MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đam mê là yếu tố để các hãng du thuyền hàng đầu thế giới lựa chọn chúng tôi

Sau hơn 17 năm làm trong ngành đóng tàu, ông Nguyễn Đức Thuận quyết định thành lập Vietyacht với ước mơ về những bến du thuyền hiện đại dọc bờ biển Việt Nam. Sau 5 năm thành lập, ông tự tin Vietyacht đã và đang giữ vị trí số trong ngành du thuyền hiện nay.

Ông Nguyễn Đức Thuận - Chủ tịch & CEO Công ty Vietyacht

Chào ông, điều gì dẫn dắt ông đến với lĩnh vực kinh doanh du thuyền? 

Có lẽ đầu tiên là tình yêu của tôi dành cho biển và những con tàu, tiếp đến là tình yêu đối với cái đẹp. Bạn có thấy không? Du thuyền được ví như người phụ nữ đẹp vậy, một vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ không thể cưỡng lại.

Ngoài ra, tôi là người làm trong ngành đóng tàu và hàng hải với 10 năm công tác tại tập đoàn Vinashin và 7 năm là Chủ tịch kiêm TGĐ công ty Công nghiệp Tàu thủy Đông Bắc, có thể nói là tàu thuyền đã ngấm vào máu. Đóng tàu thương mại hay kinh doanh du thuyền, bản chất vẫn là nghề tàu thuyền thôi. Điểm khác nhau là chuyển từ tàu thương mại sang hàng xa xỉ, và chuyển từ sản xuất sang thương mại.

Từ những năm 2007, khi công tác, tôi đã có dịp chiêm ngưỡng những bến du thuyền tấp nập tại châu Âu. Tôi đã có sự so sánh và đặt câu hỏi: “Tại sao hình ảnh này không có ở Việt Nam, tại sao với lợi thế 3.200 km bờ biển và những lợi thế to lớn khác mà Việt Nam lại chưa có một ngành du thuyền xứng tầm?”. Thời điểm đó, ngành đóng tàu Việt Nam đang được xếp vị trí thứ 4 trên thế giới và tôi đã mơ về những bến du thuyền hiện đại dọc bờ biển Việt Nam trong một tương lai không xa. Nhưng rồi công việc, những dự án đóng tàu ngày một lớn cứ cuốn tôi đi, cho đến tận năm 2015 tôi mới thành lập Vietyacht và dần bước chân vào lĩnh vực du thuyền.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm tăng cũng như những rủi ro, bất cập của thị trường du thuyền Việt Nam? Thị trường này có khác biệt gì so với thị trường du thuyền của thế giới? 

Việt Nam là thị trường rất mới. Thực ra, thị trường này đã có hơn chục năm nhưng chủ yếu là thị trường du thuyền cũ và phát triển mạnh ở khu vực phía Nam. Chỉ đến khi Vietyacht có hợp đồng phân phối độc quyền du thuyền chính hãng từ tháng 5 năm 2017, thị trường mới thực sự bắt đầu. Mà mới bao giờ cũng rất tiềm năng, giống như việc khai hoang vậy. Ngoài các yếu tố như Việt Nam là quốc gia có số người giàu tăng nhanh thứ 4 thế giới, sự phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây, điều kiện tự nhiên cũng là một lợi thế rất lớn của Việt Nam với 3.200 km bờ biển cùng hệ thống vịnh, đảo và hệ thống sông ngòi dày đặc.

Tuy nhiên, chính vì thị trường còn quá mới nên còn khá nhiều bất cập, chẳng hạn như chính sách, hệ thống văn bản pháp luật, các quy định, quy phạm... chưa đầy đủ cho ngành du thuyền. Ngoài ra, việc thiếu trầm trọng hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho du thuyền cũng là một bất cập rất lớn cản trở sự phát triển của ngành. 

Đó chính là sự khác biệt với ngành du thuyền thế giới. Có thể so sánh thế này, nếu như ở các quốc gia phát triển với những thành phố ven biển, chơi du thuyền đã thành một thứ văn hóa giống như chơi ô tô ở Việt Nam, thì tại Việt Nam, du thuyền vẫn là cái gì đó khá xa xỉ với đa số người dân.

Ngoài ra, trong mấy năm gần đây, việc chơi du thuyền vẫn chủ yếu dựa vào đam mê là chính. Thiếu thốn đủ thứ, đặc biệt là khu vực phía Nam, các chủ sở hữu du thuyền đa số phải đỗ du thuyền ở những bến tạm hay những cầu tàu không phải chuyên dụng dành cho du thuyền. Chưa kể, các dịch vụ phụ trợ cho du thuyền cũng chưa phát triển nhiều. Đây cũng là lý do để Vietyacht triển khai các gói dịch vụ trọn gói cho khách hàng, khiến cho khách hàng sở hữu du thuyền yên tâm trải nghiệm mà không phải lo các vấn đề phát sinh khác.

