MENANDLIFE
MENANDLIFE

Hành trình đến với những Ngôi sao ẩm thực hàng đầu Hồng Kông

Đối với những thực khách sành ăn có khẩu vị tinh tế, Hong Kong luôn nằm trong vị trí ưu tiên là một trong những kinh đô ẩm thực của thế giới. Chúng ta có thể nghĩ đến những mỹ vị như ngỗng quay thượng hạng, mì nạm bò giòn dai đầy kích thích hay những khay dim sum hấp dẫn mới ra lò. Hồng Kông mang đến tất cả cho thực khách từ ẩm thực đơn giản của địa phương tại cha chaan teng (quán cà phê địa phương), đến các món ăn Quảng Đông cổ điển tại dai pai dong (quầy hàng đường phố), hay bước thêm một bậc để thưởng thức rượu vang và ẩm thực đặc sắc tại các nhà hàng được trao sao Michelin.

Đường chân trời rực rỡ của Hồng Kông lấp lánh giữa những vì sao

Danh tiếng của Hồng Kông được củng cố vào năm 2009 trở thành một nơi dừng chân của ẩm thực cho những thực khách sành ăn, khi Cẩm nang Michelin ra mắt với 22 nhà hàng hàng đầu tại đây đã được trao 31 sao. Chỉ trong đêm, Cẩm nang đã ngay lập tức tạo ra tiếng vang trong giới ẩm thực, biến Hồng Kông trở thành bến đỗ của một số món ăn ngon nhất ở châu Á và là nơi để các đầu bếp đầy tham vọng ghi dấu ấn của họ.

“Cẩm nang Michelin đã lĩnh hội nền ẩm thực của Hồng Kông thông qua việc nêu bật các tiêu chuẩn cao trong ẩm thực Quảng Đông. Vào năm 2009, quyển Cẩm nang này đã công nhận Lung King Heen với ba sao Michelin, đây là nhà hàng Trung Hoa đầu tiên và duy nhất trên thế giới vào thời điểm đó nhận được sự công nhận như vậy, giúp nâng ẩm thực Quảng Đông lên tầm thế giới. ” Nicolas Achard, Giám đốc Điều hành của Michelin Food & Beverage, cho biết.

Ẩm thực Quảng Đông Lung King Heen với 3 sao MICHELIN

Ngày nay, Lung King Heen vẫn giữ ba sao Michelin, trở thành nhà hàng Trung  giữ vững ba sao lâu nhất trong 13 năm liên tiếp. Danh hiệu vô song này đã thúc đẩy Lung King Heen, và cùng với nó, ẩm thực Quảng Đông đến vị thế ẩm thực cao cấp, thu hút những người sành ăn đến thưởng thức các nguyên liệu tươi ngon nhất và kỹ thuật nấu nướng đỉnh cao nhằm gia tăng hương vị tự nhiên của nguyên liệu thông qua hấp, xào, quay và om. Những kỹ năng nấu nướng này không phải chỉ học một sớm một chiều mà phải trải qua nhiều năm kinh nghiệm học việc dưới sự hướng dẫn của một bậc thầy đầu bếp.

Cẩm nang Michelin không chỉ làm nổi bật nền ẩm thực xuất sắc của Hồng Kông và thúc đẩy dịch vụ nhà hàng ăn uống tại đây, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều đầu bếp trẻ nắm bắt cơ hội thử nghiệm với các nguyên liệu và đổi mới kỹ thuật nấu nướng.

Trẻ và sẵn sàng chinh phục thế giới

VEA của Vicky Cheng đã giành được ngôi sao MICHELIN đầu tiên trong năm đầu hoạt động.

Vicky Cheng là đầu bếp sinh ra tại Hồng Kông, được đào tạo trong chương trình quản lý ẩm thực tại George Brown College ở Toronto, trở về Hồng Kông vào năm 2011. Anh thành lập VEA vào năm 2016 và giành được một sao Michelin trong năm đầu hoạt động. Chỉ mới 36 tuổi, Cheng đã tạo ra làn sóng ẩm thực kết hợp với “Pháp hoá ẩm thực Trung Hoa”.

