PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

‘Thao túng tâm lý’ người đối diện bằng màu sắc?

Các quý ông hãy cùng điểm qua 10 màu sắc và cảm xúc mà chúng tạo ra, cùng cách bạn có thể mang các màu này vào tủ quần áo của mình.

Một quý ông bước vào căn phòng và ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn. Chuyện gì đang xảy ra? Đó là sức mạnh của màu sắc. Hầu hết chúng ta đều biết màu đỏ thể hiện quyền lực, nhưng bạn có biết mọi màu sắc đều gợi lên những cảm xúc khác nhau không? Vì vậy, nếu bạn hãy chú ý màu sắc của trang phục để có thể tạo ra hiệu ứng “thao túng tâm lý” đối với người đối diện.

#1. Đỏ & hồng

Trước hết, hãy gộp màu đỏ và màu hồng lại với nhau và trang phục hai tông màu này chỉ nên chiếm khoảng 2% trong tủ quần áo. 

Màu đỏ gợi lên niềm đam mê. Nó khiến chúng ta cảm thấy năng động hơn, quan trọng hơn, dũng cảm hơn, tràn đầy năng lượng và dường như có khả năng thống trị hơn. Một nghiên cứu trên tạp chí Tâm lý học và Tiếp thị cũng cho thấy mặc màu đỏ giúp bạn trông có sức thuyết phục hơn.

Màu hồng có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Nó đặc biệt gợi lên những cảm xúc của sự trẻ trung, tình yêu và lãng mạn. Chắc chắn, bạn sẽ đặt câu hỏi:  “Nếu quá khác nhau, vậy tại sao lại gộp chung chúng lại với nhau?” Thực ra, màu đỏ nhạt có chút trẻ trung của màu hồng. Trong khi đó, màu đỏ đậm gợi lên cảm giác cũ kỹ nhưng vững chãi. 

Vậy làm thế nào để mang sắc đỏ và hồng vào tủ quần áo của nam giới? Cách dễ nhất là sử dụng các phụ kiện như cà vạt và khăn cài áo. Một người đàn ông chỉn chu, đặc biệt là người có làn da sẫm màu, sẽ trông rất quyến rũ trong chiếc áo sơ mi màu hồng hoặc áo sơ mi trắng có hoa văn màu đỏ. 

#2. Cam

Nếu bạn không thích đỏ hoặc hồng thì màu cam chính là một sự thay thế tuyệt vời. Màu cam thường mang đến cảm xúc lạc quan, vui tươi và sáng tạo. 

Tương tự đỏ và hồng, trang phục màu cam chỉ nên chiếm khoảng 1% trong tủ quần áo của phái mạnh. Các quý ông sẽ không muốn thu hút ánh nhìn của mọi người bằng một chiếc áo khoác thể thao màu cam chói lọi. Hãy chỉ dùng màu cam để làm điểm nhấn cho trang phục, chẳng hạn như đường viền trên áo hoặc vải lót phía trong. Hãy xem màu cam một loại gia vị - bạn chỉ cần thêm chúng một chút vào công thức món ăn của mình.

#3. Nâu

Nâu là một trong những màu sắc yêu thích của khá nhiều nam giới. Tuy nhiên, những trang phục tông nâu vàng hoặc khaki chỉ nên chiếm khoảng 10% tủ quần áo của cánh mày râu. 

Những cảm xúc mà màu nâu gợi lên là tự nhiên, thoải mái, đáng tin cậy và mộc mạc. Giày, thắt lưng và dây đeo đồng hồ màu nâu phù hợp với cả những dịp sang trọng lẫn ngày bình thường. Màu sắc này cũng rất dễ kết hợp khi nam giới muốn xây dựng một tủ quần áo có thể hoán đổi cho nhau.

#4. Xanh dương

Xanh dương được xem là màu sắc phổ biến nhất trong tủ quần tủ quần áo của nam giới. Nếu bạn muốn có một số con số cụ thể thì đó 26%. 

Xanh là màu tâm lý cơ bản của tâm trí, mặc màu xanh có thể giúp giảm nhịp tim và làm dịu tâm trạng. Màu xanh nhạt có xu hướng khiến mọi người nghĩ đến những kỳ nghỉ, dẫn đến sự tự do hơn trong tâm trí. Và màu xanh đậm hơn có thể mang lại những suy nghĩ sâu sắc hơn. Đó cũng là một màu sắc có thể khiến mọi người cảm thấy tin tưởng bạn hơn, vì vậy màu xanh hoàn hảo để mặc ở nơi làm việc khi gặp khách hàng mới hoặc để xoa dịu một tình huống căng thẳng. 

