MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đăng Khôi bật mí về dạy con phụ vợ những ngày cận Tết

Chuẩn bị Tết luôn là công việc “được mặc định” cho người phụ nữ, áp lực vì thế cũng vô tình đè nặng lên vai họ. Nhưng với nam ca sĩ Đăng Khôi, Tết là lúc người phụ nữ cân được chia sẻ nhiều nhất, và đó cũng là lý do anh luôn “giành” việc nhà với vợ Thuỷ Anh của mình.

Chào anh Đăng Khôi, anh nghĩ sao về quan điểm phụ nữ phải làm việc nhà?

Người phụ nữ trong xã hội hiện đại thì họ cũng làm những việc như người đàn ông, cũng chịu những áp lực lớn của công việc, cũng phải bôn ba để kiếm tiền. Vậy tại sao người đàn ông không thể làm những việc trước kia chỉ của phụ nữ như việc nhà cửa, bếp núc, chăm con? Tôi luôn xem việc nhà là việc chung, phụ nữ sinh ra không phải để làm việc nhà. Vì vậy tôi luôn thấy trách nhiệm của mình trong cuộc sống chung, làm được việc gì là làm, không để vợ mình 1 mình gánh vác.

Anh nghĩ sao về áp lực của của người phụ nữ hiện đại, đặc biệt là khi mà khối lượng công việc rất nhiều trong những ngày cận Tết như thế này?

Từ nhỏ tôi đã chứng kiến Tết nhất cỗ bàn, một tay mẹ tôi nấu 10 mâm cỗ cho đại gia đình. Cũng khó vì thời đó chưa đủ điều kiện như bây giờ, nhưng tôi đã thấy sự vất vả và thiệt thòi của người phụ nữ. Đến giờ xã hội đã thoáng hơn, nhưng Phụ nữ vẫn đang mang gánh nặng cả về xã hội và cả gia đình, nhất là trong những dịp lễ Tết.  Tôi nghĩ người đàn ông thời nay nên nghĩ thoáng, chia sẻ công việc với vợ mình hơn, đừng nặng nhẹ chuyện cỗ bàn, miễn sao gia đình quây quần đầm ấm bên nhau là đủ. Làm việc gì cũng có nhau là điều hạnh phúc nhất.

Từng được cộng đồng mạng ca ngợi vì hành động giặt đồ giúp vợ nhân ngày 8/3, điều gì làm động lực để anh giúp vợ như vậy?

Hành động giặt đồ giúp vợ với tôi là hành động rất bình thường, tôi cũng không ngờ được cộng đồng mạng ca ngợi đến thế. Chứng tỏ một điều việc đàn ông làm việc nhà giúp vợ con trong xã hội hiện tại còn đang ít ỏi, và công việc nội trợ, giặt giũ hầu hết là do “người vợ” trong gia đình phải đảm nhận. Nhân việc này, tôi cũng mong muốn người đàn ông trong gia đình biết chia sẻ những áp lực, vất vả của những việc không tên trong nhà giúp cho người vợ của mình. Đàn ông việc nhỏ còn chưa làm được, nói gì đến những việc lớn lao hơn?

Thế còn 2 bé trai con của anh?

Tôi không quan niệm con gái phải làm việc này còn con trai chỉ làm việc kia. Tôi luôn tôn trọng bình đẳng giới. Vai trò người đàn ông và người phụ nữ trong xã hội là như nhau. Nên tôi muốn rèn con tôi từ nhỏ đã có tính tự giác, tự lập, sau này lớn lên con sẽ biết chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh. Gia đình từ đó cũng thêm gắn kết, yêu thương nhau.

Nếu được tặng một món quà trong dịp Tết cho vợ của mình, anh sẽ tặng gì?

Khôi thực tế lắm, những gì hữu ích và tốt cho công việc của gia đình là tôi đều muốn sắm. Thuỷ Anh từ xưa đã thích dùng Downy mỗi khi giặt đồ, nên tôi sẽ chọn bộ sản phẩm Downy Phúc Lộc Thọ dành riêng cho dịp Tết như một lời chúc Tết của tôi dành cho vợ Thuỷ Anh và gia đình, mang đến một năm suôn sẻ, nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn với nước xả vải Downy.

Khôi thì không rành những sản phẩm dành cho gia đình như cô ấy, nhưng được cái tôi rất chịu khó quan tâm vợ. Có lần tôi hỏi Thuỷ Anh tại sao cô ấy chỉ thích dùng Downy, cô ấy nói sản phẩm Downy giúp giữ hương lâu, bền màu quần áo. Thế nên vợ mà thích thì tôi chiều hết mình thôi!

Đăng Khôi chia sẻ “Cả nhà làm việc cùng nhau sẽ giúp cho bố mẹ gần gũi con cái, có nhiều thời gian dạy dỗ con hơn, để con hiểu mình hơn

Tết này, hãy cùng Downy lan hương Tết – tràn yêu thương với người phụ nữ của bạn. Với Downy phiên bản Tết Phúc Lộc Thọ, Downy sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chị, các mẹ trên chặng đường chăm sóc gia đình. Đây cũng là lời chúc, lời cam kết sẽ mang đến một năm mới suôn sẻ, nhẹ nhàng, hạnh phúc và toả ngát hương thơm.

Mua ngay Downy phiên bản Tết giá chỉ 89,000đ tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc hoặc mua online tại http://bit.ly/DownyPhucLocTho để cùng Downy lan hương Tết – tràn yêu thương đến gia đình!

Men&Life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.