MENANDLIFE
MENANDLIFE

BIDV iBank – giải pháp cho doanh nghiệp thời 4.0

Với sự ảnh hưởng mạnh mẽ mang tính toàn cầu của Công nghệ 4.0, đặc biệt sau sự bùng phát của dịch Covid 19, các doanh nghiệp buộc phải thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ hơn giai đoạn trước. Trong bối cảnh đó, rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng các ứng dụng ngân hàng điện tử. Để hiểu hơn về xu hướng này, chúng tôi đã thực hiện cuộc phỏng vấn ông Trần Long – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Trong bối cảnh đó, rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng các ứng dụng ngân hàng điện tử. Để hiểu hơn về xu hướng này, chúng tôi đã thực hiện cuộc phỏng vấn ông Trần Long – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Ông Trần Long – Phó Tổng giám đốc BIDV

Thưa ông, ông có đánh giá như thế nào về xu hướng thay đổi hành vi của doanh nghiệp gần đây?

Theo một khảo sát của E&Y năm 2019 tại 30 quốc gia cho thấy 81% doanh nghiệp đang có kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các công nghệ chuyển đổi số trong giai đoạn 5 năm tới. Nhu cầu và hành vi của khách hàng cũng thay đổi theo hướng: đòi hỏi trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số vượt trội, cấp tín dụng tức thời, thanh toán theo thời gian thực với chi phí thấp, đồng thời kỳ vọng Ngân hàng trở thành nơi dịch vụ một cửa (one-stop-shop) cung cấp thông tin, tư vấn thị trường, giải pháp kết nối.

Đặc biệt, sự bùng phát của dịch Covid 19, xét ở một góc độ tích cực, đang là chất xúc tác đẩy các doanh nghiệp phải chuyển đổi số mạnh mẽ hơn giai đoạn trước. Kết quả một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy các doanh nghiệp mong muốn cứ 4 trong số 7 giao dịch sẽ thực hiện online.

Ngay tại BIDV, trong thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp cũng rất quan tâm để đăng ký và sử dụng kênh trực tuyến BIDV iBank để thực hiện các giao dịch từ xa, gửi chứng từ sử dụng chữ ký số mà không cần mang đến địa điểm ngân hàng. Doanh số giao dịch bình quân tháng qua kênh ngân hàng số trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng vọt so với cùng kỳ 2019 là 106%.

Vậy các ứng dụng ngân hàng điện tử như BIDV iBank sẽ mang tới những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Các ứng dụng ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp đều có các đặc điểm chung như tương thích với tất cả các hệ điều hành, và có thể vận hành tối ưu, tùy biến trên mọi thiết bị điện tử có kết nối Internet như điện thoại, máy tính bảng. Cùng với phiên bản Internet Banking, phiên bản Mobile Banking cung cấp cho doanh nghiệp một kênh giao dịch hiện đại, thuận tiện và bảo mật, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, vừa tiết kiệm đáng kể thời gian vừa tối ưu nguồn lực, vừa nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh.

Với BIDV iBank, doanh nghiệp có thể quản lý dòng tiền tập trung hiệu quả, dễ dàng quản lý các khoản doanh thu qua hệ thống tài khoản định danh. BIDV iBank còn có khả năng kết nối trực tiếp với hệ thống kế toán/ERP của doanh nghiệp. Ngoài ra, qua BIDV iBank, doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong nước và quốc tế; Thực hiện thanh toán lương; Gửi các chứng từ chứa chữ ký số mà không phải hoàn chứng từ gốc; Vấn tin, báo cáo thống kê tài khoản tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh, các đơn vị chấp nhận thẻ…

BIDV đã phát triển BIDV iBank từ năm 2018, đến nay BIDV iBank đã thu hút hơn 45.000 khách hàng doanh nghiệp sử dụng. Nhiều tập đoàn, Tổng công ty lớn đang sử dụng BIDV iBank như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Vinaphone), Tập đoàn Vingroup, … BIDV iBank cũng là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa như Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Vi Mô, Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại và Phát Triển Công Nghệ FSI, Công ty CP Công Nghệ Và Truyền Thông Samo…

Ngoài BIDV iBank, BIDV còn có các giải pháp số nào cho doanh nghiệp nữa không?

Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, BIDV đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển sản phẩm, dịch vụ và hình thành một kho tài sản số, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như Thu chi hộ điện tử; Thanh toán hoá đơn Online; Business Online, Homebanking. BIDV cũng đã có nhiều sản phẩm tiên phong, dẫn đầu thị trường, được khách hàng đánh giá cao như Nộp thuế điện tử, Hải quan điện tử 24/7, Thanh toán song phương với Kho bạc nhà nước. Các sản phẩm dịch vụ số cho khách hàng doanh nghiệp của của BIDV đã có sự tăng trưởng tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng giao dịch bình quân tháng qua kênh ngân hàng số đã tăng 19% so với năm trước.

Ông có thể chia sẻ thêm định hướng phát triển các sản phẩm số của ngân hàng để mang thêm tiện ích cho doanh nghiệp trong thời gian tới?

Trong thời gian tới, qua BIDV iBank, BIDV sẽ cung cấp các giải pháp quản trị tài chính thông qua tích hợp với hệ thống ERP của doanh nghiệp với phương thức như Host-to-host/Firm Banking/Ngân hàng mở (open API); tự động hóa các thao tác xử lý; tăng cường bảo mật trong giao dịch.

Đặc biệt, BIDV sẽ triển khai các giải pháp đột phá trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới như: xác thực số e-KYC cho phép khách hàng mở tài khoản, thực hiện giao dịch Ngân hàng mà không cần trực tiếp đến Ngân hàng; ứng dụng công nghệ Scraping, ứng dụng blockchain trong các giao dịch Tài trợ thương mại….

Chúng tôi xác định BIDV iBank là sản phẩm trọng tâm, là phương tiện nền tảng để tạo lập hệ sinh thái công nghệ trên đó cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ đáp ứng toàn diện nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ được hưởng thêm nhiều tiện ích vượt trội từ BIDV iBank.

Xin cảm ơn ông! (PV)

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.