MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Phong cách thời trang nam thay đổi như thế nào trong 100 năm qua?

Có quá nhiều thứ đã thay đổi trong cách ăn mặc của nam giới suốt hơn 1 thế kỷ qua. Có những thay đổi mang tính tất yếu song cũng có những thay đổi đã để lại nhiều nuối tiếc cho các tín đồ thời trang đến tận ngày nay. Vì vậy, sẽ thật thú vị khi cùng lật lại lịch sử và tìm hiểu về những chuyển biến nổi bật trong phong cách thời trang nam trong hơn 100 năm qua.

Từ sự thịnh hành của những bộ veston đuôi tôm, cạp cao trong kỉ nguyên nhạc Jazz cho đến phong cách hippie những năm 60 và bây giờ là sự lên ngôi của thời trang đường phố. Tất cả đã cho thấy phong cách thời trang nam giới luôn thay đổi không ngừng như một quy luật tất yếu của thời trang nói chung. Vậy, bạn có bao giờ thắc mắc rằng chính xác thì chúng ta đã đi xa đến đâu trong cách ăn mặc nếu so với những người cha người chú của mình trong quá khứ?

Trong bài viết lần này, cùng nhìn lại lịch sử phát triển của thời trang cũng như tìm hiểu sự thay đổi trong phong cách thời trang nam giới để có thể có được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi trên.

Đầu thế kỉ 20

1910 đến 1919

Đầu thế kỉ 20, đàn ông thường mặc những bộ suit “trung lưu” có nguồn gốc từ Anh, được may đo sơ sài hơn và có độ dài lớn hơn so với những bộ suit cao cấp đương thời.

Cũng trong giai đoạn này, khái niệm “3 mảnh” trong những bộ suit bắt đầu hình thành với việc kết hợp giữ áo ghi-lê (waistcoat), áo vest (suit jacket) cùng áo sơ mi có cổ. Đàn ông trong thời điểm này mặc suit gần như mọi lúc. Buổi sáng, họ mặc những chiếc suit jacket có chất liệu và những đường may đơn giản rồi kết hợp chúng với một chiếc quần họa tiết kẻ sọc.

Ảnh: Vintage Dancer

Ảnh: The Gentlemanual

Buổi tối, những bộ suit có họa tiết sẫm cùng chất liệu cứng cáp hơn là sự lựa chọn của đa số nam giới. Bên cạnh đó, các quý ông thuộc tầng lớp thượng lưu thường thay đổi trang phục nhiều lần trong ngày.

Vào những năm 1910s, những chất liệu vải nhẹ và mỏng được ưa chuộng. Cho đến đầu những năm 1920s, phong cách thời trang nam đấy vẫn phổ biến nhưng khác ở chỗ phần nút được may cao hơn và những chiếc quần được thiết kế vừa vặn hơn.

Những chiếc áo sơ mi trong gian đoạn này thường có màu phấn và có cổ tròn, đôi lúc có thể tháo rời để tiện lợi hơn trong việc kết hợp với các loại trang phục khác. Đi kèm trong một bộ đồ suit là những chiếc mũ phớt hoặc mũ boater cùng những đôi boost 2 tông màu. Điều này đã tạo nên quy chuẩn trong việc mặc suit cho đến tận ngày nay.

Peaky Blinders Season 1 - Ảnh: IMDb

1920 đến 1929

Kỉ nguyên nhạc Jazz phát triển, Đệ Nhất Thế Chiến vừa kết thúc và Hollywood ra đời đã kiến cho đàn ông trong giai đoạn này trở nên yêu đời và lạc quan hơn. Họ bắt đầu diện những bộ suit có màu sáng với kích cỡ rộng rãi, điều mà ở thập niên trước đó không thường gặp.

Ảnh: Behance

Những sắc xanh navy không còn xuất hiện nhiều trên các bộ suit, hay như miếng đệm vai trên áo blazer cũng được làm mềm lại, tạo cảm giác thon gọn và thoải mái hơn cho phần vai áo. Những chiếc cà vạt cũng được làm từ nhiều chất liệu phổ biến hơn, chẳng hạn như vải dệt thay vì chỉ gói gọn bằng những miếng lụa. Quy tắc thắt cà vạt được sáng tạo ra trong thời kì này vẫn còn được áp dụng cho đến ngày nay. Ngoài ra, việc đeo những chiếc nơ cũng là một trong những xu hướng thời trang nam nổi bật ở thời kì này.

