MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ambassadeur du Monde du Vin: Nâng tầm văn hoá rượu vang với sân chơi đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Khi ngành F&B chuyển mình ngày càng mạnh mẽ, niềm đam mê đối với những dòng vang chất lượng cũng ngày càng mãnh liệt, mở đường cho những trải nghiệm mới lạ và độc đáo

Văn hóa rượu vang tại Việt Nam đang nở rộ và làm say đắm khẩu vị của những người tiêu dùng sành điệu trên cả nước. Khi ngành F&B chuyển mình ngày càng mạnh mẽ, niềm đam mê đối với những dòng vang chất lượng cũng ngày càng mãnh liệt, mở đường cho những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Giữa bối cảnh sôi động ấy, cuộc thi "Ambassadeur du Monde du Vin" (AMV) ra đời, hứa hẹn sẽ trở thành một bước ngoặt quan trọng trong việc đưa văn hóa rượu vang Việt Nam lên một tầm cao mới.

Ambassadeur du Monde du Vin - Sân chơi cho những tâm hồn yêu vang

AMV không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà còn là một sân chơi mở rộng chào đón tất cả những tâm hồn yêu vang, từ những người mới bắt đầu khám phá rượu vang đến những chuyên gia đã dày dặn kinh nghiệm. AMV hướng đến việc xây dựng một cộng đồng chung, nơi mọi người có thể cùng chia sẻ đam mê, kiến thức cùng tinh thần tôn trọng nghệ thuật chế biến và thưởng thức rượu vang.

Hội đồng Giám khảo quy tụ những chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm sẽ đánh giá các phần dự thi một cách tỉ mỉ, đảm bảo sự công nhận và uy tín cao nhất cho các ứng cử viên tham gia. Sự hiện diện của những tên tuổi này đã giúp khẳng định tầm cỡ và tiềm năng vươn xa của AMV - không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực. Ông Sean Le, Nhà sáng lập AMV, chia sẻ: "Cuộc thi này là minh chứng cho sự vươn lên mạnh mẽ của ngành F&B Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự khi được chào đón các bậc thầy rượu vang của thế giới, không chỉ đến để thực hiện công việc Giám khảo chuyên môn mà còn để chia sẻ kiến thức đến các chuyên gia trong ngành công nghiệp rượu vang và những người đam mê thức uống này tại Việt Nam."

Ý tưởng về việc tổ chức một cuộc thi rượu vang quy mô toàn quốc đã được bà Jeannie Cho Lee ấp ủ từ hơn 20 năm trước. Sau hơn 30 năm sinh sống và làm việc tại Châu Á, chứng kiến sự bùng nổ của văn hóa rượu vang trên khắp các thị trường, bà bắt đầu hiện thực hóa một sân chơi chung cho những người đam mê và các chuyên gia trong ngành, với mục tiêu khiến rượu vang trở thành thức uống thú vị hơn và dễ tiếp cận hơn.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo - Bà Jeannie Cho Lee, với danh hiệu Master of Wine (Chuyên gia về rượu vang) và bằng Tiến sĩ Triết học, nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc thi: "Lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện này sẽ kết nối các chuyên gia, người tiêu dùng, giới truyền thông và các Sommelier (Chuyên gia tư vấn rượu vang) trong một hành trình khám phá và trân trọng rượu vang đầy ấn tượng." Mang trong mình sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trong ngành rượu vang Việt Nam, với quy mô và uy tín vượt trội, AMV đã hiện thực hóa tầm nhìn về một sự kiện rượu vang toàn quốc, là bệ phóng góp phần cho sự phát triển của ngành rượu vang trong nước, truyền cảm hứng và khơi dậy niềm đam mê cho thế hệ trẻ, góp phần nuôi dưỡng những người yêu vang và tràn đầy nhiệt huyết với thức uống này.

Nâng ly chúc mừng tương lai của ngành rượu vang Việt Nam

Ngành F&B Việt Nam đang trên đà bùng nổ mạnh mẽ với doanh thu vượt 590 nghìn tỷ đồng (23,6 tỷ USD) vào năm 2023. Các nhà phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) sẽ là 10,25% cho đến năm 2027, dự kiến đạt mức 872,9 nghìn tỷ đồng (34,9 tỷ USD). Sự tăng trưởng này một phần được thúc đẩy bởi sự gia tăng của mức chi tiêu cho việc dùng bữa bên ngoài, trong đó doanh thu của các nhà hàng chiếm tới hơn 68% toàn ngành. Điều thú vị là doanh số bán đồ uống cũng đang tăng trưởng, hiện chiếm 16,52% thị phần. Thị trường rượu vang vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Mặc dù văn hóa thưởng thức rượu vang ngày càng phổ biến, các cuộc thi hiện có thường chỉ dành cho Sommelier, bỏ ngỏ một lượng lớn những người mới bắt đầu niềm đam mê với rượu vang. AMV là cơ hội không thể bỏ lỡ, để văn hóa rượu vang được phát triển toàn diện hơn tại Việt Nam, nuôi dưỡng tinh thần khám phá và học hỏi về rượu vang trong đông đảo người tiêu dùng hơn.

