MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Show Xuân/Hè 2024 của Công Trí đã gần kề: Tính nghệ thuật dâng tràn từ vải vóc cho tới sàn diễn huyền diệu

Vào tối 22/11 tới đây, NTK Công Trí sẽ chính thức ra mắt BST Xuân/Hè 2024 ngay giữa không gian huyền diệu vốn được mệnh danh là “Đóa hồng thượng lưu giữa lòng Sài Gòn”.

Sau cú chào sân trên tạp chí Vogue với 36 look rực rỡ giữa biển trời Phú Yên, có lẽ mọi thứ vẫn chưa “đã”, nhất là khi cơn khát thời trang của giới mộ điệu ngày càng tăng cao - tỉ lệ nghịch với bầu không khí ảm đạm bao phủ suốt nền kinh tế từ đầu năm 2023. Hay nói cách khác, BST mới nhất của NTK Nguyễn Công Trí cần tới một sức sống mới mãnh liệt hơn, đủ để các con chiên thời trang được mắt thấy tai nghe thay vì chỉ chiêm ngưỡng qua màn hình smartphone hay máy tính. Và nhằm hiện thực hóa điều đó, show diễn mùa Xuân/Hè 2024 đang trong quá trình thai nghén, chờ được “khai sinh” vào đúng ngày 22/11 sắp tới đây!

Những hé lộ ban đầu về show diễn cho tới hiện tại chỉ có thể được khắc họa thoáng qua loạt hình ảnh mà đội ngũ của NTK Công Trí cùng nhiếp ảnh gia Tang Tang và người mẫu Hoàng Yến (một thành viên trong team The New Mentor của HLV Hồ Ngọc Hà). Trong đó, một điều đã được chắc chắn: địa điểm tổ chức show diễn. 

Show diễn Xuân/Hè 2024 của Công Trí sẽ được ra mắt tại không gian mệnh danh “Đóa hoa hồng thượng lưu giữa lòng Sài Gòn”.

Được biết, không chỉ bộ hình mà ngay cả sàn diễn mùa Xuân/Hè 2024 sắp tới đều được thực hiện tại Rose Villa Saigon - một không gian huyền diệu và bí ẩn vốn mệnh danh là “Đóa hoa hồng thượng lưu giữa lòng Sài Gòn”. Tại đây, 4.000m2 đều được bao phủ bởi phong cách thiết kế đương đại với chủ đích hết sức rõ ràng. Đó là một khi đã bước chân vào, mỗi quan khách sẽ bỏ lại phía sau bộn bề ồn ã của nhịp sống đô thị, hít thở nhẹ nhàng và tận dụng mọi giác quan để cảm nhận nghệ thuật đang ẩn mình trong từng đường nét. Và cũng bởi tính biệt lập nhưng đề cao sáng tạo, NTK Công Trí đã tìm thấy giao điểm giữa vải vóc và kiến trúc, đồng thời chọn đây là bối cảnh để BST Xuân/Hè 2024 chào đời.

Để nói sâu hơn về các thiết kế mới nhất của Công Trí, câu chữ có thể gói gọn hết sức đơn giản: gợi cảm tột cùng nhưng cũng trang nhã tới bến, dù là khía cạnh nào của phái đẹp đi chăng nữa. Đó có thể là một lớp vải mỏng tang được đính đá thủ công hay chiếc áo sơmi trắng quen thuộc nhưng đi kèm phần shorts kết hoa 3D và pha lê, tuyệt nhiên từng sáng tạo đều mang tính biểu tượng mà Công Trí đã dày công xây dựng.

Ngoài váy áo, đội ngũ Công Trí còn hứa hẹn ra mắt các thiết kế túi xách dành riêng cho BST mới

Nếu họa tiết hoa được tạo ra từ những lớp vải nguyên bản thành dải ren cầu kì tinh xảo, thì họa tiết lấp lánh lại được xử lí từ kĩ thuật thêu đính đá thủ công để tạo nên bề mặt chất liệu mới. Đặc biệt, nội y tiếp tục được NTK gốc Đà Nẵng để mắt đến và thúc đẩy công cuộc tiến hóa, khiến chúng hòa nhập hoàn toàn vào y phục thường ngày nhưng chẳng gợn chút phô phang.

