PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Nghệ thuật ăn chay hiện đại

Dāna Vegan House là một điểm đến văn hóa mới ra mắt, nơi các quý ông có thể khám phá vẻ đẹp của ẩm thực và tận hưởng những trải nghiệm thuần chay mới mẻ.

Mang trong mình cốt lõi tinh thần và văn hóa Việt Nam, Dāna Vegan là nhà hàng chay với tinh thần đổi mới, nơi ký ức và hoài niệm ùa về trong một không gian nghệ thuật được lấy từ cảm hứng chủ đề từ hạt gạo cùng văn hóa đồng quê Việt Nam những năm xưa cũ dưới góc nhìn vô cùng mới mẻ. 

Ăn chay với lòng rộng lượng

Tên gọi Dāna có nghĩa là biếu, cho, tặng. Hiểu sâu sắc hơn, chính là tình yêu thương, lòng hướng thiện và sự tử tế. Người nấu món ăn bằng cả tấm lòng và mỗi thực khách khi thưởng thức cũng sẽ dāna đáp lại bằng sự tưởng thưởng hân hoan, cùng lan tỏa tinh thần rộng lượng, không bó buộc bởi tôn giáo. "Chọn ăn chay vì đơn giản hoặc bạn chọn không ăn thịt, bảo vệ động vật, hay đơn giản bạn chọn cho mình một lối sống mới, bền vững hơn. Khi nghiên cứu dự án, mình nghiên cứu rất nhiều tài liệu về vegan. Một trong những thông tin mình yêu thích đó chính là nước Mỹ, đất nước của ăn nhanh và béo phì đang từng bước chuyển mình và bắt đầu bằng thế hệ trẻ.

Họ đào tạo nhận thức mới về các lựa chọn đồ ăn tốt cho sức khoẻ bằng Meet-free day. Mỗi tuần 1 ngày ăn chay tại chính trường học để bảo vệ chính mình và bảo vệ thế giới bằng thói quen mới về lựa chọn thực phẩm. Với mình, ăn chay đơn giản là một thói quen tốt mà bạn có thể lựa chọn. Và mình muốn làm điều đó để mọi ng có thể khám phá bản thân, khám phá lựa chọn mới, biết đâu ăn chay với bạn có thể là trải nghiệm thú vị! Ăn chay dành cho tất cả mọi người và ăn chay là niềm vui" - chị Helen Huyền, đồng sáng lập nhà hàng chia sẻ. 

Không chỉ cung cấp các món ăn chay ngon và bổ dưỡng, đây còn là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều vật phẩm văn hóa, tái hiện hình ảnh của một nền văn hoá lúa nước thân thuộc của người Việt Nam theo dòng chảy lịch sử từ phong kiến, thuộc địa, bao cấp, đến đổi mới, hoà nhập. 

Điểm đến văn hóa độc đáo 

Trong thực tế, ngôi nhà 12 phố Đông Thái đã từng là một phần kho gạo, một nhà máy xay xát khi xưa. Khu vực tầng một chính là nơi các sản phẩm được trưng bày trên hệ kệ tủ gỗ làm bằng chất liệu gỗ cũ tạo ra vẻ lâu năm. Dưới ánh sáng vàng ấm áp, sự thô ráp của bao tải và sự trơn láng, phản quang của gương kết hợp, cùng bề mặt gỗ cũ khiến quầy Bar trở thành một điểm nhấn độc đáo, thấp thoáng hơi hướng của một nhà hàng chay có phong cách khác biệt mọc lên ở Hamburg, hay một quán lounge tràn đầy sức sống ở Barcelona.  