Cuộc thi đầy cảm hứng với nhiều giải thưởng đặc biệt

Không chỉ dừng lại ở sự công nhận từ các giám khảo quốc tế, những người thắng cuộc còn có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng vô cùng đặc biệt, một trong số đó chính là chuyến tham quan một trang trại & hầm rượu vang danh tiếng tại Pháp. Trải nghiệm này sẽ mang đến những hiểu biết quý báu về quá trình sản xuất, nuôi dưỡng sự hiểu biết sâu sắc về rượu vang và giá trị nghệ thuật ẩn chứa trong từng chai rượu. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ nhận được 225.000.000 VND tiền mặt (tương đương với $9,000 Đô la Mỹ) và 18 chai rượu vang thượng hạng trị giá hơn 200.000.000 VND ($8,000 Đô la Mỹ). Sức hấp dẫn của cuộc thi được nâng lên nhờ vào sự hỗ trợ của các quý đối tác và nhà tài trợ, cũng như những người có cùng mong muốn nâng tầm văn hóa rượu vang Việt Nam. Ngoài bà Jeannie Cho Lee - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Ban Giám khảo cuộc thi còn có sự đồng hành của Sommelier nổi tiếng Andreas Larsson (giải thưởng Sommelier xuất sắc nhất thế giới 2007), Doug Frost - một trong ba người duy nhất trên thế giới nắm giữ hai danh hiệu Master of Wine và Master Sommelier, cùng với Master of Wine Richard Hemming, và Yang Lu - Master Sommelier đầu tiên tại Trung Quốc. Thành tựu của họ thể hiện tài năng đa dạng trong ngành rượu vang toàn cầu.

Hãy hòa mình vào hành trình! 

Ban Tổ chức của AMV trân trọng mời các chuyên gia và những tâm hồn yêu vang cùng tham gia vào hành trình đầy hứa hẹn này. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, nơi tinh túy ẩm thực được đề cao và kinh tế Việt Nam đang trên đà bứt phá, rượu vang hứa hẹn sẽ trở thành thức uống lý tưởng cho tất cả mọi người. 

Thông tin 3 vòng thi như sau:

Từ 7/6 đến 31/7/2024 : Đăng ký online 

8/9/2024: Nếm thử mù 

19/10/2024: Chung kết 

Truy cập amvawards.info để biết chi tiết về cách thức tham gia.

Men&life



Bình Luận

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.

Xu hướng chăm sóc da chống lão hóa giữa nhịp sống hiện đại: Nhu cầu tăng cao và những giải pháp từ công nghệ tiên tiến

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc sống của người dân hiện đại diễn ra với nhịp độ nhanh hơn bao giờ hết. Công việc bận rộn, các mối quan hệ xã hội, chăm sóc gia đình và nhiều áp lực khác khiến chúng ta ít thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, nhu cầu duy trì nét thanh xuân, vẻ ngoài tươi trẻ và sự tự tin ngày càng trở nên quan trọng hơn trong mắt nhiều người. Các nhà nghiên cứu ngành làm đẹp cho biết xu hướng này không chỉ phản ánh mong muốn cá nhân mà còn là một yêu cầu xã hội, đặc biệt khi hình ảnh bản thân đóng vai trò giúp ta tự tin hơn trong công việc và các mối quan hệ.

Wedding Lounge - Dệt Mơ: dư âm của những giấc mơ hạnh phúc

Do Robb Report Việt Nam, InterContinental Hanoi Landmark72 và MUSEE by Longkan phối hợp tổ chức, triển lãm cưới Wedding Lounge - Dệt Mơ đã chính thức diễn ra vào ngày 9 & 10/08/2025 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, mang đến trải nghiệm độc đáo cho các cặp đôi.

Khám phá niềm vui "không bao giờ kết thúc" ở thiên đường giải trí The Grand Ho Tram nhân dịp lễ 2/9

Là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Đông Nam Á, The Grand Ho Tram luôn là lựa chọn lý tưởng cho mọi tín đồ du lịch muốn có kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái và không thiếu niềm vui trong mỗi dịp lễ.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy khuấy động đại tiệc đường phố của Skechers

Skechers đã mang sự kiện “Unleash Your Monster” đến Go Station, Thủ Thiêm, quy tụ các nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy cùng hàng trăm bạn trẻ. Không chỉ mang đến bầu không khí Hip-Hop sôi động, sự kiện còn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Monste EVO– đôi sneaker truyền tải tinh thần giải phóng năng lượng và khẳng định phong cách khác biệt.

Triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới”

"Bardo là khoảng giữa – không phải để lạc lối, mà để ta nhìn rõ mình.” Noirfoto hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới” của nhiếp ảnhgia Hoàng Lê Giang, bao gồm 30 tác phẩm phong cảnh, thiên nhiên với phong cách trừu tượng, trưng bày tại Lotus Gallery, Lô 12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 18/08 đến hết ngày 31/08/2025.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.