Ảnh: The Great Gatsby

Trong vài năm tiếp theo, những chất liệu mềm và nhẹ vẫn tiếp tục được ưa chuộng và sử dụng vào các mẫu áo sơ mi. Tất nhiên, đa số chúng đều có màu sắc sặc sỡ, đôi khi còn có màu phấn và đồng thời, phần cổ áo cũng dần chuyển từ cổ tròn sang cổ nhọn và phổ biến cho đến ngày nay.

Nếu như trong thập niên trước, những chiếc mũ phớt hoặc mũ beret là một item cần phải có trong các bộ suit thì sang đến thời kì này, chúng trở nên phổ biến đến mức nó đã trở thành món phụ kiện bắt buộc trong phong cách thời trang nam giới ở mọi lúc mọi nơi.

Ảnh: Haiku Deck

1930 đến 1939

Cuộc Đại suy thoái 1929 đã khiến nhiều ngành công nghiệp trên thế giới rơi vào khủng hoảng, trong đó có thời trang. Lúc này, người ta buộc phải cắt giảm công đoạn và tái cấu trúc lại cách thiết kế các trang phục cho nam giới để có thể giảm chi phí sản xuất.

Cũng trong thời kì này, truyện tranh bắt đầu được ra đời và kì lạ thay, phong cách thời trang của nam giới dần bị ảnh hưởng bởi hình bóng của Superman. Với việc mặc theo tạo hình của những nhân vật này, các bộ suit dần được thiết kế lại với phần eo thon gọn cùng phần vai áo rộng ra. Ngoài ra, phần ve áo trong thời gian này thường được làm nhọn để thể hiện sự gai góc của phái mạnh.

Màu sắc trong trang phục cũng quay về những tông màu tối như trong thập niên 1910s và dần ít xuất hiện những bộ suit màu sáng bởi đây là thời kì không mấy tốt đẹp trong lịch sử thế giới. Việc cắt giảm chi phí còn dẫn đến sự xuất hiện của nhiều loại chất liệu suit khác hơn như flannel, len và vải lanh.

Tuy nhiên, đến khoảng cuối thập niên 1930s, zoot-suit dần trở nên phổ biến. Khác biệt trong những bộ suit thuộc loại này đó là người ta đã tăng thêm kích cỡ cho phần eo của phần thân trên đồng thời thiết kế những chiếc quần có cạp cao hơn cùng phần ống thon dài và trông mạnh mẽ hơn với một nếp ly chạy dọc ống quần.

Ảnh: Mattsko

Ảnh: Dress Image

Giữa thế kỉ 20

1940 đến 1949

Công bằng mà nói thì đây chính là thập niên cuối cùng đại diện cho hình ảnh quý ông lịch lãm và cổ điển. Dưới bối cảnh Đệ Nhị Thế Chiến, sự phân phối chất liệu may mặc bị kiểm soát và ảnh hưởng rất nhiều đến thời trang.

Mọi sự hào nhoáng và bóng bẩy trong phong cách ăn mặc của nam giới vào thời kì này gần như bị loại bỏ. Nếu có ai đó mặc một bộ trang phục đắt tiền, chắc chắn mọi người sẽ nhìn họ với ánh mắt dành cho một kẻ “ăn lời” trên lợi ích của dân tộc.

Vì vậy, đàn ông bắt đầu tìm đến những bộ suit tối giản hơn. Ở những nước tham gia chiến tranh, nam giới thường sẽ cố làm cho bản thân trông khắc khổ nhất có thể khi được ngồi nhà và không phải gia nhập quân đội. Tất nhiên, do sự thiếu thốn chất liệu vải đã dần đến việc zoot suit không còn được ưa chuộng như trước.

Ảnh: Vintage Dancer

Sau khi chiến tranh kết thúc, ngành công nghiệp thời trang được phục hồi và phong cách thời trang nam cũng dần quay về quỹ đạo. Tuy nhiên, nó không bao giờ đạt được sự bóng bẩy, xa hoa và hào nhoáng như trong quá khứ. Những chiếc áo sơ mi Hawaii dần xuất hiện và phổ biến, đồng thời, người ta cũng quan tâm hơn đến họa tiết của những chiếc cà vạt, biến món phụ kiện này trở nên đa dạng về màu sắc.

