MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Richard Mille với RM UP-01 Ferrari - Chiến đấu đến từng giây phút cuối cùng

Những cơ chế thể thao tinh tế có thể nhận ra bất kì lúc nào. Một sự ám ảnh tương tự về sự xuất sắc, độ chính xác, độ tin cậy và sự đổi mới. Một mục tiêu chung về hiệu suất không thỏa hiệp. Tất cả đã được dẫn lối bởi chung một nhiệm vụ tìm kiếm sự hoàn hảo để gắn kết Ferrari và Richard Mille vào năm 2021, cùng nhau hợp tác để tạo ra mối quan hệ đối tác lâu dài. Richard Mille kỷ niệm mối quan hệ chớm nở này bằng việc tạo ra một chiếc đồng hồ siêu phẳng đặc biệt, RM UP-01 Ferrari.

● Đồng hồ siêu phẳng với độ dày chỉ 1,75 mm (1,18 mm cho bộ chuyển động)

● Chiếc đồng hồ đầu tiên ra đời từ sự hợp tác của Richard Mille với Ferrari 

● Bộ thoát siêu phẳng mới, được cấp bằng sáng chế 

● Phiên bản giới hạn 150 chiếc đồng hồ 

Phá vỡ những quy tắc phong cách đã có nhưng trung thành với bản sắc và tinh thần của thương hiệu, mẫu đồng hồ này một lần nữa phá vỡ những giới hạn bằng cách chinh phục thử thách siêu phẳng. 

Với độ dày chỉ 1,75 mm, RM UP-01 Ferrari tạo nên một chiến tích về sức mạnh kỹ thuật và thể hiện một cách tiếp cận mới đối với những nghệ nhân đồng hồ thủ công, trong đó tính kỹ thuật quyết định tính thẩm mỹ hơn bao giờ hết. Một mẫu đồng hồ là kết quả của quá trình làm việc trong nhiều năm, hàng chục nguyên mẫu và hơn 6,000 giờ phát triển và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm… Richard Mille đã quyết tâm giữ lại một cấu trúc truyền thống, trong đó bộ máy được lắp ráp bên trong vỏ, thay vì một bộ máy được đặt trong bộ vỏ có khung máy liền với mặt lưng, để đảm bảo trong mọi trường hợp khả năng chống sốc toàn diện. 

Julien Boillat, Giám đốc kỹ thuật tại Richard Mille, giải thích: “đối với một dự án như vậy, chúng tôi cần phải dành tất cả kiến thức mà chúng tôi đã tích lũy được qua nhiều năm thực hành và mọi tiêu chuẩn có thể hình dung được về sản xuất đồng hồ. đây chính xác là những gì chúng tôi đã làm trong suốt quá trình hợp tác với các phòng thí nghiệm của Audemars Piguet Le Locle. Cạo sạch những milimet chiều sâu cuối cùng là một quá trình cực kỳ khắt khe và lâu dài.”

Sự hợp tác giữa đội ngũ Richard Mille và Ferrari được thể hiện rõ ràng nhất trong việc lựa chọn vật liệu và chế tạo đồng hồ, sự chính xác cũng mang đến cho dự án tinh thần cạnh tranh rất cần thiết trong những cuộc phiêu lưu phấn khích nhất. RM UP-01 Ferrari là một sản phẩm khẳng định các giá trị của Ferrari, phát triển các cơ chế thể thao thanh lịch để chúng có thể được nhận ra ngay lập tức. Các thiết kế đồng hồ của họ đều không thỏa hiệp và thường xuyên mâu thuẫn với các xu hướng hiện tại để tạo ra các quy tắc thẩm mỹ mới. RM UP-01 Ferrari là minh chứng cho sự hợp tác này về bí quyết tốt nhất mà hai thương hiệu mang tính biểu tượng này mang đến và sự kết hợp giữa ý tưởng, sự hiểu biết, sự phát triển và các giá trị được chia sẻ. 

Việc đáp ứng thách thức của một chiếc đồng hồ siêu phẳng không bao gồm bộ chuyển động truyền thống với các bánh răng và kim được xếp chồng lên nhau. Do đó, Richard Mille đã lựa chọn phân bổ những gì không thể xếp chồng lên nhau trên một diện tích bề mặt rộng hơn bằng cách tạo ra sự cộng sinh hoàn hảo giữa bộ chuyển động và vỏ, mỗi chi tiết đều phải đảm bảo độ bền cần thiết của các chi tiết khác. Bộ chuyển động lên dây cót bằng tay RMUP-01 với cơ chế giờ, phút và lựa chọn chức năng - có khả năng chịu được gia tốc trên 5.000 g - với độ dày chỉ 1,18 milimét, trọng lượng 2,82 gam và dự trữ năng lượng 45 giờ.

