MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ông Phạm Canh – Nhà sáng lập & Tổng giám đốc DTN Communication, chủ biên ấn phẩm Men&Life

Là chủ biên của MenandLife, một trong những ấn phẩm hàng đầu dành cho quý ông tại Việt Nam; đồng thời là người sáng lập và điều hành công ty DTN Communication - một trong những công ty truyền thông uy tín, nhưng ông Phạm Canh lại rất “kín tiếng” trong giới truyền thông. Chính vì vậy, hình ảnh ông xuất hiện trang bìa MenandLife kỳ này hẳn sẽ gây tò mò và khiến nhiều người bất ngờ.

 

Chào ông, điều gì đã khiến ông quyết định “lộ diện” trước công chúng lần này?

Như các bạn biết đấy, Men&life đã có mặt trên thị trường gần 10 năm. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, chúng tôi vẫn phát hành ấn phẩm này đều đặn. Mặc dù Men&life vẫn giữ được vị trí là một trong những ấn phẩm cao cấp dành cho đàn ông, được giới doanh nhân, người nổi tiếng yêu thích và là kênh truyền thông tin cậy cho các nhãn hàng, nhưng trong thời điểm này chúng tôi thấy mình cần phải đổi mới và “lột xác” để có thể nâng tầm và đến gần hơn với độc giả cũng như có những hoạt động ý nghĩa hơn dành cho cộng đồng.

Hơn nữa, Men&life vốn là đứa con tinh thần và tâm huyết của tôi, vì vậy các cộng sự đã khuyên tôi nên “hy sinh” để xuất hiện trước công chúng nhằm chia sẻ những thông tin cụ thể và chính xác về những vấn đề liên quan đến đứa con tinh thần này (cười).

Thời gian qua, hàng loạt báo in trên thị trường đã “biến mất” bởi sự lấn át của làn sóng báo online và các kênh truyền thông, giải trí ứng dụng công nghệ. Điều gì đã khiến Men&life vẫn trụ vững và tiếp tục phát triển?

Thực tế thì Men&life cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của làn sóng thời đại này. Tuy nhiên, công ty DTN Communication, vốn là đơn vị chủ quản của Men&life, đã linh hoạt phát triển và trở thành công ty agency cung cấp các giải pháp về truyền thông, digital maketing cho nhiều nhãn hàng lớn. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu được thế mạnh hay những điểm yếu của mình, cũng như nắm được xu thế phát triển của ngành truyền thông. Nhờ đó, chúng tôi có những kế hoạch cụ thể và chiến lược cho sự phát triển các dịch vụ, sản phẩm của công ty, trong đó có kế hoạch phát triển cả ấn phẩm Men&life.

Một mặt, Men&life vẫn tiếp tục phát huy những ưu thế riêng của một tờ ấn phẩm in mà các loại hình báo khác không có được, ví dụ như tính lưu trữ tốt về mặt thông tin, độc giả có thể đọc đi đọc lại nhiều lần, tính thẩm mỹ cao nhờ được đầu tư rất công phu về chất lượng hình ảnh cũng như nội dung. Còn đối với các nhãn hàng, Men&life đáp ứng được nhu cầu về việc giới thiệu các thông tin sản phẩm, dịch vụ của họ một cách sáng tạo, trang trọng, chỉn chu đến với những đối tượng khách hàng tiềm năng đặc thù mà các kênh truyền thông khác không thể đáp ứng được.

Mặt khác, chúng tôi cũng mở rộng phát triển thêm các kênh online như menandlife.vn, pressonline.vn, theluxury.vn, xevathitruong.vn; và các kênh digital khác. Tất cả tạo thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh, bổ sung và hỗ trợ nhau rất tốt trong việc cung cấp gói giải pháp cho khách hàng cũng như phát triển nguồn lực của nội bộ.

Vậy cuộc “lột xác” của Men&life bắt đầu từ đâu?

Trước hết, về ấn phẩm in Men&life, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư hơn về nội dung và hình ảnh; các chuyên mục sẽ cô đọng hơn nhằm mang đến những thông tin thú vị, độc đáo, đặc sắc, có chiều sâu hơn về các nhân vật trí thức, doanh nhân, người nổi tiếng; hay các bài viết từ các chuyên gia về kinh tế, thời trang, văn hóa, du lịch, lối sống,..

Đặc biệt, năm nay, ấn phẩm Men&life sẽ chính thức phát động chương trình MEN&LIFE AWARDS 2019 với chủ đề “IT TRANSFORMER” nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức đã ứng dụng thành công công nghệ thông tin vào lĩnh vực của mình, tạo nên những hiệu ứng và có đóng góp tích cực cho cộng đồng tại Việt Nam.

Xin ông chia sẻ vì sao chương trình MEN&LIFE AWARDS 2019 lại lấy chủ đề là “IT TRANSFORMER”?