Ảnh: Vintage Dancer

1950 đến 1959

Vào đầu thập kỷ này, phong cách thời trang nam giới vẫn rất đơn giản. Hầu hết đàn ông đều chuộng những bộ trang phục làm từ chất liệu flannel tối màu vị sự thoải mái của chúng. Vẫn có một số người mặc suit nhưng lúc này, miếng đệm vai trên những chiếc áo khoác đã bị loại bỏ đồng thời những chiếc cổ áo cũng ít được quan tâm hơn.

Ảnh: Vintage Everyday

Vì thập niên 1950s tương đối nhàm chán nên nhiều người chọn cách đi du lịch và chơi thể thao để giải trí. Cũng vì thế, những chiếc áo polo và những chiếc quần short màu phấn được phổ biến hơn. Những chiếc áo khoác có kiểu dáng thể thao cũng được ưu chuộng trong thời gian này với đa dạng mẫu mã, chất liệu nhưng tựu chung đều mang tông màu sáng.

Trước đây, những chiếc kính râm chỉ được dùng trong giới quý ông thượng lưu bởi giá cả đắt đỏ của chúng thì trong thập niên này, mọi người đều có đủ điều kiện để trang bị một chiếc kính với giá cả vừa túi tiền.

Ảnh: Vintage Everyday

Greaser, một nhánh nhỏ trong phong cách ăn mặc nam giới trong thời kì này nổi lên như một hiện tượng với xu hướng kết hợp giữa áo khoác da (leather jacket) kết hợp với áo thun cùng đôi Converse Chuck Taylor All-Stars hoặc giày boot quân đội.

Ảnh: Vintage Everyday

1960 đến 1969

Đối với nhiều người, phong cách thời trang nam thập niên 60 quả thực là một cuộc cách mạng. Trang phục trang trọng đã được thay thế bằng áo sơ mi mỏng với họa tiết hoa cùng vạt áo rộng hơn và quần ống loe.

Khi phụ nữ dần trở nên nam tính với việc diện những trang phục thùng thình cùng những kiểu tóc cắt ngắn thì nam giới lại trở nên ngược lại. Cùng với sự thịnh hành của dòng nhạc Rock, nam giới bắt đầu để tóc dài, kết hợp với những chiếc áo nhiều họa tiết. Đôi khi còn trở nên đột phá với thiết kế tay áo phồng nhún bèo hay việc diện trang phục nhung.

Ảnh: Cell Code

Một khái niệm mới được hình thành trong thời gian này và được gọi là phong cách hippie. Qua đó, thời trang trong giai đoạn này thường hướng đến đối tượng giới trẻ, đặc biệt là những tín đồ nhạc Rock. Họ chạy theo cách ăn mặc kiểu London bởi sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của ban nhạc The Beatles đã tạo ra lúc bấy giờ. Nhiều người cho rằng, The Beatles chính là hình mẫu đã tạo nên phong cách thời trang nam trong giai đoạn này.

Ảnh: Cell Code

Những bộ suit truyền thống rất ít khi được thấy trong những năm 60, ngoài việc được ưa chuộng bởi đối tượng trung niên thì những người trẻ chỉ mặc những bộ suit có thiết kế mới hơn và được may bó sát với cơ thể.

Ảnh: Once Upon a Time in Hollywood

Cuối thế kỉ 20

1970 đến 1979

Những năm 70 của thế kỉ 20 đánh dấu thời kì điên rồ trong phong cách thời trang nam nói riêng và thời trang thế giới nói chung. Những thiết kế cũng như những lời nói đùa về thời trang vào thập niên trước đó trở thành sự thật và được nhiều người đón nhận. Thật ngạc nhiên!

Với sự ra đời của chất liệu vải tổng hợp, giá cả của các mặt hàng may mặc được giảm. Bên cạnh đó, việc vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên nhanh chóng và tiện lợi thì mọi người bắt đầu mua sắm quần áo nhiều hơn. Điều này đã dẫn đến sự bùng nổ về số lượng và mẫu mã của các mặt hàng thời trang.

