PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Vì sao đồng hồ Thuỵ Sĩ vẫn mãi đứng trên đỉnh cao

Có câu nói rằng, chỉ cần bạn nghĩ trong đầu về một con số, dù là vài chục nghìn hay chục triệu đô, cũng sẽ có một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ tương tự ở tầm giá ấy.

Vì sao món đồ với kích thước chỉ khoảng vài chục mm ấy lại đáng tiền thì không phải ai cũng hiểu. Nhưng có một sự thật vẫn không thể phủ nhận, đó là việc mang trên cổ tay một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ đến từ top những thương hiệu đồng hồ xa xỉ của thế giới như Patek Philippe, Omega, Panerai, Breitling, Zenith… chính là một lời tuyên ngôn cho sự thành công trong sự nghiệp và đẳng cấp của một người đàn ông giữa xã hội.

“Vì sao kim cương lại là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu” có thể là một câu hỏi khó trả lời. Nhưng “Vì sao đồng họ lại biểu tượng của một người đàn ông thành đạt” thì lại không hề khó trả lời đến như thế.

Nói đến đồng hồ, người ta sẽ nhắc đến một số cụm từ như “chính xác”, “đúng giờ” và “giá trị của thời gian”. Khi đối chiếu với những giá trị của con người, chúng ta sẽ tìm thấy sự chính xác đến tuyệt đối của tác phong chuyên nghiệp, sự đúng hẹn của chữ tín và hàng lớp những nguyên tắc để thành công – giống như hệ thống cơ khí phức tạp, cầu kỳ bậc nhất, ẩn sâu bên trong những lớp vỏ kim loại và đá quý đắt tiền của những chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ.

Nếu vậy thì, vì sao đồng hồ Thuỵ Sĩ từ lâu vẫn mãi là một đỉnh cao? Câu chuyện này nếu muốn lí giải thì cần phải bắt đầu từ một bài học về lịch sử.

Thật ra Thuỵ Sĩ không phải đất nước đầu tiên tạo ra những chiếc đồng hồ đủ nhỏ để có thể cho vào túi áo. Người Đức mới là dân tộc đầu tiên làm được việc đó. Công nghệ ấy dần dần lan đến cả nước Pháp. Vào đầu thế kỷ 16, sự ảnh hưởng của chiến tranh tôn giáo tại Pháp dẫn đến sự kiện có rất nhiều người tị nạn chạy về Thuỵ Sĩ, và họ cũng mang theo những kiến thức và công nghệ làm đồng hồ của mình.

Sự kiện này khiến cho số nghệ nhân làm đồng hồ tại đất nước này tăng lên đáng kể. Đồng thời, chính tại Geneva – mảnh đất sở hữu rất nhiều thợ kim hoàn tay nghề cao, kỹ thuật làm đồng hồ mà người Pháp đem đến lại được đẩy lên một đỉnh cao mới. Đến cuối thế kỷ 17, thành phố Geneva bắt đầu nổi tiếng là nơi có kỹ thuật làm đồng hồ đỉnh cao.

Vào thời gian đầu thế kỷ 18, người Thuỵ Sĩ vẫn chưa phải là những người đi đầu về việc phát minh ra những công nghệ và chi tiết hiện đại nhất trong đồng hồ. Người Anh mới đang dẫn đầu trong cuộc đua này, bởi lúc ấy đàn ông Anh Quốc đặc biệt thích mặc waistcoat và mang bên người đồng hồ quả quýt. Đó cũng là một thời kỳ chạy đua của hai đất nước Anh Quốc và Thuỵ Sĩ về khả năng làm đồng hồ.

Tuy nhiên, vào cuối thế kỷ 18, Thuỵ Sĩ lại có được một bước nhảy vọt về khả năng sản xuất, đặc biệt là khi áp dụng mô hình về dây chuyền lắp ráp, học tập từ cuộc cách mạng công nghiệp đang xảy ra ở bên kia bờ lục địa. Toàn bộ quá trình từ sản xuất từng bộ phận nhỏ cho đến lưu kho, vận chuyển, lắp ráp, lên giờ, đặt kim, kiểm tra, đóng gói… đều được chuyên nghiệp hoá. Để rồi chỉ sau 50 năm đầu thế kỷ 19, Thuỵ Sĩ đã có sản lượng đồng hồ gấp 11 lần Anh Quốc.

Một khoảng thời gian trước đó, hàng loạt công nghệ như đồng hồ tự lên dây cót, hay những chi tiết thể hiện đỉnh cao về kỹ thuật cơ khí như tourbillon – công nghệ giảm thiểu tối đa độ sai lệch của đồng hồ, bất kể việc buồng máy được đặt ngang hay đặt dọc so với chiều của lực trọng trường trái đất – cũng được phát minh bởi người Thuỵ Sĩ. Ở thời điểm này, kỹ thuật làm đồng hồ của người Thụy Sĩ đã đạt tới một trình độ kết hợp được cả 3 yếu tố: kỹ thuật tinh xảo, dây chuyền sản xuất hàng loạt và giá trị thẩm mỹ.