Dáng hình người phụ nữ cũng được Công Trí khắc họa đầy đối lập. Khi thì là váy dài thướt tha, thoạt nhìn thì mềm mại ôn nhu nhưng hóa ra chẳng kém phần long trọng với đường cắt bạo ngược ngay dưới khu chân ngực, hoặc những khoảng thênh thang gần kề “tòa thiên nhiên” vốn đòi hỏi người mặc độ máu lửa nhất định trong tâm lý. Ngược với đó là những dáng suit hoặc áo oversized biết cách trêu đùa với trí tưởng tượng của người nhìn khi chỉ hở đúng chỗ cần hở, kết hợp cùng shorts ngắn cho thấy rõ tinh thần không cá tính khoan nhượng của một quý cô hiện đại.

Và hơn hết, mọi góc cạnh của phái đẹp đều được Công Trí vun vén để kiến tạo nên dải quang phổ lộng lẫy hiển hiện trong BST sắp tới, với số lượng look lên đến kỷ lục: 128! Đây không chỉ là con số ấn tượng nhất xuyên suốt bề dày sự nghiệp của riêng anh, mà còn vượt xa mọi giới hạn mà làng mốt Việt từng cố gắng ghi dấu trong địa hạt thời trang cao cấp. Có thể khẳng định con số này không quá lạ lẫm với những ai thường xuyên theo dõi Tuần lễ thời trang Haute Couture tại Paris, đặc biệt các nhà mốt lớn như Valentino hay Chanel. Tuy nhiên để có thể mang con số này đến với sàn diễn nội địa đòi hỏi một nỗ lực không nhỏ từ ekip Công Trí suốt nhiều tháng ròng, với tâm niệm mỗi sáng tạo cao cấp đòi hỏi từ hàng chục tới hàng trăm giờ để hoàn thiện đến từng đường kim mũi chỉ.

Show diễn Xuân/Hè 2024 sẽ ghi một dấu mốc mới với Công Trí nói riêng và làng mốt Việt nói chung khi có đến 128 thiết kế cao cấp được ra mắt cùng lúc.

Xét về góc độ màu sắc, có lẽ NTK Công Trí vẫn còn “giấu bài” cho show diễn sắp tới. Anh chỉ bật mí một bảng màu vốn hòa hợp giữa thời trang cao cấp lẫn tính ứng dụng: nào là trắng, đen hay beige; thi thoảng phớt chút xanh, cam, tím để níu ánh mắt người nhìn. Có lẽ trong show diễn ngày 22/11 tới, bảng màu của anh sẽ còn mở rộng hơn nhằm tạo hứng khởi nhất định cho cánh khán giả.

Với ngần ấy thông tin, ắt hẳn giới mộ điệu đã nảy sinh chút háo hức đối với show diễn. Các tác phẩm trước đó của Công Trí tạo tiếng vang không ít, thậm chí vươn xa tới cánh siêu sao Hollywood như Beyonce, Adele, Katy Perry, Charlize Theron… cũng như một vài cái tên Kpop nổi tiếng như hai thành viên Rosé và Lisa của nhóm nhạc BLACKPINK. Sau mỗi show diễn của anh, giới mộ điệu đều háo hức ngóng chờ hình ảnh từng thiết kế “đinh” lọt vào mắt xanh của loạt nhân vật xứng tầm. Và chắc chắn rằng BST Xuân/Hè 2024 này sẽ không là ngoại lệ!
——————

CONG TRI - Spring Summer 2024
Creative Director: Hà Đỗ
Photographer: Tang Tang
Makeup: Quân Nguyễn
Hair: Pu Lê
Makeup & Hair Assistant: Minh Nguyễn
Stylist: Bo Le, To Quoc Son
Model: Hoàng Yến
Photo Assistant: Minh Tuấn Nguyễn, Dương Khiết, Đức Lộc
Communication Director: Trần Phú Long
Fashion: CONGTRI
Location: Rose Villa

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.