Ảnh: Pulptastic

Đến năm 1972, những đôi giày đế bằng và quần ống loe trở nên phổ biến khắp nơi. Khác với những chiếc quần thông thường, những chiếc quần ống loe bó hẹp ở phần đầu gối rồi dần rộng ra ở phần vạt quần. Với đủ loại màu sắc và họa tiết sặc sỡ, đàn ông trong thời điểm này thường khoác lên mình những bộ outfit lòe loẹt thậm chí còn hơn những gì diễn ra trong thập niên 60 trước đó.

Ngoài ra, áo len cổ cao cùng suit disco ba mảnh cũng là hai trong số những món đồ đặc trưng cho phong cách thời trang nam thời kì này.

Ảnh: Pulptastic

1980 đến 1989

Vẫn là thời kì của thời trang vừa vặn, tuy nhiên, phong cách thời trang những năm 80 không còn kì quặc như thập niên trước nữa. Trang phục thường thấy trong giai đoạn này đó là những chiếc áo thun thể thao năng động, các mặt hàng của hãng thời trang NFL và những chiếc quần sweatpants. Ngoài ra, những đôi giày thể thao cũng trở nên cực kì phổ biến và vượt mặt những đôi giày tây.

Ảnh: Nordtrom

Một số người không thích diện đồ thể thao thường thay bằng những chiếc áo sơ mi nhung tăm, áo khoác denim cùng những chiếc áo thun dài tay (long-sleeves). Sự bùng nổ và thịnh vượng của các nền kinh tế trong giai đoạn này đã khiến cho người ta coi việc ăn mặc thời trang là một việc hết sức bình thường và gần như ai cũng muốn theo đuổi nó.

Ảnh: Elite Daily

Mặc cho sự bùng nổ của các trang phục đơn giản, casual thì những bộ suit trong thời gian này vẫn có chỗ đứng nhất định trong những buổi lễ trang trọng. Những tông màu suit thường được nam giới lựa chọn trong những năm 80 bao gồm những màu như đen, xanh navy và các màu bóng trung tính khác. Ngoài ra, áo khoác bomber và những chiếc quần có bèo nhún cũng được nam giới chọn mặc trong những buổi tiệc quan trọng.

Cũng trong thời kì này, làn sóng văn hóa hip-hop bắt đầu đổ bộ và hứa hẹn sẽ gây ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang sắp tới với những gương mặt biểu tượng như Tupac Shakur và Beastie Boys.

Ảnh: The New Republic

1990 đến 1999

Thời kì này đánh dấu sự thay đổi lớn trong phong cách ăn mặc của nam giới. Họ dần rũ bỏ những thứ đã từng được mặc lên người trong 3 thập niên trước đó và diện những món đồ giản dị hết mức có thể. Chủ nghĩa ăn mặc tối giản cũng dần hình thành trong thời kì này.

Thời trang thế giới nói chung chịu sự ảnh hưởng bởi các loại hình giải trí và các văn hóa phẩm đại chúng trong những năm 90, đặc biệt là về âm nhạc. Vì vậy, cho dù đó là một outfit thể thao hoặc một bộ đồ casual nào đó, chúng cũng đều được mặc dựa trên phong cách của các nam ca sĩ nổi tiếng thời bấy giờ. Ngoài ra, đàn ông bắt đầu diện những trang phục casual đến công sở.

Sự giản dị trong phong cách ăn mặc của thập niên 90 dẫn đến sự phổ biến của các món thời trang như những chiếc áo khoác da, áo flannel và những chiếc quần baggy denim.

Ảnh: The Trend Spotter

Ảnh: Vintage Dancer

Những chiếc quần saggy boxer cũng phổ biến trong giai đoạn này cùng với áo len và những chiếc áo thun graphic. Điều đó đã cho thấy việc đàn ông nói riêng và cả nền thời trang nói chung đã dần từ bỏ lối ăn mặc xa hoa và bóng bẩy của những thập niên trước đó, mở đường cho phong cách giản dị và năng động trong thế kỉ 21.

Ảnh: Telegraph

Những năm đầu của thế kỉ 21

2000 đến 2009

Đầu những năm 2000 đã chứng kiến một làn sóng thứ hai trong phong cách thời trang nhanh (fast-fashion). Vì sự toàn cầu hóa đang gia tăng, các nhà thiết kế có thể thoải mái giảm chi phí bằng cách gia công từ những nơi khác. Một số thương hiệu thậm chí đã trở nên nổi tiếng bởi việc bắt chước theo cách thiết kế của những trang phục trên sàn diễn.

