PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Lớp bếp Việt dành cho người nước ngoài trên tầng thượng

Tối 21/6, M.O.M Cooking Class đã chính thức ra mắt cơ sở mới ở 119/2 Yersin,Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Trong buổi tiệc, khách mời được thưởng thức món ngon truyền thống Việt Nam, trải nghiệm Trà bánh dân gian sâu đậm tình quê với chủ đề “Sharing Vietnamese Culture Through The Beauty of Cuisine". Chia sẻ văn hoá thông qua vẻ đẹp ẩm thực cũng là sứ mệnh mà M.O.M Cooking Class luôn ấp ủ từ khi mới ra đời. 
Đến tham dự bữa tiệc đặc biệt có đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh, đại diện các doanh nghiệp đối tác Bến Thành Tourist, các nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Phiên, con gái là giảng viên ẩm thực Đỗ Thị Phương Nhi, các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực Đào Hữu Quý, khách hàng và bạn bè thân hữu với M.O.M Cooking Class. 

Nép mình trong một con đường nhỏ ngay gần chợ Bến Thành, studio Quận 1 của M.O.M Cooking Class được thiết kế với không gian thân thiện, mộc mạc và gần gũi thiên nhiên. Khách du lịch khi đến tham gia lớp học sẽ có được những trải nghiệm chân thật nhất về văn hoá Việt Nam và nét đẹp ẩm thực của người Việt. Từng vật dụng nhỏ cho đến các nguyên liệu nấu ăn đều được sắp xếp khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm vốn là điều đã tạo nên uy tín cho thương hiệu M.O.M Cooking Class bấy lâu nay.

Anh Lê Hoà, nhà sáng lập M.O.M Cooking Class cho biết: “Studio mới ở đường Yersin có vị trí vô cùng thuận lợi là chỉ cách chợ Bến Thành 3 phút đi bộ. Điều này sẽ giúp lớp học M.O.M Cooking Class tiện lợi hơn trong việc trải nghiệm của khách hàng là đi bộ từ chợ đến lớp dạy nấu ăn. Họ tự tay lựa chọn thực phẩm tươi sống ở chợ, đi bộ vài bước chân là về nhà, như trong sinh hoạt đời thường của người Việt”. 

Anh Lê Hoà - nhà sáng lập M.O.M Cooking Class

Những món ăn trong buổi ra mắt giới thiệu studio mới chứa đựng tâm ý của M.O.M Cooking Class là tái hiện không gian ẩm thực đậm chất vùng miền truyền thống của Việt Nam, từ món chay, đến món ăn dân dã cho tới những món ăn gia đình. Ngoài ra những nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng đã mang tới những món bánh dân dã gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người Việt. 

M.O.M Cooking Class:  lớp học nấu ăn trong hành trình gìn giữ và lan tỏa ẩm thực Việt Nam

Những lớp học nấu ăn dành cho người nước ngoài khi đến thăm quan, du lịch tại Việt Nam đã phát triển từ rất lâu. Tuy nhiên một lớp học mới xuất hiện từ năm 2017 đến nay đã có nhiều bước đột phá, tạo tiếng vang lớn trong ngành du lịch ẩm thực - M.O.M Cooking Class.
Ra đời từ năm 2017 trên tầng thượng một căn nhà nằm ở đường Đề Thám, khu phố nhiều người nước ngoài nhất tại TP Hồ Chí Minh. 
Từ cơ sở đầu tiên nhỏ xinh ở trên tầng cao tít tại khu Tây Ba lô Sài Gòn, chỉ 2 tháng sau, M.O.M Cooking Class đã mở thêm 1 tầng thượng khác ở đường Cô Bắc và 20 tháng sau cơ sở mở rộng diện tích 300 m2.
Đến năm 2020, M.O.M Cooking Class định hình lại hướng phát triển, không chạy theo xu hướng nhất thời mà phát triển các lớp học theo diện mạo mới với những đặc trưng đậm chất Việt Nam trong trang trí, giáo trình món ăn, công thức dạy nấu ăn… 

