MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kimmese hợp tác cùng Mike Phạm ra mắt MV “Yêu mới khó” vì dự án cộng đồng

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia “Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì” nhằm xóa bỏ sự kỳ thị dành cho những người sống cùng HIV và nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS đặc biệt với cộng đồng nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM).

 MV âm nhạc có tựa đề “Yêu mới khó”, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa rapper Kimmese và ca sĩ - DJ Mike Phạm, đã chính thức ra mắt vào lúc 20 giờ 11 phút ngày 20/11/2021. Sản phẩm thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia “Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì” với mục tiêu giảm thiểu sự kỳ thị, mang đến tiếng nói cho những người có H, đồng thời nâng cao nhận thức về phòng ngừa và điều trị HIV đặc biệt trong cộng đồng người nam có quan hệ tình dục đồng giới (“Men who have sex with Men” – hay còn gọi tắt là MSM).

Lấy cảm hứng từ 1.096 câu chuyện có thật sưu tầm từ cộng đồng, những thước phim trong MV kể về hành trình tình yêu giữa hai chàng trai với nhiều cung bậc cảm xúc. Chuyện tình của họ bắt đầu từ lần gặp gỡ tình cờ tại một không gian triển lãm. Mối quan hệ sau dần trở nên khăng khít và trải qua mọi khoảnh khắc gắn kết, hạnh phúc, giận hờn như bao cặp đôi khác. Đáng tiếc, sự chia cắt bởi định kiến xã hội và những nỗi lòng cất riêng một lần nữa khiến họ trở thành hai người xa lạ. Mỗi người đành chọn cho mình lối đi riêng để rồi vô tình gặp lại ở một buổi triển lãm khác. Cốt truyện xoay vòng mang đoạn kết mở giúp khán giả tự cho phép mình cảm nhận và quyết định kết thúc riêng cho hai nhân vật.  

Ông Lê Tuân, Giám đốc Sáng tạo tại The Lab – đơn vị thực hiện ý tưởng của MV, chia sẻ: “Bài hát cùng MV mong muốn truyền tải thông điệp rằng: trong chuyện tình yêu, bất cứ đâu, bất cứ khoảnh khắc nào cũng có thể là nơi khởi đầu hoặc kết thúc sự kết nối giữa hai người. Thế nhưng, để níu tay nhau lại và bảo vệ tình yêu đó trước muôn vàn thử thách mới là điều khó khăn thực sự. Khi cả hai đã nỗ lực ‘vượt khó’ để yêu nhau một cách trọn vẹn, thì mọi điều khác đều ‘có ngại gì’ – điển hình như việc chung sống với H và bảo vệ người mình yêu trước H bằng thuốc kháng vi rút ARV hoặc điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV. Sự cảm thông, chở che cho nhau ngay từ phương diện sức khỏe là điều mà ai trong chúng ta cũng nên làm và hoàn toàn có thể làm được”.

MV sử dụng chủ yếu ánh sáng tự nhiên hoặc tái tạo ánh sáng tự nhiên để tạo nước phim chân thật, dễ chạm vào tâm trí người xem. Ekip sản xuất cũng khai thác đa dạng góc quay để miêu tả những cung bậc thăng trầm trong tình yêu và diễn biến tâm trạng của nhân vật.

Tác phẩm nằm trong chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia “Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì” với mục tiêu thúc đẩy sự hiểu biết về việc sử dụng thuốc kháng vi rút HIV (ARV) và thuốc dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) trong điều trị và phòng ngừa HIV cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về “trạng thái trung tính với HIV”, được hiểu như một thế giới mà người có H không thể truyền nhiễm cho người khác và người không có H cũng không bị lây nhiễm nhờ được kiểm soát tốt bởi các phương thức điều trị và dự phòng HIV kịp thời.

Sản phẩm âm nhạc này cũng là lần hợp tác đầu tiên giữa rapper Kimmese và ca sĩ - DJ Mike Phạm trong một dự án cộng đồng giúp mang tiếng nói cho những người có H.

