MENANDLIFE
MENANDLIFE

‘Thao túng tâm lý’ người đối diện bằng màu sắc?

Các quý ông hãy cùng điểm qua 10 màu sắc và cảm xúc mà chúng tạo ra, cùng cách bạn có thể mang các màu này vào tủ quần áo của mình.

Một quý ông bước vào căn phòng và ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn. Chuyện gì đang xảy ra? Đó là sức mạnh của màu sắc. Hầu hết chúng ta đều biết màu đỏ thể hiện quyền lực, nhưng bạn có biết mọi màu sắc đều gợi lên những cảm xúc khác nhau không? Vì vậy, nếu bạn hãy chú ý màu sắc của trang phục để có thể tạo ra hiệu ứng “thao túng tâm lý” đối với người đối diện.

#1. Đỏ & hồng

Trước hết, hãy gộp màu đỏ và màu hồng lại với nhau và trang phục hai tông màu này chỉ nên chiếm khoảng 2% trong tủ quần áo. 

Màu đỏ gợi lên niềm đam mê. Nó khiến chúng ta cảm thấy năng động hơn, quan trọng hơn, dũng cảm hơn, tràn đầy năng lượng và dường như có khả năng thống trị hơn. Một nghiên cứu trên tạp chí Tâm lý học và Tiếp thị cũng cho thấy mặc màu đỏ giúp bạn trông có sức thuyết phục hơn.

Màu hồng có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Nó đặc biệt gợi lên những cảm xúc của sự trẻ trung, tình yêu và lãng mạn. Chắc chắn, bạn sẽ đặt câu hỏi:  “Nếu quá khác nhau, vậy tại sao lại gộp chung chúng lại với nhau?” Thực ra, màu đỏ nhạt có chút trẻ trung của màu hồng. Trong khi đó, màu đỏ đậm gợi lên cảm giác cũ kỹ nhưng vững chãi. 

Vậy làm thế nào để mang sắc đỏ và hồng vào tủ quần áo của nam giới? Cách dễ nhất là sử dụng các phụ kiện như cà vạt và khăn cài áo. Một người đàn ông chỉn chu, đặc biệt là người có làn da sẫm màu, sẽ trông rất quyến rũ trong chiếc áo sơ mi màu hồng hoặc áo sơ mi trắng có hoa văn màu đỏ. 

#2. Cam

Nếu bạn không thích đỏ hoặc hồng thì màu cam chính là một sự thay thế tuyệt vời. Màu cam thường mang đến cảm xúc lạc quan, vui tươi và sáng tạo. 

Tương tự đỏ và hồng, trang phục màu cam chỉ nên chiếm khoảng 1% trong tủ quần áo của phái mạnh. Các quý ông sẽ không muốn thu hút ánh nhìn của mọi người bằng một chiếc áo khoác thể thao màu cam chói lọi. Hãy chỉ dùng màu cam để làm điểm nhấn cho trang phục, chẳng hạn như đường viền trên áo hoặc vải lót phía trong. Hãy xem màu cam một loại gia vị - bạn chỉ cần thêm chúng một chút vào công thức món ăn của mình.

#3. Nâu

Nâu là một trong những màu sắc yêu thích của khá nhiều nam giới. Tuy nhiên, những trang phục tông nâu vàng hoặc khaki chỉ nên chiếm khoảng 10% tủ quần áo của cánh mày râu. 

Những cảm xúc mà màu nâu gợi lên là tự nhiên, thoải mái, đáng tin cậy và mộc mạc. Giày, thắt lưng và dây đeo đồng hồ màu nâu phù hợp với cả những dịp sang trọng lẫn ngày bình thường. Màu sắc này cũng rất dễ kết hợp khi nam giới muốn xây dựng một tủ quần áo có thể hoán đổi cho nhau.

#4. Xanh dương

Xanh dương được xem là màu sắc phổ biến nhất trong tủ quần tủ quần áo của nam giới. Nếu bạn muốn có một số con số cụ thể thì đó 26%. 

Xanh là màu tâm lý cơ bản của tâm trí, mặc màu xanh có thể giúp giảm nhịp tim và làm dịu tâm trạng. Màu xanh nhạt có xu hướng khiến mọi người nghĩ đến những kỳ nghỉ, dẫn đến sự tự do hơn trong tâm trí. Và màu xanh đậm hơn có thể mang lại những suy nghĩ sâu sắc hơn. Đó cũng là một màu sắc có thể khiến mọi người cảm thấy tin tưởng bạn hơn, vì vậy màu xanh hoàn hảo để mặc ở nơi làm việc khi gặp khách hàng mới hoặc để xoa dịu một tình huống căng thẳng. 