Ở cuối thời kỳ của Đệ Nhị Thế Chiến, Thuỵ Sĩ đã chính thức trở thành quốc gia số 1 thế giới về sản xuất đồng hồ.

Không dừng lại ở đỉnh cao, người Thuỵ Sĩ vẫn luôn đi đầu trong các công nghệ mới nhất, hiện đại nhất và đột phá nhất trong việc làm đồng hồ. Từ bộ vỏ chống nước, cho đến những tính năng đặc biệt để hỗ trợ các phi công và thợ lặn trong quân đội. Trong vài chục năm đổ lại, Thuỵ Sĩ lại tiếp tục cho ra đời những bộ máy với tần số dao động lớn nhất, những chiếc đồng hồ đeo tay có số lượng chi tiết máy nhiều nhất hay các loại đồng hồ cơ mỏng nhất.

Sau khi đã chứng tỏ được vị trí thượng tôn của mình trên khắp cả thế giới, người Thuỵ Sĩ lại tiếp tục tìm cách để bảo vệ kỹ nghệ làm đồng hồ danh tiếng của mình.

Để đảm bảo uy tín về chất lượng của những chiếc đồng hồ được sản xuất bởi đất nước này, người Thuỵ Sĩ thậm chí còn tạo ra một bộ luật quy định về việc một chiếc đồng hồ phải đáp ứng được những tiêu chí như thế nào thì mới được đóng mác danh giá “Swiss Made”.

Đầu tiên, bộ truyền động bên trong phải được sản xuất ở Thuỵ Sĩ. Sau đó, công đoạn lắp ghép các thành phần bên trong cũng phải được thực hiện trong nước. Khâu kiểm định chất lượng cũng phải được xử lý bởi các chuyên gia Thuỵ Sĩ. Và sau cùng, 60% chi phí sản xuất của mỗi chiếc đồng hồ phải đến từ các cơ sở ở đất nước nằm ngay chính trung tâm châu u này.

Trên khắp thế giới, không nơi nào có được dây chuyền sản xuất đồng hồ với những thiết bị cơ khí cao cấp cùng với đội ngũ nghệ nhân chế tác thủ công hùng hậu như Thuỵ Sĩ. Sự chính xác và tinh xảo của từng thành phần bên trong một chiếc đồng hồ Swiss Made thường có chất lượng cao hơn nhiều so với tất cả những nơi khác.

Loại thép được sử dụng để tạo nên đồng hồ Thuỵ Sĩ cũng là loại hợp kim có khả năng chống ăn mòn và độ cứng cực kỳ cao, đảm bảo về các chỉ số chống hao mòn theo thời gian và tránh được phần lớn những vấn đề liên quan đến dị ứng kim loại dành cho người đeo. Sau này, họ lại tiếp tục ứng dụng các vật liệu cao cấp vào quá trình chế tác các thành phần như vỏ, kim và các chi tiết máy bên trong.

Có những quan điểm dị nghị cho rằng người Thuỵ Sĩ sử dụng các loại đá quý trong các bộ phận của đồng hồ để tăng giá bán. Nhưng nếu nhìn vào cấu trúc phức tạp của hệ thống cơ khí bên trong, bạn sẽ hiểu rằng, những chi tiết tiếp xúc bằng kim loại rất dễ bị bào mòn theo thời gian. Việc sử dụng những loại đá quý có độ cứng và độ bền cao hơn cả kim loại sẽ giúp đảm bảo tính ổn định cũng như độ bền và tuổi thọ của một chiếc đồng hồ hơn nhiều.

Nếu chỉ đơn thuần là đưa đá quý vào để cho có thì chiếc đồng hồ được tạo ra sẽ thực sự kệch cỡm. Còn nếu sử dụng đá quý để gia tăng hiệu năng, độ ổn định và tính chính xác của hệ thống cơ khí bên trong đồng hồ thì đó mới là đẳng cấp của Thuỵ Sĩ”.

Nếu như chỉ đánh giá một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ trên phương diện là tính năng xem giờ thì bạn sẽ chẳng bao giờ cần phải quan tâm đến món đồ xa xỉ này. Nhưng nếu nhìn nhận về đồng hồ Thuỵ Sĩ là một món đồ thể hiện những gì tối thượng nhất của nhân loại về kỹ thuật chế tác và về tính đại diện của nó cho những giá trị trường tồn, bạn sẽ hiểu vì sao đồng hồ Thuỵ Sĩ lại có thể tạo nên một cơn sốt điên cuồng đến như thế trên khắp thế giới.

