MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

‘Thao túng tâm lý’ người đối diện bằng màu sắc?

Các quý ông hãy cùng điểm qua 10 màu sắc và cảm xúc mà chúng tạo ra, cùng cách bạn có thể mang các màu này vào tủ quần áo của mình.

Một quý ông bước vào căn phòng và ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn. Chuyện gì đang xảy ra? Đó là sức mạnh của màu sắc. Hầu hết chúng ta đều biết màu đỏ thể hiện quyền lực, nhưng bạn có biết mọi màu sắc đều gợi lên những cảm xúc khác nhau không? Vì vậy, nếu bạn hãy chú ý màu sắc của trang phục để có thể tạo ra hiệu ứng “thao túng tâm lý” đối với người đối diện.

#1. Đỏ & hồng

Trước hết, hãy gộp màu đỏ và màu hồng lại với nhau và trang phục hai tông màu này chỉ nên chiếm khoảng 2% trong tủ quần áo. 

Màu đỏ gợi lên niềm đam mê. Nó khiến chúng ta cảm thấy năng động hơn, quan trọng hơn, dũng cảm hơn, tràn đầy năng lượng và dường như có khả năng thống trị hơn. Một nghiên cứu trên tạp chí Tâm lý học và Tiếp thị cũng cho thấy mặc màu đỏ giúp bạn trông có sức thuyết phục hơn.

Màu hồng có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Nó đặc biệt gợi lên những cảm xúc của sự trẻ trung, tình yêu và lãng mạn. Chắc chắn, bạn sẽ đặt câu hỏi:  “Nếu quá khác nhau, vậy tại sao lại gộp chung chúng lại với nhau?” Thực ra, màu đỏ nhạt có chút trẻ trung của màu hồng. Trong khi đó, màu đỏ đậm gợi lên cảm giác cũ kỹ nhưng vững chãi. 

Vậy làm thế nào để mang sắc đỏ và hồng vào tủ quần áo của nam giới? Cách dễ nhất là sử dụng các phụ kiện như cà vạt và khăn cài áo. Một người đàn ông chỉn chu, đặc biệt là người có làn da sẫm màu, sẽ trông rất quyến rũ trong chiếc áo sơ mi màu hồng hoặc áo sơ mi trắng có hoa văn màu đỏ. 

#2. Cam

Nếu bạn không thích đỏ hoặc hồng thì màu cam chính là một sự thay thế tuyệt vời. Màu cam thường mang đến cảm xúc lạc quan, vui tươi và sáng tạo. 

Tương tự đỏ và hồng, trang phục màu cam chỉ nên chiếm khoảng 1% trong tủ quần áo của phái mạnh. Các quý ông sẽ không muốn thu hút ánh nhìn của mọi người bằng một chiếc áo khoác thể thao màu cam chói lọi. Hãy chỉ dùng màu cam để làm điểm nhấn cho trang phục, chẳng hạn như đường viền trên áo hoặc vải lót phía trong. Hãy xem màu cam một loại gia vị - bạn chỉ cần thêm chúng một chút vào công thức món ăn của mình.

#3. Nâu

Nâu là một trong những màu sắc yêu thích của khá nhiều nam giới. Tuy nhiên, những trang phục tông nâu vàng hoặc khaki chỉ nên chiếm khoảng 10% tủ quần áo của cánh mày râu. 

Những cảm xúc mà màu nâu gợi lên là tự nhiên, thoải mái, đáng tin cậy và mộc mạc. Giày, thắt lưng và dây đeo đồng hồ màu nâu phù hợp với cả những dịp sang trọng lẫn ngày bình thường. Màu sắc này cũng rất dễ kết hợp khi nam giới muốn xây dựng một tủ quần áo có thể hoán đổi cho nhau.

#4. Xanh dương

Xanh dương được xem là màu sắc phổ biến nhất trong tủ quần tủ quần áo của nam giới. Nếu bạn muốn có một số con số cụ thể thì đó 26%. 

Xanh là màu tâm lý cơ bản của tâm trí, mặc màu xanh có thể giúp giảm nhịp tim và làm dịu tâm trạng. Màu xanh nhạt có xu hướng khiến mọi người nghĩ đến những kỳ nghỉ, dẫn đến sự tự do hơn trong tâm trí. Và màu xanh đậm hơn có thể mang lại những suy nghĩ sâu sắc hơn. Đó cũng là một màu sắc có thể khiến mọi người cảm thấy tin tưởng bạn hơn, vì vậy màu xanh hoàn hảo để mặc ở nơi làm việc khi gặp khách hàng mới hoặc để xoa dịu một tình huống căng thẳng. 