 “Bản thân Kimmese luôn ủng hộ các hoạt động mang đến tiếng nói bảo vệ và giảm sự kỳ thị, phân biệt đối xử với những người đang chung sống với HIV tại Việt Nam. Người có H xứng đáng và có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống, xây dựng các mối quan hệ của riêng mình nhờ các phương thức điều trị và dự phòng tiên tiến. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhóm cộng đồng dễ tổn thương và có nguy cơ lây nhiễm HIV như MSM. Không còn lý do gì để lo sợ về mối quan hệ với một bạn tình trái dấu (một trong hai người có HIV), hoặc phân biệt đối xử với người đang có H”, Kimmese chia sẻ về nguồn cảm hứng đưa cô đến với MV “Yêu mới khó”.

Chiến dịch được thực hiện bởi Cục Phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế (VAAC) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN), Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC) tại Việt Nam, Chương trình Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR) cùng nhiều đối tác.

Ông Todd Pollack, Giám đốc Quốc gia Tổ chức hợp tác phát triển y tế Việt Nam của Đại học Harvard (HAIVN) cho biết: “Chiến dịch kỳ vọng sẽ mang đến nhiều bứt phá trong nỗ lực giảm thiểu sự kỳ thị và gia tăng nhận thức về các biện pháp phòng ngừa HIV/AIDS trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm MSM. Mục tiêu của chúng tôi là làm sao để liên kết những thông tin khoa học liên quan đến phòng, chống HIV với các hình thức nghệ thuật giúp thông tin trở nên dễ tiếp cận và được hưởng ứng rộng rãi hơn”.

Cũng trong khuôn khổ của chiến dịch, vào ngày 11-12/12/2021 sắp tới, triển lãm mang tên “Bảo tàng tan vỡ” sẽ mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh). Triển lãm trưng bày 10 tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ sĩ trong nước, lấy cảm hứng từ hơn 1.000 câu chuyện có thật về tình yêu và cuộc sống của những người chung sống với H tại Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

Hilton Saigon giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu “Viên Vi Nguyệt Sắc” – Trọn vẹn khoảnh khắc đoàn viên

Khi mùa thu gõ cửa với sắc vàng rực rỡ và hương hoa cúc dịu dàng lan tỏa, cũng là lúc báo hiệu một mùa trăng tròn đang đến gần. Nhân dịp Tết Trung thu, Hilton Saigon trân trọng giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp “Viên Vi Nguyệt Sắc”, lấy cảm hứng từ hình ảnh gia đình sum vầy dưới ánh trăng rằm, gửi gắm lời chúc về một mùa đoàn viên hạnh phúc và viên mãn.

Mùa Trung Thu ngọt ngào tại những thiên đường nghỉ dưỡng: Từ tiệc trà trên bán đảo Sơn Trà đến la bàn hương vị Phú Quốc

Không chỉ là dịp trăng rằm đoàn viên, Trung Thu còn là hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực và những trải nghiệm tinh tế tại các khu nghỉ dưỡng. Năm nay, InterContinental Danang, JW Marriott Phu Quoc và La Festa Phu Quoc cùng mang đến những hoạt động đặc biệt, biến mùa trăng trở thành một lễ hội ngọt ngào, gắn kết và đầy cảm hứng.

ASUS Expert Series - Giải pháp bền bỉ đưa doanh nghiệp Việt bứt phá trong kỷ nguyên AI

Việt Nam hiện đang nổi lên như một trong những thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á về tốc độ chuyển đổi số và nhu cầu nâng cấp hạ tầng CNTT. Trong bối cảnh các doanh nghiệp, tổ chức đang dần chuẩn hóa sang hệ điều hành Windows 11, việc lựa chọn một thiết bị vừa bảo mật, vừa sẵn sàng cho AI, lại bền bỉ trong điều kiện vận hành thực tế là ưu tiên hàng đầu.

