MENANDLIFE
MENANDLIFE

Kimmese hợp tác cùng Mike Phạm ra mắt MV “Yêu mới khó” vì dự án cộng đồng

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia “Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì” nhằm xóa bỏ sự kỳ thị dành cho những người sống cùng HIV và nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS đặc biệt với cộng đồng nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM).

 MV âm nhạc có tựa đề “Yêu mới khó”, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa rapper Kimmese và ca sĩ - DJ Mike Phạm, đã chính thức ra mắt vào lúc 20 giờ 11 phút ngày 20/11/2021. Sản phẩm thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia “Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì” với mục tiêu giảm thiểu sự kỳ thị, mang đến tiếng nói cho những người có H, đồng thời nâng cao nhận thức về phòng ngừa và điều trị HIV đặc biệt trong cộng đồng người nam có quan hệ tình dục đồng giới (“Men who have sex with Men” – hay còn gọi tắt là MSM).

Lấy cảm hứng từ 1.096 câu chuyện có thật sưu tầm từ cộng đồng, những thước phim trong MV kể về hành trình tình yêu giữa hai chàng trai với nhiều cung bậc cảm xúc. Chuyện tình của họ bắt đầu từ lần gặp gỡ tình cờ tại một không gian triển lãm. Mối quan hệ sau dần trở nên khăng khít và trải qua mọi khoảnh khắc gắn kết, hạnh phúc, giận hờn như bao cặp đôi khác. Đáng tiếc, sự chia cắt bởi định kiến xã hội và những nỗi lòng cất riêng một lần nữa khiến họ trở thành hai người xa lạ. Mỗi người đành chọn cho mình lối đi riêng để rồi vô tình gặp lại ở một buổi triển lãm khác. Cốt truyện xoay vòng mang đoạn kết mở giúp khán giả tự cho phép mình cảm nhận và quyết định kết thúc riêng cho hai nhân vật.  

Ông Lê Tuân, Giám đốc Sáng tạo tại The Lab – đơn vị thực hiện ý tưởng của MV, chia sẻ: “Bài hát cùng MV mong muốn truyền tải thông điệp rằng: trong chuyện tình yêu, bất cứ đâu, bất cứ khoảnh khắc nào cũng có thể là nơi khởi đầu hoặc kết thúc sự kết nối giữa hai người. Thế nhưng, để níu tay nhau lại và bảo vệ tình yêu đó trước muôn vàn thử thách mới là điều khó khăn thực sự. Khi cả hai đã nỗ lực ‘vượt khó’ để yêu nhau một cách trọn vẹn, thì mọi điều khác đều ‘có ngại gì’ – điển hình như việc chung sống với H và bảo vệ người mình yêu trước H bằng thuốc kháng vi rút ARV hoặc điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV. Sự cảm thông, chở che cho nhau ngay từ phương diện sức khỏe là điều mà ai trong chúng ta cũng nên làm và hoàn toàn có thể làm được”.

MV sử dụng chủ yếu ánh sáng tự nhiên hoặc tái tạo ánh sáng tự nhiên để tạo nước phim chân thật, dễ chạm vào tâm trí người xem. Ekip sản xuất cũng khai thác đa dạng góc quay để miêu tả những cung bậc thăng trầm trong tình yêu và diễn biến tâm trạng của nhân vật.

Tác phẩm nằm trong chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia “Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì” với mục tiêu thúc đẩy sự hiểu biết về việc sử dụng thuốc kháng vi rút HIV (ARV) và thuốc dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) trong điều trị và phòng ngừa HIV cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về “trạng thái trung tính với HIV”, được hiểu như một thế giới mà người có H không thể truyền nhiễm cho người khác và người không có H cũng không bị lây nhiễm nhờ được kiểm soát tốt bởi các phương thức điều trị và dự phòng HIV kịp thời.

Sản phẩm âm nhạc này cũng là lần hợp tác đầu tiên giữa rapper Kimmese và ca sĩ - DJ Mike Phạm trong một dự án cộng đồng giúp mang tiếng nói cho những người có H.

