MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lớp bếp Việt dành cho người nước ngoài trên tầng thượng

Tối 21/6, M.O.M Cooking Class đã chính thức ra mắt cơ sở mới ở 119/2 Yersin,Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Trong buổi tiệc, khách mời được thưởng thức món ngon truyền thống Việt Nam, trải nghiệm Trà bánh dân gian sâu đậm tình quê với chủ đề “Sharing Vietnamese Culture Through The Beauty of Cuisine". Chia sẻ văn hoá thông qua vẻ đẹp ẩm thực cũng là sứ mệnh mà M.O.M Cooking Class luôn ấp ủ từ khi mới ra đời. 
Đến tham dự bữa tiệc đặc biệt có đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh, đại diện các doanh nghiệp đối tác Bến Thành Tourist, các nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Phiên, con gái là giảng viên ẩm thực Đỗ Thị Phương Nhi, các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực Đào Hữu Quý, khách hàng và bạn bè thân hữu với M.O.M Cooking Class. 

Nép mình trong một con đường nhỏ ngay gần chợ Bến Thành, studio Quận 1 của M.O.M Cooking Class được thiết kế với không gian thân thiện, mộc mạc và gần gũi thiên nhiên. Khách du lịch khi đến tham gia lớp học sẽ có được những trải nghiệm chân thật nhất về văn hoá Việt Nam và nét đẹp ẩm thực của người Việt. Từng vật dụng nhỏ cho đến các nguyên liệu nấu ăn đều được sắp xếp khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm vốn là điều đã tạo nên uy tín cho thương hiệu M.O.M Cooking Class bấy lâu nay.

Anh Lê Hoà, nhà sáng lập M.O.M Cooking Class cho biết: “Studio mới ở đường Yersin có vị trí vô cùng thuận lợi là chỉ cách chợ Bến Thành 3 phút đi bộ. Điều này sẽ giúp lớp học M.O.M Cooking Class tiện lợi hơn trong việc trải nghiệm của khách hàng là đi bộ từ chợ đến lớp dạy nấu ăn. Họ tự tay lựa chọn thực phẩm tươi sống ở chợ, đi bộ vài bước chân là về nhà, như trong sinh hoạt đời thường của người Việt”. 

Anh Lê Hoà - nhà sáng lập M.O.M Cooking Class

Những món ăn trong buổi ra mắt giới thiệu studio mới chứa đựng tâm ý của M.O.M Cooking Class là tái hiện không gian ẩm thực đậm chất vùng miền truyền thống của Việt Nam, từ món chay, đến món ăn dân dã cho tới những món ăn gia đình. Ngoài ra những nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng đã mang tới những món bánh dân dã gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người Việt. 

M.O.M Cooking Class:  lớp học nấu ăn trong hành trình gìn giữ và lan tỏa ẩm thực Việt Nam

Những lớp học nấu ăn dành cho người nước ngoài khi đến thăm quan, du lịch tại Việt Nam đã phát triển từ rất lâu. Tuy nhiên một lớp học mới xuất hiện từ năm 2017 đến nay đã có nhiều bước đột phá, tạo tiếng vang lớn trong ngành du lịch ẩm thực - M.O.M Cooking Class.
Ra đời từ năm 2017 trên tầng thượng một căn nhà nằm ở đường Đề Thám, khu phố nhiều người nước ngoài nhất tại TP Hồ Chí Minh. 
Từ cơ sở đầu tiên nhỏ xinh ở trên tầng cao tít tại khu Tây Ba lô Sài Gòn, chỉ 2 tháng sau, M.O.M Cooking Class đã mở thêm 1 tầng thượng khác ở đường Cô Bắc và 20 tháng sau cơ sở mở rộng diện tích 300 m2.
Đến năm 2020, M.O.M Cooking Class định hình lại hướng phát triển, không chạy theo xu hướng nhất thời mà phát triển các lớp học theo diện mạo mới với những đặc trưng đậm chất Việt Nam trong trang trí, giáo trình món ăn, công thức dạy nấu ăn… 

