PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Sử dụng điện thoại thông minh, hãy cẩn trọng với thông tin cá nhân của bạn

Vừa qua, tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã diễn ra buổi chia sẻ nâng cao nhận thức bảo mật thông tin cá nhân cho người sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh (apps).

Theo số liệu báo cáo từ Hiệp đoàn Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC), trong năm 2019, chỉ riêng các ứng dụng hẹn hò, có hơn 21.000 báo cáo về hành vi lừa đảo qua ứng dụng và nạn nhân bị thiệt hại tổng ước tính là 143 triệu USD. So với năm 2015 chỉ có 8.500 báo cáo và tổng thiệt hại là 33 triệu USD. Được xếp hạng đầu trong danh sách các thiệt hại được báo cáo.

Người dùng trong độ tuổi 40 – 69 báo cáo giá trị thiệt hại thường gấp đôi so với người dùng trong độ tuổi 20, và nạn nhân trong độ tuổi 70 thường báo cáo mức thiệt hại trong khoảng 10.000 USD.

Với mục tiêu đưa ra cái nhìn tổng quát về những rủi ro người dùng có thể gặp phải trong quá trình đăng tải và sử dụng các ứng dụng hằng ngày. Quan trọng hơn là việc người dùng cần tạo cho mình một thói quen cẩn thận trong chia sẻ thông tin trên các ứng dụng, ông Dương Quốc Bảo, nghiên cứu sinh Tiến sỹ về chuyên ngành Hệ thống thông tin và Quản trị doanh nghiệp tại Đại học Louisiana Tech đã chia sẻ những phương pháp giúp người dùng có thể hạn chế được việc rò rỉ thông tin cũng như bảo mật được các thông tin cá nhân khỏi hacker thông qua việc sử dụng các ứng dụng di động.

Ông Dương Quốc Bảo trong buổi thuyết trình

Buổi chia sẻ này được xem là một trong những lần chia sẻ hiếm hoi mà người sử dụng mạng xã hội và các ứng dụng tại Việt Nam được tiếp cận. Đa phần nhận thức của người sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh thường không cao về thông tin của mình được đưa lên các apps trên điện thoại.

Theo ông Dương Quốc Bảo, trung bình một người sử dụng ít nhất 2 ứng dụng trở lên, cho thấy số người sử dụng các ứng dụng ngày một tăng.

Tại Mỹ, trung bình, người trong độ tuổi  35 - 54 sử dụng ứng dụng điện thoại vào khoảng 7.7 lần một ngày, mức sử dụng trung bình 1 ngày là khoản 8 lần. Tuy nhiên, tất cả mọi lứa tuổi đều có thể trở thành nạn nhân của các ứng dụng điện thoại nếu mức độ nhận thức và đề phòng thấp. Tại Việt Nam, người Việt sử dụng các ứng dụng ít nhất 4 tiếng. Độ tuổi có phần trẻ hơn Mỹ, người Việt độ tuổi từ 18-24 sử dụng apps trung bình 4.2 tiếng và 25-39 sử dụng ứng dụng 3.9 tiếng mỗi ngày.

Tuy nhiên, các ứng dụng điện thoại thường tiềm tàng lỗ hổng về hệ thống bảo mật thông tin, từ đó hacker có thể khai thác, truy cập và đánh cắp thông tin của người dùng thông qua các ứng dụng điện thoại. Một trong những ví dụ điển hình, như công nghệ định vị vị trí người dùng trên các ứng dụng có thể khiến thông tin cá nhân như nhà riêng, nơi làm việc bị phơi bày và đánh cắp thông tin địa điểm gây nguy hiểm đến an toàn cho cá nhân và gia đình người sử dụng apps.

Hiện các doanh nghiệp tại Mỹ đang thảo luận và phát triển chính sách về việc hạn chế nhân viên mang các thiết bị điện tử cá nhân vào doanh nghiệp hoặc tải những ứng dụng không rõ nguồn gốc có thể giảm bảo mật hoặc lấy cắp thông tin doanh nghiệp. Nhằm tạo nhận thức cho nhân viên về những rủi ro tiềm tàng khi sử dụng các ứng dụng có lỗ hổng hệ thống.

