MENANDLIFE
MENANDLIFE

Richard Mille với RM UP-01 Ferrari - Chiến đấu đến từng giây phút cuối cùng

Những cơ chế thể thao tinh tế có thể nhận ra bất kì lúc nào. Một sự ám ảnh tương tự về sự xuất sắc, độ chính xác, độ tin cậy và sự đổi mới. Một mục tiêu chung về hiệu suất không thỏa hiệp. Tất cả đã được dẫn lối bởi chung một nhiệm vụ tìm kiếm sự hoàn hảo để gắn kết Ferrari và Richard Mille vào năm 2021, cùng nhau hợp tác để tạo ra mối quan hệ đối tác lâu dài. Richard Mille kỷ niệm mối quan hệ chớm nở này bằng việc tạo ra một chiếc đồng hồ siêu phẳng đặc biệt, RM UP-01 Ferrari.

● Đồng hồ siêu phẳng với độ dày chỉ 1,75 mm (1,18 mm cho bộ chuyển động)

● Chiếc đồng hồ đầu tiên ra đời từ sự hợp tác của Richard Mille với Ferrari 

● Bộ thoát siêu phẳng mới, được cấp bằng sáng chế 

● Phiên bản giới hạn 150 chiếc đồng hồ 

Phá vỡ những quy tắc phong cách đã có nhưng trung thành với bản sắc và tinh thần của thương hiệu, mẫu đồng hồ này một lần nữa phá vỡ những giới hạn bằng cách chinh phục thử thách siêu phẳng. 

Với độ dày chỉ 1,75 mm, RM UP-01 Ferrari tạo nên một chiến tích về sức mạnh kỹ thuật và thể hiện một cách tiếp cận mới đối với những nghệ nhân đồng hồ thủ công, trong đó tính kỹ thuật quyết định tính thẩm mỹ hơn bao giờ hết. Một mẫu đồng hồ là kết quả của quá trình làm việc trong nhiều năm, hàng chục nguyên mẫu và hơn 6,000 giờ phát triển và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm… Richard Mille đã quyết tâm giữ lại một cấu trúc truyền thống, trong đó bộ máy được lắp ráp bên trong vỏ, thay vì một bộ máy được đặt trong bộ vỏ có khung máy liền với mặt lưng, để đảm bảo trong mọi trường hợp khả năng chống sốc toàn diện. 

Julien Boillat, Giám đốc kỹ thuật tại Richard Mille, giải thích: “đối với một dự án như vậy, chúng tôi cần phải dành tất cả kiến thức mà chúng tôi đã tích lũy được qua nhiều năm thực hành và mọi tiêu chuẩn có thể hình dung được về sản xuất đồng hồ. đây chính xác là những gì chúng tôi đã làm trong suốt quá trình hợp tác với các phòng thí nghiệm của Audemars Piguet Le Locle. Cạo sạch những milimet chiều sâu cuối cùng là một quá trình cực kỳ khắt khe và lâu dài.”

Sự hợp tác giữa đội ngũ Richard Mille và Ferrari được thể hiện rõ ràng nhất trong việc lựa chọn vật liệu và chế tạo đồng hồ, sự chính xác cũng mang đến cho dự án tinh thần cạnh tranh rất cần thiết trong những cuộc phiêu lưu phấn khích nhất. RM UP-01 Ferrari là một sản phẩm khẳng định các giá trị của Ferrari, phát triển các cơ chế thể thao thanh lịch để chúng có thể được nhận ra ngay lập tức. Các thiết kế đồng hồ của họ đều không thỏa hiệp và thường xuyên mâu thuẫn với các xu hướng hiện tại để tạo ra các quy tắc thẩm mỹ mới. RM UP-01 Ferrari là minh chứng cho sự hợp tác này về bí quyết tốt nhất mà hai thương hiệu mang tính biểu tượng này mang đến và sự kết hợp giữa ý tưởng, sự hiểu biết, sự phát triển và các giá trị được chia sẻ. 

Việc đáp ứng thách thức của một chiếc đồng hồ siêu phẳng không bao gồm bộ chuyển động truyền thống với các bánh răng và kim được xếp chồng lên nhau. Do đó, Richard Mille đã lựa chọn phân bổ những gì không thể xếp chồng lên nhau trên một diện tích bề mặt rộng hơn bằng cách tạo ra sự cộng sinh hoàn hảo giữa bộ chuyển động và vỏ, mỗi chi tiết đều phải đảm bảo độ bền cần thiết của các chi tiết khác. Bộ chuyển động lên dây cót bằng tay RMUP-01 với cơ chế giờ, phút và lựa chọn chức năng - có khả năng chịu được gia tốc trên 5.000 g - với độ dày chỉ 1,18 milimét, trọng lượng 2,82 gam và dự trữ năng lượng 45 giờ.

