MENANDLIFE
MENANDLIFE

Gong Cha Việt Nam dùng ống hút từ bã mía thay ống hút nhựa trên toàn quốc

Gong Cha đặt mục tiêu trong 6 tháng tới chuyển sang dùng ống hút bã mía, giảm 60% rác thải nhựa, góp phần hạn chế tác động đến môi trường.

Từ ngày 1/7, hệ thống trà sữa Gong Cha Việt Nam bắt đầu chuyển đổi toàn bộ ống hút nhựa thông thường sang ống hút làm từ bã mía. Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch thay thế nhựa bằng các vật liệu thân thiện môi trường. Gong Cha Việt Nam cũng đã ngừng nhập khẩu các vật liệu bằng nhựa như ống hút, seal cup(màng ép nắp ly)…Gong Cha là doanh nghiệp kinh doanh chuỗi trà sữa đầu tiên tại Việt Nam đặt kế hoạch chuyển đổi toàn diện theo hướng "xanh hóa" lĩnh vực này.

Cảm thấy cần phải tự hành động

Tại Việt Nam, phong trào kêu gọi giảm rác thải nhựa đang lan rộng. Các cơ quan quản lý nhà nước kêu gọi và khuyến khích và đang hoàn thiện cách chính sách về việc giảm tải rác thải làm từ nhựa. Các tổ chức phi chính phủ, các chương trình hành động của các đoàn thể ngày càng sáng tạo và lan  rộng để hưởng ứng điều này. Khách hàng và người dân ngày càng có ý thức cao hơn trong vấn để bảo vệ môi trường.

“Ngoài việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng sản phẩm, vấn đề bảo vệ môi trường cũng là yếu tố mà Gong Cha Việt Nam quan tâm hàng đầu trong quá trình hoạt động của mình. Gong Cha Việt Nam hiểu rằng, việc giảm thải rác thải nhựa không phải và không nên theo phong trào hoặc đối phó mà đó là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Mặt khác, xác định việc tộn trọng và  bảo vệ môi trường là một trong những chính sách phát triển bền vững hiện nay nên chúng tôi mạnh dạng đề xuất và phối hợp với Gong Cha toàn cầu nghiên cứu và phát triển việc thay thế các sản phẩm dùng vật liệ nhựa sang vật liệu bảo vệ môi trường” – Ông Nguyễn Hoài Phương, Tổng giám đốc công ty TNHH Golden Trust, đơn vị nhượng quyền độc quyền đang khai thác và vận hành thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam cho biết.

Mỹ Tâm sẽ là đại sứ đồng hành cùng chương trình vì môi trường của Gong Cha

Lộ trình và vật liệu chuyển đổi              

Trong suốt 05 năm hoạt động tại Việt Nam, Gong Cha luôn cố gắng cập nhật các ứng dụng các sáng kiến khoa học hiện đại nhằm từng bước “xanh hóa” các vật liệu sử dụng. Đợt thay đổi vào ngày 1.7.2019 lần này sẽ là bước chuyển mạnh mẽ khi thay đổi ¾ sản phẩm dùng nhựa(ống hút, nắp seal, túi xách) sang vật liệu thân thiện môi trường. Cụ thể, lộ trình thực hiện như sau:

- Từ 1.7.2019: tất cả các cửa hàng tại 03 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sẽ bắt đầu đồng loạt áp dụng thay thế ống hút, màng ép nhựa…song song với sử dụng lượng hàng tồn còn trước đó tại cửa hàng.

- Toàn bộ hệ thống cửa hàng tại các tỉnh thành sẽ chuyển đổi lần lượt sau đó Nhưng dự kiến cũng chỉ mất tối đa 6 tháng để sử dụng hoàn toàn vật liệu thân thiện môi trường.

- Túi vải không dệt sẽ được cung cấp cho  khách hàng  đến mua trực tiếp tại cửa hàng với túi 4 ly, 6 ly. Các loại còn lại dùng túi xốp phân hủy.

Những chiếc ống hút làm từ bã mía vừa đáp ứng được yêu cầu của fan trà sữa vừa có thể tự tiêu hủy được

Các vật liệu sử dụng đảm bảo các yêu cầu về VSATTP

Toàn bộ ống hút và các sản phẩm thay thế nhựa được Gong Cha  Việt Nam đều được nhập khẩu đúng quy định. Cụ thể ống hút làm từ 100% bã mía đạt tiêu chuẩn 46/2007/QĐ Bộ Y Tế,  quy định giới hạn tối đa ô nhiễm sinh học, hóa học trong thực phẩm, màng seal giấy tráng nhựa sinh học đạt yêu cầu về QCVN 12-01:2011 quy chuẩn quốc gia về ATVS đối với bao bì, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm này đều được tổ chức giám định quốc tế độc lập quốc tế SGS của Thụy Sĩ chứng nhận đạt các điều kiện lý hóa sinh dùng cho thực phẩm.

Sở hữu lượng khách hàng phong phú và đa dạng về lứa tuổi, nghề nghiệp, giới tính, Gong Cha Việt Nam hy vọng hành động nhỏ của mình không chỉ góp phần vào việc bảo vệ môi trường mà còn có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng trong việc chung tay giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam.

Gong Cha là thương hiệu trà sữa nổi tiếng thế giới có nguồn gốc từ Đài Loan, được công ty TNHH Golden Trust nhượng quyền độc quyền về Việt Nam năm 2014, trở thành điểm đến thân thuộc của các bạn trẻ yêu thích văn hóa trà sữa và mong muốn trải nghiệm sản phẩm trà uy tín, chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại 48 cửa hàng trên toàn quốc (tính đến tháng 6.2019).

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.