Để đảm bảo hoạt động tối ưu của hệ thống bánh răng, tấm khung và cầu đỡ được chế tác bằng titanium cấp độ 5, đảm bảo độ phẳng hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến sức mạnh.  Bộ cót phẳng bổ sung đã được cấp bằng sáng chế được trang bị một dây tóc cực kỳ tốt và cấu trúc của bộ thoát được thiết kế lại hoàn toàn. để giảm độ dày của đồng hồ, tấm đỡ của bánh xe cân bằng và chốt bảo vệ - hai bộ phận ngăn không cho mỏ neo trượt trở lại trong giai đoạn chuyển động tự do của bánh xe cân bằng - đã được loại bỏ. Bộ thoát siêu phẳng mới, cũng được cấp bằng sáng chế, thay thế các bộ phận 'chống đảo ngược' này bằng một cái nĩa dài với các nhánh được sửa đổi. Tương tự như vậy, chỉ số điều chỉnh được đặt sang một bên để hỗ trợ cân bằng quán tính biến thiên, được chế tạo bằng titanium với sáu quả nặng cho phép hiệu chỉnh hoạt động của bộ dao động. để tạo ra một chiếc đồng hồ mỏng như vậy,  điều cần thiết là phải xem xét lại cơ chế lên dây cót và loại bỏ trục lên dây cót với đường kính tối thiểu 1,5 mm và ngăn cản việc đưa nó vào một chiếc đồng hồ mỏng như này. Với hai núm vặn, một để lựa chọn chức năng, một để sử dụng chức năng đã chọn, đều được tích hợp trong bộ vỏ như những bánh xe chuyển động. 

“Ngay cả với giới hạn siêu phẳng, chúng tôi vẫn quyết tâm tạo ra một chiếc đồng hồ đáp ứng các yêu cầu giống như tất cả các mẫu khác. Trong nhiệm vụ về độ phẳng tuyệt đối này, chúng tôi đã phải tạo ra một chiếc đồng hồ, không chỉ là một mẫu 'đồng hồ concept', mà còn có nhiệm vụ tuân theo thói quen hàng ngày của người đeo, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, *Salvador Arbona, Giám đốc kỹ thuật bộ phận sản xuất bộ chuyển động tại Richard Mille chia sẻ. 

Về vật liệu cho bộ vỏ - để đáp ứng độ dày chỉ 1,75 mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 10 mét – titanium đã được chọn vì những ưu điểm mà nó mang lại trong việc kết hợp giữa độ nhẹ và khả năng chống chịu được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Hai lớp kính sapphire, một lớp được đặt trên bộ hiển thị thời gian có kim hiển thị được gắn trực tiếp vào bánh xe, lớp còn lại đặt trên bộ dao động (cụm lò xo bánh xe cân bằng) để thể hiện hoạt động của bộ chuyển động, cũng như được giảm độ dày xuống còn hai phần mười milimét với đường kính được tính toán để đảm bảo khả năng chống chịu của chúng trong các giai đoạn thử nghiệm. Phạm vi dung sai hẹp và độ mỏng cực cao của từng bộ phận đòi hỏi sự tập trung đặc biệt tỉ mỉ và được kiểm tra ở hầu hết mọi giai đoạn gia công. Do đó, bộ phận vỏ của mẫu RM UP-01 Ferrari sẽ được gia công in-house tại bộ phận chuyên sản xuất bộ chuyển động của Richard Mille. 

Giống như huyền thoại ô tô danh tiếng của Ý và sự nhất quán với các tiêu chuẩn của Richard Mille nhờ độ nhẹ, hình dáng tonneau, các ốc vít, cầu nối và mức độ hoàn thiện tỉ mỉ, sự kết hợp của 2 thương hiệu mang đến 150 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trong dòng RM UP-01 Ferrari kết hợp sự đổi mới và hiệu suất, sức mạnh và tính thẩm mỹ. 

Một tác phẩm vượt qua sức mạnh đáp ứng mọi kỳ vọng của thương hiệu, luôn sẵn sàng để hành động trong mọi hoàn cảnh. 

Theo Navigator

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.