Điều gì đã thuyết phục các hãng du thuyền hàng đầu thế giới tin tưởng để chọn lựa Vietyacht trở thành đối tác phân phối độc quyền sản phẩm cho họ tại thị trường Việt Nam?

Câu hỏi này lẽ ra nên để các hãng trả lời. Nhưng qua quá trình đàm phán độc quyền, tôi cho rằng yếu tố để các hãng lựa chọn Vietyacht nằm ở hai điểm chính. Thứ nhất là người sáng lập có nghề và kinh nghiệm. Thứ hai là đam mê của Vietyacht với du thuyền, bạn không thấy slogan của chúng tôi là “Hơn cả đam mê” sao? (cười)

Năm 2017, khi Vietyacht tổ chức triển lãm du thuyền đầu tiên tại Việt nam, một phóng viên đã hỏi hãng Jeanneau câu hỏi đó và hãng đã trả lời là: “Bởi chúng tôi nhận thấy Vietyacht có thể chia sẻ với chúng tôi niềm đam mê với du thuyền”. 

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân phối du thuyền chính hãng hạng sang và siêu sang tại Việt Nam, Vietyacht đã gặp những thuận lợi và và khó gì trong quá trình kinh doanh? 

Khó khăn nhiều lắm. Vietyacht tiên phong phân phối du thuyền chính hãng, nghĩa là chúng tôi phải làm những việc chưa ai làm nên không thể tránh khỏi nhiều rủi ro. Về chính sách và pháp lý, như tôi đã nói ở trên. Về khách hàng, tất nhiên là ban đầu rất khó khăn vì du thuyền còn mới, việc thuyết phục khách hàng mua và sở hữu du thuyền rất khó khi thói quen xưa nay của người Việt là đầu tư vào bất động sản hoặc sắm xe ô tô. Nhưng đến thời điểm hiện tại, vấn đề khách hàng cũng thuận lợi hơn vì đã có khá nhiều du thuyền ở Việt Nam. Điều đó đang dần hình thành một xu hướng mới, một phong cách sống mới trong cộng đồng.

Có lẽ cái khó nhất chính là vấn đề nhân sự. Do đây là ngành đặc thù, vừa là mặt hàng xa xỉ, vừa có hàm lượng kỹ thuật cao thuộc chuyên ngành hàng hải, lại vừa mới nên việc tuyển dụng và đào tạo mất khá nhiều thời gian, đặc biệt là bộ phận bán hàng và marketing.  

Những hoạt động nổi bật mà Vietyacht đã thực hiện để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình? 

Qua 3 năm kinh doanh độc quyền, Vietyacht chủ yếu quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các sự kiện, có thể kể đến như triển lãm Du thuyền Vietyacht 2017 tổ chức tại Tuần Châu, Hạ Long; các sự kiện ra mắt và giới thiệu các mẫu du thuyền mới; các hoạt động của CLB du thuyền Vietyacht Club; các hoạt động trải nghiệm dành cho khách; truyền thông qua các trang website của công ty như vietyacht.vn, luxyacht.vn, kênh Youtube, cùng các phương tiện truyền thông khác...

Ngoài ra, hàng năm các hãng có hơn chục sự kiện triển lãm du thuyền ở tất cả các châu lục, nổi bật là triển lãm du thuyền Singapore Yacht Show tổ chức vào tháng 4 hàng năm, triển lãm Thượng Hải vào tháng 5, triển lãm Monaco Yacht Show vào cuối tháng 8, triển lãm Cannes (Pháp) đầu tháng 9... 

Bên cạnh đó, các hãng còn các sự kiện độc quyền như sự kiện của tập đoàn Ferretti tại Monaco, sự kiện trải nghiệm và lái thử du thuyền của Jeanneau, Prestige... Những sự kiện này đều được chúng tôi thông báo rộng rãi đến khách hàng tiềm năng và mời họ tham dự.

Cá nhân ông từng giữ vị trí lãnh đạo trong các công ty, tập đoàn khác nhau. Với vai trò là Chủ tịch, kiêm TGĐ của VietYacht, có sự khác biệt gì trong việc quản trị, điều hành cũng như xây dựng đội ngũ cho một doanh nghiệp trong một lĩnh vực mới như vậy không? 

Tôi nhớ là có một doanh nhân từng nói một câu mà tôi thấy đúng tuyệt đối: “Điều hành một doanh nghiệp nhỏ khó hơn điều hành một công ty lớn nhiều lần”, đặc biệt là công ty mới thành lập, mà lại ở một lĩnh vực quá mới. 

Bởi ở doanh nghiệp lớn, mọi thứ đã có hệ thống và đi vào quy củ, cứ đúng quy trình mà làm. Còn ở doanh nghiệp mới, mọi thứ phải xây dựng và kiểm soát từ đầu. Nhất là đối với tôi, vốn xuất thân từ lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất, thiên về quản trị sản xuất và hệ thống, khi chuyển sang sang thương mại dịch vụ và phân phối ban đầu cũng gặp khá nhiều khó khăn và bỡ ngỡ. Khác biệt lớn nhất là ở lĩnh vực sản xuất mọi thứ “cứng hơn”, còn ở lĩnh vực thương mại cần “linh động và uyển chuyển hơn”.

