MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nghiên cứu từ A10 Networks tiết lộ kỳ vọng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông

Kỳ vọng tăng trưởng cao đang thúc đẩy đầu tư bảo mật mạng bởi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSPs) trên toàn thế giới.

A10 mới đây đã công bố nghiên cứu "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông toàn cầu: Tăng trưởng thị trường thúc đẩy đầu tư bảo mật". Cuộc khảo sát được tiến hành bởi Opinion Matters với sự tham gia của 2.750 chuyên gia CSPs IT cấp cao tại 11 quốc gia và lãnh thổ, trong đó 66% tin rằng lưu lượng mạng sẽ tăng vọt từ 50 - 100% trong vòng 2 - 3 năm tới. Điều này thúc đẩy một loạt các hoạt động bao gồm: đầu tư bảo mật mạng, mở rộng cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của các cộng đồng, đa dạng hóa vào các thị trường và dịch vụ mới.

Nghiên cứu cũng khám phá cách mà CSPs bị ảnh hưởng bởi các xu hướng thị trường chính như việc áp dụng đám mây của khách hàng và chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6. Trong khi hầu hết nhận thấy những lợi ích tích cực liên quan đến đám mây, việc chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 đang còn nhiều khó khăn.

Bình luận về kết quả nghiên cứu, Anthony Webb - Phó chủ tịch A10 quốc tế cho biết: “Mặc dù có sự không chắc chắn về kinh tế, tuy nhiên, sự kết nối kỹ thuật số vẫn rất quan trọng, do đó CSPs mong đợi sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây sẽ tiếp tục. Điều này đang tạo ra sự tự tin giữa các CSP để thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ lớn".

CSPs đầu tư mạnh để giảm khoảng cách kỹ thuật số

CSPs đang tập trung đầu tư mạnh mẽ vào việc mở rộng hệ thống mạng để phục vụ cộng đồng. 69% số người tham gia khảo sát đang mở rộng mạng lưới đến những cộng đồng chưa được phục vụ hoặc phục vụ không đầy đủ là rất tích cực. Trong số này, một nửa mong đợi sẽ đạt được tăng trưởng hơn 10% so với cơ sở thuê bao hiện tại và 19% đang mở rộng để đạt được tăng trưởng hơn 50%.

Ngoài ra, 31% số người tham gia khảo sát - đa số là từ CSPs lớn - cho biết họ đang kế hoạch xây dựng thêm các trung tâm dữ liệu và mở rộng để cung cấp thêm khả năng cho các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Điều này có thể giúp đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của các dịch vụ số, đồng thời, có thể hỗ trợ sự phát triển của các nhà cung cấp dịch vụ khác đang phụ thuộc vào CSPs để kết nối.

Tổng thể, những đầu tư này là một bước phát triển tích cực cho ngành công nghiệp và cho những cộng đồng sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng phủ sóng mạng và cải thiện dịch vụ kết nối.

Ngoài ra, 31% số người tham gia khảo sát - đa số đến từ các CSP lớn - cho biết họ đang lên kế hoạch xây dựng thêm trung tâm dữ liệu và mở rộng để cung cấp thêm năng lực cho các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Chiến lược An ninh mạng trở nên phức tạp và đa dạng hơn

Khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSPs) lên kế hoạch cho các dự án mở rộng này, cho thấy họ đang tiếp cận vấn đề an ninh một cách toàn diện hơn. Khi A10 Networks tiến hành một nghiên cứu tương tự vào năm 2021, đầu tư vào an ninh tập trung chủ yếu vào nâng cấp tường lửa. Bây giờ, mặc dù việc nâng cấp tường lửa và thiết bị vẫn quan trọng, CSP cũng tập trung vào các thành phần rộng hơn của phòng thủ an ninh mạng.