Chúng là món đồ gia bảo, đồ thừa kế được truyền lại suốt từ đời này đến đời khác trong một gia đình. Cũng là chặng cuối trên con đường sưu tập đồng hồ mà những cậu bé đều mơ ước, giống như thể đó là câu chuyện cổ tích của đàn ông trong việc hướng tới một cuộc đời cực kỳ thành đạt.

 

Theo Mann Up

  • TAGS


Bình Luận

BYD lần đầu tiên tổ chức sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”

Hôm nay, BYD chính thức khởi động sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”. Chương trình diễn ra từ ngày 15/06 đến hết ngày 19/06/2024 tại The Global City (Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), bao gồm các hoạt động chính: trưng bày và lái thử 03 dòng sản phẩm chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3; triển lãm công nghệ và kết nối hệ sinh thái của BYD cũng như các đối tác…

Wedding Fair 2024 - Tham gia triển lãm cưới đẳng cấp tại Rex Hotel Saigon nhận ngay quà tặng giá trị

Mỗi câu chuyện tình yêu đều lưu giữ những khoảnh khắc nên thơ, lãng mạn và có thể kết tinh thành một lễ cưới lộng lẫy.

Melasyl – giải pháp hoàn hảo cho vấn đề nám da sau 18 năm nghiên cứu của L’oréal

Khi nói đến giải pháp cho các vết thâm nám với sản phẩm chăm sóc da, một số thành phần - đặc biệt là vitamin C, axit glycolic và niacinamide - được coi là tiêu chuẩn vàng. Các thành phần này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và nhìn chung dung nạp tốt trong da, vì vậy hầu hết các công thức mới đều tập trung vào việc đưa những thành phần hiện có này vào sử dụng theo những cách sáng tạo, thay vì tạo ra các phương pháp điều trị mới hoàn toàn.

Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình

Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành viên, khi cha mẹ và con cái tạm gác các hoạt động thường ngày để cùng nhau thư giãn và bồi đắp thêm sự gắn kết, yêu thương. Là khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc bên biển, tựa mình vào Núi Tiên tuyệt đẹp, Gran Meliá Nha Trang sở hữu tầm nhìn hướng ra vịnh biển riêng tư và núi rừng hoang sơ. Với 94 biệt thự hồ bơi riêng được thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hàng loạt hoạt động giải trí dành cho trẻ em và dịch vụ tinh tế, mang đậm tính cá nhân hóa, Gran Meliá Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến kỳ nghỉ dưỡng khó quên dành cho gia đình trên bờ biển miền Trung yên bình.

Viện thẩm mỹ La Ratio ra mắt dịch vụ nha khoa tiêu chuẩn quốc tế

Viện thẩm mỹ La Ratio tự hào ra mắt Nha khoa Ratio với sứ mệnh mang tiêu chuẩn quốc tế đến gần hơn với người Việt, đồng thời góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ nha khoa tại thị trường Việt Nam.

Chiến dịch sức khỏe “Be More” của Garmin: Hành trình truyền cảm hứng trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày

Với tầm nhìn kiến tạo xu hướng sống năng động, xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho người dùng trên khắp thế giới, Garmin Việt Nam đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy thông qua chiến dịch “Be More” (Tạm dịch “Trở thành phiên bản tốt hơn”) với thông điệp khuyến khích mọi người vượt qua giới hạn của bản thân, không ngừng nỗ lực mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn. Đồng hành cùng Garmin trên hành trình này là Meliá Hotels & Resorts, thương hiệu khách sạn danh tiếng đến từ Tây Ban Nha, sự hợp tác này đã thể hiện tầm nhìn chung của hai thương hiệu trong việc hướng người dân đến lối sống phát triển cân bằng toàn diện, khuyến khích mọi người thay đổi từ những thói quen nhỏ để có thể sở hữu một cuộc sống trọn vẹn nhất.

Định hình Chất sống với JBL Soundgear Frames – Điểm giao hoà giữa Thời trang và Âm nhạc

Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc – định hình vẻ ngoài phong cách trên mọi hành trình với Kính nghe nhạc JBL Soundgear Frames.

Norbreeze Collective Asia và Gold Coast Mall ký kết hợp tác

Ngày 07/06/2024 vừa qua tại Trung tâm thương mại Gold Coast Nha Trang, Tập đoàn Norbreeze Collective Asia và TTTM Gold Coast đã chính thức tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác để xúc tiến việc mở cửa hàng trang sức Pandora đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phát huy thế mạnh của cả hai bên và khai thác tiềm năng thị trường tại Nha Trang.

