MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tập đoàn LVMH đề nghị mua lại thương hiệu trang sức Tiffany & Co.

Tập đoàn LVMH vừa đề nghị sẽ mua lại toàn bộ thương hiệu Tiffany & Co. nổi tiếng với “chiếc hộp xanh”. Theo nguồn tin, LVMH đã đề nghị mức giá chuyển nhượng khoảng 14.5 tỷ đô-la Mỹ, tức 120 đô-la Mỹ/cổ phiếu. LVMH sẽ chi tiền mặt toàn bộ cho thương vụ.

Nếu mua lại Tiffany & Co, đây sẽ là giao dịch mua bán và sáp nhập đắt đỏ nhất của tập đoàn LVMH. Gấp nhiều lần so với mức giá 5.2 tỷ đô-la Mỹ khi LVMH mua lại BVLGARI năm 2011; hay mức giá 13 tỷ đô-la Mỹ của Christian Dior năm 2017.

Thương hiệu Tiffany & Co. lao đao

Trong năm 2019, Tiffany & Co tiếp tục cắt giảm ước lượng doanh thu.

Tại Mỹ, thị trường lớn nhất của Tiffany, doanh số giảm đều 2% từ 2017. Thương hiệu đã cố gắng tăng cường bán hàng qua mạng; tái đầu tư vào cửa hàng flagship ở Đại lộ số Năm New York; tiếp cận những ngôi sao có uy tín trong giới trẻ như Lady Gaga; và cho ra mắt bộ sưu tập mới nhắm đến nam giới và giới trẻ millenial. Nhưng kết quả thu về chưa đạt được như mong đợi.

Tiffany cho biết lý do một phần từ mức thuế nhập khẩu tại Mỹ tăng cao. Một phần khác vì đồng đô-la tăng giá do kinh tế Mỹ phát triển mạnh, khiến dân du lịch đến Mỹ không còn chi tiêu nhiều như trước. Thương hiệu cho biết khoảng 12% doanh số đến từ khách du lịch.

Ngoài ra, thương hiệu cũng nhắc đến bạo động tại Hồng Kông như một nguyên nhân khác. Hơn nửa doanh số của Tiffany đến từ thị trường ngoài Mỹ. Trong đó Hồng Kông nắm giữ một vai trò quan trọng.

Cửa hàng flagship của Tiffany & Co. tại đại lộ số Năm New York

Tuy đối mặt với tình hình khó khăn, ban lãnh đạo Tiffany & Co. vẫn tin vào sức mạnh của thương hiệu.

Tiffany & Co. vẫn đang tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc. Trong 2019, con số tăng trưởng là 25% tại Đại Lục. Tại đây, Tiffany là thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất nhì, chỉ thua kém Cartier. Khi mua lại Tiffany, tập đoàn LVMH ngay lập tức có thể tiếp cận với thị trường này dễ dàng. Chính vì vậy, Tiffany & Co tạm thời đã từ chối mức giá 14.5 tỷ đô-la Mỹ mà LVMH đưa ra. Họ cho rằng mức giá này quá thấp so với giá trị thật của thương hiệu Tiffany.

Vì sao tập đoàn LVMH muốn mua lại Tiffany & Co.

LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất toàn cầu. Sở hữu 75 thương hiệu khác nhau từ thời trang, làm đẹp đến du lịch. Năm ngoái, tập đoàn thu về 51.9 tỷ đô-la Mỹ.

Dù là tập đoàn lớn nhất nói chung về ngành hàng xa xỉ, nhưmg LVMH còn khá yếu ở mặt trang sức và đồng hồ. Hiện tại, các thương hiệu chuyên trang sức và đồng hồ tại LVMH gồm BVLGARI, Hublot và TAG Heuer. Dior, Louis Vuitton dù có trang sức nhưng doanh thu không đáng kể. Tính đến đầu năm 2019, phân khúc này chỉ mang về 9% doanh thu cho tập đoàn.

Việc mua lại Tiffany & Co mang lại nhiều lợi ích cho LVMH. Với doanh thu 4 tỷ đô-la Mỹ, Tiffany sẽ ngay lập tức nhân đôi doanh thu của LVMH ở thị phần trang sức. Chưa kể là giúp LVMH tiếp cận đến thị trường trang sức tại Mỹ và Trung Quốc. Sức mạnh của cái tên Tiffany cũng quan trọng trong thị trường ngày càng bị chia khúc thành các thị phần nhỏ (niche market fragmentation).

Oliver Chen, chuyên gia tư vấn tại công ty Cowen, cho rằng LVMH phải đưa ra mức giá tối thiểu khoảng 19.3 tỷ đô-la Mỹ, tức 160 đô-la Mỹ/cổ phiếu.

Người mẫu Sun Fei Fei trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2019 của Tiffany & Co.

Nếu đề nghị mức giao dịch qua thấp, LVMH có thể để vuột mất Tiffany vào tay tập đoàn Richemont. Tập đoàn Thụy Sỹ sở hữu Cartier, Van Cleef & Arpels, Montblanc và Chloé đang tăng cường các thương vụ mua bán và sáp nhập. Tháng 9 vừa qua, Richemont đã mua lại Buccellati nổi tiếng với các thiết kế nữ trang cưới. Tập đoàn Kering cũng đang tiến công vào thị trường nữ trang cao cấp khi cho ra mắt bộ sưu tập haute joaillerie mới nhất từ Gucci.

Làm cách nào để LVMH vực dậy thương hiệu Tiffany?

Tuy doanh thu sụt giảm, Tiffany & Co. vẫn có cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu thật sự mua lại Tiffany, tập đoàn LVMH sẽ phải tái cấu trúc hình ảnh thương hiệu. Như cách LVMH đã làm với BVLGARI khi mua lại thương hiệu này năm 2011.

Cái khó của Tiffany bây giờ là thương hiệu đang bành trướng vào rất nhiều thị phần khác nhau. Khác với BVLGARI tập trung vào mảng trang sức cao cấp; Tiffany có đủ loại dòng trang sức khác nhau. Từ dòng trang sức bạc dễ mua (với mức giá từ 200 đô-la Mỹ, chỉ 4.5 triệu đồng), đến nữ trang cao cấp triệu đô. Nếu muốn định vị Tiffany theo con đường xa xỉ của BVLGARI, LVMH sẽ phải bỏ ra một khoản lớn để thực hiện những bộ sưu tập trang sức cao cấp (haute joaillerie).

Không chỉ đơn giản là dùng những gương mặt có uy tín trong giới trẻ như Elle Fanning. Tiffany & Co. sẽ còn phải tăng cường các dòng sản phẩm phô bày nghệ thuật kim hoàn đúng nghĩa.

Có thể thấy CEO tập đoàn LVMH, ông Bernard Arnault, vẫn bình chân như vại. Không phải tập đoàn nào cũng đủ lớn để có tiền rủng rỉnh trong túi như LVMH để vừa mua lại Tiffany, vừa xây dựng lại thương hiệu. Chưa kể, bạo động và khủng hoảng kinh tế tại Hồng Kông, thị trường nữ trang lớn thứ 4 toàn cầu, sẽ tiếp tục hạn chế doanh số của Tiffany nói chung. Hãy chờ xem thương vụ này sẽ tiến triển ra sao.

Theo Harper's Bazaar Việt Nam



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.