Ông Bảo đã đưa ra nhiều lời khuyên để bảo vệ dữ liệu cá nhân trên ứng dụng điện thoại

“Việc có chính sách quản lý và bảo mật thông tin là cần thiết nhưng chưa đủ vì bản thân người sử dụng điện thoại cần được chủ động nhận thức về các hoạt động đánh cắp hay lạm dụng quyền riêng tư để từ đó có cách thức tự bảo vệ bản thân. Ngoài những thủ thuật căn bản như tránh sử dụng wifi công cộng không bảo mật, cài đặt bản cập nhật mới nhất của apps, hiểu biết về điều chỉnh chế độ bảo mật thông tin cụ thể trên các apps hay hạn chế kết nối tài khoản, chia sẻ thông tin với bên dịch vụ thứ ba trên apps, không cung cấp hình ảnh cá nhân, gia đình và chia sẻ vị trí trên apps khi có nghi vấn về vi phạm bảo mật là rất quan trọng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tại Việt Nam cần cân nhắc và áp dụng chính sách, như “Mang thiết bị điện tử cá nhân” (BYOD) để đảm bảo kiểm soát việc lạm dụng các thiết bị điện tử cá nhân trong các hoạt động liên quan công việc, nhằm bảo vệ thông tin bảo mật cũng như giảm thiểu rủi ro gây tác động đến hoạt động kinh doanh của công ty. Việc cung cấp các khóa nâng cao khả năng nhận thức cũng như chia sẻ giữa các thành viên trong công ty về nâng cao cảnh giác việc lừa đảo và ăn cắp dữ liệu thông tin cũng rất cần thiết, ông Bảo đưa ra lời khuyên.

Làm sao bảo vệ dữ liệu cá nhân trên ứng dụng điện thoại?

Theo ông Bảo, người dùng điện thoại thông minh có thể hạn chế đáng kể việc đánh cắp thông tin cá nhận thông qua những việc sau:

  • Xóa những ứng dụng không dùng đến

Xóa những ứng dụng và tính năng của điện thoại không sử dụng đến nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân được tốt hơn.

Tắt chế độ Bluetooth khi không dùng đến. Nhằm bảo vệ không để bị hack qua sóng Bluetooth.

  • Sử dụng xác nhận bảo mật mạnh

Nhằm bảo vệ điện thoại khỏi truy cập từ kẻ gian bằng mật khẩu điện thoại mạnh

Tăng cường mật khẩu bằng xác nhận 2 bước

  • Cài đặt ứng dụng quản lý bảo mật thông tin
  • Luôn mã khóa điện thoại

Nếu mật khẩu đăng nhập điện thoại không chính xác, điện thoại sẽ tự mã khóa nhằm chống đánh cắp thông tin

Luôn để chế độ tự khóa điện thoại sau 1 - 2 phút không sử dụng

Cài đặt ứng dụng theo dõi thiết bị “Track my” và luôn để tình trạng “bật” để phòng ngừa nếu bị lấy cắp điện thoại, nạn nhân có thể định vị được vị trí điện thoại bị mất ở đâu

  • Thiết lập password kết hợp nhiều ký tự: chữ, chữ in hoa, số, và biểu tượng (!@..)
  • Luôn cảnh giác với wifi công cộng

Dữ liệu trên điện thoại dể bị mất hay đánh cắp nếu kết nối mạng wifi công cộng

Hackers có thể truy cập dự liệu trong quá trình truyền tải

Việc bảo vệ dữ liệu riêng tư cần có hệ thống pháp luật và tuân thủ chặt chẽ

Những yêu cầu điều khoản luật và nội quy bảo mật thông tin, cũng như các tiêu chuẩn tuân thủ đạo đức, điều khoản hợp đồng cần được thiết lập.

Lời khuyên cho doanh nghiệp tuân thủ bảo vệ thông tin cá nhân người tiêu dùng

Với các tổ chức kinh doành và phát triển ứng dụng, theo ông Bảo:

  • Cài đặt công cụ bảo vệ ứng dụng trên điện thoại (MDMs) giúp quản lý bảo mật từ xa
  • Đầu tư các gói Quản lý Ứng dụng Điện thoại (MAM) bao gồm các công cụ và dịch vụ có chức nang quản lý và giám sát truy cập dữ liệu của các ứng dụng
  • MDMs có thể hỗ trợ các ứng dụng trong danh sách an toàn, nhằm đảm bảo chỉ những ứng dụng được thông qua về bảo mật thông tin mới được chạy trên điện thoại
  • Các bước duy trì bảo mật thông tin:

+ Thiết lập và tuân thủ các phương pháp bảo vệ

+ Liệt kê và quản lý dữ liệu nhạy cảm quan trọng một cách an toàn với minh bạch cao

+ Hủy hoàn toàn dữ liệu khách hàng khi không còn cần đến

Men&life



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.