PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Kính VR của Facebook sản xuất tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Trước đó, lãnh đạo Facebook cho biết sẽ mở rộng việc sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm là kính thực tế ảo (VR) Oculus Rift S thế hệ mới.

Oculus Rift S của Facebook sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt giữa Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo Facebook cho biết hiện Facebook có triển khai một số hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam cho các SME, nữ doanh nghiệp và cộng đồng startup.

Đồng thời, lãnh đạo Facebook cũng thông tin tập đoàn này đã chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới và đang tích cực tìm kiếm các đối tác để sản xuất các sản phẩm khác nữa tại Việt Nam.

Đây là bước tiến quan trọng trong cam kết đầu tư của Facebook tại thị trường Việt Nam, là một phần của nỗ lực đa dạng hóa các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Facebook.

Khi ra mắt trong năm 2019, Oculus Rift S được giới chuyên môn và các nhà đánh giá sản phẩm đánh giá cao ở tính tiện dụng, đơn giản và nhẹ nhàng, một "siêu phẩm" được giới yêu công nghệ mong đợi.

Kính VR Oculus Rift S là phiên bản nâng cấp của dòng kính VR Oculus Rift do Oculus VR, một bộ phận của tập đoàn Facebook sản xuất. Theo báo cáo của Nielsen, ước tính Oculus Quest đã bán được 180.000 đơn vị sản phẩm (trị giá khoảng 72 triệu đô la) trong quý thứ ba. Tổng cộng, Facebook đã bán được khoảng 400.000 sản phẩm Oculus Quest cho đến nay.

Hiện tại cả hai phiên bản Oculus Quest và Oculus Rift S đã được bán từ ngày 21 tháng 5 và đều có giá 399 USD, còn ở Việt Nam đang được bán với mức giá từ 12 triệu đồng.

Khác biệt của hai thiết bị đó là Quest có tính di động cao, song Rift S thì có khả năng công nghệ cao hơn vì nó phải kết nối với PC chạy Windows 10 để hoạt động.

Năm ngoái, nhiều nguồn tin cho hay Facebook sẽ bỏ phần cứng VR cần có PC để hoạt động, vốn mang lại hiệu suất cao nhất và tập trung vào các game thủ, để hướng đến dòng kính độc lập như Oculus Quest. Oculus Rift S dù là bản cập nhật khiêm tốn vẫn chứng tỏ rằng Facebook không từ bỏ thị trường phần cứng VR cần PC.

Bộ kính mới là sự kế thừa cho bộ Rift ban đầu, bao gồm màn hình với độ phân giải cao và tính năng theo dõi mới có tên Oculus Insight. Ngoài ra, nó còn có tính năng Passthrough+, cho phép người dùng nhìn qua môi trường thế giới thực xung quanh mà không cần phải tháo kính ra. Rift S cũng bao gồm chiếc khăn quấn đầu để tăng sự thoải mái cho nguời dùng.

Theo CNBC, dù thực tế ảo là mảng dường như cách xa thị trường mạng xã hội cốt lõi của Facebook, cũng không liên quan đến sự tập trung vào việc nhắn tin riêng tư, CEO Facebook Mark Zuckerberg vẫn cho biết ông tin tưởng rằng nó sẽ trở thành “nền tảng điện toán lớn kế tiếp sau điện thoại di động trong khoảng 10 năm tới”.

Oculus Rift S là kính VR có dây hoạt động với PC cung cấp các chức năng và ứng dụng như Oculus Rift ban đầu. Nó có độ phân giải được nâng cấp so với Rift và bộ điều khiển Oculus Touch được thiết kế lại.

Rift S được tích hợp 5 camera trên kính hướng ra ngoài cho phép theo dõi chuyển động 6 mức độ tự do (6 DOF) mà không sử dụng cảm biến (sensor) bên ngoài.

Để kết nối với PC, Oculus Rift S sử dụng cổng USB 3.0 và DisplayPort chứ không dùng HDMI như phiên bản cũ. Việc khởi chạy các ứng dụng, Rift S khá lợi thế khi kết nối với máy tính, tận dụng được sức mạnh của máy tính, gần như Rift S có thể chơi bất kì game VR nào có trên thị trường.

Hiện tại, đối thủ nặng ký của Oculus Rift S chính là HTC Vive. Vào tháng 10 vừa qua, HTC Vive đã giới thiệu đến người dùng thiết bị thực tế ảo mới là Vive Cosmos với nhiều cải tiến cùng mức giá 25 triệu đồng. Theo HTC, Vive Cosmos là thiết bị đầu tiên dùng Vive Reality System, một triết lý thiết kế hoàn toàn mới cho VR, mang lại cảm giác của một thế giới thực trong môi trường VR.

Theo các chuyên gia, hiện phần lớn doanh thu hiện tại của HTC đến từ các thiết bị thực tế ảo VR như Vive Pro Eye, Vive Focus, Vive Focus Plus và Vive Cosmos, tất cả đều được đánh giá tốt. HTC thậm chí còn tin tưởng rằng VR sẽ là bàn đạp chính cho doanh thu của HTC cho đến hết năm nay. CEO của HTC, ông Yves Maitres cho biết: “HTC đã ngừng đổi mới về phần cứng điện thoại thông minh”. Thay vào đó, HTC sẽ tập trung đầu tư nghiên cứu vào công nghệ thực tế ảo.

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.