MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MEN&LIFE AWARDS 2019: Jio Health Việt Nam - Doanh nghiệp Y tế Kỹ thuật số xuất sắc

Không chỉ mang đến những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất cho người Việt, Jio Health Việt Nam còn thay đổi thói quen người tiêu dùng và giải quyết hàng loạt bài toán bất cập thông qua việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào ngành y tế bằng một “siêu ứng dụng” chưa từng có trên thế giới.

TỪ NHỮNG BẤT CẬP CỦA NGÀNH Y TẾ

Jio Health Việt Nam được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân người Mỹ, ông Raghu Rai, người vốn đã có kinh nghiệm trong việc ứng dụng CNTT vào lĩnh vực y tế tại thị trường hàng đầu thế giới. 

Bốn năm trước, khi có cơ hội sang thăm và làm việc tại Việt Nam, ông đã tìm hiểu và nhận thấy hiện trạng của ngành y tế Việt Nam có nhiều bất cập như: bệnh viện quá tải, chất lượng dịch vụ chưa theo kịp nhu cầu của người bệnh... Bên cạnh đó, thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam với quy mô 6 tỷ đô-la Mỹ (139.800 tỷ đồng) nhưng lại có đến 40% tổng chi phí cho dịch vụ này chảy ra nước ngoài, số tiền người dân chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe tăng bình quân hơn 10% mỗi năm. 

Jio Health - Bác sĩ tốt - Mọi lúc - Mọi nơi

Việt Nam còn là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng tầng lớp trung lưu nhanh nhất. Những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên luôn chú trọng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục. Hơn nữa, Việt Nam có lực lượng dân số trẻ, đây là những người thường xuyên tiếp xúc và sử dụng các ứng dụng công nghệ và có thể nhanh chóng tiếp cận và sử dụng ứng dụng công nghệ ngay trong những ngành đặc thù như y tế.

Chính vì vậy, Jio Health Việt Nam đã ra đời với sứ mệnh ứng dụng công nghệ hiện đại để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo nhu cầu với chi phí phải chăng. Ứng dụng Jio Health được giới thiệu như sản phẩm khác biệt của trên thị trường y tế Việt Nam, đây được coi như là một “siêu ứng dụng y tế”. 

Thông qua các hoạt động của mình, Jio Health mong muốn lan tỏa thông điệp sức khỏe là vàng đến tất cả mọi người

ĐẾN VIỆC RA ĐỜI CỦA SIÊU ỨNG DỤNG Y TẾ 

Nói về ưu điểm khác biệt của ứng dụng này, ông Raghu Rai cho biết: “Trên thế giới, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực y tế không còn xa lạ. Nhưng những ứng dụng đó chỉ dừng lại ở một tính năng riêng lẻ như là kênh trung gian kết nối giữa người bệnh với đơn vị chăm sóc sức khỏe hay thanh toán trực tuyến, đặt hẹn khám bệnh trên mạng, tư vấn từ xa và toa thuốc điện tử... Trong khi đó, ứng dụng Jio Health tích hợp một loạt các tiện ích cho người sử dụng, tạo nên một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với mục tiêu đáp ứng nhu cầu thăm khám tiện lợi hơn và theo nhu cầu.” 

Chính nhờ những ưu điểm trên nên Jio Health đã góp phần giải quyết được những bài toán hóc búa hay những bất cập về việc chăm sóc sức khỏe của người Việt mà chưa có nhiều ứng dụng đáp ứng được. Chỉ cần một chiếc smartphone, sau khi tải ứng dụng Jio Health từ Apple App Store hoặc Google Play, người dùng có thể sử dụng 3 dịch vụ nổi trội của Jio Heath là đặt hẹn bác sĩ chuyên khoa đến khám tận nhà (homevisit), nhà thuốc trực tuyến (online pharmacy) và tư vấn sức khỏe từ xa 24/7 (telemedicine).

Thông qua việc sử dụng ứng dụng Jio Health, bài toán không gian và thời gian cũng được giải quyết một cách dễ dàng. Dù bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, vùng miền nào của Việt Nam, bất kể thời gian nào, dẫu là một người nông dân ở vùng sâu vùng xa, bạn cũng có thể tiếp cận được với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm làm việc tại những bệnh viện hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ bác sĩ này có thể kết nối qua video, trò chuyện 24/7 để cung cấp, tư vấn miễn phí các thông tin y tế và chăm sóc sức khỏe cho mọi người. 