Thực đơn Ode to Fruits của đầu bếp Vicky Lau tại Nhà hàng Tate Dining Room

Các đầu bếp trẻ cũng được khuyến khích trở nên sáng tạo hơn, bằng chứng là nữ đầu bếp duy nhất ở châu Á, Vicky Lau của Nhà hàng Tate Dining Room, người đã được trao hai sao Michelin trong ấn phẩm năm 2022. Sử dụng Hồng Kông như một nguồn cảm hứng, Lau đã tạo ra các thực đơn “Ode to”, trong đó cô tập trung vào các thành phần thiết yếu trong ẩm thực Trung Hoa bao gồm sự khám phá về trà, đậu phụ và nước tương.

Các đầu bếp sinh ra ở Hồng Kông như Lau và Cheng, được đào tạo về kỹ thuật nấu ăn của Pháp nhưng họ luôn muốn bày tỏ lòng tôn kính với cội nguồn bằng cách thử nghiệm các nguyên liệu và thực phẩm địa phương, đồng thời tạo ra hương vị phương Đông kết hợp với phương Tây qua các món ăn độc đáo của họ. Món ăn có thể đơn giản như bánh waffle trứng khiêm tốn đi kèm với kem và sốt sô cô la, bánh bao hấp nhân kem trứng muối, hay món hải sâm nướng của Cheng trên lớp sốt tôm sú.

Nhà hàng 8 ½ Otto e Mezzo BOMBANA

Hơn cả ẩm thực Quảng Đông

Nhà hàng 8 ½ Otto e Mezzo BOMBANA, là nhà hàng Ý đầu tiên và duy nhất bên ngoài nước Ý được trao ba sao Michelin. Bếp trưởng Umberto Bombana, người đã sống ở Hồng Kông gần ba thập kỷ, yêu thích nguồn năng lượng, sự tiện lợi và đẳng cấp quốc tế tại nơi đây.

Một nhà hàng đáng chú ý khác là New Punjab Club, nơi đã nâng các món ăn Punjabi lên một tầm cao mới. Với các món trong thực đơn như thịt nai tandoori được kết hợp với lassi xoài tươi mát, đây cũng là nhà hàng Pakistan đầu tiên trên thế giới được trao sao Michelin.

Khung cảnh của nghệ thuật ẩm thực sôi động cũng đã thu hút nhiều đầu bếp quốc tế đến Hong Kong thành lập nhà hàng. Một trong số đó là đầu bếp Shane Osborn, người đã đến Hồng Kông vào năm 2012 và mở St Betty trước khi thành lập địa điểm riêng của mình với tên gọi Arcane vào hai năm sau đó. Năm 2018, Arcane đã được công nhận với ngôi sao đầu tiên.

Đầu bếp Shane Osborn của Arcane, Cornerstone & Moxie; Nhà hàng mới của ông tại Hồng Kông

“Hong Kong là một thành phố giao thoa quốc tế với một nền văn hóa ẩm thực năng động. Mọi người thích khám phá và thử nghiệm những điều mới, và rất cởi mở khi nhắc đến phương diện dịch vụ nhà hàng ăn uống. Bạn có thể thưởng thức mọi loại ẩm thực ở Hồng Kông và đối với một nhà hàng hoặc một đầu bếp, đây là một nơi rất thú vị.”, Shane Osborn chia sẻ.

Shane gần đây đã thành lập The Arcane Collective, mở rộng danh mục nhà hàng từ Arcane một sao đến Cornerstone và bây giờ là Moxie, phục vụ các món ăn chay và hải sản, tại The Landmark.

Các món ăn đường phố được biến tấu trở thành ngôi sao ẩm thực

Hồng Kông không chỉ được công nhận với các nhà hàng ăn ngon mà còn có những nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn địa phương, lý tưởng cho những người có hầu bao nhỏ hơn hoặc cho những thực khách ưa trải nghiệm muốn nếm thử các quầy hàng đường phố. Bên cạnh các nhà hàng cao cấp được 3 sao, Hồng Kông còn tự hào là một nơi có những nhà hàng được trao sao Michelin với giá cả phải chăng nhất. Tọa lạc trong khu phố dành cho tầng lớp lao động Sham Shui Po, Tim Ho Wan có giá cả phải chăng và đã giành được giải thưởng Sao Michelin trong 10 năm liên tiếp.

