MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lời giải cho những trăn trở của phụ huynh khi tìm kiếm môi trường giáo dục hiện đại cho con

Cha mẹ nào cũng mong con mình được khôn lớn với niềm vui, sống hạnh phúc và được là chính mình. Bởi vậy mà công cuộc tìm kiếm một môi trường giáo dục tiên tiến, nơi luôn tạo mọi điều kiện để con trẻ có thể làm điều mình thích, phát huy được thế mạnh đang diễn ra hết sức sôi nổi.

Trăn trở bắt nguồn từ tư duy nuôi dạy hiện đại

Nhờ tốc độ toàn cầu hóa cũng như bùng nổ thông tin ngày nay, các bậc cha mẹ dễ dàng tiếp cận những phương pháp nuôi dạy con tiến bộ ở các quốc gia phát triển. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc để con được làm điều mình thích, dựa trên một nền tảng vững chắc, và qua đó phát huy tối đa tiềm năng riêng trong mỗi đứa trẻ. Tuy nhiên, làm sao giúp con tự tin mở ra cánh cửa tương lai trên cơ sở đó vẫn là nỗi trăn trở của những phụ huynh "muốn trao cần câu, chứ không tặng cả con cá" cho trẻ. Vì chỉ khi học hỏi trong môi trường giáo dục toàn diện - nơi mọi khía cạnh phát triển đều được đề cao nhằm giúp trẻ tìm thấy sở trường thật sự, mở ra tương lai của riêng mình.

Các tiêu chí khi chọn trường học cho con thường là đề tài hấp dẫn, thu hút sự tham gia thảo luận của đông đảo phụ huynh trên mạng xã hội. Là một ông bố theo sát quá trình học tập và trưởng thành của con cái, nhà báo kiêm bình luận viên thể thao Trương Anh Ngọc bộc bạch đầy chân tình: "Bố mẹ luôn đau đầu tìm kiếm giúp con môi trường thích hợp cho việc học tiếng Anh với hy vọng rằng ở đó, con không chỉ được học tiếng mà còn được kích thích đam mê học hỏi, ý chí phấn đấu, sự tự tin và được làm điều mình thích, từ đó tìm ra sở trường của bản thân để định hướng tương lai".

Con được làm điều mình thích và được truyền cảm hứng để học hỏi là một trong những điều mà BLV Trương Anh Ngọc mong muốn khi chọn môi trường giáo dục cho con

Với gia đình diễn viên Mạnh Trường, suy nghĩ chững chạc trước tuổi của hai con về những vấn đề giàu tính thời sự khiến anh lẫn bà xã rất ngạc nhiên. "Nếu không tạo điều kiện và cho con tự do khám phá, tìm tòi thì có khác nào mình đã làm mai một đi "viên ngọc" mà con sở hữu", Mạnh Trường không chút do dự nhấn mạnh. Đó là động lực khiến hai vợ chồng anh nhất quyết tìm bằng được một ngôi trường có thể tạo điều kiện cho con khai phá đam mê, phát huy thế mạnh, mở mang tầm nhìn từ đó tư duy đến các vấn đề lớn hơn trong xã hội.

Tạo điều kiện tốt nhất để trẻ tự do học hỏi là tiêu chí quan trọng mà Mạnh Trường quan tâm khi chọn cho con môi trường giáo dục

Có bạn đồng hành đáng tin cậy, con tự tin xây đắp tương lai

Cuộc tìm kiếm môi trường giáo dục giúp con trẻ mở cửa tương lai ngày càng trở nên sôi động. Bởi phụ huynh hiện đại ý thức rất rõ rằng việc xác định lộ trình phát triển phù hợp cho con trẻ phải bắt nguồn từ một môi trường có thể tạo điều kiện cho con được làm điều mình thích, tìm ra và phát huy sở trường để vững chân bước đến tương lai.

Với bề dày 20 năm kinh nghiệm trong vai trò bạn đồng hành đáng tin cậy nhờ thấu hiểu điều gì là tốt nhất cho trẻ, Trung tâm Anh ngữ ILA được rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm và tin tưởng chọn lựa. Trong năm 2019, ILA tiếp tục mang đến cho học viên và phụ huynh hệ thống giáo dục toàn diện cùng triết lý giáo dục mới: "Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn". Tại ILA, mỗi giờ trong lớp của trẻ đều là một ngày vui, vì con được là chính mình và tự do học hỏi cũng như khám phá cuộc sống quanh mình. Trong môi trường học vui và hứng khởi đó, tiềm năng đích thực của con sẽ được phát huy và tầm nhìn cũng ngày càng mở rộng. Từ đó, con trẻ dám vượt qua giới hạn của bản thân để nghĩ đến những vấn đề chung của xã hội và vẽ nên tương lai của riêng mình.

Triết lý giáo dục mới trên được cô Mona Nainie - Phó Giám đốc Nghiên cứu Học tập của ILA Việt Nam - tâm đắc chia sẻ thêm: "Đối với trẻ em, điều quan trọng nhất là chúng ta cần nuôi dưỡng óc tò mò, khám phá của trẻ. Muốn vậy thì trẻ cần được tạo không gian cởi mở, tự do đủ để thỏa sức tìm tòi về thế giới xung quanh. Từ đó sẽ hình thành nên cảm giác tự tin và hạnh phúc cho trẻ. Và hạnh phúc chính là yếu tố tiên quyết hàng đầu trong cuộc sống. Điều này còn quan trọng hơn cả sự thành công hay giàu có. Bởi khi tự tin và hạnh phúc, trẻ có thể chủ động quyết định tương lai của mình. Đó là mục đích cuối cùng mà ILA hướng đến để đào tạo nên những thế hệ hạnh phúc, những công dân toàn cầu thế kỷ 21".

"Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn" trong môi trường giáo dục toàn diện tại ILA, trẻ tự tin và được trang bị đầy đủ kiến thức lẫn kỹ năng để mở ra tương lai của riêng con

Cùng học viên và phụ huynh tận hưởng những "trải nghiệm giáo dục" đáng nhớ trong một môi trường tươi mới và năng động là mong muốn hàng đầu của ILA. Nhờ đó, học viên không chỉ "học vui" trên lớp mà còn được trang bị tư duy cởi mở và khả năng tiếp cận kiến thức để "nhìn xa" trong thế giới phẳng, "nghĩ lớn" bằng trái tim và tư duy toàn cầu. Với những bậc phụ huynh tân tiến cũng như tập thể ILA, không gì an tâm và vui sướng bằng thấy trẻ ngày càng lớn khôn hạnh phúc, được là chính mình trong mỗi giờ học và trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

ILA là Tổ chức giáo dục giảng dạy Anh ngữ cho trẻ từ 3 đến 16 tuổi và cung cấp dịch vụ du học hàng đầu Việt Nam với 100% giáo viên bản ngữ có bằng cấp chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Với hơn 40 trung tâm khắp cả nước, ILA hiện có mặt tại Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ và Rạch Giá. Với triết lý giáo dục "Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn", ILA tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc trở thành đối tác giáo dục đáng tin cậy để đồng hành cùng bố mẹ mở ra tương lai của riêng con.

Theo Trí thức trẻ



Bình Luận

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.