PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Xu hướng "Street Wear" có đang đi vào ngõ cụt?

Thời trang đường phố luôn tồn tại và là một phần không thể tách rời của văn hóa đương đại. Nó đã bắt rễ và phát triển nhờ bộ môn trượt ván và dòng nhạc hip-hop từ thập niên 80. Thế nhưng, trong một cú chuyển mình không tưởng của thập niên vừa qua, sự trỗi dậy của phong cách đường phố trong thời trang cao cấp đã thay đổi toàn bộ định nghĩa về sự xa xỉ và thời trang hiện đại.

BST Thu Đông 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton được thực hiện bởi NTK Virgil Abloh

Đột nhiên, những nhà mốt couture như Balenciaga bắt đầu cho ra mắt áo khoác chần bông quá khổ, hoodies và những đôi giày “ông già” thô kệch. Logo xuất hiện mọi nơi, trở thành điểm nhấn và tuyên ngôn cho những thiết kế đơn giản và ít tính thời trang nhất như một chiếc áo thun trắng. Việc những gã khổng lồ của ngành thời trang xa xỉ cũng cộng tác với những thương hiệu trẻ tuổi nhiều đến mức trở thành chuyện thường tình: Louis Vuitton cộng tác cùng Supreme, Dior kết hợp với Nike cho ra mắt “Dior Air” và gần đây nhất là bộ sưu tập capsule gồm 2 thiết kế kết hợp những gì tinh túy nhất giữa adidas và Prada.

Sự trỗi dậy của street style trong thập kỷ qua được nhiều người đồng nhất với cái tên Virgil Abloh. Mười năm trước, anh là cộng sự sáng tạo của Kanye West nhưng đã gây được tiếng vang bởi phong cách thời trang đặc biệt khi chụp ảnh street style tại tuần lễ thời trang Paris. Trải qua nhiều dự án cá nhân, cú đột phá đầu tiên của Virgil Abloh chính là Off-White – thương hiệu được quan tâm nhất trên các kênh bán hàng trực tuyến. Với nhiều người, Virgil Abloh là kẻ bốc phét, nhưng với số khác, anh chính là người tiên tri nhìn thấy được tầm quan trọng của streetwear và sức ảnh hưởng từ những nhóm thiểu số.

Phong cách của người đàn ông Louis Vuitton có sự chuyển biến hết sức rõ rệt trong BST Thu Đông 2020

“Hạ cánh” tại Louis Vuitton sau quyết định bổ nhiệm đầy tranh cãi biến anh thành giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên của nhà mốt xa xỉ này, Virgil Abloh quyết định: “Streetwear sẽ trở thành đặc trưng của thời đại này, và tôi muốn được định nghĩa nó hơn là để nó định nghĩa ngược lại mình”. Tuy vậy, câu trả lời của Virgil về tương lai của streetwear chắc hẳn sẽ gây bất ngờ cho nhiều người: “Tôi nghĩ nó sẽ chết thôi. Thời của streetwear đã hết rồi!”.

“Bạn nghĩ xem, một người có thể mua bao nhiêu chiếc áo thun, bao nhiêu chiếc hoodie và bao nhiêu đôi giày thể thao?”, Virgil Abloh chia sẻ về quan điểm bất ngờ của mình. Nhiều người trong ngành cũng đồng tình với Virgil về điều này. Julia von Boehm, một stylist ngôi sao nổi tiếng cho rằng streetwear sẽ phải sớm dừng lại trong một phỏng vấn gần đây với tờ InStyle: “Mọi thứ trong thời trang sẽ mang âm hưởng quá khứ nhiều hơn là tương lai. Cổ điển mang lại cảm giác chắc chắn, còn tương lai thì quá mơ hồ”. Chính Virgil Abloh cũng đưa ra một nhận định tương tự: “Có quá nhiều thứ hấp dẫn trong các cửa hàng vintage, và đó sẽ là những gì mọi người mặc trong tương lai”.

Với bộ sưu tập Thu Đông 2020, những gì diễn ra trên sàn diễn dường như cũng trùng khớp với nhận định đậm tính tiên đoán của Virgil Abloh. Tại show diễn của Off-White, sự xuất hiện của một bộ suit chỉn chu khiến các khán giả hoàn toàn bất ngờ. Và tại Louis Vuitton, kỹ thuật may đo trở thành tâm điểm của cuộc đàm thoại trên phông nền mang đậm cảm hứng hội họa. Ngay cả thiết kế đậm chất đường phố nhất là chiếc hoodie cũng trở nên tinh xảo với kỹ thuật cắt ráp mảnh phức tạp, tái hiện lại mẫu monogram trứ danh của nhà mốt một cách đầy thời thượng và thuyết phục.

Kim Jones tiếp tục hoàn hảo hóa kỹ thuật và câu chuyện menswear của mình tại Dior. Mọi thứ tập trung vào may đo, và được nâng tầm lên cả couture với những sáng tạo thêu đính bằng tay tinh xảo. Clare Waight Keller của Givenchy mang lại những bộ suit phom dáng ôm sát – một trong những xu hướng mới của mùa thay cho kiểu cắt quá khổ đã định hình thời trang nam nhiều năm nay dưới sự ảnh hưởng của streetwear. Tại Valentino, suit đứng đắn nhưng vẫn trẻ trung nhờ vào họa tiết và màu sắc lạ mắt. Có thể khẳng định sự thanh lịch và cổ điển đã trỗi dậy để giành lại vị trí xứng đáng của mình.

Chiếc áo khoác trong BST Thu Đông 2020 của Dior Men mất 900 giờ thêu đính và 100 giờ ráp lại bởi kỹ thuật haute couture đỉnh cao

Nhưng nguồn năng lượng của streetwear không hề biến mất mà chỉ chuyển thành những xu hướng khác với hiệu ứng không hề kém cạnh. Những mảng màu nổi bật đặc trưng của streetwear khiến bộ suit trở nên mới mẻ. Ngay cả một chiếc thắt lưng màu neon nhỏ bé cũng khiến cục diện một thiết kế quay ngoắt 180 độ. Sự phóng khoáng và bóng bẩy của thập niên 70 mang lại góc nhìn khác về phong cách đời thường tại Tom Ford và Dries Van Noten. Và chất liệu da từ đầu đến chân là tuyên ngôn gợi cảm và đậm chất rock cho bộ trang phục streetwear thông thường.

Có vẻ như một lần nữa, Virgil Abloh lại đúng. Ý tưởng về một thế giới “hậu sneakers” có thể khiến nhiều tay chơi giày không vui vẻ lắm, nhưng Virgil Abloh vẫn giữ vững tinh thần lạc quan. “Tôi rất mong đợi thập niên 2020. Tôi hào hứng nghĩ về những gì sẽ được làm, bởi chúng ta đã có những bước tiến quá lớn trong thập niên vừa qua”.

Theo Tạp chí Đẹp

  • TAGS


Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.