Lễ hội Ánh trăng - Hành trình giao thoa văn hóa tại JW Marriott Phú Quốc

Tháng Mười này, khi ánh trăng rằm soi sáng Vịnh Ngọc Lục Bảo cũng là lúc JW Marriott Phú Quốc mừng Lễ hội Trăng rằm. Xuyên suốt 12 ngày, những phong tục mùa thu đặc sắc nhất châu Á: Tết Trung Thu, Chuseok và Tuần Lễ Vàng được kết nối đan xen thành một bức tranh đầy màu sắc về sự đoàn viên, sẻ chia và thưởng thức.

Ant International trở thành đối tác nước ngoài đầu tiên của Cổng Thanh toán Liên kết Xuyên biên giới Trung Quốc

Ant International chính thức trở thành đối tác tổ chức nước ngoài (Foreign Institution Partner - FIP) đầu tiên của Cổng Thanh toán Liên kết Xuyên biên giới Trung Quốc (Cross-Border Interconnection Payment Gateway - CPG), mở ra cơ hội kết nối thanh toán liền mạch giữa các ví điện tử quốc tế và hơn 80 triệu người bán hàng sử dụng Alipay tại Trung Quốc.

Banyan Group chào đón khách sạn thứ 100 với chuỗi sự kiện toàn cầu 100 Journeys

100 Journeys là lời tri ân gửi đến những con người, vùng đất và cộng đồng đã đồng hành cùng Banyan Group suốt ba thập kỷ qua. Trong đó nổi bật là lễ hội kéo dài một tuần tại Singapore, chào mừng khai trương khách sạn thứ 100 - Mandai Rainforest Resort  by Banyan Tree.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

“Eternal River” của La Phạm - dòng chảy di sản Việt tại Tuần lễ Thời trang New York 2026

Nhà thiết kế Phạm Ngọc Anh, người sáng lập thương hiệu thời trang La Phạm, vừa chính thức giới thiệu bộ sưu tập “Eternal River” tại Tuần lễ Thời trang New York 2026 (New York Fashion Week 2026 - NYFW). Đây là lần thứ ba La Phạm hiện diện tại một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, sau những dấu ấn tại London Fashion Week và Paris Fashion Week.

Hoà mình vào lễ hội bia Đức Oktoberfest tại The Long @ Times Square

Vào hai ngày 02 và 03 tháng 10 năm 2025, The Long @ Times Square sẽ chính thức chào đón sự kiện Oktoberfest, mang trọn vẹn không khí Bavaria sôi động về giữa lòng thành phố. Với vị trí vàng, trải dài xuyên suốt hai mặt đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi, The Long @ Times Square sẽ là điểm đến lý tưởng của lễ hội bia Đức năm nay.

NAGA 150 ra mắt phiên bản màu mới Trắng Hồng cùng ưu đãi đặc biệt

SYM Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản màu mới của mẫu xe NAGA 150. Đây là phiên bản được bổ sung vào bộ sưu tập màu sắc hiện tại, mang đến “làn gió” mới cho nhóm khách hàng yêu thích sự độc đáo, ấn tượng trong phong cách.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Việt Thuận khởi công đóng mới du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long với hệ số an toàn gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải

Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh Grand Pioneers – chính thức khởi công đóng mới tàu tham quan trong ngày sức chứa 99 khách, với hệ số an toàn cao gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải hiện hành.

Radisson Blu Resort Phú Quốc mang hơi ấm đoàn viên đến với bộ sưu tập bánh trung thu 2025

Trong không khí sum vầy của mùa đoàn viên, Radisson Blu Resort Phú Quốc ra mắt Bộ Sưu Tập Bánh Trung Thu 2025, với sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và dấu ấn sáng tạo hiện đại.

Cùng Fusion tham gia hoạt động hưởng ứng ngày hội sức khỏe World Wellness Weekend 2025

Ngày hội World Wellness Weekend 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/9 với hàng loạt sự kiện lan tỏa tinh thần thể thao, chăm sóc sức khỏe diễn ra tại hơn 160 quốc gia.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.