PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tập đoàn LVMH đề nghị mua lại thương hiệu trang sức Tiffany & Co.

Tập đoàn LVMH vừa đề nghị sẽ mua lại toàn bộ thương hiệu Tiffany & Co. nổi tiếng với “chiếc hộp xanh”. Theo nguồn tin, LVMH đã đề nghị mức giá chuyển nhượng khoảng 14.5 tỷ đô-la Mỹ, tức 120 đô-la Mỹ/cổ phiếu. LVMH sẽ chi tiền mặt toàn bộ cho thương vụ.

Nếu mua lại Tiffany & Co, đây sẽ là giao dịch mua bán và sáp nhập đắt đỏ nhất của tập đoàn LVMH. Gấp nhiều lần so với mức giá 5.2 tỷ đô-la Mỹ khi LVMH mua lại BVLGARI năm 2011; hay mức giá 13 tỷ đô-la Mỹ của Christian Dior năm 2017.

Thương hiệu Tiffany & Co. lao đao

Trong năm 2019, Tiffany & Co tiếp tục cắt giảm ước lượng doanh thu.

Tại Mỹ, thị trường lớn nhất của Tiffany, doanh số giảm đều 2% từ 2017. Thương hiệu đã cố gắng tăng cường bán hàng qua mạng; tái đầu tư vào cửa hàng flagship ở Đại lộ số Năm New York; tiếp cận những ngôi sao có uy tín trong giới trẻ như Lady Gaga; và cho ra mắt bộ sưu tập mới nhắm đến nam giới và giới trẻ millenial. Nhưng kết quả thu về chưa đạt được như mong đợi.

Tiffany cho biết lý do một phần từ mức thuế nhập khẩu tại Mỹ tăng cao. Một phần khác vì đồng đô-la tăng giá do kinh tế Mỹ phát triển mạnh, khiến dân du lịch đến Mỹ không còn chi tiêu nhiều như trước. Thương hiệu cho biết khoảng 12% doanh số đến từ khách du lịch.

Ngoài ra, thương hiệu cũng nhắc đến bạo động tại Hồng Kông như một nguyên nhân khác. Hơn nửa doanh số của Tiffany đến từ thị trường ngoài Mỹ. Trong đó Hồng Kông nắm giữ một vai trò quan trọng.

Cửa hàng flagship của Tiffany & Co. tại đại lộ số Năm New York

Tuy đối mặt với tình hình khó khăn, ban lãnh đạo Tiffany & Co. vẫn tin vào sức mạnh của thương hiệu.

Tiffany & Co. vẫn đang tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc. Trong 2019, con số tăng trưởng là 25% tại Đại Lục. Tại đây, Tiffany là thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất nhì, chỉ thua kém Cartier. Khi mua lại Tiffany, tập đoàn LVMH ngay lập tức có thể tiếp cận với thị trường này dễ dàng. Chính vì vậy, Tiffany & Co tạm thời đã từ chối mức giá 14.5 tỷ đô-la Mỹ mà LVMH đưa ra. Họ cho rằng mức giá này quá thấp so với giá trị thật của thương hiệu Tiffany.

Vì sao tập đoàn LVMH muốn mua lại Tiffany & Co.

LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất toàn cầu. Sở hữu 75 thương hiệu khác nhau từ thời trang, làm đẹp đến du lịch. Năm ngoái, tập đoàn thu về 51.9 tỷ đô-la Mỹ.

Dù là tập đoàn lớn nhất nói chung về ngành hàng xa xỉ, nhưmg LVMH còn khá yếu ở mặt trang sức và đồng hồ. Hiện tại, các thương hiệu chuyên trang sức và đồng hồ tại LVMH gồm BVLGARI, Hublot và TAG Heuer. Dior, Louis Vuitton dù có trang sức nhưng doanh thu không đáng kể. Tính đến đầu năm 2019, phân khúc này chỉ mang về 9% doanh thu cho tập đoàn.

Việc mua lại Tiffany & Co mang lại nhiều lợi ích cho LVMH. Với doanh thu 4 tỷ đô-la Mỹ, Tiffany sẽ ngay lập tức nhân đôi doanh thu của LVMH ở thị phần trang sức. Chưa kể là giúp LVMH tiếp cận đến thị trường trang sức tại Mỹ và Trung Quốc. Sức mạnh của cái tên Tiffany cũng quan trọng trong thị trường ngày càng bị chia khúc thành các thị phần nhỏ (niche market fragmentation).

Oliver Chen, chuyên gia tư vấn tại công ty Cowen, cho rằng LVMH phải đưa ra mức giá tối thiểu khoảng 19.3 tỷ đô-la Mỹ, tức 160 đô-la Mỹ/cổ phiếu.

Người mẫu Sun Fei Fei trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2019 của Tiffany & Co.

Nếu đề nghị mức giao dịch qua thấp, LVMH có thể để vuột mất Tiffany vào tay tập đoàn Richemont. Tập đoàn Thụy Sỹ sở hữu Cartier, Van Cleef & Arpels, Montblanc và Chloé đang tăng cường các thương vụ mua bán và sáp nhập. Tháng 9 vừa qua, Richemont đã mua lại Buccellati nổi tiếng với các thiết kế nữ trang cưới. Tập đoàn Kering cũng đang tiến công vào thị trường nữ trang cao cấp khi cho ra mắt bộ sưu tập haute joaillerie mới nhất từ Gucci.

Làm cách nào để LVMH vực dậy thương hiệu Tiffany?

