MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Áo khoác bóng chày và những gợi ý phối đồ 'đúng bài'

Khi dòng chảy thời trang retro những năm cuối thế kỷ XX quay trở lại cũng là lúc những phong cách cổ điển đặc trưng đương thời như preppy, grunge,… lên ngôi. Là một item đặc trưng của giới học đường thời điểm đó, chiếc áo khoác varsity (áo khoác bóng chày) cũng dần được ưa chuộng trở lại nhờ vào sự linh hoạt, năng động cùng tính thời trang vốn có.

Varsity Jacket, hay còn được gọi là áo khoác bóng chày, có lẽ chẳng phải là món đồ thời trang quá lạ lẫm gì với các bạn trẻ ngày nay. Vốn được lấy cảm hứng từ thiết kế áo khoác của sinh viên, học sinh nước Mỹ đến từ những hệ thống trường đại học tiếng tăm như Havard, Ivy League, không ngạc nhiên khi áo khoác bóng chày trở thành một item thời trang được ưa chuộng một thời, nhờ vào sự năng động, cũng như tinh thần thể thao của nó.

1. Áo khoác bóng chày là gì?

Ngoài Varsity jacket mà ai cũng biết tới, áo khoác bóng chày còn sở hữu một cái tên khác, đó là Letterman jacket, đến từ thiết kế chữ cái to, nổi bật, được đính phía bên ngực trái của áo khoác. Điều này bắt nguồn từ năm 1865 tại đại học Havard, khi các sinh viên muốn một thiết kế đặc biệt hơn khi thi đấu những trận bóng chày, và họ chọn chữ cái ‘H’ là chữ cái biểu tượng, được may lên áo khoác của mình, và cái tên trên đã ra đời.

Thông thường, người ta hay nhầm lẫn áo khoác bóng chày với nhiều thiết kế áo jacket khác như Bomber jacket hay Souvenir jacketcó lẽ là do thiết kế viền cổ được bo chun đàn hồi. Tuy nhiên, khác với hai cái tên kể trên, thay vì khóa zip thông thường, các thiết kế Varsity jacket sử dụng hàng nút kim loại bấm cỡ lớn, với phối màu tương phản, cùng chất liệu truyền thống là len ở phần thân áo, tay áo làm từ da .

Ảnh: Footshop

Ngày nay, nhận thấy tinh thần thời trang từ những chiếc áo khoác học đường này, các nhà thiết kế đã thổi một cái hồn đương đại hơn vào các thiết kế. Bằng cách thay đổi các chất liệu khác nhau, cách cắt may cũng như biến tấu đi các thiết kế, áo khoác bóng chày dần trở nên thời thượng hơn, có tính linh hoạt cao, cũng như phù hợp với giới trẻ ngày nay hơn. Cũng vì thế, định nghĩa một chiếc áo khoác bóng chày dần cũng trở nên.

2. Tại sao cần sở hữu một chiếc áo khoác bóng chày?

Ảnh: Club Monaco

Áo khoác bóng chày là một món đồ thời trang mà ở đó, bạn dễ dàng tìm thấy cho mình sự thoải mái, và linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều trang phục, cho nhiều sự kiện khác nhau. Hãy nhớ rằng, xuất phát điểm của chiếc áo khoác bóng chày là để dành cho các sự kiện thể thao dành cho học đường, vì vậy, mặc dù thể hiện đúng tinh thần năng động của những chàng sinh viên trẻ, nhưng nó vẫn đủ lịch sự, chỉn chu để mặc tới khuôn viên giảng đường.

Cũng chính nhờ sự linh hoạt như vậy, áo khoác bóng chày dần bước vào cuộc chơi của những tín đồ thời trang đường phố, với những bản phối cực ‘hype’ cùng áo hoodie và giày Air Jordans, hay áo polo và quần chinos lịch thiệp.

3. Cách để phối trang phục cùng áo khoác bóng chày

Điều này mang chúng ta tới băn khoăn tiếp theo của cánh mày râu, làm sao có thể vận dụng áo khoác bóng chày vào trang phục thường nhật, trang phục công sở mà không trông như một chàng sinh viên trên giảng đường.