Giai đoạn đại dịch COVID-19, M.O.M Cooking Class  cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng không nản chí, dùng thời gian này để chuẩn bị cho bước chạy tốt hơn. Năm 2023 M.O.M Cooking Class quay trở lại với studio ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh dành cho lớp tập thể và cá nhân. 
Trong vòng 7 năm, M.O.M Cooking Class đã thu hút 20.000 lượt khách đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó nhiều nhất là Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Mỹ và các nước Châu  u. Đến nay công ty đã đạt được thành quả 3 năm nhận chứng chỉ xuất sắc (2017, 2018, 2020), top 1 Cooking Class trên KLook, địa chỉ uy tín 5 sao trên Google, 3 năm nhận chứng chỉ xuất sắc (Excellent Certificate) trên Tripadvisor (công ty du lịch của Mỹ chuyên cung cấp đánh giá liên quan đến du lịch) … 

Tháng 5/2024, M.O.M Cooking Class đã được chọn đồng hành cùng với Trung tâm xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh trong chương trình Roadshow 2024 tại Sydney và Melbourne, Úc. Ngoài việc giới thiệu và quảng bá du lịch. M.O.M Cooking Class tham gia trình diễn và phục vụ món gỏi cuốn đặc trưng Việt Nam trước đại biểu và quan khách của hai nước Việt Nam và Úc. 
Để xây dựng được những lớp học chất lượng cao, các hướng dẫn viên được đội ngũ điều hành  lựa chọn kỹ lưỡng với kinh nghiệm tối thiểu 2 năm về ngành ẩm thực, bao gồm kinh nghiệm hướng dẫn và nấu ăn. 
Sau mỗi lớp học, phản hồi của khách hàng sẽ là một trong những thang điểm quan trọng để theo dõi và đánh giá chất lượng của các hướng dẫn viên. Trong quá trình làm việc, các bạn đều được cử đi học và trau dồi kiến thức về ẩm thực với các giáo viên, nghệ nhân ẩm thực thường xuyên. 

Hiện nay chương trình của M.O.M Cooking Class khá đa dạng với các lớp ở studio Quận 1, Quận 3, (TP Hồ Chí Minh). Trong thời gian tới các lớp học sẽ phát triển thêm ở TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Câu chuyện của những người sáng lập M.O.M Cooking Studio 

Thật bất ngờ khi hai nhà sáng lập nên thương hiệu M.O.M Cooking Studio đều là những người không liên quan đến ngành ẩm thực, du lịch, khách sạn. Anh Lê Hoà là cử nhân nội thất Đại học Văn Lang, còn anh Trọng Nghĩa là cử nhân Học viện Hành chính Quốc gia (khoa Quản lý nhân sự). 
Trong một lần tình cờ cả hai gặp nhau trong chuyến nấu ăn thiện nguyện cùng khách du lịch. Qua trò chuyện, họ cùng bắt gặp ý tưởng tạo nên một nơi thật xinh đẹp và ấm cúng để du khách có thể trải nghiệm văn hóa vùng miền của đất nước. 
Để vun đắp cho ước mơ của mình, anh Lê Hoà đã thực hiện từng bước tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc tại một công ty nội thất vào giờ hành chính, còn ngoài giờ đi phụ bếp, phục vụ cho một nhà hàng bán món Việt cho người nước ngoài để học nấu ăn và tiếng Anh. 
Sau 2 năm có vốn kiến thức cùng kinh nghiệm thực tế, anh sang Singapore làm việc ở vị trí bếp trưởng để trau dồi thêm kỹ năng nấu nướng và học tư duy kinh doanh. 
Trở lại Việt Nam, anh được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành để xây dựng cooking studio cho tập đoàn CHC và bếp trưởng Luke Nguyễn trong vòng 1 năm. 
Trong thời gian đó, anh Nghĩa cũng hoàn thành bằng cử nhân và làm việc ở một công ty chuyên về tổ chức sự kiện để sung thêm về cách tổ chức và marketing. 

Năm 2017, cả hai toàn tâm toàn ý phát triển M.O.M Cooking Studio trực thuộc MOM Company Lte. 

Men&life
 

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.