Tuy doanh thu sụt giảm, Tiffany & Co. vẫn có cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu thật sự mua lại Tiffany, tập đoàn LVMH sẽ phải tái cấu trúc hình ảnh thương hiệu. Như cách LVMH đã làm với BVLGARI khi mua lại thương hiệu này năm 2011.

Cái khó của Tiffany bây giờ là thương hiệu đang bành trướng vào rất nhiều thị phần khác nhau. Khác với BVLGARI tập trung vào mảng trang sức cao cấp; Tiffany có đủ loại dòng trang sức khác nhau. Từ dòng trang sức bạc dễ mua (với mức giá từ 200 đô-la Mỹ, chỉ 4.5 triệu đồng), đến nữ trang cao cấp triệu đô. Nếu muốn định vị Tiffany theo con đường xa xỉ của BVLGARI, LVMH sẽ phải bỏ ra một khoản lớn để thực hiện những bộ sưu tập trang sức cao cấp (haute joaillerie).

Không chỉ đơn giản là dùng những gương mặt có uy tín trong giới trẻ như Elle Fanning. Tiffany & Co. sẽ còn phải tăng cường các dòng sản phẩm phô bày nghệ thuật kim hoàn đúng nghĩa.

Có thể thấy CEO tập đoàn LVMH, ông Bernard Arnault, vẫn bình chân như vại. Không phải tập đoàn nào cũng đủ lớn để có tiền rủng rỉnh trong túi như LVMH để vừa mua lại Tiffany, vừa xây dựng lại thương hiệu. Chưa kể, bạo động và khủng hoảng kinh tế tại Hồng Kông, thị trường nữ trang lớn thứ 4 toàn cầu, sẽ tiếp tục hạn chế doanh số của Tiffany nói chung. Hãy chờ xem thương vụ này sẽ tiến triển ra sao.

Theo Harper's Bazaar Việt Nam



Bình Luận

Nghỉ lễ bình yên giữa thiên nhiên kỳ vĩ tại Emeralda Resort Tam Cốc

Kỳ nghỉ lễ tháng 4 là dịp để cả gia đình tạm gác lại những bộn bề, cùng nhau tận hưởng những phút giây sum vầy đáng nhớ. Emeralda Resort Tam Cốc, với không gian thiên nhiên hữu tình và nhiều hoạt động hấp dẫn, sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, đong đầy kỷ niệm bên người thân yêu.

THE CLOUD 6 – YOUR NEW STAPLE: Định nghĩa sự linh hoạt, hoàn hảo cho mọi phong cách

Bạn có thể thay đổi phong cách mỗi ngày, nhưng một thứ luôn nhất quán - đôi giày của bạn. Hãy cùng khám phá đôi giày không chỉ nâng tầm diện mạo mà còn mang đến sự thoải mái tuyệt đối trên từng bước di chuyển.

Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh khai trương nhà hàng Lam Xưa

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa khai trương Lam Xưa, một điểm đến ẩm thực độc đáo, nơi thực khách có thể thưởng thức những món ăn vừa quen vừa lạ, hòa mình vào giai điệu âm nhạc đặc sắc và tận hưởng bầu không khí thư giãn tinh tế.

Di sản Việt trong lòng trải nghiệm sang trọng đương đại

Có những giá trị tưởng chừng như xưa cũ, như những mái nhà lợp lá dừa, chiếc sập gụ bóng màu thời gian, hương sen thoảng nhẹ trong không gian tĩnh lặng – tưởng chừng chỉ còn tồn tại trong ký ức Việt xưa. Thế nhưng, ở một nơi không xa lắm tại vịnh Cam Ranh ngập nắng gió – nơi giao hòa giữa thiên nhiên nguyên sơ và vẻ đẹp đương đại – những giá trị ấy lại được hồi sinh, sống động và đầy tự hào.

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 - Hành trình golf đẳng cấp và tỏa sáng

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng những người yêu golf.

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đắm chìm trong không gian sống đầy đẳng cấp cùng các phụ kiện hương thơm từ MEMO PARIS

Mang trong mình sứ mệnh truyền tải vẻ đẹp của văn hóa và thiên nhiên, MEMO PARIS không chỉ khơi dậy những xúc cảm qua mỗi giọt hương, mà còn đánh thức mọi giác quan của người thưởng bằng các phụ kiện tinh tế cho không gian và làm đẹp. Hãy cùng các tín đồ thời trang – Lin Tiêu và Dương Minh Đăng tìm hiểu các sản phẩm này nhé.

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Atelier Des Ors: Nghệ thuật nước hoa cao cấp từ trái tim nước Pháp

Atelier Des Ors, một ngôi nhà nước hoa nghệ thuật, là hiện thân của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tinh tế vượt thời gian. Lấy cảm hứng từ sự tráng lệ của Haute Parfumerie, thương hiệu không chỉ đơn thuần tạo ra nước hoa mà còn biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật sống động, hài hòa giữa tay nghề thủ công và phong cách Pháp đặc trưng.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

Creed Millésime Impérial: Cùng dàn sao việt khám phá chuyến hành trình từ hương thơm hoàng gia

Diễn viên kiêm Ca sĩ Anh Tú, Fashionista Quỳnh Anh Shyn, Diễn viên Thuận Nguyễn, Phí Phương Anh, Sun HT... hòa mình vào không khí của buổi tiệc đặc biệt dành cho dòng nước hoa huyền thoại Creed Millésime Impérial. Sự kiện trải nghiệm độc quyền của Creed diễn ra tại Hà Nội vừa qua đã mang đến những trải nghiệm hương thơm độc đáo, những câu chuyện thú vị về lịch sử thương hiệu và cơ hội khám phá thế giới nước hoa xa xỉ.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.