MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kiệt tác bất hủ kỷ niệm 25 năm của A. Lange & Söhne

Nhà chế tác đồng hồ Đức A.Lange & Söhne đã cho ra mắt lần đầu dòng đồng hồ nổi tiếng thế giới với mặt số bất đối xứng đặc trưng Lange 1 vào năm 1994. Từ đó, nó đã trở thành bộ sưu tập những tác phẩm kinh điển mà tất cả những người say mê đồng hồ đều khao khát. Sau hơn 2 thập kỷ, hiếm có bộ sưu tập đồng hồ nào vẫn vẹn nguyên giá trị như Lange 1.

Nhằm kỷ niệm 25 năm kể từ khi ra mắt lần đầu, A. Lange & Söhne đã bổ sung thêm phiên bản Lange 1 Tourbillon Perpetual Calendar giới hạn 25 chiếc được tích hợp lịch vạn niên và tourbillon trong một thiết kế độc đáo tinh vi. Hai tính năng này đã khiến nó trở thành mẫu đồng hồ phức tạp nhất của bộ sưu tập.

Mẫu Lange 1 Tourbillon Perpetual Calendar đầu tiên được trình làng vào năm 2012 có thiết kế mặt số quen thuộc của dòng Lange 1 với những đĩa tròn và các chỉ thời gian không đồng đều. Vòng tròn lớn nhất trên mặt đồng hồ sẽ cho người xem biết được tháng trong năm, đĩa nhỏ hơn hiện giờ và phút trong khi đĩa nhỏ nhất hiển thị pha mặt trăng được chạm khắc thủ công tinh xảo bằng vàng trắng có độ chính xác đến 122,6 năm.

Bên cạnh đó, còn có một khung chỉ ngày trong tuần nằm ở điểm 9 giờ và một khẩu độ nhỏ được đặt kín đáo ở điểm 6 giờ chỉ năm nhuận. Khung báo ngày của tháng chiếm không gian ở vị trí 11 giờ, bên dưới logo của thương hiệu. Nhờ cách bố trí này, chỉ trong một cái liếc mắt chúng ta có thể nhận biết được đầy đủ thông tin thời gian.

Mặt số của phiên bản kỷ niệm 25 năm được làm bằng bạc xanh nguyên khối được điểm xuyến với các chi tiết màu xanh lam sang trọng, quyến rũ bên cạnh lớp vỏ bằng vàng trắng. Từng chữ và số, dây đeo da cá sấu, các đường nét trang trí trên bánh đà, cầu nối bánh xe cân bằng và cầu nối cố định đều có cùng tông màu lam chủ đạo. Trên đĩa chỉ giờ còn xuất hiện chữ “tourbillon”, với mặt sau là cỗ máy phức tạp được trang trí tinh xảo bên dưới nắp lưng giúp ngăn ảnh hưởng của trọng lực cho đồng hồ. Nó được trang bị thêm cơ chế dừng giây có khả năng điều khiển hoạt động của lồng tourbillon với bánh xe cân bằng bất cứ lúc nào bằng cách kéo núm xoay.

Chiếc đồng hồ vận hành nhờ bộ máy tự động caliber L082.1 có chứa một rôto trung tâm do các nghệ nhân Lange chế tạo và trang trí với dòng chữ A. Lange & Söhne chạm nổi từ vàng 21K. Phiến đế chứa logo trên bánh đà được chế tác bằng bạc Đức có chạm khắc những dấu ấn đặc trưng của thương hiệu. Ngoài ra, Lange 1 Tourbillon Perpetual Calendar còn có các chi tiết trang trí cỗ máy như xi bóng ở mặt trên của lồng tourbillon và một chân kính giúp cố định tourbillon có đính kim cương.

Lange 1 Tourbillon Perpetual Calendar chỉ sản xuất giới hạn 25 chiếc tương tự như tất cả những chiếc Lange 1 “25th Anniversary” phiên bản giới hạn. Con số 25 không chỉ liên quan đến năm kỷ niệm mà còn đánh dấu ngày trong tháng khi chiếc Lange 1 đầu tiên ra mắt vào ngày 24/10/1994. Đồng thời, cửa sổ ngày cũng được điều chỉnh khớp với ngày hôm sau trên các mặt báo.

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.