MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những màn hợp tác từ các nhà mốt nổi tiếng "gây chấn động" làng thời trang năm 2022

Năm nay, các thương hiệu thời trang đã thực sự đưa việc hợp tác lên một tầm cao mới. Những nhãn hiệu lớn nhất trong lĩnh vực thời trang bao gồm Gucci, Balenciaga, Fendi, Balmain và Prada đều bắt đầu chuyến tàu hợp tác, mang đến hàng loạt bộ sưu tập ấn tượng và mới mẻ đến cho người hâm mộ. Mặc dù sự hợp tác của các nhãn hiệu thời trang đã diễn ra trong nhiều năm nay, nhưng cơn sốt hợp tác dường như sẽ không sớm lụi tàn.

Fendi x Versace

Hai nhà mốt kết hợp với nhau để tạo nên một sự hợp tác “có một không hai” không phải là điều thường xảy ra. Trên thực tế, hoàn toàn là điều không tưởng. Khi có thông báo rằng Fendi và Versace đang hợp tác để hợp tác (hay đúng hơn là một sự "hoán đổi"), thế giới thời trang dường như đã rung chuyển. Với tên gọi Fendace, bộ sưu tập ra mắt trong Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè 2022. Bộ sưu tập bao gồm ví, Fendi Baguette, áo choàng tắm, giày dép, áo hoodie, áo phông và váy. Nổi bật trong số các mặt hàng là sự kết hợp biểu tượng của hai thương hiệu (biểu tượng Medusa của Versace và chữ "F" lặp lại của Fendi). Để hai icon mang tính biểu tượng như vậy kết hợp với nhau, Donatella Versace và Kim Jones đã phá vỡ ngành công nghiệp thời trang theo một cách hoàn toàn không thể tưởng tượng được - nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả.

Adidas x Gucci

Adidas x Gucci là sự kết hợp hoàn hảo giữa trang phục sang trọng và thể thao. Bộ sưu tập toát lên cảm giác hoài cổ vì tính thẩm mỹ gợi nhớ đến cơn sốt thể dục thập niên 80 với khuynh hướng đương đại. Bộ đồ thể thao, màu sắc rực rỡ, băng đô, áo sơ mi polo chỉ là một phần nhỏ trong bộ sưu tập hợp tác của họ. Mỗi món đồ còn có logo Gucci kết hợp với logo hình ba lá đặc trưng của Adidas.

Burberry x Supreme

Đối với bộ sưu tập Xuân/Hè 2022, hãng thời trang Burberry của Anh đã hợp tác với Supreme để tạo ra một bộ sưu tập độc quyền. Các thương hiệu đã hợp tác để tạo ra 14 mặt hàng mới được phân chia thành hai bộ sưu tập nhỏ, bao gồm áo khoác ô tô, quần jean, quần đùi denim, áo khoác phao cổ lông, bộ đồ ngủ bằng lụa và quần chạy bộ, v.v. Đóng vai chính trong các bức ảnh chiến dịch được phát hành trước ngày giới thiệu, hai nhãn hiệu đã mời siêu mẫu Irina Shayk và vận động viên trượt ván Sage Elsesser. Bộ sưu tập hợp tác đã tổ chức CTKM đặc biệt vào đầu tháng 3 với mức giá từ 240 đô la đến 2.000 đô la.

Balmain x Barbie

Tất nhiên, với việc năm 2022 được coi là năm của Barbiecore, đã có ít nhất một hãng thời trang theo đuổi xu hướng này. Vào đầu tháng 1, Balmain hợp tác với Barbie và cho ra mắt bộ sưu tập phiên bản giới hạn bao gồm hơn 60 sản phẩm từ thế giới giấc mơ của Barbie như váy, ví, áo len, áo khoác và áo choàng,… Ngoài ra, hai bên còn phát hành phiên bản NFT một số sản phẩm đặc biệt từ bộ sưu tập.

