MENANDLIFE
MENANDLIFE

Xu hướng "Street Wear" có đang đi vào ngõ cụt?

Thời trang đường phố luôn tồn tại và là một phần không thể tách rời của văn hóa đương đại. Nó đã bắt rễ và phát triển nhờ bộ môn trượt ván và dòng nhạc hip-hop từ thập niên 80. Thế nhưng, trong một cú chuyển mình không tưởng của thập niên vừa qua, sự trỗi dậy của phong cách đường phố trong thời trang cao cấp đã thay đổi toàn bộ định nghĩa về sự xa xỉ và thời trang hiện đại.

BST Thu Đông 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton được thực hiện bởi NTK Virgil Abloh

Đột nhiên, những nhà mốt couture như Balenciaga bắt đầu cho ra mắt áo khoác chần bông quá khổ, hoodies và những đôi giày “ông già” thô kệch. Logo xuất hiện mọi nơi, trở thành điểm nhấn và tuyên ngôn cho những thiết kế đơn giản và ít tính thời trang nhất như một chiếc áo thun trắng. Việc những gã khổng lồ của ngành thời trang xa xỉ cũng cộng tác với những thương hiệu trẻ tuổi nhiều đến mức trở thành chuyện thường tình: Louis Vuitton cộng tác cùng Supreme, Dior kết hợp với Nike cho ra mắt “Dior Air” và gần đây nhất là bộ sưu tập capsule gồm 2 thiết kế kết hợp những gì tinh túy nhất giữa adidas và Prada.

Sự trỗi dậy của street style trong thập kỷ qua được nhiều người đồng nhất với cái tên Virgil Abloh. Mười năm trước, anh là cộng sự sáng tạo của Kanye West nhưng đã gây được tiếng vang bởi phong cách thời trang đặc biệt khi chụp ảnh street style tại tuần lễ thời trang Paris. Trải qua nhiều dự án cá nhân, cú đột phá đầu tiên của Virgil Abloh chính là Off-White – thương hiệu được quan tâm nhất trên các kênh bán hàng trực tuyến. Với nhiều người, Virgil Abloh là kẻ bốc phét, nhưng với số khác, anh chính là người tiên tri nhìn thấy được tầm quan trọng của streetwear và sức ảnh hưởng từ những nhóm thiểu số.

Phong cách của người đàn ông Louis Vuitton có sự chuyển biến hết sức rõ rệt trong BST Thu Đông 2020

“Hạ cánh” tại Louis Vuitton sau quyết định bổ nhiệm đầy tranh cãi biến anh thành giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên của nhà mốt xa xỉ này, Virgil Abloh quyết định: “Streetwear sẽ trở thành đặc trưng của thời đại này, và tôi muốn được định nghĩa nó hơn là để nó định nghĩa ngược lại mình”. Tuy vậy, câu trả lời của Virgil về tương lai của streetwear chắc hẳn sẽ gây bất ngờ cho nhiều người: “Tôi nghĩ nó sẽ chết thôi. Thời của streetwear đã hết rồi!”.

“Bạn nghĩ xem, một người có thể mua bao nhiêu chiếc áo thun, bao nhiêu chiếc hoodie và bao nhiêu đôi giày thể thao?”, Virgil Abloh chia sẻ về quan điểm bất ngờ của mình. Nhiều người trong ngành cũng đồng tình với Virgil về điều này. Julia von Boehm, một stylist ngôi sao nổi tiếng cho rằng streetwear sẽ phải sớm dừng lại trong một phỏng vấn gần đây với tờ InStyle: “Mọi thứ trong thời trang sẽ mang âm hưởng quá khứ nhiều hơn là tương lai. Cổ điển mang lại cảm giác chắc chắn, còn tương lai thì quá mơ hồ”. Chính Virgil Abloh cũng đưa ra một nhận định tương tự: “Có quá nhiều thứ hấp dẫn trong các cửa hàng vintage, và đó sẽ là những gì mọi người mặc trong tương lai”.

Với bộ sưu tập Thu Đông 2020, những gì diễn ra trên sàn diễn dường như cũng trùng khớp với nhận định đậm tính tiên đoán của Virgil Abloh. Tại show diễn của Off-White, sự xuất hiện của một bộ suit chỉn chu khiến các khán giả hoàn toàn bất ngờ. Và tại Louis Vuitton, kỹ thuật may đo trở thành tâm điểm của cuộc đàm thoại trên phông nền mang đậm cảm hứng hội họa. Ngay cả thiết kế đậm chất đường phố nhất là chiếc hoodie cũng trở nên tinh xảo với kỹ thuật cắt ráp mảnh phức tạp, tái hiện lại mẫu monogram trứ danh của nhà mốt một cách đầy thời thượng và thuyết phục.

Kim Jones tiếp tục hoàn hảo hóa kỹ thuật và câu chuyện menswear của mình tại Dior. Mọi thứ tập trung vào may đo, và được nâng tầm lên cả couture với những sáng tạo thêu đính bằng tay tinh xảo. Clare Waight Keller của Givenchy mang lại những bộ suit phom dáng ôm sát – một trong những xu hướng mới của mùa thay cho kiểu cắt quá khổ đã định hình thời trang nam nhiều năm nay dưới sự ảnh hưởng của streetwear. Tại Valentino, suit đứng đắn nhưng vẫn trẻ trung nhờ vào họa tiết và màu sắc lạ mắt. Có thể khẳng định sự thanh lịch và cổ điển đã trỗi dậy để giành lại vị trí xứng đáng của mình.

Chiếc áo khoác trong BST Thu Đông 2020 của Dior Men mất 900 giờ thêu đính và 100 giờ ráp lại bởi kỹ thuật haute couture đỉnh cao

Nhưng nguồn năng lượng của streetwear không hề biến mất mà chỉ chuyển thành những xu hướng khác với hiệu ứng không hề kém cạnh. Những mảng màu nổi bật đặc trưng của streetwear khiến bộ suit trở nên mới mẻ. Ngay cả một chiếc thắt lưng màu neon nhỏ bé cũng khiến cục diện một thiết kế quay ngoắt 180 độ. Sự phóng khoáng và bóng bẩy của thập niên 70 mang lại góc nhìn khác về phong cách đời thường tại Tom Ford và Dries Van Noten. Và chất liệu da từ đầu đến chân là tuyên ngôn gợi cảm và đậm chất rock cho bộ trang phục streetwear thông thường.

Có vẻ như một lần nữa, Virgil Abloh lại đúng. Ý tưởng về một thế giới “hậu sneakers” có thể khiến nhiều tay chơi giày không vui vẻ lắm, nhưng Virgil Abloh vẫn giữ vững tinh thần lạc quan. “Tôi rất mong đợi thập niên 2020. Tôi hào hứng nghĩ về những gì sẽ được làm, bởi chúng ta đã có những bước tiến quá lớn trong thập niên vừa qua”.

Theo Tạp chí Đẹp

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.