Để đảm bảo hoạt động tối ưu của hệ thống bánh răng, tấm khung và cầu đỡ được chế tác bằng titanium cấp độ 5, đảm bảo độ phẳng hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến sức mạnh.  Bộ cót phẳng bổ sung đã được cấp bằng sáng chế được trang bị một dây tóc cực kỳ tốt và cấu trúc của bộ thoát được thiết kế lại hoàn toàn. để giảm độ dày của đồng hồ, tấm đỡ của bánh xe cân bằng và chốt bảo vệ - hai bộ phận ngăn không cho mỏ neo trượt trở lại trong giai đoạn chuyển động tự do của bánh xe cân bằng - đã được loại bỏ. Bộ thoát siêu phẳng mới, cũng được cấp bằng sáng chế, thay thế các bộ phận 'chống đảo ngược' này bằng một cái nĩa dài với các nhánh được sửa đổi. Tương tự như vậy, chỉ số điều chỉnh được đặt sang một bên để hỗ trợ cân bằng quán tính biến thiên, được chế tạo bằng titanium với sáu quả nặng cho phép hiệu chỉnh hoạt động của bộ dao động. để tạo ra một chiếc đồng hồ mỏng như vậy,  điều cần thiết là phải xem xét lại cơ chế lên dây cót và loại bỏ trục lên dây cót với đường kính tối thiểu 1,5 mm và ngăn cản việc đưa nó vào một chiếc đồng hồ mỏng như này. Với hai núm vặn, một để lựa chọn chức năng, một để sử dụng chức năng đã chọn, đều được tích hợp trong bộ vỏ như những bánh xe chuyển động. 

“Ngay cả với giới hạn siêu phẳng, chúng tôi vẫn quyết tâm tạo ra một chiếc đồng hồ đáp ứng các yêu cầu giống như tất cả các mẫu khác. Trong nhiệm vụ về độ phẳng tuyệt đối này, chúng tôi đã phải tạo ra một chiếc đồng hồ, không chỉ là một mẫu 'đồng hồ concept', mà còn có nhiệm vụ tuân theo thói quen hàng ngày của người đeo, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, *Salvador Arbona, Giám đốc kỹ thuật bộ phận sản xuất bộ chuyển động tại Richard Mille chia sẻ. 

Về vật liệu cho bộ vỏ - để đáp ứng độ dày chỉ 1,75 mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 10 mét – titanium đã được chọn vì những ưu điểm mà nó mang lại trong việc kết hợp giữa độ nhẹ và khả năng chống chịu được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Hai lớp kính sapphire, một lớp được đặt trên bộ hiển thị thời gian có kim hiển thị được gắn trực tiếp vào bánh xe, lớp còn lại đặt trên bộ dao động (cụm lò xo bánh xe cân bằng) để thể hiện hoạt động của bộ chuyển động, cũng như được giảm độ dày xuống còn hai phần mười milimét với đường kính được tính toán để đảm bảo khả năng chống chịu của chúng trong các giai đoạn thử nghiệm. Phạm vi dung sai hẹp và độ mỏng cực cao của từng bộ phận đòi hỏi sự tập trung đặc biệt tỉ mỉ và được kiểm tra ở hầu hết mọi giai đoạn gia công. Do đó, bộ phận vỏ của mẫu RM UP-01 Ferrari sẽ được gia công in-house tại bộ phận chuyên sản xuất bộ chuyển động của Richard Mille. 

Giống như huyền thoại ô tô danh tiếng của Ý và sự nhất quán với các tiêu chuẩn của Richard Mille nhờ độ nhẹ, hình dáng tonneau, các ốc vít, cầu nối và mức độ hoàn thiện tỉ mỉ, sự kết hợp của 2 thương hiệu mang đến 150 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trong dòng RM UP-01 Ferrari kết hợp sự đổi mới và hiệu suất, sức mạnh và tính thẩm mỹ. 

Một tác phẩm vượt qua sức mạnh đáp ứng mọi kỳ vọng của thương hiệu, luôn sẵn sàng để hành động trong mọi hoàn cảnh. 

Theo Navigator

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.