MENANDLIFE
MENANDLIFE

Khai mạc VSMCAMP 2020: Giải mã hành trình từ CX (Customer Experience) đến HX (Human Experience)

​​​​​​​VSMCamp 2020, sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng Sales và Marketing tại Việt Nam vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Reconnection – Tái kết nối hậu Covid-19”. Năm nay, ngoài hình thức tổ chức trực tiếp ở hai đầu Hà Nội và TP.HCM, sự kiện còn được phát trực tuyến đồng thời qua nền tảng Zoom Meeting.

Buổi hội nghị đầu tiên đã quy tụ hơn 300 khách tham dự. Hình thức tổ chức “hybrid” mới đã mở ra cơ hội lớn cho cộng đồng sales & marketing tham gia vào hành trình từ customer experience (CX - trải nghiệm khách hàng) đến human experience (HX - trải nghiệm con người) cùng 50 diễn giả là lãnh đạo từ các tập đoàn hàng đầu và những startup kỳ lân. Tại VSMCamp 2020, bức tranh toàn cảnh về “Human experience” (Trải nghiệm con người) được hé mở, nhiều góc nhìn thú vị liên quan đến khái niệm được cho là xu hướng mới nổi trong giới kinh doanh toàn cầu được khai thác.

“Đây là lúc thay đổi một doanh nghiệp kinh doanh hàng gia dụng bằng một triết lý - quan tâm đến người khác. Đó không phải chỉ là khách hàng, đó có thể là người ngồi cạnh bạn trong một văn phòng, đó có thể là người công nhân đang cặm cụi ở xưởng, đó có thể là người đại lý bán hàng ở mãi tận Nghệ An. VSMCamp 2020 sẽ bàn về CX - trải nghiệm khách hàng, nhưng hướng tới một thứ xa xôi hơn là HX - trải nghiệm con người, với chiến lược đặt con người ở trung tâm của mỗi hành động. Tương lai của CX sẽ là HX”, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Le Bros, Trưởng ban Tổ chức phát biểu tại buổi khai mạc.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Le Bros, Trưởng ban Tổ chức

Phiên thảo luận đầu tiên bắt đầu đầy thu hút với “Ứng dụng "chiến tranh nhân dân" trong doanh nghiệp” từ ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của sự kết nối xuất phát từ chính nội bộ doanh nghiệp trước khi kết nối với bên ngoài, “Trải nghiệm con người là sứ mệnh của lãnh đạo doanh nghiệp, phải được thể hiện ngay trong chính doanh nghiệp. Vì chỉ khi nhân viên hạnh phúc, họ mới giúp doanh nghiệp làm cho khách hàng hạnh phúc. Đây được gọi là “văn hoá doanh nghiệp”, là yếu tố tạo nên thành công và sự trường tồn của của doanh nghiệp”, diễn giả nhận định.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom

Xuyên suốt các phiên, các bài thảo luận chuyên sâu (keynote speech) xoay quanh nhiều chủ đề đầy tính thời sự, đào sâu các vấn đề đứt gãy, tổn thương mà doanh nghiệp phải đối diện sau thời gian dài nhiễu động. Các chuyên gia chia sẻ nhiều nhận định, kinh nghiệm thực tiễn cũng như tư vấn giải pháp nhằm hàn gắn những đứt gãy giữa doanh nghiệp với khách hàng do Covid-19 gây ra. Người tham dự được trực tiếp lắng nghe các chuyên gia từ 6 nhóm ngành chịu nhiều “sát thương” nhất hậu Covid-19: Du lịch - Khách sạn, Y tế - Chăm sóc sức khoẻ, Thực phẩm - Nông nghiệp, Bán lẻ - Thương mại Điện tử, Bất động sản, Hàng tiêu dùng nhanh... kể câu chuyện thực tế chính họ trải qua, cách doanh nghiệp ấy đối mặt với “nhiễu động” từ đại dịch ra sao.

