MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Richard Mille với RM UP-01 Ferrari - Chiến đấu đến từng giây phút cuối cùng

Những cơ chế thể thao tinh tế có thể nhận ra bất kì lúc nào. Một sự ám ảnh tương tự về sự xuất sắc, độ chính xác, độ tin cậy và sự đổi mới. Một mục tiêu chung về hiệu suất không thỏa hiệp. Tất cả đã được dẫn lối bởi chung một nhiệm vụ tìm kiếm sự hoàn hảo để gắn kết Ferrari và Richard Mille vào năm 2021, cùng nhau hợp tác để tạo ra mối quan hệ đối tác lâu dài. Richard Mille kỷ niệm mối quan hệ chớm nở này bằng việc tạo ra một chiếc đồng hồ siêu phẳng đặc biệt, RM UP-01 Ferrari.

● Đồng hồ siêu phẳng với độ dày chỉ 1,75 mm (1,18 mm cho bộ chuyển động)

● Chiếc đồng hồ đầu tiên ra đời từ sự hợp tác của Richard Mille với Ferrari 

● Bộ thoát siêu phẳng mới, được cấp bằng sáng chế 

● Phiên bản giới hạn 150 chiếc đồng hồ 

Phá vỡ những quy tắc phong cách đã có nhưng trung thành với bản sắc và tinh thần của thương hiệu, mẫu đồng hồ này một lần nữa phá vỡ những giới hạn bằng cách chinh phục thử thách siêu phẳng. 

Với độ dày chỉ 1,75 mm, RM UP-01 Ferrari tạo nên một chiến tích về sức mạnh kỹ thuật và thể hiện một cách tiếp cận mới đối với những nghệ nhân đồng hồ thủ công, trong đó tính kỹ thuật quyết định tính thẩm mỹ hơn bao giờ hết. Một mẫu đồng hồ là kết quả của quá trình làm việc trong nhiều năm, hàng chục nguyên mẫu và hơn 6,000 giờ phát triển và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm… Richard Mille đã quyết tâm giữ lại một cấu trúc truyền thống, trong đó bộ máy được lắp ráp bên trong vỏ, thay vì một bộ máy được đặt trong bộ vỏ có khung máy liền với mặt lưng, để đảm bảo trong mọi trường hợp khả năng chống sốc toàn diện. 

Julien Boillat, Giám đốc kỹ thuật tại Richard Mille, giải thích: “đối với một dự án như vậy, chúng tôi cần phải dành tất cả kiến thức mà chúng tôi đã tích lũy được qua nhiều năm thực hành và mọi tiêu chuẩn có thể hình dung được về sản xuất đồng hồ. đây chính xác là những gì chúng tôi đã làm trong suốt quá trình hợp tác với các phòng thí nghiệm của Audemars Piguet Le Locle. Cạo sạch những milimet chiều sâu cuối cùng là một quá trình cực kỳ khắt khe và lâu dài.”

Sự hợp tác giữa đội ngũ Richard Mille và Ferrari được thể hiện rõ ràng nhất trong việc lựa chọn vật liệu và chế tạo đồng hồ, sự chính xác cũng mang đến cho dự án tinh thần cạnh tranh rất cần thiết trong những cuộc phiêu lưu phấn khích nhất. RM UP-01 Ferrari là một sản phẩm khẳng định các giá trị của Ferrari, phát triển các cơ chế thể thao thanh lịch để chúng có thể được nhận ra ngay lập tức. Các thiết kế đồng hồ của họ đều không thỏa hiệp và thường xuyên mâu thuẫn với các xu hướng hiện tại để tạo ra các quy tắc thẩm mỹ mới. RM UP-01 Ferrari là minh chứng cho sự hợp tác này về bí quyết tốt nhất mà hai thương hiệu mang tính biểu tượng này mang đến và sự kết hợp giữa ý tưởng, sự hiểu biết, sự phát triển và các giá trị được chia sẻ. 

Việc đáp ứng thách thức của một chiếc đồng hồ siêu phẳng không bao gồm bộ chuyển động truyền thống với các bánh răng và kim được xếp chồng lên nhau. Do đó, Richard Mille đã lựa chọn phân bổ những gì không thể xếp chồng lên nhau trên một diện tích bề mặt rộng hơn bằng cách tạo ra sự cộng sinh hoàn hảo giữa bộ chuyển động và vỏ, mỗi chi tiết đều phải đảm bảo độ bền cần thiết của các chi tiết khác. Bộ chuyển động lên dây cót bằng tay RMUP-01 với cơ chế giờ, phút và lựa chọn chức năng - có khả năng chịu được gia tốc trên 5.000 g - với độ dày chỉ 1,18 milimét, trọng lượng 2,82 gam và dự trữ năng lượng 45 giờ.

