MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Áo khoác bóng chày và những gợi ý phối đồ 'đúng bài'

Khi dòng chảy thời trang retro những năm cuối thế kỷ XX quay trở lại cũng là lúc những phong cách cổ điển đặc trưng đương thời như preppy, grunge,… lên ngôi. Là một item đặc trưng của giới học đường thời điểm đó, chiếc áo khoác varsity (áo khoác bóng chày) cũng dần được ưa chuộng trở lại nhờ vào sự linh hoạt, năng động cùng tính thời trang vốn có.

Varsity Jacket, hay còn được gọi là áo khoác bóng chày, có lẽ chẳng phải là món đồ thời trang quá lạ lẫm gì với các bạn trẻ ngày nay. Vốn được lấy cảm hứng từ thiết kế áo khoác của sinh viên, học sinh nước Mỹ đến từ những hệ thống trường đại học tiếng tăm như Havard, Ivy League, không ngạc nhiên khi áo khoác bóng chày trở thành một item thời trang được ưa chuộng một thời, nhờ vào sự năng động, cũng như tinh thần thể thao của nó.

1. Áo khoác bóng chày là gì?

Ngoài Varsity jacket mà ai cũng biết tới, áo khoác bóng chày còn sở hữu một cái tên khác, đó là Letterman jacket, đến từ thiết kế chữ cái to, nổi bật, được đính phía bên ngực trái của áo khoác. Điều này bắt nguồn từ năm 1865 tại đại học Havard, khi các sinh viên muốn một thiết kế đặc biệt hơn khi thi đấu những trận bóng chày, và họ chọn chữ cái ‘H’ là chữ cái biểu tượng, được may lên áo khoác của mình, và cái tên trên đã ra đời.

Thông thường, người ta hay nhầm lẫn áo khoác bóng chày với nhiều thiết kế áo jacket khác như Bomber jacket hay Souvenir jacketcó lẽ là do thiết kế viền cổ được bo chun đàn hồi. Tuy nhiên, khác với hai cái tên kể trên, thay vì khóa zip thông thường, các thiết kế Varsity jacket sử dụng hàng nút kim loại bấm cỡ lớn, với phối màu tương phản, cùng chất liệu truyền thống là len ở phần thân áo, tay áo làm từ da .

Ảnh: Footshop

Ngày nay, nhận thấy tinh thần thời trang từ những chiếc áo khoác học đường này, các nhà thiết kế đã thổi một cái hồn đương đại hơn vào các thiết kế. Bằng cách thay đổi các chất liệu khác nhau, cách cắt may cũng như biến tấu đi các thiết kế, áo khoác bóng chày dần trở nên thời thượng hơn, có tính linh hoạt cao, cũng như phù hợp với giới trẻ ngày nay hơn. Cũng vì thế, định nghĩa một chiếc áo khoác bóng chày dần cũng trở nên.

2. Tại sao cần sở hữu một chiếc áo khoác bóng chày?

Ảnh: Club Monaco

Áo khoác bóng chày là một món đồ thời trang mà ở đó, bạn dễ dàng tìm thấy cho mình sự thoải mái, và linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều trang phục, cho nhiều sự kiện khác nhau. Hãy nhớ rằng, xuất phát điểm của chiếc áo khoác bóng chày là để dành cho các sự kiện thể thao dành cho học đường, vì vậy, mặc dù thể hiện đúng tinh thần năng động của những chàng sinh viên trẻ, nhưng nó vẫn đủ lịch sự, chỉn chu để mặc tới khuôn viên giảng đường.

Cũng chính nhờ sự linh hoạt như vậy, áo khoác bóng chày dần bước vào cuộc chơi của những tín đồ thời trang đường phố, với những bản phối cực ‘hype’ cùng áo hoodie và giày Air Jordans, hay áo polo và quần chinos lịch thiệp.

3. Cách để phối trang phục cùng áo khoác bóng chày

Điều này mang chúng ta tới băn khoăn tiếp theo của cánh mày râu, làm sao có thể vận dụng áo khoác bóng chày vào trang phục thường nhật, trang phục công sở mà không trông như một chàng sinh viên trên giảng đường.

Ảnh: The Idle Man

Vừa vặn là yếu tố đầu tiên khi nói tới những phối đồ liên quan tới áo bóng chày. Áo khoác của bạn cần phải có dáng slim, nhưng vẫn phải chừa đủ không gian để mặc kèm một chiếc áo hoodie mỏng hay áo len mỏng cổ tròn thông thường, phần chiều dài cũng không quá hông – một chi tiết khác để phân biệt áo bóng chày với áo khoác bomber.

Về phần màu sắc của chiếc áo khoác thời trang này, bạn có thể hướng đến sự tối giản cùng với chiếc áo varsity jacket đơn sắc, tông màu trung tính như đen, trắng hay xanh navy năng động, hay nổi bật với chiếc áo khoác với thiết kế 2 tông màu khác nhau, sau đó đơn giản hóa phần còn lại của trang phục để có được sự dung hòa cần thiết.

Ảnh: The Idle Man

Để kết hợp cùng với áo varsity, quần jeans cơ bản hay quần chinos đều phù hợp, chỉ cần khéo léo chọn những tông màu tối hay trung tính, với thiết kế ống thẳng hay slim-fit là ổn. Bạn có thể xắn một chút phần gấu quần, để lộ phần cổ chân để tạo sự thanh thoát, cũng như giúp cơ thể trông được cao hơn. Kết thúc set đồ bằng một đôi Chuck Taylors cho bộ cánh năng động, thường nhật, hay một đôi loafers để trang phục được trở nên lịch sự, chỉn chu, phù hợp cho môi trường công sở, học đường hơn.

Dưới đây sẽ mang đến cho bạn vài gợi ý phối trang phục cùng item áo khoác bóng chày, hỗ trợ các chàng trai trong công cuộc “làm mới” phong cách, thay đổi bản thân trở nên thú vị trong cách ăn mặc hơn.

Áo khoác: Supreme | Áo: Mango | Quần: Zara | Tất: Puma | Giày: Massimo Dutti | Túi: Chanel

Áo khoác: Champion | Áo: PULL&BEAR | Quần: Zara | Giày: Converse

Áo khoác: Zara | Áo thun & Quần: PULL&BEAR | Giày: Converse | Tất: Stussy | Nón: Champion

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.