#5. Xanh lá

Xanh lá cây là màu sắc gợi lên những cảm xúc  ổn định và đáng khích lệ. Một số quý ông chỉ sử dụng màu xanh lá cây cho các phụ kiện như một thứ “gia vị, nhưng tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó làm “nguyên liệu” chính. Áo sơ mi, áo khoác và hoặc áo len màu xanh lá cây là một gợi ý đáng tham khảo. 

Một trong những hạn chế của trang phục màu này là chúng ít có khả năng thay thế. Tuy nhiên, điều này cũng không đáng lo nếu bạn có đủ áo sơ mi và áo khoác để kết hợp cho nhau.

#6. Trắng

Màu trắng nên chiếm khoảng 20% trong tủ quần áo của quý ông. Màu trắng gửi tín hiệu của sự sạch sẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, màu trắng tinh có thể khiến người mặc trông cô độc và xa cách. Nhưng bạn vẫn có thể chọn sắc trắng cho áo sơ mi cổ điển. Còn với áo khoác hoặc áo len, màu trắng nhạt hoặc màu kem sẽ phù hợp hơn.

Màu trắng cũng rất hợp với áo polo, đặc biệt là vào mùa hè. Hoặc hãy thử một chiếc áo sơ mi vải lanh trắng nếu bạn muốn cảm thấy thật ngầu. Vì màu trắng phản chiếu ánh sáng mặt trời nên nó thực sự giúp giảm nhiệt độ trong thời tiết nóng bức.

#7. Đen

Trung bình, màu đen chiếm 15% trong tủ quần áo của một người đàn ông vì sự linh hoạt và dễ phối hợp với nhiều trang phục khác.Đen cũng là màu trang trọng nhất trong tất cả các màu và cảm xúc mà nó gợi lên là quyền lực, bí ẩn. Nó tạo nên vẻ đẹp lịch lãm, đồng thời giúp tôn lên vóc dáng và phong cách của người mặc. Màu đen thường được ưa chuộng trong các sự kiện trang trọng, vì chúng tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Một cách phối đen ấn tượng khác mà phái mạnh nên áp dụng là “all-black”.

Các món đồ màu đen thường thấy trong tủ quần áo là áo sơ mi, áo khoác, quần jean, quần tây và phụ kiện như thắt lưng, ví da. 

#8. Xám

Cảm xúc mà màu xám thể hiện là thực tế và bảo thủ. Trang phục tông màu này nên chiếm khoảng  18% trong tủ quần áo của bạn. Màu xám là một màu rất dễ xử lý các vết bẩn cũng như khi kết hợp.

Điều đó cũng đúng với giày màu xám. Vì vậy, một đôi giày màu xám nhạt có thể kết hợp với nhiều loại quần có màu sáng hơn. Quần flannel màu xám cũng rất linh hoạt. Với mọi sắc thái từ xám đậm  đến xám nhạt, chúng sẽ phù hợp với nhiều loại áo sơ mi và áo khoác ngoài. 

#9. Vàng

Màu vàng gợi lên cảm giác tự nhiên, hạnh phúc và thư giãn. Nhưng thực sự, bạn sẽ thấy nam giới rất ít mặc trang phục màu vàng và khá khó khăn khi mang màu vàng vào tủ quần áo. Các chuyên gia thời trang thường khuyên bạn chỉ nên mua sắm khoảng 1% trang phục màu vàng mà thôi.

Tuy vậy, mặc màu vàng có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì theo khoa học, màu vàng khiến các tế bào hình que và hình nón của mắt chúng ta hưng phấn nhất, và vàng cũng là màu tâm lý cơ bản của hệ thần kinh. Nó khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, thêm hy vọng hoặc thậm chí tập trung hơn vào tương lai của mình. Nếu muốn thêm màu sắc nổi bật cho trang phục, màu vàng cũng là lựa chọn không tồi. 

#10. Tím 

Màu tím chỉ nên chiếm khoảng 2% trong tủ quần áo. Đây là màu sắc có lịch sử lâu đời, có mối liên hệ với hoàng gia.

Vì thế, khi nhắc đến màu tím chúng ta nghĩ đến sự sang trọng. Nó cũng khiến chúng ta nghĩ đến sự huyền bí, đặc biệt là với màu tím đậm. Giống như màu đỏ, phiên bản tím nhẹ hơn sẽ vui tươi hơn. Màu hoa oải hương có thể là màu sắc rất vui nhộn cho chiếc áo sơ mi vào mùa xuân.

 

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.