Giai đoạn đại dịch COVID-19, M.O.M Cooking Class  cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng không nản chí, dùng thời gian này để chuẩn bị cho bước chạy tốt hơn. Năm 2023 M.O.M Cooking Class quay trở lại với studio ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh dành cho lớp tập thể và cá nhân. 
Trong vòng 7 năm, M.O.M Cooking Class đã thu hút 20.000 lượt khách đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó nhiều nhất là Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Mỹ và các nước Châu  u. Đến nay công ty đã đạt được thành quả 3 năm nhận chứng chỉ xuất sắc (2017, 2018, 2020), top 1 Cooking Class trên KLook, địa chỉ uy tín 5 sao trên Google, 3 năm nhận chứng chỉ xuất sắc (Excellent Certificate) trên Tripadvisor (công ty du lịch của Mỹ chuyên cung cấp đánh giá liên quan đến du lịch) … 

Tháng 5/2024, M.O.M Cooking Class đã được chọn đồng hành cùng với Trung tâm xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh trong chương trình Roadshow 2024 tại Sydney và Melbourne, Úc. Ngoài việc giới thiệu và quảng bá du lịch. M.O.M Cooking Class tham gia trình diễn và phục vụ món gỏi cuốn đặc trưng Việt Nam trước đại biểu và quan khách của hai nước Việt Nam và Úc. 
Để xây dựng được những lớp học chất lượng cao, các hướng dẫn viên được đội ngũ điều hành  lựa chọn kỹ lưỡng với kinh nghiệm tối thiểu 2 năm về ngành ẩm thực, bao gồm kinh nghiệm hướng dẫn và nấu ăn. 
Sau mỗi lớp học, phản hồi của khách hàng sẽ là một trong những thang điểm quan trọng để theo dõi và đánh giá chất lượng của các hướng dẫn viên. Trong quá trình làm việc, các bạn đều được cử đi học và trau dồi kiến thức về ẩm thực với các giáo viên, nghệ nhân ẩm thực thường xuyên. 

Hiện nay chương trình của M.O.M Cooking Class khá đa dạng với các lớp ở studio Quận 1, Quận 3, (TP Hồ Chí Minh). Trong thời gian tới các lớp học sẽ phát triển thêm ở TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Câu chuyện của những người sáng lập M.O.M Cooking Studio 

Thật bất ngờ khi hai nhà sáng lập nên thương hiệu M.O.M Cooking Studio đều là những người không liên quan đến ngành ẩm thực, du lịch, khách sạn. Anh Lê Hoà là cử nhân nội thất Đại học Văn Lang, còn anh Trọng Nghĩa là cử nhân Học viện Hành chính Quốc gia (khoa Quản lý nhân sự). 
Trong một lần tình cờ cả hai gặp nhau trong chuyến nấu ăn thiện nguyện cùng khách du lịch. Qua trò chuyện, họ cùng bắt gặp ý tưởng tạo nên một nơi thật xinh đẹp và ấm cúng để du khách có thể trải nghiệm văn hóa vùng miền của đất nước. 
Để vun đắp cho ước mơ của mình, anh Lê Hoà đã thực hiện từng bước tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc tại một công ty nội thất vào giờ hành chính, còn ngoài giờ đi phụ bếp, phục vụ cho một nhà hàng bán món Việt cho người nước ngoài để học nấu ăn và tiếng Anh. 
Sau 2 năm có vốn kiến thức cùng kinh nghiệm thực tế, anh sang Singapore làm việc ở vị trí bếp trưởng để trau dồi thêm kỹ năng nấu nướng và học tư duy kinh doanh. 
Trở lại Việt Nam, anh được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành để xây dựng cooking studio cho tập đoàn CHC và bếp trưởng Luke Nguyễn trong vòng 1 năm. 
Trong thời gian đó, anh Nghĩa cũng hoàn thành bằng cử nhân và làm việc ở một công ty chuyên về tổ chức sự kiện để sung thêm về cách tổ chức và marketing. 

Năm 2017, cả hai toàn tâm toàn ý phát triển M.O.M Cooking Studio trực thuộc MOM Company Lte. 

Men&life
 

  • TAGS


Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.