MENANDLIFE
MENANDLIFE

Chef George Diakomichalis: "Sẽ mang ẩm thực đậm chất truyền thống Hy Lạp đến thực khách Việt"

Đầu bếp gốc Hy Lạp lừng danh George Diakomichalis sẽ mang đến cho thực khách Việt Nam chương trình ẩm thực đặc sắc “It’s All Greek To Me” tại nhà hàng Chit Chat at the Café, khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh vào đầu tháng 11 này. Cùng Men&life tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về vị đầu bếp này nhé.

Xin chào bếp trưởng George Diakomichalis. Ông có thể chia sẻ ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào không?

Tôi bắt đầu công việc kinh doanh riêng của tôi tại thành phố Adelaide, Úc sau khi hoàn thành khóa đào tạo tại hệ thống cửa hàng của gia đình tôi ở Kalymnos, Hy Lạp. Ông cố của tôi đã bắt đầu công việc kinh doanh gia đình vào năm 1918. Tôi là một trong những đầu bếp thuộc thế hệ thứ tư trong gia đình với sở trường là các món bánh ngọt. Tôi cũng đã mở nhà hàng riêng của mình vào năm 1995.

Điều gì đã truyền cảm hứng cho công việc đầu bếp mà ông theo đuổi trong suốt thời gian qua?

Đó là tình yêu của tôi dành cho truyền thống ẩm thực Hy Lạp và cho gian bếp thân thương. Tôi tự hào về những gì gia đình tôi đã thực hiện một cách chuyên nghiệp trong hơn 100 năm qua. Tôi mong muốn duy trì niềm đam mê của mình và từ đó truyền cảm hứng cho các thế hệ đầu bếp trẻ.

Ông đã thực hiện một TV show mang tên “It’s All Greek To Me” để giới thiệu về ẩm thực Hy Lạp trên truyền hình Úc. Ông có thể cho biết lý do nào đã khiến ông thực hiện điều này?

Đối với tôi, TV show này là cơ hội hoàn hảo để cho mọi người có thể hiểu về ẩm thực truyền thống của Hy Lạp. Tôi chia sẻ các công thức nấu ăn truyền thống của Hy Lạp qua mỗi tập phim với mục đích quảng bá cũng như gìn giữ những giá trị văn hóa của đất nước. Điều quan trọng nhất là như tôi vừa nói, tôi muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai, để họ có tình yêu với truyền thống, di sản Hy Lạp, sau đó họ lại tiếp tục lan tỏa ẩm thực Hy Lạp đến với thế giới.

Mỗi đầu bếp thường có những món ăn sáng tạo và khác biệt, mà chỉ cần nếm thử thực khách sẽ ngay lập tức biết ai là người nấu. Ông có thể cho biết đâu là những món ăn mang đậm dấu ấn của mình?

Chắc chắn là món Pastitsio rồi. Đây là món pasta Hy Lạp làm từ thịt xay với sốt béchamel và phô mai. Bên cạnh đó, bánh Baklava của chúng tôi là một món tráng miệng được rất nhiều người yêu thích. Bánh gồm một lớp mỏng bột filo vàng phủ trên hạt hạnh nhân xắt nhỏ. Hai món tráng miệng phổ biến khác cũng có thể được xem là “món ruột” của tôi là Cream Kataifi và Galaktoboureko. Cream Kataifi là loại bánh nướng làm từ hỗn hợp mì Kataifi và hạt hạnh nhân, phủ một lớp custard (sữa trứng) và kem truyền thống. Còn Galaktoboureko là món custard truyền thống của Hy Lạp, làm từ bột filo vàng nướng trong lò và phủ một lớp syrup ngọt ngào ở trên.

Ông đã đến Việt Nam một vài lần, vậy ông đã thử món ăn truyền thống nào của Việt Nam? Và ông thích món nào nhất ạ?

Vâng, tất nhiên là tôi đã dùng thử khá nhiều món vì ẩm thực Việt Nam có nhiều món ngon. Trong số đó, tôi thích nhất món thịt nướng và xôi gà.

Được biết, ông đang chuẩn bị trở lại Việt Nam với sự kiện ẩm thực “It's All Greek to Me” tại khách sạn Equatorial HCMC? Đây là lần thứ mấy ông thực hiện chương trình này, thưa ông?

Đây là lần thứ 3 của chúng tôi. Trong hai lần trước vào năm 2017 & 2018, tôi và các đầu bếp của khách sạn Equatorial HCMC đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của thực khách. Chỉ sau hai lần tổ chức, “It’s All Greek to Me” đã trở thành một sự kiện được nhiều những người yêu thích ẩm thực Hy Lạp tại thành phố Hồ Chí Minh mong đợi. Bởi trên thực tế, từ tháng 9 cho đến nay, đã có rất nhiều người liên lạc với Equatorial HCMC để biết năm nay khi nào khách sạn sẽ tổ chức, lý do là năm ngoái chương trình đã diễn ra vào tháng 9.

Vậy ở lần tổ chức này, ông và đội ngũ đầu bếp tại Equatorial HCMC sẽ mang đến điều gì mới mẻ và khác biệt với hai lần trước?

Tôi thật sự vui mừng được trở lại Việt Nam, và tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội để tiếp tục giới thiệu ẩm thực đậm chất truyền thống Hy Lạp đến với các bạn. Qua đó, giúp thực khách hiểu thêm về nền văn hóa phong phú của chúng tôi. Ngoài những món ăn signature như tôi đã kể ở trên là Pastitsio, Baklava… tôi sẽ chuẩn bị những món ăn mà rất nhiều thực khách yêu thích vào năm ngoái như Moussaka, Spanakopita, Souvlaki, Yiros, Prawn Saganaki, hải sản nướng, cá, sườn cừu nướng…

Sau chương trình “It’s All Greek to Me” tại thành phố Hồ Chí Minh, dự án tiếp theo của ông sẽ là gì?

Ngay sau khi kết thúc chương trình tại thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ bay đến Kuala Lumpur, Malaysia, để tiếp tục quảng bá ẩm thực Hy Lạp tại khách sạn Equatorial mới  tại đó.

Xin cảm ơn ông và chúc cho chương trình ẩm thực “It's All Greek to Me” sẽ thành công tốt đẹp và tiếp tục mang đến cho thực khách những món ăn đặc sắc nhất của Hy Lạp nói chung và của ông nói riêng.

Chương trình ẩm thực Hy Lạp “It's All Greek to Me” sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 18:30 – 22:00, ngày 07 – 10/11/2019, tại nhà hàng Chit Chat, khách sạn Equatorial HCMC.

Giá vé: VND878,000/khách

Liên hệ đặt chỗ: Khách sạn Equatorial Ho Chi Minh City | 242 Trần Bình Trọng, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh |Điện thoại: +84 8 38397777

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.