Harry Styles x Gucci

Nếu chỉ được nói về một điều mà Gucci làm rất tốt, thì đó chính là biết cách để những người nổi tiếng đồng ý mặc và quảng bá đồ của hãng. Mặc dù có quá nhiều những ngôi sao hạng A chỉ mặc Gucci, nhưng chắc chắn một trong những người nổi tiếng nhất trong danh sách là Harry Styles. Kể từ khi kết bạn với Alessandro Michele và chỉ mặc đồ Gucci trong vài năm qua, Styles đã tiến xa hơn mối quan hệ của mình với nhãn hiệu và tạo ra một bộ sưu tập hợp tác mang tên Gucci Ha Ha Ha. Cũng vui tươi như tiêu đề, bộ sưu tập bao gồm trang phục lấy cảm hứng từ thập niên 70, áo phông họa tiết, hoa văn sặc sỡ và phụ kiện sống động.

Ralph Lauren HBCU Capsule

Thông thường, khi các nhà thiết kế đề cập đến phong cách chuẩn bị cho trường đại học, di sản thời trang của các trường Cao đẳng và Đại học Da đen trong Lịch sử (HBCU) thường bị lãng quên. Vào giữa tháng 3, Ralph Lauren đã tạo ra làn sóng trong ngành sau khi phát hành bộ sưu tập lấy cảm hứng từ HBCU. Phối hợp với Spelman và Morehouse, Ralph Lauren bày tỏ lòng kính trọng đối với truyền thống và ý nghĩa lịch sử của thời trang HBCU. Bộ sưu tập bao gồm áo dệt kim, váy, bộ vét và phụ kiện.

Balenciaga x Adidas

Trong số tất cả các thương hiệu có thể hợp tác với nhau, Balenciaga x Adidas là một sự kết hợp trời định. Sự hợp tác lần đầu tiên được xác nhận khi các sản phẩm được ra mắt trong buổi trình diễn Balenciaga Xuân/Hè 2023 diễn ra tại Sở giao dịch chứng khoán New York. Tính thẩm mỹ khác biệt của hai nhãn hiệu được kết hợp hoàn hảo với bộ sưu tập áo khoác bomber, túi vải thô, áo sơ mi, giày dép, váy và ví. Trong chiến dịch hợp tác thứ hai, Adidas và Balenciaga đã mang đến những ngôi sao như Bella Hadid, Isabelle Huppert, Han So Hee, Jermell Charlo và Khadim Sock.

Ganni x Juicy Couture

Ganni hợp tác cùng Juicy Couture để tỏ lòng tôn kính với xu hướng mà huyền thoại Britney Spears tạo ra vào đầu những năm 2000. Những bộ đồ thể thao bằng nhung - món đồ biểu tượng, cực kỳ được ưu chuộng bởi những ngôi sao như Lindsay Lohan, Jennifer Lopez, Nicole Richie và Britney Spears. Truyền năng lượng tương tự Y2K nhưng với một khuynh hướng hiện đại, Ganni và Juicy Couture đã hợp tác trong bộ sưu tập 13 món bao gồm bộ đồ thể thao, áo phông họa tiết, áo nỉ đính kim cương và quần legging ôm sát. Có hai thẩm mỹ rất khác nhau, sự hợp tác như vậy lẽ ra rất khó xảy ra, nhưng nó đã thành công. Giữ đúng cam kết quan trọng của Ganni về tính bền vững, sự hợp tác này được tạo ra từ vật liệu tái chế và bông hữu cơ.

Prada x Adidas

Sau khi hợp tác thành công vào năm 2019, Prada và Adidas đã hợp tác một lần nữa vào đầu năm nay để phát hành Bộ sưu tập Re-Nylon của họ. Cung cấp tất cả các mặt hàng cần thiết cho một tủ quần áo thể thao sang trọng, các sản phẩm bao gồm giày dép, túi vải thô, ba lô, mũ xô và bộ đồ thể thao. Để tăng thêm điểm nhấn, hai thương hiệu đã kết hợp nhấn mạnh vào tính bền vững bằng cách sử dụng nylon tái chế để sản xuất từng sản phẩm.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.