Ảnh: Highsnobiety

Điều đáng nói nhất trong thời kì này đó là mọi thứ về thời trang đề có giá rất phải chăng. Điều này dẫn đến sự sụp đổ của các quy chuẩn trước đây về thời trang. Ranh giới giữa thời trang xa xỉ, mắc tiền và thời trang giá rẻ, phổ thông trở nên phai mờ bởi sự phổ biến và được ưa chuộng của các thương hiệu thời trang nhanh như H&M, Zara,…

Ảnh: Telegraph

Trang phục thời trang phổ biến trong thời kì này bao gồm đồ da, áo sơ mi tay phồng và quần trackpant. Các xu hướng phổ biến khác bao gồm distressed denim (đơn cử là quần jeans và áo khoác denim) cùng những món trang phục hầm hố được mô phỏng theo phong cách quân đội như quần cargo, áo khoác bomber,… Phụ kiện phổ biến gồm có những chiếc kính mắt phi công và dép xỏ ngón.

Ảnh: MetroLyrics

2010 đến 2019

Đầu những năm 2010 chứng kiến ​​một trong những cuộc “phục hưng” lớn nhất trong phong cách retro những năm 1920. Bên cạnh đó, thời trang đã trở nên tùy biến hơn nhờ vào việc giá cả ngày càng hợp lý. Với sự bùng nổ của Internet, bạn có thể đặt hàng gần như bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu với nhiều tùy chọn riêng biệt được tích hợp.

Ảnh: Tư liệu

Những cụm từ và khái niệm thời trang như preppy, athleisure và hipster trở nên rất phổ biến trong thời kì này. Chính vì vậy, phong cách thời trang nam cũng rất đa dạng từ những trang phục mang hơi hướng retro từ những thập niên trước cho đến các món đồ thời trang thể thao và thời trang đường phố, tất cả đều được đàn ông diện lên người một cách thoải mái và linh hoạt.

Ảnh: Highsnobiety

Ảnh: Quartz

Một trong những điểm nổi bật nhất nữa trong giai đoạn này đó là bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, kiểu dáng, thiết kếcho những chiếc áo thun của mình. Điều này có thể là công cụ lớn nhất giúp bạn thể hiện phong cách, thị hiếu thời trang và sở thích cá nhân của bản thân. Dần dần, nhu cầu ăn mặc của nhiều người cũng được quyết định bởi phong cách và sở thích riêng của họ.

Lời kết

Có rất nhiều sự thay đổi trong phong cách thời trang nam trong vòng hơn 100 năm qua. Có những xu hướng mang tính đột ngột và nhất thời, cũng có những xu hướng trường tồn qua nhiều năm. Tuy nhiên, tựu chung lại, tất cả đã cho thấy một quy luật tất yếu của thời trang, rằng nó luôn thay đổi để phù hợp với bối cảnh xã hội và nhu cầu của con người theo từng giai đoạn lịch sử.

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Thưởng lãm trọn vẹn Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng cùng Marriott Bonvoy Moments™

Sáu gói trải nghiệm độc quyền kèm vé VIP tham dự Lễ hội, bao gồm lựa chọn lưu trú tại năm khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp của Marriott Bonvoy tại Đà Nẵng từ ngày 31/5 đến 12/7/2025.

Bắt nhịp lối sống năng động cùng đồng hồ thông minh GPS Garmin vívoactive 6 thế hệ mới

Garmin chính thức lên kệ vívoactive 6 - mẫu đồng hồ thông minh GPS sở hữu bộ tính năng theo dõi sức khỏe và thể thao mới nhẩt cùng màn hình AMOLED rực rỡ. Với thời lượng pin ấn tượng lên đến 11 ngày, người dùng có thể yên tâm sử dụng cả ngày lẫn đêm mà không bị gián đoạn bởi những lần sạc, từ đó khai thác tối đa các tính năng nổi bật như theo dõi năng lượng cơ thể, huấn luyện giấc ngủ chuyên sâu, hàng loạt bài tập vận động và bộ môn thể thao mới cùng nhiều tính năng mới.

