PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các thương hiệu thường xây dựng và phát triển hệ thống điểm chạm để thu hút và mang lại cho khách hàng trải nghiệm thương hiệu tốt nhất.

Trung thực và tạo ra các ấn tượng đúng với giá trị thương hiệu tại các điểm chạm mới là phương thức tạo kết nối bền vững với khách hàng.

Xác định và cải thiện các điểm chạm hiện có

Để bắt đầu, cần xác định các điểm chạm thương hiệu hiện có. Điều này cần sự nghiên cứu kỹ về hành trình khách hàng, đầu tư cho quản trị và kiểm soát hình thức tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Khi đã xác định được điểm chạm thương hiệu, doanh nghiệp cần đặt các câu hỏi như: Ấn tượng đầu tiên khi tôi đi qua mỗi điểm chạm là gì? Nó có phù hợp với chiến lược thương hiệu và nhận diện thương hiệu của tôi không? Chúng có khác với điểm chạm của đối thủ không? Nó có thu hút khách hàng mới không? Nó có tác động đến khách hàng hiện tại không? Khách hàng có để lại ấn tượng tích cực về thương hiệu của tôi sau khi tương tác với điểm chạm này không?

Trả lời chuỗi câu hỏi này sẽ cho doanh nghiệp dữ liệu để tạo ra những điểm chạm mới, đặc biệt để tạo ấn tượng với khách hàng ở những điểm có thể họ sẽ bất ngờ nhất trên hành trình tiếp xúc với thương hiệu. Ví dụ, người ta có thể nhìn thấy bộ sưu tập của một nhãn hàng thời trang cho phụ nữ trên một tạp chí ẩm thực thông qua việc tài trợ trang phục biểu diễn tại một sự kiện ẩm thực nào đó.  

Xây dựng chiến lược chinh phục khách hàng thông qua hệ thống điểm chạm chính là làm cho các điểm chạm kết nối với nhau để cùng tạo ra trải nghiệm tốt về thương hiệu, chứ không phải chỉ là sự ghép nối những phần riêng lẻ. Một chuỗi càng ấn tượng về giá trị thương hiệu được lặp lại trên hành trình khách hàng sẽ giúp cải thiện và tạo dựng nhận thức về thương hiệu.

Đầu tư cho điểm chạm trên nền tảng số

Để bắt kịp xu hướng, doanh nghiệp phải đảm bảo rằng khi thế giới thay đổi, thương hiệu cũng sẽ thay đổi. Thế nhưng, một tấm ảnh chụp bị mất một phần logo nhãn hàng trên Instagram, một status nói xấu khách hàng của nhân viên trên mạng xã hội, một tấm ảnh chụp món ăn có bàn tay bị hoen màu sơn móng tay... đều có thể là "sát thủ" theo chiều ngược lại, nghĩa là khiến cho thương hiệu thất bại trên hành trình chinh phục khách hàng. Do đó, đầu tư sáng tạo điểm chạm trên nền tảng số đồng thời phải đi cùng với sự kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo giá trị thương hiệu. 

Hãy hình dung khi nhấp vào trang web của một thương hiệu được định vị là cao cấp, nhưng khách hàng phải tiếp xúc với một giao diện trang chủ đầy màu sắc, hình ảnh sặc sỡ, nội dung thông tin nhiều và rối, tốc độ tải trang rất chậm. Nếu vậy, khách hàng nhấp vào nút "quay lại" với tốc độ nhanh nhất có thể, tức hành trình khách hàng sẽ đi đến hồi kết ngay tại điểm chạm đầu tiên là website doanh nghiệp. Điểm chạm trên nền tảng số vì vậy nên thân thiện, dễ sử dụng và thực sự chạm tới người dùng. 

Để chạm tới khách hàng, thương hiệu cần lắng nghe phản hồi của khách hàng và có hệ thống lọc để lập ra bản đồ điểm chạm tốt nhất và tạo trải nghiệm tốt hơn cho họ trên các điểm chạm được lựa chọn. 

Luôn trung thực với thương hiệu  

Khách hàng trung thành với doanh nghiệp thường vì những trải nghiệm với chính thương hiệu đó chứ không phải những gì nhìn thấy trên Internet, điện thoại thông minh hay tạp chí. Dù họ có bị hấp dẫn bởi các điểm chạm trên nền tảng số hay điểm chạm con người thực tế, thì điểm chạm cuối cùng - sản phẩm, dịch vụ mà họ sử dụng, mới là yếu tố quan trọng quyết định hành động tiếp theo với nhãn hàng. Người ta không thể tiếp tục quay lại quán ăn nếu món ăn dở tệ, dù đã bị dẫn dắt tới tận nơi bằng hình ảnh hấp dẫn và quảng cáo về người đầu bếp nổi tiếng. 

Trung thực và tạo ra các ấn tượng đúng với giá trị thương hiệu tại các điểm chạm mới là phương thức tạo kết nối bền vững với khách hàng.  