Phong cách lãnh đạo của ông là gì?

Về phong cách lãnh đạo, ở mỗi doanh nghiệp tôi lại áp dụng một phong cách riêng cho phù hợp với văn hóa doanh nghiệp mà mình xây dựng lên. Nếu như ở công ty trước tôi chọn phong cách lãnh đạo ủy quyền, còn ở Vietyacht tôi chọn phong cách lãnh đạo chuyển đổi. Tức là phong cách tâm lý, đáng tin cậy. Bên cạnh đó, người lãnh đạo cần có tầm nhìn và truyền được cảm hứng cho mọi nhân viên về tầm nhìn đó để tất cả cùng nhau phát triển.

Ông Nguyễn Đức Thuận tại lễ trao giải Men&life Awards 2019

Sau 5 năm nhìn lại, thành tựu lớn nhất mà công ty VietYacht đã đạt được là gì, thưa ông?

Thực ra, thành tựu lớn nhất thì Vietyacht vẫn chưa đạt được, nhưng thành tựu lớn nhất trong 5 năm qua, đúng hơn là 3 năm qua, chính là vị trí số 1 trong ngành du thuyền hiện nay.

Tất nhiên là vị trí này chưa có tổ chức nào phong cho chúng tôi ngoài những khách hàng hiện hữu. Nhưng dựa vào số hợp đồng độc quyền, số lượng sản phẩm độc quyền và đặc biệt là số lượng sản phẩm phân phối ra thị trường, chắc chắn chúng tôi đã và đang là số 1.

Là một trong top 150 người có tầm ảnh hưởng tới ngành du thuyền châu Á. Bí quyết thành công cả trong công việc và cuộc sống của ông là gì?

Tôi cũng khá bất ngờ với danh hiệu này khi biết mình được tạp chí du thuyền châu Á Yachtstyle đưa vào danh sách Top 150 người có tầm ảnh hưởng. Và tôi cũng chưa dám nhận là mình đã thành công, vì thành công là cả một quá trình chứ không phải là một điểm đến. Ngày hôm nay bạn thành công, ngày mai có thể lại thất bại, hôm nay bạn là số 1, ngày mai có thể thành số 100 thậm chí số 0. Không ai biết trước được tương lai. Cho nên bí quyết là không có bí quyết gì cả. Cứ làm việc vì đam mê thôi! Bên cạnh đó, tôi luôn tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Cá nhân ông có sở hữu du thuyền riêng cho mình? Xin ông bật mí về chiếc du thuyền của riêng mình mà ông thích nhất? Thú chơi và tận hưởng du thuyền của ông như thế nào?
Năm 2015, khi mới thành lập Vietyacht và vẫn đang mò mẫn tìm hãng phù hợp làm độc quyền, tôi có mua cho mình một chiếc du thuyền cũ hiệu Wellcraft. Sang năm 2017, tôi sử dụng Leader 36 của Jeanneau, tiếp theo là NC14. Đến thời điểm này, chiếc mà tôi thích nhất thì... tôi chưa mua được. Du thuyền mà, mỗi mẫu lại có vẻ đẹp khác nhau!

Những dự định, chiến lược sắp tới của VietYacht là gì thưa ông?

Tôi có thể chia sẻ dự định, nhưng chiến lược chắc chắn là không thể. Nhưng sắp tới Vietyacht sẽ tập trung vào một số kế hoạch chính như: đẩy mạnh mảng dịch vụ sau bán hàng để chăm sóc tốt nhất cho những du thuyền đã phân phối ra thị trường; mở rộng mạng lưới phân phối đến các tỉnh ven biển tiềm năng bằng cách mở thêm các văn phòng đại diện, hệ thống đại lý; phát triển mạnh CLB du thuyền Vietyacht Club, tăng tính liên kết vùng; tổ chức được triển lãm du thuyền lần 2 với quy mô lớn hơn.

Ông có muốn chia sẻ gì thêm gì với độc giả của Men&life hay không?

Sau đại dịch Covid-19, tôi tin là mọi người đều có sự chuyển biến nhất định về quan điểm sống. Việc sống chậm lại và dành nhiều thời gian cho bản thân, gia đình, bè bạn hơn sẽ là xu hướng. Và thú chơi du thuyền xứng đáng trở thành một nét văn hóa, một lối sống thời thượng. Còn gì tuyệt vời hơn việc cuối tuần cùng gia đình, bạn bè rong ruổi trên ngôi biệt thự nổi của chính mình giữa biển khơi, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt và xô bồ của phố thị? 

Xin cảm ơn ông và chúc Vietyacht cũng như ngành du thuyền Việt Nam sẽ thành công hơn nữa trong tương lai! 

Men&life thực hiện 

Nguồn: Ấn phẩm Men&life số T7-8/2020



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.