Chúng ta đã thấy tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thế giới vừa là cơ hội, lại vừa là thách thức đối với mỗi công dân và các tổ chức toàn cầu bởi nó tác động và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống như: kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, nghệ thuật. Vậy câu hỏi đặt ra là, trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đã ứng dụng được những thành tựu công nghệ nào, và cần phải làm gì để nắm bắt những thành tựu công nghệ nhằm tạo ra các bước phát triển đột phá trong nhiều lĩnh vực để có thể thích ứng, không bị tụt hậu so với sự thay đổi chung của thế giới? Chính từ suy nghĩ này, chúng tôi quyết định tổ chức MEN&LIFE AWARDS 2019 với chủ đề “IT TRANSFORMER”.

Thông qua hoạt động vinh danh những cá nhân, tổ chức có thành tích nổi bật nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, chúng tôi tin rằng MEN&LIFE AWARDS 2019 sẽ góp phần thúc đẩy các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực hoạt động của mình một cách sáng tạo, nhằm tạo nên những thành tích đột phá và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, MEN&LIFE AWARDS 2019 còn là là nơi kết nối, là diễn đàn trao đổi thông tin, kinh nghiệm hữu ích của cộng đồng đam mê công nghệ thông tin tại Việt Nam, góp phần giúp người Việt nắm bắt những thành tựu công nghệ 4.0, khẳng định vai trò của người Việt Nam trong dòng chảy công nghệ của thế giới.

Cụ thể lộ trình tổ chức và các hoạt động của MEN&LIFE AWARDS 2019 có gì độc đáo và đặc sắc hơn so với các giải thưởng khác, thưa ông?

Chúng tôi sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động xuyên suốt từ tháng 4/2019 đến cuối năm. Đầu tiên là sự kiện phát động MEN&LIFE AWARDS 2019 nhằm chia sẻ đến cộng đồng các thông tin liên quan đến chương trình, cơ cấu giải thưởng, thể lệ tham dự, thành viên hội đồng thẩm định,..

Hàng tháng chúng tôi sẽ tổ chức những sự kiện, các buổi talk show với sự tham gia của các chuyên gia uy tín, người nổi tiếng, giới doanh nhân, người yêu công nghệ để cùng nhau chia sẻ và trao đổi về nhiều chủ đề thú vị liên quan đến công nghệ, phong cách sống, quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình MEN&LIFE AWARDS 2019 sẽ khép lại với một đêm Gala hoành tráng. Và trong sự kiện này chúng tôi sẽ công bố những cá nhân, tổ chức xuất sắc giành được giải thưởng của chương trình.

Đồng thời, chúng tôi sẽ có một kế hoạch truyền thông bài bản, phối hợp với nhiều đối tác truyền thông nhằm giúp cho thông điệp của chương trình cũng như hình ảnh của các cá nhân, tổ chức được cộng đồng biết đến rộng rãi hơn, thông qua nhiều kênh khác nhau từ báo giấy, báo online đến các kênh mạng xã hội.

Ông có thể tiết lộ đôi chút về cơ cấu và tiêu chí để bình chọn các giải thưởng MEN&LIFE AWARDS 2019 hay không?

Các giải thưởng MEN&LIFE AWARDS 2019 sẽ được hội đồng thẩm định - là các chuyên gia uy tín hàng đầu trong nhiều lĩnh vực - bình chọn theo một tiêu chí rõ ràng, quy trình nghiêm ngặt nhằm chọn ra top 10 và top 5 các gương mặt, tổ chức xứng đáng để trao các giải. Cụ thể trong từng lĩnh vực sẽ bình chọn ra các giải khác nhau như: giải Bussinessmen (dành cho lĩnh vực kinh doanh), giải Artist Men (dành cho lĩnh vực nghệ thuật) hay giải Sport Men (dành cho lĩnh vực thể thao),..

Một trong những tiêu chí đầu tiên và bắt buộc khi tham gia bình chọn MEN&LIFE AWARDS 2019 là những thành tích của cá nhân và tổ chức tham gia gặt hái được phải thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực lại có những tiêu chí để đánh giá riêng.

Những đối tượng nào sẽ được tham gia vào một chương trình nhiều ý nghĩa này, thưa ông?

Những cá nhân hoặc tổ chức có thành tích và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng trong các lĩnh vực thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin có thể gửi hồ sơ đến cho chúng tôi. Hoặc bất kể những người đam mê công nghệ nào cũng có thể tham gia vào chương trình với những hoạt động phù hợp. Các bạn có thể theo dõi kênh www.menandlife.vn để cập nhật thông tin về chương trình.

Ông muốn chia sẻ thêm điều gì với độc giả Men&Life?

Tôi thật sự biết ơn đối tác, khách hàng, những cộng sự nhiệt tình, tận tụy và các độc giả đã đồng hành, ủng hộ Men&life gần 10 năm qua. Sự “lột xác” của ấn phẩm Men&life cùng việc tổ chức MEN&LIFE AWARDS 2019 cũng chính là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm gửi lời tri ân đến quý vị. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, những lời góp ý chân thành từ quý vị. Bởi đây chính là động lực để giúp cho chúng tôi tiếp tục phát triển thời gian tới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Men&Life



Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.