Để đảm bảo hoạt động tối ưu của hệ thống bánh răng, tấm khung và cầu đỡ được chế tác bằng titanium cấp độ 5, đảm bảo độ phẳng hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến sức mạnh.  Bộ cót phẳng bổ sung đã được cấp bằng sáng chế được trang bị một dây tóc cực kỳ tốt và cấu trúc của bộ thoát được thiết kế lại hoàn toàn. để giảm độ dày của đồng hồ, tấm đỡ của bánh xe cân bằng và chốt bảo vệ - hai bộ phận ngăn không cho mỏ neo trượt trở lại trong giai đoạn chuyển động tự do của bánh xe cân bằng - đã được loại bỏ. Bộ thoát siêu phẳng mới, cũng được cấp bằng sáng chế, thay thế các bộ phận 'chống đảo ngược' này bằng một cái nĩa dài với các nhánh được sửa đổi. Tương tự như vậy, chỉ số điều chỉnh được đặt sang một bên để hỗ trợ cân bằng quán tính biến thiên, được chế tạo bằng titanium với sáu quả nặng cho phép hiệu chỉnh hoạt động của bộ dao động. để tạo ra một chiếc đồng hồ mỏng như vậy,  điều cần thiết là phải xem xét lại cơ chế lên dây cót và loại bỏ trục lên dây cót với đường kính tối thiểu 1,5 mm và ngăn cản việc đưa nó vào một chiếc đồng hồ mỏng như này. Với hai núm vặn, một để lựa chọn chức năng, một để sử dụng chức năng đã chọn, đều được tích hợp trong bộ vỏ như những bánh xe chuyển động. 

“Ngay cả với giới hạn siêu phẳng, chúng tôi vẫn quyết tâm tạo ra một chiếc đồng hồ đáp ứng các yêu cầu giống như tất cả các mẫu khác. Trong nhiệm vụ về độ phẳng tuyệt đối này, chúng tôi đã phải tạo ra một chiếc đồng hồ, không chỉ là một mẫu 'đồng hồ concept', mà còn có nhiệm vụ tuân theo thói quen hàng ngày của người đeo, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, *Salvador Arbona, Giám đốc kỹ thuật bộ phận sản xuất bộ chuyển động tại Richard Mille chia sẻ. 

Về vật liệu cho bộ vỏ - để đáp ứng độ dày chỉ 1,75 mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 10 mét – titanium đã được chọn vì những ưu điểm mà nó mang lại trong việc kết hợp giữa độ nhẹ và khả năng chống chịu được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Hai lớp kính sapphire, một lớp được đặt trên bộ hiển thị thời gian có kim hiển thị được gắn trực tiếp vào bánh xe, lớp còn lại đặt trên bộ dao động (cụm lò xo bánh xe cân bằng) để thể hiện hoạt động của bộ chuyển động, cũng như được giảm độ dày xuống còn hai phần mười milimét với đường kính được tính toán để đảm bảo khả năng chống chịu của chúng trong các giai đoạn thử nghiệm. Phạm vi dung sai hẹp và độ mỏng cực cao của từng bộ phận đòi hỏi sự tập trung đặc biệt tỉ mỉ và được kiểm tra ở hầu hết mọi giai đoạn gia công. Do đó, bộ phận vỏ của mẫu RM UP-01 Ferrari sẽ được gia công in-house tại bộ phận chuyên sản xuất bộ chuyển động của Richard Mille. 

Giống như huyền thoại ô tô danh tiếng của Ý và sự nhất quán với các tiêu chuẩn của Richard Mille nhờ độ nhẹ, hình dáng tonneau, các ốc vít, cầu nối và mức độ hoàn thiện tỉ mỉ, sự kết hợp của 2 thương hiệu mang đến 150 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trong dòng RM UP-01 Ferrari kết hợp sự đổi mới và hiệu suất, sức mạnh và tính thẩm mỹ. 

Một tác phẩm vượt qua sức mạnh đáp ứng mọi kỳ vọng của thương hiệu, luôn sẵn sàng để hành động trong mọi hoàn cảnh. 

Theo Navigator

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”