Học từ các “ông lớn”

Apple đặt mục tiêu tạo ra các điểm chạm thương hiệu gây được tiếng vang với khách hàng toàn cầu. Bất kỳ cửa hàng Apple nào cũng là một phòng trưng bày tương tác nhưng lại hoạt động như một "phòng khám" công nghệ với nhân viên luôn có mặt, đi bộ dọc các băng ghế và tìm cách giúp đỡ khách hàng.

Apple cho phép khách hàng đến và dùng thử sản phẩm của họ trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Điều này tạo ấn tượng rằng họ cởi mở và trung thực với sản phẩm làm ra, và sẵn sàng cho phép công chúng đến để tự kiểm tra nhưng không có nghĩa vụ phải mua.

Nike là thương hiệu hàng đầu với các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng cùng chiến lược kết nối với công chúng theo những cách mới và năng động. Nike tương tác với khách hàng thông qua liên kết với các tên tuổi thể thao như Michael Jordan, Tiger Woods, Cristiano Ronaldo...

Trên các phương tiện truyền thông, Nike tạo ra các quảng cáo lôi cuốn với ngân sách khổng lồ và khiến công chúng nhận ra họ ngay trong giây đầu tiên. Để kết nối nhiều nhóm đối tượng, Nike luôn trung thực với lời nói và hành động ở mọi thời điểm tương tác với khách hàng. 

7 bí quyết xây dựng thương hiệu tích cực "không tốn một xu" dành cho mọi doanh nghiệp

Còn Starbucks dường như đã tìm thấy chính mình trong trái tim của người tiêu dùng trên toàn thế giới khi trung thành và nhất quán với triết lý kinh doanh. Họ tạo ra không gian thứ ba cho khách hàng với dịch vụ xuất sắc. Mọi khách hàng đều được chào đón bằng nụ cười ấm áp, thân thiện. Tên của khách hàng được viết lên cốc, được gọi trong cửa hàng. Toàn bộ hành trình cá nhân hóa trải nghiệm đó của khách hàng tạo ra chuỗi điểm chạm riêng của Starbucks tại điểm bán. 

Trải nghiệm còn được tạo ấn tượng thông qua thiết kế. Sự thoải mái và dễ dàng là các tiêu chí để Starbucks tạo ra bầu không khí thoải mái và quen thuộc cho khách hàng. Và, điều này giống nhau ở mọi quán Starbucks trên khắp thế giới.

Trong suốt hành trình trước, trong và sau khi mua hàng, Starbucks luôn xây dựng một quy chuẩn dịch vụ khiến khách hàng hài lòng. Không chỉ có vậy, khách hàng trung thành với Starbucks còn được giảm giá với thẻ khách hàng thân thiết. Họ sẵn sàng thưởng cho khách hàng để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. 

Các thương hiệu lớn đã luôn đầu tư cho điểm chạm để tương tác với khách hàng hoàn hảo và mang lại trải nghiệm xác thực về giá trị thương hiệu.  

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

CROCS ECHO WAVE NEW FORM - ĐỘC & LẠ

Sáng tạo là không dừng lại, Crocs tiếp tục khuấy đảo giới underground với Echo Wave The New Form.

Tập đoàn Fusion chính thức quản lý khách sạn Đông Dương Huế

Tập đoàn Fusion ký kết thành công hợp đồng quản lý khách sạn Đông Dương tại Huế. Đây là một bước tiến mới của tập đoàn trong chiến lược mang thương hiệu gần hơn với du khách và tạo thêm dấu ấn, xây dựng tên tuổi ngay tại điểm đến di sản nổi tiếng của Việt Nam. Khách sạn dự kiến sẽ đi vào hoạt động và đón du khách từ quý III năm 2025.

NovaGroup ký hợp tác với Marriott International vận hành Legacy Mekong tại Cồn Ấu, Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 19 tháng 2 năm 2025 – Tập đoàn Marriott International (Marriott) và Nova Hotel & Resort World (NovaGroup) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm quản lý, khai thác và vận hành Khu nghỉ dưỡng Legacy Mekong tại TP. Cần Thơ.

Diptyque Orphéon: Góc Paris thu mình trong giọt lưu hương

Năm nay, thương hiệu nước hoa Diptyque tái hiện bầu không khí thư thái của những đêm Paris trong phiên bản mới nhất của Orphéon, một bộ sản phẩm gồm nước hoa, nước hoa khô, sữa tắm và nến thơm. Tất cả được kết nối với cảm hứng từ một địa điểm huyền thoại: Khu phố La-tinh cổ kính, nơi ngự trị của Saint-Germain ngập tràn thanh âm mời gọi.

SSMC - Địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Quận 7

SSMC ghi điểm với không gian được thiết kế theo hướng tân cổ điển - nhiệt đới đương đại cùng dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp, là nơi diễn ra hàng trăm tiệc cưới trong năm.

Saigon South Marina Club (SSMC) - Địa điểm cưới ngoài trời dẫn đầu xu hướng

Được biết đến là một trung tâm tiệc cưới có sảnh ngoài trời lớn bậc nhất Tp. Hồ Chí Minh, Saigon South Marina Club (SSMC) là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi ưa thích một lễ cưới với không gian rộng lớn trong khung cảnh thiên nhiên nhưng vẫn có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ và thực đơn phong phú.