Mì hoành thánh tôm nổi tiếng của Mak Man Kee

Hong Kong là một trong số ít thành phố có món ăn đường phố được Cẩm nang Michelin công nhận. Các quận Jordan và Yau Ma Tei có một số món ăn được xuất hiện trong quyển Cẩm nang. Đối với những người yêu thích mì, Mak Man Kee Noodle Shop đã tồn tại hơn sáu thập kỷ, vẫn tiếp tục phục vụ món mì trứng với hoành thánh tôm sú to bản lâu đời. Trong khi đó, Kai Kai Desserts được biết đến với các món tráng miệng truyền thống của Quảng Đông như chè mè đen mới xay, chè hạnh nhân và bánh trôi gạo nếp cùng nhân mè đen.

Một tương lai phủ xanh

Đầu bếp Sao Michelin, Simon Rogan của Roganic, người đã được trao tặng một ngôi sao xanh cho sự bền vững.

Trong ấn bản năm 2020 của Cẩm nang Michelin, Ngôi sao xanh đã được giới thiệu để công nhận các nhà hàng “thể hiện và nắm bắt tính bền vững trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của họ”. Tại Hồng Kông, Roganic đã được vinh danh trao tặng danh hiệu này. Được dẫn dắt bởi đầu bếp hàng đầu người Anh Simon Rogan, nhóm của anh sử dụng mọi thành phần của nguyên liệu để giảm thiểu sự lãng phí thực phẩm, nhà hàng tự trồng các loại thảo mộc và rau non (microgreen), đồng thời sử dụng kỹ thuật xử lý và ủ khô để kéo dài thời hạn sử dụng các sản phẩm thực phẩm.

Với bối cảnh dịch vụ nhà hàng ăn uống F&B đang phát triển, các đầu bếp đang ủng hộ các phương pháp củng cố sự bền vững cho thực phẩm, với nhiều người lựa chọn tìm nguồn nguyên liệu sản xuất tại địa phương như thịt gà vàng, rau hữu cơ và thảo mộc. Việc tập trung vào tính bền vững này đã làm cho thực khách trong và ngoài nước nhận thức rõ hơn về lĩnh vực nông nghiệp đang âm thầm phát triển mạnh mẽ của Hồng Kông.

Sẽ rất thú vị khi cùng chờ đón xem những nhà hàng mới nào được đưa vào ấn bản năm 2023 của Cẩm nang Michelin. Năm 2009, Hồng Kông đã được trao 31 sao cho 22 nhà hàng. Ngày nay, Hồng Kông tự hào khi có đến 97 sao cho 71 nhà hàng, điều này chứng tỏ rằng Hồng Kông mang trong mình tài năng, kinh nghiệm và tham vọng xứng đáng với danh hiệu những ngôi sao đang được săn đón.

Ẩm thực cao cấp cùng khung cảnh Hồng Kông lộng lẫy về đêm

Bất chấp đại dịch, bối cảnh ẩm thực của Hồng Kông đã trở nên thịnh vượng, với nhiều nhà hàng được thành lập hơn và hiện số nhà hàng vào cuối năm 2021 nhiều hơn so với đầu năm. Với số lượng người được tiêm chủng ngày càng tăng, người dân cảm thấy tự tin hơn khi đi ăn ở ngoài. Điều này đặc biệt rõ ràng ở các nhà hàng ăn uống cao cấp, nơi thực khách phải đặt trước từ hai đến ba tháng. Khi biên giới được mở trở lại, chắc chắn du khách sẽ được tha hồ lựa chọn với vô số loại món ăn mà nền ẩm thực phong phú tại Hong Kong có thể cung cấp.

“Hong Kong Chefs’ Playbook ”, một loạt ấn phẩm mới với các đầu bếp sao Michelin và tình yêu ẩm thực của họ dành cho Hong Kong hiện đang phát trực tuyến tại đây . Tìm hiểu thêm tại Discover Hong Kong.

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.