MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá sự công phu của quy trình làm nên túi Louis Vuitton hot mùa Thu Đông 2019

Cùng tìm hiểu sự cầu kỳ đằng sau những mẫu túi xách mới lạ nhất mùa Thu Đông 2019 của Louis Vuitton: Túi BB Mini Luggage và túi Cannes Monogram LV Pop

Chiếc túi xách BB mini luggage trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Louis Vuitton

Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière luôn biết cách tạo ra các thiết kế đầy ngạc nhiên. Vì vậy, các show diễn của Louis Vuittton luôn là một trong những sự kiện thời trang khiến giới mộ điệu chờ đợi nhất. Mùa Thu Đông 2019, Nicolas Ghesquière đã thổi một luồng gió rất mới vào bộ sưu tập túi xách Louis Vuitton. Anh đã cách tân dựa trên phom dáng túi truyền thống của Louis Vuitton.

Cổ điển, phóng khoáng và tiện dụng: Những tính từ chính xác nhất để nói về bộ sưu tập túi Louis Vuitton mới. Nghệ thuật viễn du hơn 160 năm qua của nhà mốt Pháp cũng được phô diễn trọn vẹn qua biểu tượng hoa văn truyền thống Monogram và Damier.

Các thiết kế túi Thu Đông 2019 có thể kể đến như: Twist, Mini Dauphine, BB Mini Luggage, Cannes… Phải ngắm nhìn từng công đoạn tạo hình túi Louis Vuitton, bạn mới thấy được sự cầu kỳ trong chế tác. Mời bạn chiêm ngưỡng quy trình chế tác túi BB Mini Luggage và túi Cannes Monogram LV Pop.

Túi xách BB Mini Luggage

Chiếc túi xách BB Mini Luggage với họa tiết Damier trứ danh

Phiên bản túi BB Mini Luggage mùa Thu Đông 2019 đã đánh dấu bước lột xác toàn diện cho dòng vali xách tay kinh điển của Louis Vuitton. Túi được khoác lên mình hoa văn kẻ ô Damier trắng đen. Bằng chất liệu canvas bền mà nhẹ. Điểm xuyết trên đó là các chi tiết trang trí bằng da bê nhiều màu nổi bật. Dây đeo có thể tháo rời.

Quy trình tạo nên chiếc túi Louis Vuitton BB Mini Luggage

1. Trước khi khâu chỉ vào bề mặt da, nghệ nhân làm túi phải đánh dấu lỗ khâu bằng dùi đục lỗ.

2. Bắt đầu khâu tay (theo kỹ thuật ‘saddle stitch’) lắp ráp các chi tiết của túi (đế, viền ngoài, đường nẹp hay dây khóa).

3. Cố định dải da trang trí bằng đường khâu chỉ.

Túi xách Cannes Monogram LV Pop

Màu sắc tươi trẻ của túi xách Cannes Monogram LV Pop

Đúng như tên gọi, mẫu túi Cannes mới sở hữu nét hiện đại, tươi trẻ. Điểm mới lạ của chiếc túi này chính là ứng dụng kỹ thuật in đồ họa của hoa văn Monogram và Damier trên nền chất liệu da bê. Sự kết hợp giữa hoa văn Monogram ở thân, cùng họa tiết Damier ở nắp khiến túi Cannes trông vô cùng thời thượng. Chưa kể là hai gam màu hồng, xanh trẻ trung nhưng không nhí nhố. Với phom hình trụ vững chãi, túi Cannes có kích thước hoàn hảo để chứa đựng những món đồ thiết yếu hàng ngày của phái đẹp.

Quy trình chế tác túi Cannes Monogram LV Pop

1. Sắp xếp các mảnh da và chi tiết kim loại trước khi lắp ráp.

2. May gia cố theo viền tròn của nắp túi để tăng độ bền cho người sử dụng.

3. Cắt các đường chỉ may thừa trên tạo phẩm.

4. Kiểm tra tính linh hoạt của đường may khi kéo khóa túi.

Theo Harper’s Bazaar Việt Nam



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025