Sức hút của VSMCamp 2020 đến từ nội dung các bài phát biểu chủ đạo (Keynote speech) của chuyên gia về hệ luỵ của Covid-19 làm mất kết nối và giải pháp tái kết nối; các phiên đối thoại thân tình (Fireside chat) giữa các diễn giả và khách mời có kinh nghiệm thực chiến; các phiên thảo luận chuyên sâu (Workshops) về các giải pháp tái kết nối cho các nhóm ngành bị ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch; các phiên đồng tổ chức với các doanh nghiệp công nghệ (Co-host session) nhằm giới thiệu giải pháp và nền tảng truyền thông mới nhất.

“Dịch bệnh đã và đang khiến cho các kế hoạch kinh doanh, truyền thông bị đình trệ do ảnh hưởng cả từ chính sách y tế, xã hội lẫn thay đổi trong thói quen của khách hàng khiến doanh số của hầu hết doanh nghiệp suy giảm nghiêm trọng. Là những người mang trách nhiệm đi đầu trong việc thích ứng với tình hình và tìm kiếm giải pháp tái kết nối với khách hàng, cộng đồng Sales, Marketing và truyền thông càng cần sự trao đổi, chia sẻ với nhau hơn bao giờ hết. VSMCamp 2020 sẽ là bước đà để chúng ta có thể cùng nhau tìm kiếm giải pháp kế hoạch khôi phục và đẩy mạnh kinh doanh 2021 của mỗi doanh nghiệp”, bà Nguyễn Quỳnh Trang, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam; Consulting Director, Strategy Academy của VMCG chia sẻ.

Bà Nguyễn Quỳnh Trang, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam; Consulting Director, Strategy Academy của VMCG

VSMCamp 2020 sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 06.11.2020 và tại TP.HCM vào 2 ngày 07 đến 08.11.2020. Cộng đồng làm kinh doanh, sales và marketing từ các lĩnh vực khi tham dự sẽ được tư vấn để giải quyết hiệu quả những khó khăn gặp phải.

Nhiều nội dung thú vị khác sẽ được bóc tách và bàn luận sâu: Bán hàng bằng sự thấu cảm; Brand Purpose & câu hỏi tại sao; Một mục tiêu cốt lõi có ý nghĩa để doanh nghiệp phát triển bền vững; Hợp tác tạo giá trị chung (Creating Shared Values) để tái kết nối; Thời của CSV; Chuyển đổi giải pháp đa kênh sang O2O nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng bền vững;... với sự dẫn dắt của các diễn giả uy tín đến từ Viettel Solutions, FPT Telecom, Gojek Việt Nam, MGi Global, Nielsen, NQMG, Galaxy Communication, Golden Gate Group, Pizza Home...

Đây là năm thứ 5 liên tiếp VSMCamp 2020 được tổ chức bởi Câu lạc bộ các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Việt Nam) phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông Lê và Anh Em (Le Bros), cùng sự hợp tác chặt chẽ của các Nhà Tài trợ Vàng Goldsun Focus Media, Goldsun Framedia; Gojek Việt Nam, FPT Telecom & Truyền hình FPT; Đối tác truyền thông chiến lược VMCC (Câu lạc bộ truyền thông tiếp thị Việt Nam) và Đối tác công nghệ Repu Digital, Creativa, I3 Network Systems.

Tính từ lần đầu tiên khai mạc, VSMCamp 2020 đánh dấu cột mốc bước sang năm thứ 5 tổ chức, quy tụ hơn 170 diễn giả trong và ngoài nước, hơn 5.000 lượt người tham gia. Sự kiện đã trở thành chương trình thường niên của ngành sales và marketing, để những người làm nghề được giao lưu, chia sẻ cũng như nắm bắt các xu hướng của ngành bán hàng và tiếp thị ở Việt Nam và trên thế giới. Mọi thông tin chi tiết về VSMCamp 2020 sẽ liên tục được cập nhật tại website https://vsmcamp.com/

Người tham dự vẫn có thể đăng ký vé cho các phiên tiếp theo tại: https://ticketbox.vn/event/vsmcamp2020-80647

Men&life



Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.