Dịch vụ tư vấn sức khỏe từ xa 24/7 qua video và chat của Jio Health

Tiếp theo, dịch vụ nhà thuốc trực tuyến của Jio Health sẽ giúp khách hàng có thể mua được những loại thuốc chất lượng với giá cả phải chăng, được nhân viên Jio Health giao thuốc tận nhà với nguồn thuốc đảm bảo, tin cậy mà không phải cất công chạy đến nhà thuốc.

Ngoài ra, phải kể đến dịch vụ đặt bác sĩ đến khám bệnh tại nhà. Thay vì phải đi đến bệnh viện và ngồi chờ hàng giờ để được khám bệnh, qua ứng dụng Jio Health, khách hàng có thể chủ động đặt lịch hẹn, lựa chọn bác sĩ đến tận nhà khám bệnh vào khung giờ phù hợp. Việc này giúp cho tâm lý bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái, bác sĩ có thể đưa ra những chẩn đoán sát hơn với tình trạng bệnh nhân tại thời điểm thăm khám...

Đội ngũ Jio Health luôn tràn đầy nhiệt huyết và vững tâm trên định hướng cung cấp dịch vụ y tế kỹ thuật số tại Việt Nam

Bên cạnh đó, ứng dụng thể hiện tính minh bạch rất cao: sự minh bạch về thông tin của các bác sĩ (khả năng, trình độ chuyên môn...); các dữ liệu về bệnh nhân cũng được lưu trữ và bảo mật bảo mật an toàn theo hướng dẫn HIPPA của Mỹ. Người dùng và bác sĩ có thể truy cập bất kể lúc nào để tra cứu các thông tin về ghi chú y khoa, dặn dò của bác sĩ, đơn thuốc... Nếu trong trường hợp cần tái khám, app sẽ tự động tạo lịch và nhắc nhở bệnh nhân tái khám. Hoặc gần đến ngày tái khám, bộ phận chăm sóc khách hàng của Jio Health sẽ gọi điện và hỏi nhu cầu tái khám của bệnh nhân. 

Tiếp theo đó là sự minh bạch về chi phí, khách hàng chỉ phải trả tiền dựa trên thông tin thể hiện trên ứng dụng. Jio Health cam kết không phát sinh thêm các phí trung gian, ví dụ như chi phí đi lại, tiền % bồi dưỡng cho bác sĩ... Các chi phí này khách hàng có thể tùy chọn hình thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, thẻ ATM/ thẻ tín dụng... Chính tính minh bạch này sẽ giúp cho bác sĩ cũng có thể trực tiếp quản lý hồ sơ bệnh án, theo dõi và nhắc nhở bệnh nhân trong quá trình điều trị; bệnh nhân cũng dễ dàng lưu trữ, theo dõi y bạ của mình mọi lúc mọi nơi. 

Jio Health với đội ngũ hơn 150 bác sĩ có trình độ chuyên môn cao CK I, CK II Thạc sĩ, Tiến sĩ... đang giảng dạy & công tác tại các bệnh viện hàng đầu TP.HCM

Bên cạnh đó, hệ thống cũng có phần đánh giá chấm điểm các bác sĩ sau khi thăm khám; có những kênh phản hồi, đánh giá sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Thông qua đó, Jio Health có thể kịp thời nâng cao và cải thiện được chất lượng dịch vụ của mình.

Chia sẻ về kế hoạch và dự định phát triển của Jio Health Việt Nam trong thời gian tới, ông Raghu Rai tiết lộ: “Với một đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hay bất kể cộng sự ở vị trí nào đảm nhiệm vai trò công nghệ, dịch vụ khách hàng, đến marketing... Tất cả chúng tôi đều có chung niềm đam mê dành cho công việc, mong mỏi cải thiện chất lượng dịch vụ y tế nước nhà. Chúng tôi là những người tiên phong, nên việc tìm kiếm nhân sự để xây dựng được đội ngũ như vậy là một sự nỗ lực lớn. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, phát triển danh mục dịch vụ chăm sóc và mở rộng địa bàn hoạt động tại Việt Nam để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.”

Jio Health chú trọng phối hợp cùng các đại học Y khoa trong việc đào tạo đội ngũ bác sĩ giỏi trong tương lai

Tính đến tháng 3/2019, đã có 25.000 gia đình tại Việt Nam tin dùng và hưởng lợi ích từ các dịch vụ của Jio Health Việt Nam. Với những đóng góp này, Jio Health Việt Nam xứng đáng được Men&life trao tặng giải thưởng “Digital Healthcare Service of The Year”.

Theo Hoàng Yến

Nguồn: Ấn phẩm Men&life số T7-8/2020



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”