Phát hiện và giám sát DDoS là ưu tiên của 27%, trong khi 26% đang đầu tư vào các dịch vụ bảo vệ chống ransomware và malware. Cùng một tỷ lệ là nhìn nhận về việc tự động hóa chính sách bảo mật và đơn giản hóa và tích hợp các giải pháp điểm khác nhau.

Theo ông Anthony Webb, khảo sát của A10 cho biết, khi CSPs chuẩn bị cho sự phát triển, đảm bảo an ninh và tuân thủ quy định ngày càng trở nên quan trọng hơn để cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng, đồng thời đảm bảo hiệu quả sử dụng tài nguyên. Có sự quan tâm ngày càng tăng về các giải pháp cho phép các nhà cung cấp mở rộng các hệ thống cũ một cách nhanh chóng mà không đảm bảo an ninh. Các giải pháp này bao gồm trí tuệ nhân tạo, học máy và tự động hóa giúp giảm gánh nặng quản lý và cung cấp kiểm soát đầy đủ trên mạng. Đối với các nhà cung cấp đang phát triển, điều này mang lại sự yên tâm khi mức độ đe dọa tăng lên theo kích thước mạng. Nó cũng cung cấp khả năng quan sát và bảo đảm cần thiết để đáp ứng các yêu cầu quy định, là yếu tố đầu tiên sau yêu cầu về bảo mật mạng.

Hơn nữa, sự di chuyển của khách hàng đến đám mây đang có tác động tích cực đến CSPs. Gần 2/3 trong số khảo sát (63%) cho biết có hiệu quả tích cực, trong đó, 1/4 đã thấy tăng trưởng doanh thu trực tiếp, 1/5 đã tiến hóa để cung cấp dịch vụ đám mây công cộng và quản lý trung tâm dữ liệu; 19% đã phân biệt dịch vụ của mình và tăng tính liên quan đến khách hàng. Chỉ có 16% cho biết họ đã mất doanh thu do sự chuyển đổi đám mây.
Đám mây cũng ảnh hưởng đến quyết định mua của CSPs, với định dạng cloud-native là tiêu chí mua sắm hàng đầu cho các thiết bị mạng mới, trong khi tích hợp với các mạng và hệ thống hiện có cũng được đánh giá cao.

Chuyển đổi sang IPv6 vẫn là thách thức

Chuyển đổi sang IPv6 vẫn là một thách thức tiếp tục đối với CSPs. Nhu cầu tăng lên sẽ đặt áp lực ngày càng lớn lên các nhà cung cấp để vượt qua tình trạng khan hiếm địa chỉ IPv4 bằng cách chuyển sang IPv6. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, chỉ có 30% dự đoán sẽ thành công trong việc thực hiện điều này trong 2-3 năm tới. Thay vào đó, hơn 1/3 đang áp dụng chiến lược quản lý kỹ lưỡng cho các nhóm IPv4 của họ và chuyển đổi dần sang IPv6; 34% đặt mục tiêu chạy hai loại địa chỉ song song. 

Nhiều cơ hội thông qua việc tăng cường toàn cầu hóa và tăng trưởng nhu cầu

Báo cáo "A10 Networks’ Global Communication Service Providers: Market Growth Fuels Security Investments" cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSPs) đang ở một điểm quan trọng khi họ cố gắng tận dụng nhu cầu và tìm cách phát triển và đa dạng hóa kinh doanh. Họ tin rằng toàn cầu hóa, cung cấp các dịch vụ mới như chống tấn công phủ bụi đám mây (DDoS), và tăng trưởng nhu cầu chung là ba cơ hội lớn nhất. Để thực hiện đầy đủ tiềm năng của mình, các nhà cung cấp dịch vụ cần mở rộng và bảo vệ mạng của họ để cơ sở hạ tầng mà họ cung cấp là an toàn và có sẵn.

Để có thêm thông tin chi tiết, bao gồm phân tích sự khác biệt giữa các quốc gia và khu vực được khảo sát, tải xuống báo cáo đầy đủ tại đây: https://bit.ly/3KO3C4q



Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.