MENANDLIFE
MENANDLIFE

Việt Nam đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển của Meliá Hotels International tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Ông Gabriel Escarrer Jaume, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm CEO cùng ông André Gerondeau, COO của tập đoàn Meliá Hotels International, vừa hoàn thành chuyến thăm đầu tiên trong năm nay qua các nước Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam, Indonesia. Những nước có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất về số lượng khách quốc tế lưu trú của toàn tập đoàn.

Đẩy Mạnh Phân Khúc Bleisure ở Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương:

Sự tăng trưởng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương là trọng điểm chính trong chiến lược phát triển của Meliá Hotels International cho tới năm 2020, tập trung 100% vào resort nghỉ dưỡng và khách sạn “bleisure” (công tác kết hợp với nghỉ dưỡng). Tăng trưởng đạt được chủ yếu thông qua các hợp đồng quản lý khách sạn, cho phép công ty linh hoạt hơn và đạt lợi nhuận phù hợp. Ông Gabriel Escarrer nhấn mạnh: “Sau hơn 30 năm vận hành các khách sạn tại Đông Nam Á và gần 10 năm kinh nghiệm tại Trung Quốc, chúng tôi vẫn còn cả một chặng đường dài để phát triển mạnh hơn nữa tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, một điểm đến vừa thú vị vừa phức tạp không kém. Đối với một tập đoàn có thế mạnh trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn nghỉ dưỡng đô thị như Meliá, APAC có tiềm năng phát triển tương tự các khu vực khác như vùng biển Caribbean, cả về đóng góp doanh thu cho tập đoàn cũng như mở rộng danh tiếng quốc tế của chúng tôi trong những năm tới."

Tại Việt Nam, các nhà lãnh đạo cao cấp của Melia đã đến thăm những khách sạn thuộc dòng “bleisure” hàng đầu, có thể kể đến Meliá Hà Nội, the INNSiDE by Meliá Saigon Central - khách sạn đầu tiên thuộc thương hiệu INNSiDE by Meliá trong toàn khu vực - và khách sạn Meliá Ninh Bình, tất cả đều sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách để kết hợp công tác và du lịch nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, cam kết đầu tư mạnh mẽ vào miền Nam Việt Nam đã đưa họ đến thăm những dự án thành công nhất của tập đoàn như Sol Beach House Phú Quốc và Khu nghỉ dưỡng biển Meliá Hồ Tràm (khai trương tháng 4 năm 2019) cũng như kiểm tra những tiến triển tốt đẹp của dự án Meliá Cam Ranh Bay, hay một hòn đảo mới mà tập đoàn đang có dự định phát triển những dự án mới.

Meliá Hotels International sớm nhận ra tiềm năng của phân khúc “bleisure” hiện nay và đang tiếp tục phát triển nhiều khách sạn theo xu hướng này. Meliá Hotels International hiện có hơn 50 khách sạn đang và sắp đi vào hoạt động trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chủ yếu tập trung ở Indonesia (16 khách sạn), Việt Nam (13) và Trung Quốc (9) ... Trong đó Việt Nam và Indonesia đóng vai trò dẫn đầu khi hiện đang là 2 thị trường quan trọng nhất của tập đoàn.

Chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn:

Từ khi mở cửa Melia Bali vào những năm 1980, tập đoàn đã nhận thức rõ sự quan trọng của phát triển bền vững và trách nhiệm của tập đoàn trong vấn đề này. Nhận thức sớm về “Du lịch có trách nhiệm" đã đặt nền móng cho tập đoàn được công nhận là tập đoàn quản lý khách sạn bền vững được xếp thứ ba trên toàn thế giới trong Niên giám bền vững RobecoSAM, đơn vị chịu trách nhiệm soạn thảo Chỉ số Bền vững của Dow Jones.

Trong số các dự án hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn, loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường tại các khách sạn của Meliá tại APAC, dự án "Xà phòng hy vọng" hợp tác với tập đoàn Diversey là một điểm sáng nổi bật, được thực hiện từ năm 2018 tại 7 khách sạn Meliá trong khu vực: Meliá Hà Nội, Meliá Bali, Meliá Đà Nẵng, Meliá Yangon, Meliá Purosani, Sol Beach House Bali Benoa và Sol House Bali Legian. Theo ông Gabriel Escarrer Jaume, CEO của tập đoàn: "Các dự án như “Xà phòng Hy vọng” giúp chúng ta hiểu rằng mô hình kinh tế tuần hoàn không những là khả thi mà còn rất thiết yếu để giúp cân bằng giữa con người, Trái đất và sự phát triển kinh tế. Xin cám ơn Diversey, đối tác của chúng tôi trong hơn 3 thập kỷ, đã phát triển dự án và tạo cơ hội cho chúng tôi tham gia mạnh mẽ vào một dự án thiết thực như thế này.”

Dự án “Xà phòng Hy vọng” hướng đến tái chế xà phòng đã được khách lưu trú sử dụng (khoảng 3 tấn mỗi năm đối với một khách sạn có trung bình 400 phòng), mang lại cho nó đến một vai trò mới ý nghĩa hơn khi được phân phát miễn phí cho các cộng đồng địa phương, đồng thời cải thiện vệ sinh công cộng, giảm lãng phí và cung cấp việc làm. Trong năm 2018, chương trình tại các khách sạn của Meliá đã góp phần giảm đến 13,3 tấn xà phòng thải ra, mang lại lợi ích cho 9.800 người.

Meliá Hà Nội là khách sạn “bleisure” hàng đầu tại Việt Nam cũng như cả khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tọa lạc ngay trung tâm Hà Nội, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh doanh, hội nghị và nghỉ ngơi thư giãn.

Khu nghỉ dưỡng biển Meliá Hồ Tràm khai trương ngày 20/4/2019 sẽ là một trong những khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp thế giới, góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trong chiến lược phát triển của Meliá Hotel International trong khu vực.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Hương Paris trong mùa lễ hội: Khi Collection Parisienne kể chuyện ánh sáng

Giữa mùa lễ hội rực rỡ ánh đèn, BDK Parfums mang đến Collection Parisienne – bộ sưu tập nước hoa đậm chất Paris, nơi mỗi mùi hương là một chương ký ức được viết bằng ánh sáng, cảm xúc và sự thanh lịch bất tận. Cùng Bùi Quỳnh Hoa và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, những sắc hương ấy lại càng tỏa sáng giữa mùa lễ hội đầy mê hoặc.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.