MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hành trình đến với những Ngôi sao ẩm thực hàng đầu Hồng Kông

Đối với những thực khách sành ăn có khẩu vị tinh tế, Hong Kong luôn nằm trong vị trí ưu tiên là một trong những kinh đô ẩm thực của thế giới. Chúng ta có thể nghĩ đến những mỹ vị như ngỗng quay thượng hạng, mì nạm bò giòn dai đầy kích thích hay những khay dim sum hấp dẫn mới ra lò. Hồng Kông mang đến tất cả cho thực khách từ ẩm thực đơn giản của địa phương tại cha chaan teng (quán cà phê địa phương), đến các món ăn Quảng Đông cổ điển tại dai pai dong (quầy hàng đường phố), hay bước thêm một bậc để thưởng thức rượu vang và ẩm thực đặc sắc tại các nhà hàng được trao sao Michelin.

Đường chân trời rực rỡ của Hồng Kông lấp lánh giữa những vì sao

Danh tiếng của Hồng Kông được củng cố vào năm 2009 trở thành một nơi dừng chân của ẩm thực cho những thực khách sành ăn, khi Cẩm nang Michelin ra mắt với 22 nhà hàng hàng đầu tại đây đã được trao 31 sao. Chỉ trong đêm, Cẩm nang đã ngay lập tức tạo ra tiếng vang trong giới ẩm thực, biến Hồng Kông trở thành bến đỗ của một số món ăn ngon nhất ở châu Á và là nơi để các đầu bếp đầy tham vọng ghi dấu ấn của họ.

“Cẩm nang Michelin đã lĩnh hội nền ẩm thực của Hồng Kông thông qua việc nêu bật các tiêu chuẩn cao trong ẩm thực Quảng Đông. Vào năm 2009, quyển Cẩm nang này đã công nhận Lung King Heen với ba sao Michelin, đây là nhà hàng Trung Hoa đầu tiên và duy nhất trên thế giới vào thời điểm đó nhận được sự công nhận như vậy, giúp nâng ẩm thực Quảng Đông lên tầm thế giới. ” Nicolas Achard, Giám đốc Điều hành của Michelin Food & Beverage, cho biết.

Ẩm thực Quảng Đông Lung King Heen với 3 sao MICHELIN

Ngày nay, Lung King Heen vẫn giữ ba sao Michelin, trở thành nhà hàng Trung  giữ vững ba sao lâu nhất trong 13 năm liên tiếp. Danh hiệu vô song này đã thúc đẩy Lung King Heen, và cùng với nó, ẩm thực Quảng Đông đến vị thế ẩm thực cao cấp, thu hút những người sành ăn đến thưởng thức các nguyên liệu tươi ngon nhất và kỹ thuật nấu nướng đỉnh cao nhằm gia tăng hương vị tự nhiên của nguyên liệu thông qua hấp, xào, quay và om. Những kỹ năng nấu nướng này không phải chỉ học một sớm một chiều mà phải trải qua nhiều năm kinh nghiệm học việc dưới sự hướng dẫn của một bậc thầy đầu bếp.

Cẩm nang Michelin không chỉ làm nổi bật nền ẩm thực xuất sắc của Hồng Kông và thúc đẩy dịch vụ nhà hàng ăn uống tại đây, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều đầu bếp trẻ nắm bắt cơ hội thử nghiệm với các nguyên liệu và đổi mới kỹ thuật nấu nướng.

Trẻ và sẵn sàng chinh phục thế giới

VEA của Vicky Cheng đã giành được ngôi sao MICHELIN đầu tiên trong năm đầu hoạt động.

Vicky Cheng là đầu bếp sinh ra tại Hồng Kông, được đào tạo trong chương trình quản lý ẩm thực tại George Brown College ở Toronto, trở về Hồng Kông vào năm 2011. Anh thành lập VEA vào năm 2016 và giành được một sao Michelin trong năm đầu hoạt động. Chỉ mới 36 tuổi, Cheng đã tạo ra làn sóng ẩm thực kết hợp với “Pháp hoá ẩm thực Trung Hoa”.