Garmin Instinct 3 Series chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam: Siêu bền bỉ, màn hình AMOLED sắc nét cùng bộ sưu tập màu giới hạn

Sinh ra để phục vụ phong cách sống nặng động, dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Garmin thu hút mọi ánh nhìn với viền bezel kim loại được gia cố bền bỉ, gồm hai phiên bản màn hình AMOLED sống động hoặc Solar tích hợp sạc năng lượng mặt trời, trang bị đèn pin LED sáng rực trên tất cả các phiên bản.

ASUS Việt Nam mở đặt trước cho loạt laptop AI Zenbook A14, Zenbook 14 và ROG Flow Z13

ASUS hôm nay công bố mở đặt hàng trước tại Việt Nam ba sản phẩm laptop AI được mong đợi: Zenbook A14 (UX3407) siêu  nhẹ với Snapdragon® X Series, Zenbook 14 (UM3406) trang bị bộ xử lí AMD Ryzen™ AI mới nhất, và ROG Flow Z13, gaming tablet mạnh nhất thế giới với AMD Ryzen™ AI Max+ 395. Đồng thời, hãng cũng cập nhật phiên bản Vivobook 16 (M1607) trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI tại các điểm bán trên toàn quốc.

Mùa Xuân và những lễ hội đầu năm của xứ Đài

Mùa Xuân ở Đài Loan không chỉ dừng lại ở Tết Nguyên tiêu mà còn là một bản hòa tấu đầy sắc màu và ánh sáng. Từ những chiếc đèn lồng rực rỡ đến lễ hội thả đèn trời lãng mạn, mỗi khoảnh khắc ở đây đều chứa đựng vẻ đẹp văn hóa truyền thống rực rỡ.

Emerala Resort Ninh Bình tổ chức triển lãm lồng đèn "Cá Chép Hóa Rồng" - Hòa mình vào sắc màu truyền thống

Hòa mình vào không gian văn hóa với những chiếc lồng đèn truyền thống đặc sắc kể chuyện truyền thuyết "Cá Chép Hóa Rồng” giữa chốn làng quê Bắc bộ mang tên Emerala Resort Ninh Bình.

NTK Jonathan Anderson và 2 từ khóa

Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh hiện nay, nhưng bạn có thể sẽ không nghĩ vậy khi nhìn thấy anh. Cùng tìm hiểu thêm về NTK tài năng này nhé!

BST túi xách Etro Libra: Thanh lịch & ấn tượng

BST túi xách Libra mới, được chế tác từ da bê mềm mại, nổi bật với những đường nét mềm mại và phóng khoáng.

Những lợi ích về sức khỏe khi sử dụng gừng

Là một gia vị quen thuộc của người Việt, gừng được định nghĩa là một loại rễ ăn được, phổ biến, hương vị độc đáo và có nhiều ưu điểm liên quan đến sức khỏe, trong đó có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, loại thực vật này còn sở hữu những lợi ích đáng quan tâm nào khác? Cùng khám phá để áp dụng vào đời sống hàng ngày.

Sống động cùng BST Guerlain x Pucci

Sự kết hợp giữa Guerlain và Emilio Pucci là sự tôn vinh sắc màu đầy sáng tạo và tinh tế, hòa quyện giữa  sản phẩm trang điểm huyền thoại của Guerlain với thiết kế rực rỡ mang tính biểu tượng của Pucci.

Học được gì qua lời khuyên của các “ông bố đồng tính”

Có lẽ nuôi dạy con trẻ là thách thức lớn đối với các ông bố đồng tính vì có một số rào cản nhất định. Thế nhưng các ông bố này đã hoàn thành nghĩa vụ và chăm sóc con cái một cách tuyệt vời. Hãy cùng Men&life lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ họ nhé!

H&M ra mắt bộ sưu tập thời trang du lịch đầy mộng mị, lấy cảm hứng từ series HBO® The White Lotus

Nhằm tái hiện vẻ đẹp lấp lánh dưới ánh nắng của kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, H&M giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới lấy cảm hứng từ series . Bộ sưu tập được thiết kế hợp tác với Alex Bovaird, Nhà thiết kế trang phục của The White Lotus, cùng với Warner Bros, Discovery Global Consumer Products. Đúng vào thời điểm ra mắt mùa thứ ba, bộ sưu tập sẽ có mặt tại một số cửa hàng H&M trên toàn cầu và trực tuyến từ ngày 20 tháng 2 năm 2025.

Những trải nghiệm lãng mạn tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhân ngày Valentine

Thêm một mùa Valentine nữa sắp đến, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã sẵn sàng nhiều chương trình ẩm thực và gói nghỉ dưỡng lãng mạn để giúp các cặp đôi có nhiều lựa chọn nhân ngày lễ đặc biệt này.

Shangri-la - Vùng đất kỳ diệu

Sở hữu những dãy núi tuyết linh thiêng, những hẻm núi ngoạn mục, hồ nước trong xanh và những ngôi làng yên bình, Shangri-La mang đến những trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên độc đáo, giúp bạn tìm thấy sự bình yên và kỳ diệu nơi vùng đất thiêng này.