#5. Xanh lá

Xanh lá cây là màu sắc gợi lên những cảm xúc  ổn định và đáng khích lệ. Một số quý ông chỉ sử dụng màu xanh lá cây cho các phụ kiện như một thứ “gia vị, nhưng tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó làm “nguyên liệu” chính. Áo sơ mi, áo khoác và hoặc áo len màu xanh lá cây là một gợi ý đáng tham khảo. 

Một trong những hạn chế của trang phục màu này là chúng ít có khả năng thay thế. Tuy nhiên, điều này cũng không đáng lo nếu bạn có đủ áo sơ mi và áo khoác để kết hợp cho nhau.

#6. Trắng

Màu trắng nên chiếm khoảng 20% trong tủ quần áo của quý ông. Màu trắng gửi tín hiệu của sự sạch sẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, màu trắng tinh có thể khiến người mặc trông cô độc và xa cách. Nhưng bạn vẫn có thể chọn sắc trắng cho áo sơ mi cổ điển. Còn với áo khoác hoặc áo len, màu trắng nhạt hoặc màu kem sẽ phù hợp hơn.

Màu trắng cũng rất hợp với áo polo, đặc biệt là vào mùa hè. Hoặc hãy thử một chiếc áo sơ mi vải lanh trắng nếu bạn muốn cảm thấy thật ngầu. Vì màu trắng phản chiếu ánh sáng mặt trời nên nó thực sự giúp giảm nhiệt độ trong thời tiết nóng bức.

#7. Đen

Trung bình, màu đen chiếm 15% trong tủ quần áo của một người đàn ông vì sự linh hoạt và dễ phối hợp với nhiều trang phục khác.Đen cũng là màu trang trọng nhất trong tất cả các màu và cảm xúc mà nó gợi lên là quyền lực, bí ẩn. Nó tạo nên vẻ đẹp lịch lãm, đồng thời giúp tôn lên vóc dáng và phong cách của người mặc. Màu đen thường được ưa chuộng trong các sự kiện trang trọng, vì chúng tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Một cách phối đen ấn tượng khác mà phái mạnh nên áp dụng là “all-black”.

Các món đồ màu đen thường thấy trong tủ quần áo là áo sơ mi, áo khoác, quần jean, quần tây và phụ kiện như thắt lưng, ví da. 

#8. Xám

Cảm xúc mà màu xám thể hiện là thực tế và bảo thủ. Trang phục tông màu này nên chiếm khoảng  18% trong tủ quần áo của bạn. Màu xám là một màu rất dễ xử lý các vết bẩn cũng như khi kết hợp.

Điều đó cũng đúng với giày màu xám. Vì vậy, một đôi giày màu xám nhạt có thể kết hợp với nhiều loại quần có màu sáng hơn. Quần flannel màu xám cũng rất linh hoạt. Với mọi sắc thái từ xám đậm  đến xám nhạt, chúng sẽ phù hợp với nhiều loại áo sơ mi và áo khoác ngoài. 

#9. Vàng

Màu vàng gợi lên cảm giác tự nhiên, hạnh phúc và thư giãn. Nhưng thực sự, bạn sẽ thấy nam giới rất ít mặc trang phục màu vàng và khá khó khăn khi mang màu vàng vào tủ quần áo. Các chuyên gia thời trang thường khuyên bạn chỉ nên mua sắm khoảng 1% trang phục màu vàng mà thôi.

Tuy vậy, mặc màu vàng có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì theo khoa học, màu vàng khiến các tế bào hình que và hình nón của mắt chúng ta hưng phấn nhất, và vàng cũng là màu tâm lý cơ bản của hệ thần kinh. Nó khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, thêm hy vọng hoặc thậm chí tập trung hơn vào tương lai của mình. Nếu muốn thêm màu sắc nổi bật cho trang phục, màu vàng cũng là lựa chọn không tồi. 

#10. Tím 

Màu tím chỉ nên chiếm khoảng 2% trong tủ quần áo. Đây là màu sắc có lịch sử lâu đời, có mối liên hệ với hoàng gia.

Vì thế, khi nhắc đến màu tím chúng ta nghĩ đến sự sang trọng. Nó cũng khiến chúng ta nghĩ đến sự huyền bí, đặc biệt là với màu tím đậm. Giống như màu đỏ, phiên bản tím nhẹ hơn sẽ vui tươi hơn. Màu hoa oải hương có thể là màu sắc rất vui nhộn cho chiếc áo sơ mi vào mùa xuân.

 

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Đây là 5 siêu phẩm mới của MSI vừa ra mắt tại Computex 2025: Bất ngờ với chiếc laptop đập chất Mercedes-AMG!

MSI mang đến Computex 2025 loạt sản phẩm mới đầy ấn tượng như Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition, bộ đôi Stealth A16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport & Prestige 16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport và phiên bản nâng cấp Claw 8 AI+ Polar Tempest.