Thực đơn Ode to Fruits của đầu bếp Vicky Lau tại Nhà hàng Tate Dining Room

Các đầu bếp trẻ cũng được khuyến khích trở nên sáng tạo hơn, bằng chứng là nữ đầu bếp duy nhất ở châu Á, Vicky Lau của Nhà hàng Tate Dining Room, người đã được trao hai sao Michelin trong ấn phẩm năm 2022. Sử dụng Hồng Kông như một nguồn cảm hứng, Lau đã tạo ra các thực đơn “Ode to”, trong đó cô tập trung vào các thành phần thiết yếu trong ẩm thực Trung Hoa bao gồm sự khám phá về trà, đậu phụ và nước tương.

Các đầu bếp sinh ra ở Hồng Kông như Lau và Cheng, được đào tạo về kỹ thuật nấu ăn của Pháp nhưng họ luôn muốn bày tỏ lòng tôn kính với cội nguồn bằng cách thử nghiệm các nguyên liệu và thực phẩm địa phương, đồng thời tạo ra hương vị phương Đông kết hợp với phương Tây qua các món ăn độc đáo của họ. Món ăn có thể đơn giản như bánh waffle trứng khiêm tốn đi kèm với kem và sốt sô cô la, bánh bao hấp nhân kem trứng muối, hay món hải sâm nướng của Cheng trên lớp sốt tôm sú.

Nhà hàng 8 ½ Otto e Mezzo BOMBANA

Hơn cả ẩm thực Quảng Đông

Nhà hàng 8 ½ Otto e Mezzo BOMBANA, là nhà hàng Ý đầu tiên và duy nhất bên ngoài nước Ý được trao ba sao Michelin. Bếp trưởng Umberto Bombana, người đã sống ở Hồng Kông gần ba thập kỷ, yêu thích nguồn năng lượng, sự tiện lợi và đẳng cấp quốc tế tại nơi đây.

Một nhà hàng đáng chú ý khác là New Punjab Club, nơi đã nâng các món ăn Punjabi lên một tầm cao mới. Với các món trong thực đơn như thịt nai tandoori được kết hợp với lassi xoài tươi mát, đây cũng là nhà hàng Pakistan đầu tiên trên thế giới được trao sao Michelin.

Khung cảnh của nghệ thuật ẩm thực sôi động cũng đã thu hút nhiều đầu bếp quốc tế đến Hong Kong thành lập nhà hàng. Một trong số đó là đầu bếp Shane Osborn, người đã đến Hồng Kông vào năm 2012 và mở St Betty trước khi thành lập địa điểm riêng của mình với tên gọi Arcane vào hai năm sau đó. Năm 2018, Arcane đã được công nhận với ngôi sao đầu tiên.

Đầu bếp Shane Osborn của Arcane, Cornerstone & Moxie; Nhà hàng mới của ông tại Hồng Kông

“Hong Kong là một thành phố giao thoa quốc tế với một nền văn hóa ẩm thực năng động. Mọi người thích khám phá và thử nghiệm những điều mới, và rất cởi mở khi nhắc đến phương diện dịch vụ nhà hàng ăn uống. Bạn có thể thưởng thức mọi loại ẩm thực ở Hồng Kông và đối với một nhà hàng hoặc một đầu bếp, đây là một nơi rất thú vị.”, Shane Osborn chia sẻ.

Shane gần đây đã thành lập The Arcane Collective, mở rộng danh mục nhà hàng từ Arcane một sao đến Cornerstone và bây giờ là Moxie, phục vụ các món ăn chay và hải sản, tại The Landmark.

Các món ăn đường phố được biến tấu trở thành ngôi sao ẩm thực

Hồng Kông không chỉ được công nhận với các nhà hàng ăn ngon mà còn có những nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn địa phương, lý tưởng cho những người có hầu bao nhỏ hơn hoặc cho những thực khách ưa trải nghiệm muốn nếm thử các quầy hàng đường phố. Bên cạnh các nhà hàng cao cấp được 3 sao, Hồng Kông còn tự hào là một nơi có những nhà hàng được trao sao Michelin với giá cả phải chăng nhất. Tọa lạc trong khu phố dành cho tầng lớp lao động Sham Shui Po, Tim Ho Wan có giá cả phải chăng và đã giành được giải thưởng Sao Michelin trong 10 năm liên tiếp.