Theo cầu thang, tầng hai lại chính là phòng lab nghiên cứu nguồn gen với các đồ trang trí chai lọ, ống nghiệm, chậu cây trong đó đa phần là trồng lúa, các loại họ lương thực như ngô khoai sắn… Đặc biệt, không gian nơi đây được phục dựng từ chính khung một ngôi nhà cổ trăm năm tuổi mang về từ Nam Định, trong đó điểm nhấn là mái nhà được ghép bằng hàng nghìn miếng giấy dó lấy sáng tạo nên một tác phẩm sắp đặt thấm đẫm tinh thần đương đại.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ ấn tượng với tác phẩm Hoa gạo là hệ thống sắp đặt ánh sáng rủ thấp xuống sàn. Ý tưởng này được nghệ sỹ Đức Phương lấy nguồn cảm hứng từ những bó rơm sau mùa gặt bội thu của bà con nông dân: rơm là sự kết thúc của những cây lúa nhưng lại là sự khởi đầu của những no đủ. Hình tượng hạt gạo đi xuyên suốt cùng concept nhà hàng như một niềm tự hào to lớn cho sự trù phú và hạnh phúc về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là những người phụ nữ Việt Nam, luôn yêu thương, tần tảo và bao dung. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Tết Ất Tỵ - ti tỉ niềm vui cho cả nhà tại The Grand Ho Tram

Không gian đẳng cấp nhưng vẫn trọn vẹn không khí Tết cổ truyền với chuỗi hoạt động giải trí - ẩm thực - nghỉ dưỡng đậm chất Việt - đây chính là sự giao thoa và hoà hợp khéo léo giúp “Quận Vui” The Grand Ho Tram luôn được tin yêu lựa chọn cho chuyến đi đầu năm của biết bao du khách trong và ngoài nước.

Quà Tết xanh Ikachi - Câu chuyện nghệ thuật sáng tạo vì môi trường xanh và giá trị gia đình thông qua ngày tết việt

Quà Tết xanh Ikachi khác biệt bởi sự kết hợp giữa nét đẹp văn hóa Tết truyền thống và giá trị gia đình được truyền tải qua từng món quà. Tôi mong muốn chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng, khơi dậy tình yêu thương gia đình và kết nối xã hội, đồng thời lan tỏa thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường”,  Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng - Tổng Giám Đốc Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long chia sẻ.

Tết Manifest: Đón Tết cổ truyền Ất Tỵ giữa không gian đương đại quyến rũ của L'Alya Ninh Vân Bay

Ẩn mình trong vẻ đẹp tĩnh lặng và hoang sơ của vịnh Ninh Vân, L'Alya Ninh Vân Bay không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp, mà còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán.

Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức khai trương – Khách sạn mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Hà Giang

Khách sạn Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức khai trương, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển du lịch của Hà Giang. Đây là khách sạn quốc tế đầu tiên tại tỉnh với thương hiệu Four Points by Sheraton – một trong 31 thương hiệu danh tiếng của tập đoàn Marriott International.

Trải nghiệm đón đêm giao thừa phong cách tại Novotel Living Saigon South

Hãy cùng người thân và bạn bè chào đón năm mới trong không khí ấm áp và vui tươi tại Novotel Living Saigon South. Tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt với các ưu đãi hấp dẫn mà chúng tôi đã chuẩn bị!

Du xuân tại Emeralda Resort Ninh Bình: Chạm đến nét thanh bình và giá trị truyền thống.

Khi những cánh én chao nghiêng trên bầu trời, báo hiệu một mùa xuân nữa lại về, lòng người như khẽ nhắc nhở tìm đến một nơi chốn yên bình để bắt đầu một hành trình mới. Emeralda Resort Ninh Bình, ẩn mình giữa vùng đất cố đô lịch sử và thiên nhiên hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng để bạn và gia đình tận hưởng kỳ nghỉ du xuân đầy ý nghĩa.

Chính thức Khai mạc Lễ hội Chào đón năm mới City Tết Fest - Thủ Đức 2025

City Tết Fest – Thủ Đức 2025 là sự kiện đa sắc, đa trải nghiệm lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự kết hợp giữa Văn hóa, Nghệ thuật, Sáng tạo, Công nghệ, Âm nhạc và Cộng đồng. City Tết Fest được thiết kế theo quy mô và hình thức như các Lễ hội lớn trên thế giới, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến Tết mới của cư dân thành phố, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần xây dựng thương hiệu thành phố Hồ Chí Minh mùa lễ hội.

Thương hiệu phong cách sống SEMIR ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Vùa qua, thương hiệu thời trang phong cách sống SEMIR khai trương cửa hàng mới tại Vincom Mega Mall Times City, Hà Nội, quyết tâm chinh phục thị trường Việt Nam.