 “Bản thân Kimmese luôn ủng hộ các hoạt động mang đến tiếng nói bảo vệ và giảm sự kỳ thị, phân biệt đối xử với những người đang chung sống với HIV tại Việt Nam. Người có H xứng đáng và có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống, xây dựng các mối quan hệ của riêng mình nhờ các phương thức điều trị và dự phòng tiên tiến. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhóm cộng đồng dễ tổn thương và có nguy cơ lây nhiễm HIV như MSM. Không còn lý do gì để lo sợ về mối quan hệ với một bạn tình trái dấu (một trong hai người có HIV), hoặc phân biệt đối xử với người đang có H”, Kimmese chia sẻ về nguồn cảm hứng đưa cô đến với MV “Yêu mới khó”.

Chiến dịch được thực hiện bởi Cục Phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế (VAAC) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN), Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC) tại Việt Nam, Chương trình Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR) cùng nhiều đối tác.

Ông Todd Pollack, Giám đốc Quốc gia Tổ chức hợp tác phát triển y tế Việt Nam của Đại học Harvard (HAIVN) cho biết: “Chiến dịch kỳ vọng sẽ mang đến nhiều bứt phá trong nỗ lực giảm thiểu sự kỳ thị và gia tăng nhận thức về các biện pháp phòng ngừa HIV/AIDS trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm MSM. Mục tiêu của chúng tôi là làm sao để liên kết những thông tin khoa học liên quan đến phòng, chống HIV với các hình thức nghệ thuật giúp thông tin trở nên dễ tiếp cận và được hưởng ứng rộng rãi hơn”.

Cũng trong khuôn khổ của chiến dịch, vào ngày 11-12/12/2021 sắp tới, triển lãm mang tên “Bảo tàng tan vỡ” sẽ mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh). Triển lãm trưng bày 10 tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ sĩ trong nước, lấy cảm hứng từ hơn 1.000 câu chuyện có thật về tình yêu và cuộc sống của những người chung sống với H tại Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Radisson Blu Resort Phú Quốc – Khi sắc màu lễ hội bừng sáng giữa thiên nhiên đảo ngọc

Mùa lễ hội năm nay, Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách bước vào hành trình tận hưởng những khoảnh khắc lung linh với hai chủ đề ấn tượng: Twinkle in Blu và Midnight in Blu. Tọa lạc bên bờ biển nguyên sơ phía Bắc đảo ngọc, khu nghỉ dưỡng khoác lên vẻ rực rỡ của một “xứ sở lễ hội nhiệt đới” – nơi ánh nắng vàng, làn nước xanh ngọc và tinh thần hân hoan hòa quyện thành trải nghiệm đáng nhớ.

A Wonderland of Joy – Tưng bừng mùa lễ hội tại đảo Hòn Tre

Có vô vàn lý do để Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island là điểm dừng chân của bạn dịp lễ hội cuối năm này!

Emeralda Resort Ninh Bình khởi động mùa lễ hội 2025 với chuỗi sự kiện mang dấu ấn văn hóa Bắc Bộ

Ninh Bình, Việt Nam – Giữa những ngày cuối năm, khi hơi lạnh đầu mùa len qua những rặng tre Vân Long, Emeralda Resort Ninh Bình chính thức mở màn mùa lễ hội 2025 bằng loạt trải nghiệm đặc sắc, hòa quyện giữa tinh thần ấm áp của Giáng sinh, không khí hân hoan của năm mới và vẻ đẹp truyền thống của làng quê Bắc Bộ.

Emeralda Resort Tam Cốc chào đón mùa lễ hội 2025 với hành trình trải nghiệm di sản giữa dòng Tam Cốc thơ mộng

Khi những dải lau ven dòng Tam Cốc ngả bạc trong gió đầu mùa, mặt nước lấp lánh như tấm gương của miền di sản. Đó cũng là lúc Emeralda Resort Tam Cốc mở màn mùa lễ hội 2025, mang đến chuỗi hoạt động thấm đẫm sắc màu văn hóa và hơi thở truyền thống, hứa hẹn một kỳ nghỉ đầy cảm hứng giữa vùng non nước hữu tình.

Phỏng vấn độc quyền Giám đốc sáng tạo Henri Hubert về SHOW DAA TIME

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert ra mắt SHOW DAA TIME, loạt talk show scripted đậm chất kịch nghệ, kết hợp hài hước, triết lý và hơi thở của nhịp sống Việt Nam đương đại

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

Ước nguyện cùng vì sao: Mùa lễ hội diệu kỳ và ấm áp như trở về nhà tại Somerset

Không khí Giáng sinh đang dần lan tỏa trong từng không gian sống ở 3 tòa căn hộ dịch vụ cao cấp của Somerset khu vực phía Nam (Somerset Ho Chi Minh City, Somerset Chancellor Court Ho Chi Minh City, và Somerset Vista Ho Chi Minh City), hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hạnh phúc và hoạt động ý nghĩa cho một kỳ nghỉ thư thái.

