MENANDLIFE
MENANDLIFE

Áo khoác bóng chày và những gợi ý phối đồ 'đúng bài'

Khi dòng chảy thời trang retro những năm cuối thế kỷ XX quay trở lại cũng là lúc những phong cách cổ điển đặc trưng đương thời như preppy, grunge,… lên ngôi. Là một item đặc trưng của giới học đường thời điểm đó, chiếc áo khoác varsity (áo khoác bóng chày) cũng dần được ưa chuộng trở lại nhờ vào sự linh hoạt, năng động cùng tính thời trang vốn có.

Varsity Jacket, hay còn được gọi là áo khoác bóng chày, có lẽ chẳng phải là món đồ thời trang quá lạ lẫm gì với các bạn trẻ ngày nay. Vốn được lấy cảm hứng từ thiết kế áo khoác của sinh viên, học sinh nước Mỹ đến từ những hệ thống trường đại học tiếng tăm như Havard, Ivy League, không ngạc nhiên khi áo khoác bóng chày trở thành một item thời trang được ưa chuộng một thời, nhờ vào sự năng động, cũng như tinh thần thể thao của nó.

1. Áo khoác bóng chày là gì?

Ngoài Varsity jacket mà ai cũng biết tới, áo khoác bóng chày còn sở hữu một cái tên khác, đó là Letterman jacket, đến từ thiết kế chữ cái to, nổi bật, được đính phía bên ngực trái của áo khoác. Điều này bắt nguồn từ năm 1865 tại đại học Havard, khi các sinh viên muốn một thiết kế đặc biệt hơn khi thi đấu những trận bóng chày, và họ chọn chữ cái ‘H’ là chữ cái biểu tượng, được may lên áo khoác của mình, và cái tên trên đã ra đời.

Thông thường, người ta hay nhầm lẫn áo khoác bóng chày với nhiều thiết kế áo jacket khác như Bomber jacket hay Souvenir jacketcó lẽ là do thiết kế viền cổ được bo chun đàn hồi. Tuy nhiên, khác với hai cái tên kể trên, thay vì khóa zip thông thường, các thiết kế Varsity jacket sử dụng hàng nút kim loại bấm cỡ lớn, với phối màu tương phản, cùng chất liệu truyền thống là len ở phần thân áo, tay áo làm từ da .

Ảnh: Footshop

Ngày nay, nhận thấy tinh thần thời trang từ những chiếc áo khoác học đường này, các nhà thiết kế đã thổi một cái hồn đương đại hơn vào các thiết kế. Bằng cách thay đổi các chất liệu khác nhau, cách cắt may cũng như biến tấu đi các thiết kế, áo khoác bóng chày dần trở nên thời thượng hơn, có tính linh hoạt cao, cũng như phù hợp với giới trẻ ngày nay hơn. Cũng vì thế, định nghĩa một chiếc áo khoác bóng chày dần cũng trở nên.

2. Tại sao cần sở hữu một chiếc áo khoác bóng chày?

Ảnh: Club Monaco

Áo khoác bóng chày là một món đồ thời trang mà ở đó, bạn dễ dàng tìm thấy cho mình sự thoải mái, và linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều trang phục, cho nhiều sự kiện khác nhau. Hãy nhớ rằng, xuất phát điểm của chiếc áo khoác bóng chày là để dành cho các sự kiện thể thao dành cho học đường, vì vậy, mặc dù thể hiện đúng tinh thần năng động của những chàng sinh viên trẻ, nhưng nó vẫn đủ lịch sự, chỉn chu để mặc tới khuôn viên giảng đường.

Cũng chính nhờ sự linh hoạt như vậy, áo khoác bóng chày dần bước vào cuộc chơi của những tín đồ thời trang đường phố, với những bản phối cực ‘hype’ cùng áo hoodie và giày Air Jordans, hay áo polo và quần chinos lịch thiệp.

3. Cách để phối trang phục cùng áo khoác bóng chày

Điều này mang chúng ta tới băn khoăn tiếp theo của cánh mày râu, làm sao có thể vận dụng áo khoác bóng chày vào trang phục thường nhật, trang phục công sở mà không trông như một chàng sinh viên trên giảng đường.

Ảnh: The Idle Man

Vừa vặn là yếu tố đầu tiên khi nói tới những phối đồ liên quan tới áo bóng chày. Áo khoác của bạn cần phải có dáng slim, nhưng vẫn phải chừa đủ không gian để mặc kèm một chiếc áo hoodie mỏng hay áo len mỏng cổ tròn thông thường, phần chiều dài cũng không quá hông – một chi tiết khác để phân biệt áo bóng chày với áo khoác bomber.

Về phần màu sắc của chiếc áo khoác thời trang này, bạn có thể hướng đến sự tối giản cùng với chiếc áo varsity jacket đơn sắc, tông màu trung tính như đen, trắng hay xanh navy năng động, hay nổi bật với chiếc áo khoác với thiết kế 2 tông màu khác nhau, sau đó đơn giản hóa phần còn lại của trang phục để có được sự dung hòa cần thiết.

Ảnh: The Idle Man

Để kết hợp cùng với áo varsity, quần jeans cơ bản hay quần chinos đều phù hợp, chỉ cần khéo léo chọn những tông màu tối hay trung tính, với thiết kế ống thẳng hay slim-fit là ổn. Bạn có thể xắn một chút phần gấu quần, để lộ phần cổ chân để tạo sự thanh thoát, cũng như giúp cơ thể trông được cao hơn. Kết thúc set đồ bằng một đôi Chuck Taylors cho bộ cánh năng động, thường nhật, hay một đôi loafers để trang phục được trở nên lịch sự, chỉn chu, phù hợp cho môi trường công sở, học đường hơn.

Dưới đây sẽ mang đến cho bạn vài gợi ý phối trang phục cùng item áo khoác bóng chày, hỗ trợ các chàng trai trong công cuộc “làm mới” phong cách, thay đổi bản thân trở nên thú vị trong cách ăn mặc hơn.

Áo khoác: Supreme | Áo: Mango | Quần: Zara | Tất: Puma | Giày: Massimo Dutti | Túi: Chanel

Áo khoác: Champion | Áo: PULL&BEAR | Quần: Zara | Giày: Converse

Áo khoác: Zara | Áo thun & Quần: PULL&BEAR | Giày: Converse | Tất: Stussy | Nón: Champion

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.