MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lời giải cho những trăn trở của phụ huynh khi tìm kiếm môi trường giáo dục hiện đại cho con

Cha mẹ nào cũng mong con mình được khôn lớn với niềm vui, sống hạnh phúc và được là chính mình. Bởi vậy mà công cuộc tìm kiếm một môi trường giáo dục tiên tiến, nơi luôn tạo mọi điều kiện để con trẻ có thể làm điều mình thích, phát huy được thế mạnh đang diễn ra hết sức sôi nổi.

Trăn trở bắt nguồn từ tư duy nuôi dạy hiện đại

Nhờ tốc độ toàn cầu hóa cũng như bùng nổ thông tin ngày nay, các bậc cha mẹ dễ dàng tiếp cận những phương pháp nuôi dạy con tiến bộ ở các quốc gia phát triển. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc để con được làm điều mình thích, dựa trên một nền tảng vững chắc, và qua đó phát huy tối đa tiềm năng riêng trong mỗi đứa trẻ. Tuy nhiên, làm sao giúp con tự tin mở ra cánh cửa tương lai trên cơ sở đó vẫn là nỗi trăn trở của những phụ huynh "muốn trao cần câu, chứ không tặng cả con cá" cho trẻ. Vì chỉ khi học hỏi trong môi trường giáo dục toàn diện - nơi mọi khía cạnh phát triển đều được đề cao nhằm giúp trẻ tìm thấy sở trường thật sự, mở ra tương lai của riêng mình.

Các tiêu chí khi chọn trường học cho con thường là đề tài hấp dẫn, thu hút sự tham gia thảo luận của đông đảo phụ huynh trên mạng xã hội. Là một ông bố theo sát quá trình học tập và trưởng thành của con cái, nhà báo kiêm bình luận viên thể thao Trương Anh Ngọc bộc bạch đầy chân tình: "Bố mẹ luôn đau đầu tìm kiếm giúp con môi trường thích hợp cho việc học tiếng Anh với hy vọng rằng ở đó, con không chỉ được học tiếng mà còn được kích thích đam mê học hỏi, ý chí phấn đấu, sự tự tin và được làm điều mình thích, từ đó tìm ra sở trường của bản thân để định hướng tương lai".

Con được làm điều mình thích và được truyền cảm hứng để học hỏi là một trong những điều mà BLV Trương Anh Ngọc mong muốn khi chọn môi trường giáo dục cho con

Với gia đình diễn viên Mạnh Trường, suy nghĩ chững chạc trước tuổi của hai con về những vấn đề giàu tính thời sự khiến anh lẫn bà xã rất ngạc nhiên. "Nếu không tạo điều kiện và cho con tự do khám phá, tìm tòi thì có khác nào mình đã làm mai một đi "viên ngọc" mà con sở hữu", Mạnh Trường không chút do dự nhấn mạnh. Đó là động lực khiến hai vợ chồng anh nhất quyết tìm bằng được một ngôi trường có thể tạo điều kiện cho con khai phá đam mê, phát huy thế mạnh, mở mang tầm nhìn từ đó tư duy đến các vấn đề lớn hơn trong xã hội.

Tạo điều kiện tốt nhất để trẻ tự do học hỏi là tiêu chí quan trọng mà Mạnh Trường quan tâm khi chọn cho con môi trường giáo dục

Có bạn đồng hành đáng tin cậy, con tự tin xây đắp tương lai

Cuộc tìm kiếm môi trường giáo dục giúp con trẻ mở cửa tương lai ngày càng trở nên sôi động. Bởi phụ huynh hiện đại ý thức rất rõ rằng việc xác định lộ trình phát triển phù hợp cho con trẻ phải bắt nguồn từ một môi trường có thể tạo điều kiện cho con được làm điều mình thích, tìm ra và phát huy sở trường để vững chân bước đến tương lai.

Với bề dày 20 năm kinh nghiệm trong vai trò bạn đồng hành đáng tin cậy nhờ thấu hiểu điều gì là tốt nhất cho trẻ, Trung tâm Anh ngữ ILA được rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm và tin tưởng chọn lựa. Trong năm 2019, ILA tiếp tục mang đến cho học viên và phụ huynh hệ thống giáo dục toàn diện cùng triết lý giáo dục mới: "Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn". Tại ILA, mỗi giờ trong lớp của trẻ đều là một ngày vui, vì con được là chính mình và tự do học hỏi cũng như khám phá cuộc sống quanh mình. Trong môi trường học vui và hứng khởi đó, tiềm năng đích thực của con sẽ được phát huy và tầm nhìn cũng ngày càng mở rộng. Từ đó, con trẻ dám vượt qua giới hạn của bản thân để nghĩ đến những vấn đề chung của xã hội và vẽ nên tương lai của riêng mình.

Triết lý giáo dục mới trên được cô Mona Nainie - Phó Giám đốc Nghiên cứu Học tập của ILA Việt Nam - tâm đắc chia sẻ thêm: "Đối với trẻ em, điều quan trọng nhất là chúng ta cần nuôi dưỡng óc tò mò, khám phá của trẻ. Muốn vậy thì trẻ cần được tạo không gian cởi mở, tự do đủ để thỏa sức tìm tòi về thế giới xung quanh. Từ đó sẽ hình thành nên cảm giác tự tin và hạnh phúc cho trẻ. Và hạnh phúc chính là yếu tố tiên quyết hàng đầu trong cuộc sống. Điều này còn quan trọng hơn cả sự thành công hay giàu có. Bởi khi tự tin và hạnh phúc, trẻ có thể chủ động quyết định tương lai của mình. Đó là mục đích cuối cùng mà ILA hướng đến để đào tạo nên những thế hệ hạnh phúc, những công dân toàn cầu thế kỷ 21".

"Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn" trong môi trường giáo dục toàn diện tại ILA, trẻ tự tin và được trang bị đầy đủ kiến thức lẫn kỹ năng để mở ra tương lai của riêng con

Cùng học viên và phụ huynh tận hưởng những "trải nghiệm giáo dục" đáng nhớ trong một môi trường tươi mới và năng động là mong muốn hàng đầu của ILA. Nhờ đó, học viên không chỉ "học vui" trên lớp mà còn được trang bị tư duy cởi mở và khả năng tiếp cận kiến thức để "nhìn xa" trong thế giới phẳng, "nghĩ lớn" bằng trái tim và tư duy toàn cầu. Với những bậc phụ huynh tân tiến cũng như tập thể ILA, không gì an tâm và vui sướng bằng thấy trẻ ngày càng lớn khôn hạnh phúc, được là chính mình trong mỗi giờ học và trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

ILA là Tổ chức giáo dục giảng dạy Anh ngữ cho trẻ từ 3 đến 16 tuổi và cung cấp dịch vụ du học hàng đầu Việt Nam với 100% giáo viên bản ngữ có bằng cấp chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Với hơn 40 trung tâm khắp cả nước, ILA hiện có mặt tại Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ và Rạch Giá. Với triết lý giáo dục "Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn", ILA tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc trở thành đối tác giáo dục đáng tin cậy để đồng hành cùng bố mẹ mở ra tương lai của riêng con.

Theo Trí thức trẻ



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.