MENANDLIFE
MENANDLIFE

Áo khoác bóng chày và những gợi ý phối đồ 'đúng bài'

Khi dòng chảy thời trang retro những năm cuối thế kỷ XX quay trở lại cũng là lúc những phong cách cổ điển đặc trưng đương thời như preppy, grunge,… lên ngôi. Là một item đặc trưng của giới học đường thời điểm đó, chiếc áo khoác varsity (áo khoác bóng chày) cũng dần được ưa chuộng trở lại nhờ vào sự linh hoạt, năng động cùng tính thời trang vốn có.

Varsity Jacket, hay còn được gọi là áo khoác bóng chày, có lẽ chẳng phải là món đồ thời trang quá lạ lẫm gì với các bạn trẻ ngày nay. Vốn được lấy cảm hứng từ thiết kế áo khoác của sinh viên, học sinh nước Mỹ đến từ những hệ thống trường đại học tiếng tăm như Havard, Ivy League, không ngạc nhiên khi áo khoác bóng chày trở thành một item thời trang được ưa chuộng một thời, nhờ vào sự năng động, cũng như tinh thần thể thao của nó.

1. Áo khoác bóng chày là gì?

Ngoài Varsity jacket mà ai cũng biết tới, áo khoác bóng chày còn sở hữu một cái tên khác, đó là Letterman jacket, đến từ thiết kế chữ cái to, nổi bật, được đính phía bên ngực trái của áo khoác. Điều này bắt nguồn từ năm 1865 tại đại học Havard, khi các sinh viên muốn một thiết kế đặc biệt hơn khi thi đấu những trận bóng chày, và họ chọn chữ cái ‘H’ là chữ cái biểu tượng, được may lên áo khoác của mình, và cái tên trên đã ra đời.

Thông thường, người ta hay nhầm lẫn áo khoác bóng chày với nhiều thiết kế áo jacket khác như Bomber jacket hay Souvenir jacketcó lẽ là do thiết kế viền cổ được bo chun đàn hồi. Tuy nhiên, khác với hai cái tên kể trên, thay vì khóa zip thông thường, các thiết kế Varsity jacket sử dụng hàng nút kim loại bấm cỡ lớn, với phối màu tương phản, cùng chất liệu truyền thống là len ở phần thân áo, tay áo làm từ da .

Ảnh: Footshop

Ngày nay, nhận thấy tinh thần thời trang từ những chiếc áo khoác học đường này, các nhà thiết kế đã thổi một cái hồn đương đại hơn vào các thiết kế. Bằng cách thay đổi các chất liệu khác nhau, cách cắt may cũng như biến tấu đi các thiết kế, áo khoác bóng chày dần trở nên thời thượng hơn, có tính linh hoạt cao, cũng như phù hợp với giới trẻ ngày nay hơn. Cũng vì thế, định nghĩa một chiếc áo khoác bóng chày dần cũng trở nên.

2. Tại sao cần sở hữu một chiếc áo khoác bóng chày?

Ảnh: Club Monaco

Áo khoác bóng chày là một món đồ thời trang mà ở đó, bạn dễ dàng tìm thấy cho mình sự thoải mái, và linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều trang phục, cho nhiều sự kiện khác nhau. Hãy nhớ rằng, xuất phát điểm của chiếc áo khoác bóng chày là để dành cho các sự kiện thể thao dành cho học đường, vì vậy, mặc dù thể hiện đúng tinh thần năng động của những chàng sinh viên trẻ, nhưng nó vẫn đủ lịch sự, chỉn chu để mặc tới khuôn viên giảng đường.

Cũng chính nhờ sự linh hoạt như vậy, áo khoác bóng chày dần bước vào cuộc chơi của những tín đồ thời trang đường phố, với những bản phối cực ‘hype’ cùng áo hoodie và giày Air Jordans, hay áo polo và quần chinos lịch thiệp.

3. Cách để phối trang phục cùng áo khoác bóng chày

Điều này mang chúng ta tới băn khoăn tiếp theo của cánh mày râu, làm sao có thể vận dụng áo khoác bóng chày vào trang phục thường nhật, trang phục công sở mà không trông như một chàng sinh viên trên giảng đường.

Ảnh: The Idle Man

Vừa vặn là yếu tố đầu tiên khi nói tới những phối đồ liên quan tới áo bóng chày. Áo khoác của bạn cần phải có dáng slim, nhưng vẫn phải chừa đủ không gian để mặc kèm một chiếc áo hoodie mỏng hay áo len mỏng cổ tròn thông thường, phần chiều dài cũng không quá hông – một chi tiết khác để phân biệt áo bóng chày với áo khoác bomber.

Về phần màu sắc của chiếc áo khoác thời trang này, bạn có thể hướng đến sự tối giản cùng với chiếc áo varsity jacket đơn sắc, tông màu trung tính như đen, trắng hay xanh navy năng động, hay nổi bật với chiếc áo khoác với thiết kế 2 tông màu khác nhau, sau đó đơn giản hóa phần còn lại của trang phục để có được sự dung hòa cần thiết.

Ảnh: The Idle Man

Để kết hợp cùng với áo varsity, quần jeans cơ bản hay quần chinos đều phù hợp, chỉ cần khéo léo chọn những tông màu tối hay trung tính, với thiết kế ống thẳng hay slim-fit là ổn. Bạn có thể xắn một chút phần gấu quần, để lộ phần cổ chân để tạo sự thanh thoát, cũng như giúp cơ thể trông được cao hơn. Kết thúc set đồ bằng một đôi Chuck Taylors cho bộ cánh năng động, thường nhật, hay một đôi loafers để trang phục được trở nên lịch sự, chỉn chu, phù hợp cho môi trường công sở, học đường hơn.

Dưới đây sẽ mang đến cho bạn vài gợi ý phối trang phục cùng item áo khoác bóng chày, hỗ trợ các chàng trai trong công cuộc “làm mới” phong cách, thay đổi bản thân trở nên thú vị trong cách ăn mặc hơn.

Áo khoác: Supreme | Áo: Mango | Quần: Zara | Tất: Puma | Giày: Massimo Dutti | Túi: Chanel

Áo khoác: Champion | Áo: PULL&BEAR | Quần: Zara | Giày: Converse

Áo khoác: Zara | Áo thun & Quần: PULL&BEAR | Giày: Converse | Tất: Stussy | Nón: Champion

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.