#5. Xanh lá

Xanh lá cây là màu sắc gợi lên những cảm xúc  ổn định và đáng khích lệ. Một số quý ông chỉ sử dụng màu xanh lá cây cho các phụ kiện như một thứ “gia vị, nhưng tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó làm “nguyên liệu” chính. Áo sơ mi, áo khoác và hoặc áo len màu xanh lá cây là một gợi ý đáng tham khảo. 

Một trong những hạn chế của trang phục màu này là chúng ít có khả năng thay thế. Tuy nhiên, điều này cũng không đáng lo nếu bạn có đủ áo sơ mi và áo khoác để kết hợp cho nhau.

#6. Trắng

Màu trắng nên chiếm khoảng 20% trong tủ quần áo của quý ông. Màu trắng gửi tín hiệu của sự sạch sẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, màu trắng tinh có thể khiến người mặc trông cô độc và xa cách. Nhưng bạn vẫn có thể chọn sắc trắng cho áo sơ mi cổ điển. Còn với áo khoác hoặc áo len, màu trắng nhạt hoặc màu kem sẽ phù hợp hơn.

Màu trắng cũng rất hợp với áo polo, đặc biệt là vào mùa hè. Hoặc hãy thử một chiếc áo sơ mi vải lanh trắng nếu bạn muốn cảm thấy thật ngầu. Vì màu trắng phản chiếu ánh sáng mặt trời nên nó thực sự giúp giảm nhiệt độ trong thời tiết nóng bức.

#7. Đen

Trung bình, màu đen chiếm 15% trong tủ quần áo của một người đàn ông vì sự linh hoạt và dễ phối hợp với nhiều trang phục khác.Đen cũng là màu trang trọng nhất trong tất cả các màu và cảm xúc mà nó gợi lên là quyền lực, bí ẩn. Nó tạo nên vẻ đẹp lịch lãm, đồng thời giúp tôn lên vóc dáng và phong cách của người mặc. Màu đen thường được ưa chuộng trong các sự kiện trang trọng, vì chúng tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Một cách phối đen ấn tượng khác mà phái mạnh nên áp dụng là “all-black”.

Các món đồ màu đen thường thấy trong tủ quần áo là áo sơ mi, áo khoác, quần jean, quần tây và phụ kiện như thắt lưng, ví da. 

#8. Xám

Cảm xúc mà màu xám thể hiện là thực tế và bảo thủ. Trang phục tông màu này nên chiếm khoảng  18% trong tủ quần áo của bạn. Màu xám là một màu rất dễ xử lý các vết bẩn cũng như khi kết hợp.

Điều đó cũng đúng với giày màu xám. Vì vậy, một đôi giày màu xám nhạt có thể kết hợp với nhiều loại quần có màu sáng hơn. Quần flannel màu xám cũng rất linh hoạt. Với mọi sắc thái từ xám đậm  đến xám nhạt, chúng sẽ phù hợp với nhiều loại áo sơ mi và áo khoác ngoài. 

#9. Vàng

Màu vàng gợi lên cảm giác tự nhiên, hạnh phúc và thư giãn. Nhưng thực sự, bạn sẽ thấy nam giới rất ít mặc trang phục màu vàng và khá khó khăn khi mang màu vàng vào tủ quần áo. Các chuyên gia thời trang thường khuyên bạn chỉ nên mua sắm khoảng 1% trang phục màu vàng mà thôi.

Tuy vậy, mặc màu vàng có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì theo khoa học, màu vàng khiến các tế bào hình que và hình nón của mắt chúng ta hưng phấn nhất, và vàng cũng là màu tâm lý cơ bản của hệ thần kinh. Nó khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, thêm hy vọng hoặc thậm chí tập trung hơn vào tương lai của mình. Nếu muốn thêm màu sắc nổi bật cho trang phục, màu vàng cũng là lựa chọn không tồi. 

#10. Tím 

Màu tím chỉ nên chiếm khoảng 2% trong tủ quần áo. Đây là màu sắc có lịch sử lâu đời, có mối liên hệ với hoàng gia.

Vì thế, khi nhắc đến màu tím chúng ta nghĩ đến sự sang trọng. Nó cũng khiến chúng ta nghĩ đến sự huyền bí, đặc biệt là với màu tím đậm. Giống như màu đỏ, phiên bản tím nhẹ hơn sẽ vui tươi hơn. Màu hoa oải hương có thể là màu sắc rất vui nhộn cho chiếc áo sơ mi vào mùa xuân.

 

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.