MENANDLIFE
MENANDLIFE

BIDV đẩy mạnh hoạt động sáng tạo hướng đến khách hàng

Mới đây, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức thành công Ngày hội Sáng tạo BIDV năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Bứt phá thành công”. Đây là hoạt động nhằm triển khai Đề án Xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 600 đại biểu, trong đó có gần 500 đại biểu là các cán bộ, đoàn viên thanh niên BIDV có nhiều thành tích trong hoạt động sáng tạo và nghiên cứu khoa học.
Sáng tạo hướng đến khách hàng

Để chuẩn bị cho Ngày hội Sáng tạo 2019, các cán bộ trong hệ thống BIDV đã đóng góp 247 ý tưởng, sáng kiến; trong đó có 71 sáng kiến thúc đẩy hoạt động ngân hàng bán lẻ, 37 sáng kiến cho sự phát triển của khối ngân hàng bán buôn, 93 sáng kiến nhằm đổi mới và tự động hoá quy trình và 46 ý tưởng nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp... Trên cơ sở đó, BIDV đã lựa chọn 23 ý tưởng tiêu biểu để tiến hành trao đổi, thảo luận tại 04 workshop: Phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ; Phát triển hoạt động ngân hàng bán buôn; Đổi mới và tự động hoá quy trình; Phát triển Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV...

Tại các workshop, tác giả sáng kiến và đại biểu tham dự đã có những trao đổi nhằm giúp các ý tưởng, sáng kiến trở nên hoàn thiện hơn

Dù được xuất phát từ nhiều đơn vị, đề cập đến nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau, nhưng điểm chung nhất các ý tưởng là đều hướng đến mục tiêu: cải tiến quy trình để nâng cao khả năng phục vụ khách hàng và bổ sung các sản phẩm dịch vụ mới nhiều tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế. Trong đó có thể kể đến những sáng kiến nổi bật như: "Phát triển dịch vụ Quản lý tài chính cá nhân PFM", "Đa dạng hóa chính sách khách hàng cá nhân", "Phát triển phần mềm mua sắm và tìm kiếm địa điểm mua hàng - BIDV Shopping", "Mô hình ứng dụng ví điện tử trong công tác thu hộ", "Kết nối ngân hàng - công ty fintech cung cấp phần mềm kế toán, quản trị doanh nghiệp", "Công nghệ hóa xử lý giao dịch mua bán ngoại tệ và tác nghiệp sản phẩm phái sinh"; "Ứng dụng một cửa tập trung để cập nhật các yêu cầu xử lý của khách hàng"...
Hoạt động sáng tạo là một thành tố quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của BIDV. Trong lịch sử phát triển của mình, BIDV luôn đề cao tinh thần "sáng tạo hướng đến khách hàng" và đã cung cấp nhiều sản phẩm, chương trình đáp ứng nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn. Đặc biệt là những năm gần đây, trong xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các phong trào phát triển nghiên cứu khoa học tại BIDV đã tạo ra khoảng hơn 200 sáng kiến, ý tưởng mỗi năm, tập trung vào việc cải tiến quy trình hoạt động và xây dựng sản phẩm mới phục vụ khách hàng. Nhờ đó, BIDV thường xuyên cung cấp ra thị trường những sản phẩm dịch vụ hiện đại có hàm lượng công nghệ cao. Có thể kể đến: Hệ thống cổng thanh toán trực tuyến với các công ty chứng khoán BIDV@Securities; Phần mềm Thanh toán hóa đơn online; Phần mềm Cổng trao đổi thông tin nộp thuế điện tử của BIDV; Sản phẩm Ứng dụng xử lý điện chuyển tiền nhanh; Sản phẩm BIDV HomeBanking; Phần mềm Đăng ký dịch vụ trực tuyến; Phần mềm quản lý hóa đơn của BIDV; Ứng dụng Ngân hàng điện tử thông minh (BIDV Smartbanking); Hệ thống Giao dịch Ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức (BIDV iBank); Cổng thanh toán Kiều hối cho khách hàng cá nhân...

Đại diện lãnh đạo BIDV vinh danh các tác giả của những sáng kiến tiêu biểu đã được trao giải thưởng Sao Khuê năm 2019 của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA)

Học hỏi - Đổi mới để phát triển bền vững

Ngày hội Sáng tạo BIDV năm 2019 là một minh chứng cụ thể trong nỗ lực xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV - một trong những yếu tố quan trọng mang lại sự phát triển bền vững cho BIDV.
Nhận thức rõ quy luật: một tổ chức muốn trường tồn, không bị xóa nhòa vào dòng chảy lịch sử thì cần phải luôn tự đổi mới để thích ứng và phát triển; muốn đổi mới, cần có những con người luôn khát khao học hỏi, đam mê sáng tạo,... BIDV đã triển khai việc xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi sáng tạo dựa trên những trụ cột chính: Hình thành môi trường khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động học hỏi và sáng tạo; Xây dựng hệ thống công cụ, quy trình, cơ chế hỗ trợ hoạt động học hỏi và sáng tạo; Có sự quan tâm, ủng hộ và dẫn dắt trực tiếp của lãnh đạo trong quá trình triển khai...
BIDV cũng đã triển khai một cách thực chất, hiệu quả văn hóa này nhằm tạo dựng thói quen, nề nếp lắng nghe, học hỏi, phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ nhân viên bằng một số cách như: Lãnh đạo trở thành tấm gương trong việc nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân, thể hiện tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe, trao đổi và tiếp thu các ý kiến, trực tiếp chia sẻ, đào tạo... cho cán bộ nhân viên; Tạo dựng không gian mở đem lại cảm hứng học hỏi, sáng tạo; Phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua, các hội thi tìm hiểu chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp ý tưởng, sáng kiến đổi mới...; Đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, chia sẻ nội bộ…; Ghi nhận, khen thưởng những cá nhân/tập thể có thành tích tốt, tích cực tham gia các hoạt động học hỏi, đóng góp sáng kiến…

Đại diện lãnh đạo BIDV trao quà lưu niệm cho tác giả của những sáng kiến tiêu biểu tham gia trình bày tại các workshop trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo 2019

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV, chia sẻ: "Tại BIDV, việc liên tục học hỏi, liên tục sáng tạo, tư duy tích cực, năng lượng tích cực và sự lạc quan đang trở thành một trong những năng lực cốt lõi của mỗi cán bộ, mỗi lãnh đạo các cấp và cũng là phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp, cốt cách của BIDV. Sáng tạo là năng lượng sống, là tài sản quý giá nhất của BIDV trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai. Với tinh thần ‘‘Khát khao học hỏi - Đam mê sáng tạo - Sẵn sàng thay đổi - Bứt phá thành công", BIDV đang xây dựng và hoàn thiện một môi trường làm việc thân thiện, năng động, giàu tính sáng tạo để mỗi cá nhân được phát triển toàn diện và phát huy hết khả năng của mình, tạo dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững của BIDV cũng như đem lại sản phẩm dịch vụ và môi trường kinh doanh tốt nhất cho khách hàng..."

Trong định hướng phát triển, BIDV xác định rõ sứ mệnh đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Với văn hóa học hỏi - sáng tạo được chú trọng xây dựng và phát triển, BIDV đang nỗ lực đổi mới, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng khách hàng trong nước và quốc tế.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.