Đầu tư gần 200 tỉ đồng cho hệ thống xạ phẫu bằng robot tích hợp AI, bệnh viện FV tạo bước đột phá trong điều trị ung thư không xâm lấn

Bệnh viện FV vừa công bố đầu tư hệ thống xạ phẫu CyberKnife S7 – hệ thống xạ phẫu bằng robot duy nhất trên thế giới có thể điều trị khối u ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể mà không cần phẫu thuật, mở ra cuộc cách mạng trong điều trị ung thư bằng phương pháp không xâm lấn, an toàn hơn và chính xác hơn.

Trên tay Acerpure COOL C2-UVC và Acerpure COZY F2: Giải pháp cho mùa hè nắng nóng và ô nhiễm!

Nắng nóng và ô nhiễm không khí đang ảnh hưởng đến rất nhiều người. Gần đây, nhiệt độ ngoài trời ở TP.HCM liên tục chạm ngưỡng 35–38 °C, độ ẩm cao khiến không khí trong nhà nhanh chóng trở nên ngột ngạt, ảnh hưởng đến giấc ngủ, công việc và chất lượng sinh hoạt hàng ngày. Acerpure C2‑UVC được xem là giải pháp lọc không khí và làm mát thông minh khi được trang bị nhiều tính năng thông minh.

Từ biển cả đến bàn ăn: Câu chuyện hai gian bếp tại Mia Nha Trang

Tại Mia Nha Trang, ẩm thực không đơn thuần là một phần trong hành trình nghỉ dưỡng - mà là bản giao hưởng của cảm xúc, thiên nhiên, và nghệ thuật sống đẹp. Ẩm thực nơi đây thì thầm kể những câu chuyện về đại dương xanh thẳm, về bàn tay tận tụy của người đầu bếp và về những khoảnh khắc ngập tràn cảm hứng bên bàn ăn. Vào những ngày đầu mùa hạ trời xanh ngắt, vài cụm mây bồng trôi lững thững qua miền duyên hải, hai nhà hàng biểu tượng của Mia Nha Trang - Kitchen by the Sea và La Baia - mở ra một thế giới vị giác riêng biệt, nhưng vẫn hoà quyện trong một tinh thần đậm đà bản sắc không thể nhầm lẫn.

Khách sạn Windsor Plaza ra mắt dịch vụ “Hành Trình Thanh Âm Chữa Lành”

Khách sạn Windsor Plaza được xem là khách sạn 5 sao đầu tiên tại TPHCM chính thức giới thiệu dịch vụ “Hành Trình Thanh Âm Chữa Lành” với mong muốn mang đến cho khách thêm trải nghiệm sống khỏe, cân bằng thân, tâm, trí, giúp khai mở nguồn năng lượng tích cực từ bên trong, đem đến những khám phá bản thân đầy cảm hứng và mới mẻ.

ASUS ra mắt Máy tính All-in-One ASUS V440 thiết kế tinh giản, tối ưu hiệu năng

ASUS hôm nay chính thức ra mắt Máy tính All-in-One ASUS V440, dòng máy tính All-in-One (máy tính tất cả trong một) hoàn toàn mới, sở hữu thiết kế hướng đến người dùng mỏng nhẹ, tinh tế và tối ưu hiệu năng, phù hợp với gia đình hiện đại và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Với màn hình NanoEdge 24 inch, vi xử lý lên đến Intel® Core™ i5-13420H và RAM DDR5 16GB, V440 được thiết kế để xử lý các tác vụ đòi hỏi cao và đa nhiệm một cách trơn tru, sẵn sàng đồng hành trong công việc, sáng tạo và giải trí.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua xe nhận quà, không lo lãi suất”

Đón đầu xu thế sống xanh và phát triển bền vững, Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) kết hợp cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình “Mua xe nhận quà, không lo lãi suất” (Chương trình*), dành cho tất cả khách hàng mua xe năng lượng mới của BYD.

Giới thiệu Wedding Showcase tại JW Marriott Saigon – Khu vườn cho tình yêu nở rộ

Thương hiệu khách sạn hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh – JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt sự kiện “Blooming Love - Wedding Showcase” (Tạm dịch: Nơi tình yêu nở rộ - Triển lãm cưới cao cấp) diễn ra trong hai ngày 10 và 11 tháng năm tại sảnh yến tiệc của khách sạn.