Ảnh: The Idle Man

Vừa vặn là yếu tố đầu tiên khi nói tới những phối đồ liên quan tới áo bóng chày. Áo khoác của bạn cần phải có dáng slim, nhưng vẫn phải chừa đủ không gian để mặc kèm một chiếc áo hoodie mỏng hay áo len mỏng cổ tròn thông thường, phần chiều dài cũng không quá hông – một chi tiết khác để phân biệt áo bóng chày với áo khoác bomber.

Về phần màu sắc của chiếc áo khoác thời trang này, bạn có thể hướng đến sự tối giản cùng với chiếc áo varsity jacket đơn sắc, tông màu trung tính như đen, trắng hay xanh navy năng động, hay nổi bật với chiếc áo khoác với thiết kế 2 tông màu khác nhau, sau đó đơn giản hóa phần còn lại của trang phục để có được sự dung hòa cần thiết.

Ảnh: The Idle Man

Để kết hợp cùng với áo varsity, quần jeans cơ bản hay quần chinos đều phù hợp, chỉ cần khéo léo chọn những tông màu tối hay trung tính, với thiết kế ống thẳng hay slim-fit là ổn. Bạn có thể xắn một chút phần gấu quần, để lộ phần cổ chân để tạo sự thanh thoát, cũng như giúp cơ thể trông được cao hơn. Kết thúc set đồ bằng một đôi Chuck Taylors cho bộ cánh năng động, thường nhật, hay một đôi loafers để trang phục được trở nên lịch sự, chỉn chu, phù hợp cho môi trường công sở, học đường hơn.

Dưới đây sẽ mang đến cho bạn vài gợi ý phối trang phục cùng item áo khoác bóng chày, hỗ trợ các chàng trai trong công cuộc “làm mới” phong cách, thay đổi bản thân trở nên thú vị trong cách ăn mặc hơn.

Áo khoác: Supreme | Áo: Mango | Quần: Zara | Tất: Puma | Giày: Massimo Dutti | Túi: Chanel

Áo khoác: Champion | Áo: PULL&BEAR | Quần: Zara | Giày: Converse

Áo khoác: Zara | Áo thun & Quần: PULL&BEAR | Giày: Converse | Tất: Stussy | Nón: Champion

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Những liệu pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo tại các khu nghỉ dưỡng

Thời gian gần đây, các khu nghỉ dưỡng đã không ngừng sáng tạo và thiết kế nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe mới để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng của du khách. Trị liệu chuông xoay Himalaya, liệu pháp gội đầu truyền thống, hay liệu pháp thải độc “Detox Hydro Circuit Therapy” của các khu nghỉ dưỡng dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thật sự thư giãn.

Khách sạn Windsor Plaza giới thiệu Bộ quà tặng Trung Thu ‘Khổng Tước Khai Thịnh Vượng’

Trong văn hóa Á Đông, chim Khổng Tước không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp cao quý với bộ lông rực rỡ sắc màu cùng vũ điệu quyến rũ, đầy say mê mà còn mang ý nghĩa của may mắn và thịnh vượng, ẩn chứa sức mạnh của sự hồi sinh, phát triển với nguồn năng lượng an nhiên và thuần khiết. Bộ sưu tập bánh trung thu 2025 “Khổng Tước Khai Thịnh Vương” lấy cảm hứng từ hình ảnh nghệ thuật của bức tranh Khổng Tước mosaic tại đại sảnh khách sạn Windsor Plaza. Đây là món quà trân quý để bạn dành tặng người thân, bạn bè và đối tác trong dịp Tết Đoàn Viên này.

Ice-cream Festival – Lễ hội kem đầu tiên tại Sài Gòn chào mừng sinh nhật 2 tuổi của La Creme

Đánh dấu cột mốc 2 năm đồng hành cùng khách hàng, thương hiệu kem La Creme – Finest Ice-cream chính thức tổ chức Ice-cream Festival đầu tiên tại Sài Gòn vào ngày Chủ nhật, 20/7/2025 tại  chi nhánh đầu tiên,19 Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, Quận 2. Sự kiện diễn ra đúng Ngày Quốc tế Kem, và là dịp đặc biệt để thương hiệu gửi lời tri ân đến các Ice-cream Lovers – những người đã luôn ủng hộ La Creme từ những ngày đầu tiên.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.