Mì hoành thánh tôm nổi tiếng của Mak Man Kee

Hong Kong là một trong số ít thành phố có món ăn đường phố được Cẩm nang Michelin công nhận. Các quận Jordan và Yau Ma Tei có một số món ăn được xuất hiện trong quyển Cẩm nang. Đối với những người yêu thích mì, Mak Man Kee Noodle Shop đã tồn tại hơn sáu thập kỷ, vẫn tiếp tục phục vụ món mì trứng với hoành thánh tôm sú to bản lâu đời. Trong khi đó, Kai Kai Desserts được biết đến với các món tráng miệng truyền thống của Quảng Đông như chè mè đen mới xay, chè hạnh nhân và bánh trôi gạo nếp cùng nhân mè đen.

Một tương lai phủ xanh

Đầu bếp Sao Michelin, Simon Rogan của Roganic, người đã được trao tặng một ngôi sao xanh cho sự bền vững.

Trong ấn bản năm 2020 của Cẩm nang Michelin, Ngôi sao xanh đã được giới thiệu để công nhận các nhà hàng “thể hiện và nắm bắt tính bền vững trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của họ”. Tại Hồng Kông, Roganic đã được vinh danh trao tặng danh hiệu này. Được dẫn dắt bởi đầu bếp hàng đầu người Anh Simon Rogan, nhóm của anh sử dụng mọi thành phần của nguyên liệu để giảm thiểu sự lãng phí thực phẩm, nhà hàng tự trồng các loại thảo mộc và rau non (microgreen), đồng thời sử dụng kỹ thuật xử lý và ủ khô để kéo dài thời hạn sử dụng các sản phẩm thực phẩm.

Với bối cảnh dịch vụ nhà hàng ăn uống F&B đang phát triển, các đầu bếp đang ủng hộ các phương pháp củng cố sự bền vững cho thực phẩm, với nhiều người lựa chọn tìm nguồn nguyên liệu sản xuất tại địa phương như thịt gà vàng, rau hữu cơ và thảo mộc. Việc tập trung vào tính bền vững này đã làm cho thực khách trong và ngoài nước nhận thức rõ hơn về lĩnh vực nông nghiệp đang âm thầm phát triển mạnh mẽ của Hồng Kông.

Sẽ rất thú vị khi cùng chờ đón xem những nhà hàng mới nào được đưa vào ấn bản năm 2023 của Cẩm nang Michelin. Năm 2009, Hồng Kông đã được trao 31 sao cho 22 nhà hàng. Ngày nay, Hồng Kông tự hào khi có đến 97 sao cho 71 nhà hàng, điều này chứng tỏ rằng Hồng Kông mang trong mình tài năng, kinh nghiệm và tham vọng xứng đáng với danh hiệu những ngôi sao đang được săn đón.

Ẩm thực cao cấp cùng khung cảnh Hồng Kông lộng lẫy về đêm

Bất chấp đại dịch, bối cảnh ẩm thực của Hồng Kông đã trở nên thịnh vượng, với nhiều nhà hàng được thành lập hơn và hiện số nhà hàng vào cuối năm 2021 nhiều hơn so với đầu năm. Với số lượng người được tiêm chủng ngày càng tăng, người dân cảm thấy tự tin hơn khi đi ăn ở ngoài. Điều này đặc biệt rõ ràng ở các nhà hàng ăn uống cao cấp, nơi thực khách phải đặt trước từ hai đến ba tháng. Khi biên giới được mở trở lại, chắc chắn du khách sẽ được tha hồ lựa chọn với vô số loại món ăn mà nền ẩm thực phong phú tại Hong Kong có thể cung cấp.

“Hong Kong Chefs’ Playbook ”, một loạt ấn phẩm mới với các đầu bếp sao Michelin và tình yêu ẩm thực của họ dành cho Hong Kong hiện đang phát trực tuyến tại đây . Tìm hiểu thêm tại Discover Hong Kong.

Men&life



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.