MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đăng Khôi bật mí về dạy con phụ vợ những ngày cận Tết

Chuẩn bị Tết luôn là công việc “được mặc định” cho người phụ nữ, áp lực vì thế cũng vô tình đè nặng lên vai họ. Nhưng với nam ca sĩ Đăng Khôi, Tết là lúc người phụ nữ cân được chia sẻ nhiều nhất, và đó cũng là lý do anh luôn “giành” việc nhà với vợ Thuỷ Anh của mình.

Chào anh Đăng Khôi, anh nghĩ sao về quan điểm phụ nữ phải làm việc nhà?

Người phụ nữ trong xã hội hiện đại thì họ cũng làm những việc như người đàn ông, cũng chịu những áp lực lớn của công việc, cũng phải bôn ba để kiếm tiền. Vậy tại sao người đàn ông không thể làm những việc trước kia chỉ của phụ nữ như việc nhà cửa, bếp núc, chăm con? Tôi luôn xem việc nhà là việc chung, phụ nữ sinh ra không phải để làm việc nhà. Vì vậy tôi luôn thấy trách nhiệm của mình trong cuộc sống chung, làm được việc gì là làm, không để vợ mình 1 mình gánh vác.

Anh nghĩ sao về áp lực của của người phụ nữ hiện đại, đặc biệt là khi mà khối lượng công việc rất nhiều trong những ngày cận Tết như thế này?

Từ nhỏ tôi đã chứng kiến Tết nhất cỗ bàn, một tay mẹ tôi nấu 10 mâm cỗ cho đại gia đình. Cũng khó vì thời đó chưa đủ điều kiện như bây giờ, nhưng tôi đã thấy sự vất vả và thiệt thòi của người phụ nữ. Đến giờ xã hội đã thoáng hơn, nhưng Phụ nữ vẫn đang mang gánh nặng cả về xã hội và cả gia đình, nhất là trong những dịp lễ Tết.  Tôi nghĩ người đàn ông thời nay nên nghĩ thoáng, chia sẻ công việc với vợ mình hơn, đừng nặng nhẹ chuyện cỗ bàn, miễn sao gia đình quây quần đầm ấm bên nhau là đủ. Làm việc gì cũng có nhau là điều hạnh phúc nhất.

Từng được cộng đồng mạng ca ngợi vì hành động giặt đồ giúp vợ nhân ngày 8/3, điều gì làm động lực để anh giúp vợ như vậy?

Hành động giặt đồ giúp vợ với tôi là hành động rất bình thường, tôi cũng không ngờ được cộng đồng mạng ca ngợi đến thế. Chứng tỏ một điều việc đàn ông làm việc nhà giúp vợ con trong xã hội hiện tại còn đang ít ỏi, và công việc nội trợ, giặt giũ hầu hết là do “người vợ” trong gia đình phải đảm nhận. Nhân việc này, tôi cũng mong muốn người đàn ông trong gia đình biết chia sẻ những áp lực, vất vả của những việc không tên trong nhà giúp cho người vợ của mình. Đàn ông việc nhỏ còn chưa làm được, nói gì đến những việc lớn lao hơn?

Thế còn 2 bé trai con của anh?

Tôi không quan niệm con gái phải làm việc này còn con trai chỉ làm việc kia. Tôi luôn tôn trọng bình đẳng giới. Vai trò người đàn ông và người phụ nữ trong xã hội là như nhau. Nên tôi muốn rèn con tôi từ nhỏ đã có tính tự giác, tự lập, sau này lớn lên con sẽ biết chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh. Gia đình từ đó cũng thêm gắn kết, yêu thương nhau.

Nếu được tặng một món quà trong dịp Tết cho vợ của mình, anh sẽ tặng gì?

Khôi thực tế lắm, những gì hữu ích và tốt cho công việc của gia đình là tôi đều muốn sắm. Thuỷ Anh từ xưa đã thích dùng Downy mỗi khi giặt đồ, nên tôi sẽ chọn bộ sản phẩm Downy Phúc Lộc Thọ dành riêng cho dịp Tết như một lời chúc Tết của tôi dành cho vợ Thuỷ Anh và gia đình, mang đến một năm suôn sẻ, nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn với nước xả vải Downy.

Khôi thì không rành những sản phẩm dành cho gia đình như cô ấy, nhưng được cái tôi rất chịu khó quan tâm vợ. Có lần tôi hỏi Thuỷ Anh tại sao cô ấy chỉ thích dùng Downy, cô ấy nói sản phẩm Downy giúp giữ hương lâu, bền màu quần áo. Thế nên vợ mà thích thì tôi chiều hết mình thôi!

Đăng Khôi chia sẻ “Cả nhà làm việc cùng nhau sẽ giúp cho bố mẹ gần gũi con cái, có nhiều thời gian dạy dỗ con hơn, để con hiểu mình hơn

Tết này, hãy cùng Downy lan hương Tết – tràn yêu thương với người phụ nữ của bạn. Với Downy phiên bản Tết Phúc Lộc Thọ, Downy sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chị, các mẹ trên chặng đường chăm sóc gia đình. Đây cũng là lời chúc, lời cam kết sẽ mang đến một năm mới suôn sẻ, nhẹ nhàng, hạnh phúc và toả ngát hương thơm.

Mua ngay Downy phiên bản Tết giá chỉ 89,000đ tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc hoặc mua online tại http://bit.ly/DownyPhucLocTho để cùng Downy lan hương Tết – tràn yêu thương đến gia đình!

Men&Life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.