CeraVe - Nhãn hàng chăm sóc da số 1 tại Mỹ được chuyên gia da liễu khuyên dùng

CeraVe đã khép lại thành công sự kiện "Ceramides Lab" đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam. Diễn ra liên tục trong ba ngày ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025 tại sảnh Event Center, tầng 1, Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall. Sự kiện đã thu hút đông đảo người tham dự, mang đến một hành trình khám phá khoa học về làn da.

Ưu đãi mừng sinh nhật 33 năm của Ngân Đình, nhà hàng Hoa lâu đời bậc nhất Sài Gòn

Tháng 12 này, nhà hàng Ngân Đình tại Khách sạn Windsor Plaza kỉ niệm 33 năm phục vụ ẩm thực Hoa đặc sắc giữa lòng Sài Gòn, nơi mỗi món ăn luôn được chăm chút tỉ mỉ từ hương vị đến cách trình bày, cùng với sự tận tâm và hiếu khách, để lại những dấu ấn khó quên trong lòng thực khách.

Tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Tổ chức tiệc cưới bên bờ biển đang trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi yêu thích bởi không gian thiên nhiên lãng mạn, không khí trong lành và cảnh sắc tuyệt đẹp. Phú Quốc – hòn đảo ngọc của Việt Nam – là điểm đến lý tưởng để hiện thực hóa giấc mơ về một tiệc cưới biển, đồng thời mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng và du lịch trọn vẹn cho bạn và người thân.

Meliá Hanoi chào đón mùa lễ hội 2025 với ánh sáng, hương vị và niềm vui đoàn viên

Thủ đô đang bước vào mùa lễ hội với ánh đèn Giáng Sinh lấp lánh và khúc nhạc rộn ràng để khép lại một năm cũ. Tại Meliá Hanoi, mùa lễ hội năm nay không chỉ là khoảng thời gian tận hưởng ẩm thực tinh tế, mà còn là hành trình gợi mở cảm xúc, nơi mỗi khoảnh khắc sum vầy được thăng hoa trong không gian ấm áp và phong cách đẳng cấp.

Beckham x BOSS Thu/Đông 2025: Lịch lãm bẩm sinh

‘David Beckham’ và ‘BOSS’, hai từ khóa này dường như sinh ra để dành cho nhau. Đại sứ toàn cầu của nhà mốt Đức tiếp tục hé lộ một BST mới cho mùa Thu - Đông 2025, dựa trên cảm hứng từ phong thái lịch lãm bẩm sinh của biểu tượng phong cách toàn cầu và những mảnh di sản may đo Anh Quốc được tái hiện hoàn hảo.

Nghệ sĩ Dana Ciocarlie độc tấu piano: Hành trình âm nhạc từ sông Loire đến sông Mê Kông

Nghệ sĩ dương cầm Dana Ciocarlie, gương mặt quen thuộc trên nhiều sân khấu quốc tế - giới thiệu dự án mới “Trôi theo dòng nước - từ sông Loire đến sông Mê Kông”, một chương trình âm nhạc cùng một số hoạt động giảng dạy chuyên sâu với tinh thần sẻ chia, khám phá và kết nối giữa Pháp và Việt Nam.

Fred Perry chính thức khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi

Thương hiệu thời trang Anh Quốc Fred Perry chính thức khai trương cửa hàng mới tại Tầng M, Vincom Đồng Khởi - một trong những trung tâm thương mại sầm uất và biểu tượng tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng sự hiện diện của Fred Perry tại thị trường Việt Nam, đồng thời là cửa hàng đầu tiên mang phong cách thiết kế mới của thương hiệu.

The Grand Ho Tram tỏa sáng tại Thượng Hải, khẳng định vị thế điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

The Grand Ho Tram thành công giới thiệu các dịch vụ đẳng cấp quốc tế tại sự kiện lưu và quảng bá hình ảnh thương hiệu tại Thượng Hải.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.