MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

9 nguyên tắc cổ điển khi ăn mặc mà quý ông hiện đại không thể bỏ qua

Thắt lưng phải phù hợp với giày, không mặc ghi lê mà không có áo khoác... Một số quy tắc ăn mặc của các thế hệ trước đến giờ đã lỗi mốt nhưng có 9 quy tắc dưới đây, theo liệt kê của Business Insider, các quý ông hiện đại vẫn cần tuân theo, vì chúng đảm bảo bạn là một quý ông biết ăn mặc

Giày và thắt lưng phải phù hợp với nhau

Trong những sự kiện trang trọng, việc kết hợp giày da và thắt lưng da đồng màu là rất quan trọng, giúp bạn trở thành một quý ông lịch lãm. Đừng đi giày đen với thắt lưng nâu hay ngược lại, trông bạn sẽ kém sang trọng.

Không kết hợp nhiều phụ kiện trang trí

Các phụ kiện là tuyệt vời, dễ gây ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, không nên kết hợp nhiều món với nhau, vì chúng sẽ tạo ra một sự xung đột trên chính trang phục của bạn.

Mặc theo yêu cầu đặc biệt của sự kiện

Nếu người tổ chức sự kiện yêu cầu bạn thắt cà vạt đen, bạn nên thắt cà vạt đen. Nếu đó là một sự kiện trang trọng, nên mặc com lê. Nếu cố tình mặc khác người khác trong một sự kiện được yêu cầu về trang phục, bạn sẽ gặp bất lợi trong sự kiện đó, và bạn cũng sẽ giống một chàng ngốc.

Không mặc quần soóc với áo khoác

Tỷ lệ là rất quan trọng khi bạn phối hợp trang phục, phần thân trên và phần thân dưới nên cân bằng. Quần và áo nên tương tự nhau. Bạn không nên mặc một chiếc quần cồng kềnh với chiếc áo thun mỏng, không nên mặc một áo khoác có túi trong khi cẳng chân lại để trần.

Chọn màu sắc phù hợp với thời tiết

Quần trắng và giày màu xanh dương sẽ rất tuyệt trong thời tiết mùa hè với nắng vàng rực rỡ. Ấn tượng của trang phục này sẽ giảm đi khi trời về đông và xám xịt.

Những màu trung tính như xanh hải quân, ô liu, và xám có thể dễ mặc trong nhiều loại thời tiết.

Không mặc mỗi áo ghi lê

Chúng ta hãy thẳng thắn: Áo ghi lê chỉ nên mặc trong áo com lê. Mặc mỗi áo ghi lê, bạn trông giống như một người bồi bàn. Trang phục của bạn có cảm giác thiếu một cái gì đó, cụ thể là chiếc áo khoác để che phần lưng của chiếc ghi lê vốn được may đơn giản và không nên để người khác nhìn thấy.

Không cài nút cuối cùng của áo khoác hoặc áo len

Đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất mà bất kỳ người đàn ông nào đều nên biết và nên áp dụng mọi lúc mọi nơi.

Nút cuối cùng của áo len, áo com lê nếu được cài lại khiến bạn trông khá vụng về, chưa kể nó sẽ siết chặt vùng thắt lưng. Không cài cúc cuối, bạn sẽ có một trang phục thoải mái và phong cách.

Không đeo dây đeo quần đồng thời với thắt lưng

Cả hai đều có tác dụng giữ cao quần, kết hợp chúng với nhau không chỉ dư thừa mà còn ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của trang phục. Nếu muốn gây ấn tượng, bạn có thể thắt thắt lưng và đeo thêm phụ kiện khác như móc đeo chìa khóa...

Không phối giày thể thao với com lê

Nhiều người đã kết hợp hai loại trang phục này với nhau và họ đã thất bại. Ngoài lý do không đẹp mắt lắm thì sự kết hợp này cũng khiến bạn rất khó đi giày và tháo giày.

Theo VnExpress 



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”