PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Áo khoác bóng chày và những gợi ý phối đồ 'đúng bài'

Khi dòng chảy thời trang retro những năm cuối thế kỷ XX quay trở lại cũng là lúc những phong cách cổ điển đặc trưng đương thời như preppy, grunge,… lên ngôi. Là một item đặc trưng của giới học đường thời điểm đó, chiếc áo khoác varsity (áo khoác bóng chày) cũng dần được ưa chuộng trở lại nhờ vào sự linh hoạt, năng động cùng tính thời trang vốn có.

Varsity Jacket, hay còn được gọi là áo khoác bóng chày, có lẽ chẳng phải là món đồ thời trang quá lạ lẫm gì với các bạn trẻ ngày nay. Vốn được lấy cảm hứng từ thiết kế áo khoác của sinh viên, học sinh nước Mỹ đến từ những hệ thống trường đại học tiếng tăm như Havard, Ivy League, không ngạc nhiên khi áo khoác bóng chày trở thành một item thời trang được ưa chuộng một thời, nhờ vào sự năng động, cũng như tinh thần thể thao của nó.

1. Áo khoác bóng chày là gì?

Ngoài Varsity jacket mà ai cũng biết tới, áo khoác bóng chày còn sở hữu một cái tên khác, đó là Letterman jacket, đến từ thiết kế chữ cái to, nổi bật, được đính phía bên ngực trái của áo khoác. Điều này bắt nguồn từ năm 1865 tại đại học Havard, khi các sinh viên muốn một thiết kế đặc biệt hơn khi thi đấu những trận bóng chày, và họ chọn chữ cái ‘H’ là chữ cái biểu tượng, được may lên áo khoác của mình, và cái tên trên đã ra đời.

Thông thường, người ta hay nhầm lẫn áo khoác bóng chày với nhiều thiết kế áo jacket khác như Bomber jacket hay Souvenir jacketcó lẽ là do thiết kế viền cổ được bo chun đàn hồi. Tuy nhiên, khác với hai cái tên kể trên, thay vì khóa zip thông thường, các thiết kế Varsity jacket sử dụng hàng nút kim loại bấm cỡ lớn, với phối màu tương phản, cùng chất liệu truyền thống là len ở phần thân áo, tay áo làm từ da .

Ảnh: Footshop

Ngày nay, nhận thấy tinh thần thời trang từ những chiếc áo khoác học đường này, các nhà thiết kế đã thổi một cái hồn đương đại hơn vào các thiết kế. Bằng cách thay đổi các chất liệu khác nhau, cách cắt may cũng như biến tấu đi các thiết kế, áo khoác bóng chày dần trở nên thời thượng hơn, có tính linh hoạt cao, cũng như phù hợp với giới trẻ ngày nay hơn. Cũng vì thế, định nghĩa một chiếc áo khoác bóng chày dần cũng trở nên.

2. Tại sao cần sở hữu một chiếc áo khoác bóng chày?

Ảnh: Club Monaco

Áo khoác bóng chày là một món đồ thời trang mà ở đó, bạn dễ dàng tìm thấy cho mình sự thoải mái, và linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều trang phục, cho nhiều sự kiện khác nhau. Hãy nhớ rằng, xuất phát điểm của chiếc áo khoác bóng chày là để dành cho các sự kiện thể thao dành cho học đường, vì vậy, mặc dù thể hiện đúng tinh thần năng động của những chàng sinh viên trẻ, nhưng nó vẫn đủ lịch sự, chỉn chu để mặc tới khuôn viên giảng đường.

Cũng chính nhờ sự linh hoạt như vậy, áo khoác bóng chày dần bước vào cuộc chơi của những tín đồ thời trang đường phố, với những bản phối cực ‘hype’ cùng áo hoodie và giày Air Jordans, hay áo polo và quần chinos lịch thiệp.

3. Cách để phối trang phục cùng áo khoác bóng chày

Điều này mang chúng ta tới băn khoăn tiếp theo của cánh mày râu, làm sao có thể vận dụng áo khoác bóng chày vào trang phục thường nhật, trang phục công sở mà không trông như một chàng sinh viên trên giảng đường.

Ảnh: The Idle Man

Vừa vặn là yếu tố đầu tiên khi nói tới những phối đồ liên quan tới áo bóng chày. Áo khoác của bạn cần phải có dáng slim, nhưng vẫn phải chừa đủ không gian để mặc kèm một chiếc áo hoodie mỏng hay áo len mỏng cổ tròn thông thường, phần chiều dài cũng không quá hông – một chi tiết khác để phân biệt áo bóng chày với áo khoác bomber.

Về phần màu sắc của chiếc áo khoác thời trang này, bạn có thể hướng đến sự tối giản cùng với chiếc áo varsity jacket đơn sắc, tông màu trung tính như đen, trắng hay xanh navy năng động, hay nổi bật với chiếc áo khoác với thiết kế 2 tông màu khác nhau, sau đó đơn giản hóa phần còn lại của trang phục để có được sự dung hòa cần thiết.

Ảnh: The Idle Man

Để kết hợp cùng với áo varsity, quần jeans cơ bản hay quần chinos đều phù hợp, chỉ cần khéo léo chọn những tông màu tối hay trung tính, với thiết kế ống thẳng hay slim-fit là ổn. Bạn có thể xắn một chút phần gấu quần, để lộ phần cổ chân để tạo sự thanh thoát, cũng như giúp cơ thể trông được cao hơn. Kết thúc set đồ bằng một đôi Chuck Taylors cho bộ cánh năng động, thường nhật, hay một đôi loafers để trang phục được trở nên lịch sự, chỉn chu, phù hợp cho môi trường công sở, học đường hơn.

Dưới đây sẽ mang đến cho bạn vài gợi ý phối trang phục cùng item áo khoác bóng chày, hỗ trợ các chàng trai trong công cuộc “làm mới” phong cách, thay đổi bản thân trở nên thú vị trong cách ăn mặc hơn.

Áo khoác: Supreme | Áo: Mango | Quần: Zara | Tất: Puma | Giày: Massimo Dutti | Túi: Chanel

Áo khoác: Champion | Áo: PULL&BEAR | Quần: Zara | Giày: Converse

Áo khoác: Zara | Áo thun & Quần: PULL&BEAR | Giày: Converse | Tất: Stussy | Nón: Champion

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.