Hisense tưng bừng chào đón UEFA EURO 2024™ với chiến dịch “Dẫn Đầu Công Nghệ, Bùng Nổ EURO”

Tập đoàn điện tử toàn cầu Hisense ra mắt chiến dịch “Dẫn Đầu Công Nghệ, Bùng Nổ EURO” với chuỗi hoạt động ấn tượng chào đón UEFA EURO 2024™: Ký kết gói tài trợ toàn cầu với UEFA EURO 2024™, hợp tác cùng Manuel Neuer trong vai trò Đại sứ toàn cầu, và trở thành Nhà cung cấp màn hình chính thức cho công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) cho UEFA EURO 2024™. Tại Việt Nam, chiến lược phát triển toàn cầu của Hisense đánh dấu thêm một cột mốc mới thông qua hợp tác với Ứng dụng truyền hình TV360 của Viettel - đơn vị độc quyền phát sóng và truyền thông Giải đấu UEFA EURO 2024™ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, qua đó Hisense trở thành Nhà Tài Trợ Phát Sóng Chính Thức cho giải đấu này. Thêm vào đó, Hisense cũng ra mắt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trải nghiệm bóng đá trọn vẹn từ nay đến 14/07/2024.

Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas -  điểm đến nghỉ hè lý tưởng cho cả gia đình

Thỏa thích bơi lội, nghỉ dưỡng tại villa có hồ bơi riêng, trải nghiệm ẩm thực đa dạng và những hoạt động dành riêng cho trẻ nhỏ - du khách hứa hẹn có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, ngập tràn tiếng cười tại Danang Marriott Villas.

Khu căn hộ hạng sang The Filmore Da Nang khai trương chính thức

Khu căn hộ The Filmore Da Nang do Filmore Development làm chủ đầu tư đã làm lễ khai trương và chính thức đi vào vận hành. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với thị trường Đà Nẵng bởi sau thời gian dài bị đình trệ bởi những biến động liên tiếp của toàn ngành bất động sản, khu vực trung tâm thành phố rất hiếm dự án đạt đến đích này.

Chiêm ngưỡng sắc hè thanh lịch trong 3 bộ sưu tập mới của Cole Haan

Cole Haan, thương hiệu thời trang cao cấp từ New York đã rộn ràng chiến dịch Hè 2024 với chủ đề “Reimagine Tradition” (tái hiện vẻ đẹp truyền thống). Bắt nguồn từ ý tưởng "tái hiện vẻ đẹp quá khứ trong khung cảnh hiện đại", các thiết kế mới “chào hè để tri ân” giá trị cốt lõi 100 năm tuổi của thương hiệu, khẳng định vị thế tiên phong sáng tạo trong ngành thời trang.

MSI trình làng loạt laptop mới: Đạt chuẩn AI+, vi xử lý “xịn sò vừa ra lò” tại Computex 2024

Năm ngoái, MSI đã trở thành đối tác chính thức của thương hiệu xe Mercedes-AMG, với thành quả đầu tiên là chiếc Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport.

Tầm nhìn chiến lược của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khi bắt tay hợp tác phát triển Franck Muller tại Việt Nam

Sự kiện giới thiệu những mẫu đồng hồ sang trọng vượt thời gian, tôn vinh tay nghề thủ công bậc thầy và phong cách bền vững của Franck Muller – thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ.

SYM Việt Nam ra mắt xe tay ga mới Priti 50 với nhiều tính năng vượt trội

Công ty SYM Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe tay ga mới Priti 50 với thông điệp “Go Fashion, Go Cool - Bật chất trẻ”. Với thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ loài chim ruồi, Priti 50 mang đến phong cách trẻ trung và năng động cho dòng xe tay ga 50cc tại thị trường Việt Nam.

Banyan Tree Lăng Cô & Sư tử ăn chay hưởng ứng chương trình truyền cảm hứng sống tốt lớn nhất thế giới

Ngày 8 tháng Sáu vừa qua, Banyan Tree Lăng Cô đã đồng hành cùng người mẫu, vận động viên thể hình Sư Tử Ăn Chay (Quách Thanh Lâm) hưởng ứng Ngày Hội Sức Khỏe Toàn Cầu (Global Wellness Day – GWD), chương trình truyền cảm hứng sống tốt lớn nhất thế giới.

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đưa thực khách Sài thành “thẳng tiến Seoul” với ẩm thực đặc trưng Hàn Quốc

(Straight Outta Seoul (tạm dịch: Thẳng tiến đến Seoul) phục vụ tại nhà hàng Saigon Café từ ngày 07 đến 16 tháng Sáu năm 2024. Chương trình đánh dấu mùa thứ năm của chuỗi “Straight Outta Asia” mang các đầu bếp khách mời quốc tế đến TPHCM)

Ambassadeur du Monde du Vin: Nâng tầm văn hoá rượu vang với sân chơi đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Khi ngành F&B chuyển mình ngày càng mạnh mẽ, niềm đam mê đối với những dòng vang chất lượng cũng ngày càng mãnh liệt, mở đường cho những trải nghiệm mới lạ và độc đáo