Hồng Kông (Trung Quốc) chuẩn bị bắn pháo hoa đón năm mới 2025

Vào thời khắc giao thừa của năm mới (ngày 31 tháng 12 năm 2024), thành phố Hồng Kông sẽ diễn ra sự kiện trình diễn pháo hoa và đếm ngược đón chào năm mới 2025 với chủ đề “Bản giao hưởng của hạnh phúc”. Sự kiện là một dịp được cả du khách và người dân Hồng Kông mong đợi nhất trong năm.

Hipfest 2024: Hành trình lan tỏa tinh thần Hiphop quốc tế đến Việt Nam

Ngày 14 và 15 tháng 12 vừa qua tại công viên bờ sông Sài Gòn, Hồ Chí Minh, chung kết thế giới Hipfest 2024 (Hipfest World Final 2024), đã khép lại thành công rực rỡ, thu hút 40.000 khán giả cùng dàn thí sinh chuyên nghiệp đến từ 40 quốc gia và hơn 50 ngôi sao quốc tế, bao gồm giám khảo và khách mời danh tiếng cùng với đó là sự góp mặt của các thương hiệu lớn có thể kể đến như Timo, Trạm Song Hành with Thu Tran, BSB Nano Tech, MyTV, Enter CEC, iAn, … Hipfest 2024 đã đánh dấu hành trình 9 năm rực rỡ của lễ hội văn hóa Hiphop lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

L’echo hân hạnh là nhà tài trợ cho chương trình thiện nguyện “Road to Global” - Cùng con đi khắp thế gian

Vào chiều ngày 15/12/2024, L'echo đã vinh dự đồng hành cùng chiến dịch “Hướng đến Công dân Toàn cầu – Road to Global Citizen”, được tổ chức tại văn phòng Alpha by AIA, TP.HCM. Đây là chiến dịch mang tính chất quan trọng, nhằm hỗ trợ và phát triển những tài năng trẻ, tạo cơ hội cho 66 học sinh đạt được các học bổng quốc tế từ các trường đại học hàng đầu thế giới mỗi năm.

TTC Hospitality hợp tác trao đổi và thúc đẩy du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) - thành viên Tập đoàn TTC sẽ phát triển các gói du lịch nghỉ dưỡng và những sản phẩm du lịch độc quyền kết hợp với tập đoàn du lịch Hàn Quốc nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

City Tết Fest - Thủ Đức 2025

Sáng ngày 24/12/2024 vừa qua, tại Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo lần thứ 2 giới thiệu Lễ hội Chào đón năm mới “City Tết Fest - Thủ Đức 2025” nhằm cung cấp những thông tin được cập nhật mới nhất về công tác chuẩn bị cũng như các hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn.

IKACHI ra mắt quà Giáng Sinh Xanh - Thủ công, sáng tạo và bảo vệ môi trường

Giáng sinh 2025, lần đầu IKACHI - Giải pháp quà tặng sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập quà tặng Giáng Sinh Xanh mang tên “Đón Giáng Sinh Xanh, Quà Xanh An Lành” vẫn giữ sứ mệnh lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh nên mỗi hộp quà bên cạnh thiết kế 3D ấn tượng được làm thủ công đậm nét nghệ thuật cùng với những chiếc bánh cookie vị dừa, ca cao, sầu riêng, hạt điều 3 vị tomyum, tỏi ớt và wasabi thì mỗi hộp quà đều được thiết kế theo tiêu chí Thiết Kế Bền Vững (Sustainable Design) thân thiện với môi trường. Là món quà nhiều ý nghĩa dành tặng dành tặng gia đình, bạn bè hay khách hàng, góp phần làm cho Noel năm nay thêm xanh và an lành.

Cheng Bảo Phương dẫn đầu trào lưu “Party at the store” kết hợp với các thương hiệu xa xỉ

Nhà thiết kế nội thất, doanh nhân Cheng Bảo Phương vừa gây chú ý khi cùng Tiffany & Co. mang đến series “Breakfast at Tiffany with Cheng Bao Phuong”, đánh dấu một cách tiếp cận mới đầy sáng tạo của giới tinh hoa với các thương hiệu xa xỉ, nơi giá trị thẩm mỹ và phong cách sống thượng lưu được giao thoa hoàn mỹ.

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.