Định vị thành công trong Ngành Thẩm định rủi ro: Bài học từ những chuyên gia hàng đầu Việt Nam

Trong bối cảnh tài chính đang thay đổi nhanh chóng của Việt Nam, nghề Phân tích Rủi ro và Định phí bảo hiểm đang nổi lên trong việc xây dựng nền tảng cho sự đổi mới và ổn định. Ngành nghề độc đáo này, nổi bật vì kết hợp giữa toán học, tài chính và phân tích dữ liệu, đang thu hút sự chú ý của những chuyên gia trẻ tìm kiếm sự nghiệp mang lại ổn định về tài chính, thử thách trí tuệ, hoàn thiện bản thân và tác động tích cực đến xã hội.

Chào hè, chào vô vàn ưu đãi cùng trải nghiệm tại “Quận Vui”

Mùa hè rực rỡ đã đến! Còn gì lý tưởng hơn một chuyến “getaway” sang-xịn-mịn tại Quận Vui – nơi cặp đôi tận hưởng riêng tư, gia đình quẩy hết mình, giải trí đẳng cấp mọi khoảnh khắc!

ShEconomy và cơ hội nào cho thương hiệu khi lối sống năng động đang trở thành xu hướng chủ đạo?

Xu hướng ShEconomy – nền kinh tế do phụ nữ dẫn dắt đang ảnh hưởng như thế nào đến sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực sức khỏe?

Trao gửi yêu thương trong Ngày của Mẹ cùng Montblanc

Không gì quý giá hơn những thông điệp chân thành nhất được gửi gắm đến người quan trọng đã đưa bạn đến với thế giới này. Nhân Ngày của Mẹ, Montblanc tinh tế kết hợp sức mạnh ngôn từ cùng những món quà ý nghĩa, tạo nên dấu ấn khó quên. Dù đó là lời bày tỏ tình yêu, hay thể hiện lòng biết ơn và trân trọng, bộ sưu tập tôn vinh vẻ đẹp của tình mẫu tử, là sự tri ân đối với những người mẹ đã nuôi dưỡng và để lại dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời bạn.

Four Points by Sheraton Hà Giang chào đón Tổng bếp trưởng mới – Khởi đầu chương ẩm thực mới tại vùng cao nguyên đá

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Four Points by Sheraton Hà Giang hân hạnh chào đón Bếp trưởng điều hành mới – Lê Trọng Thuật, người mang đến làn gió mới cho hành trình khám phá ẩm thực tại vùng cao nguyên đá. Cùng với đó, khách sạn cũng giới thiệu chuỗi trải nghiệm ẩm thực đậm chất văn hóa bản địa kết hợp tinh hoa quốc tế, tạo nên điểm nhấn đáng nhớ trong mùa lễ hội năm nay.

HUAWEI FreeArc, tai nghe thiết kế mở với móc vành tai đầu tiên của Huawei chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam công bố sẽ mở bán tai nghe HUAWEI FreeArc, tai nghe thiết kế mở với móc vành tai đầu tiên của Huawei, từ ngày 3 tháng 5 sắp tới. HUAWEI FreeArc đánh dấu bước tiến vượt bậc của Huawei trong hành trình sáng tạo và phát triển công nghệ âm thanh nói chung và các sản phẩm tai nghe mở nói riêng.

Khám phá vẻ đẹp của Phú Yên cùng TUI BLUE Tuy Hòa

Phú Yên là một mảnh đất tuyệt đẹp ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung với những bãi biển dài, cát trắng mịn, rừng núi nguyên sinh và những thác nước trong vắt.

Chuỗi sự kiện ‘Waves of Flavor’ quay trở lại với Bữa tiệc Nga Hoàng cho tháng 5!

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hoan thông báo sự trở lại của chuỗi sự kiện ẩm thực nổi bật "Waves of Flavor" (tạm dịch: Những làn sóng hương vị), nơi giới thiệu ẩm thực và văn hóa của các quốc gia khác nhau. Tháng 5 này, chúng tôi mời bạn tham gia Bữa tiệc Nga Hoàng, một chủ đề được thiết kế để mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy màu sắc chào hè.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.