MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bí quyết chinh phục phong cách thời trang suit nam không cà vạt

Với những ai yêu thích vẻ đẹp của suit mà vẫn ưa thích tính “casual” cho phù hợp với tính chất năng động thường ngày, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn làm chủ phong cách thời trang suit nam không cần cà vạt.

Từ lâu, suit đã trở thành một trong những phong cách thời trang cần có của một người đàn ông thành đạt, cũng từ đó thì những phụ kiện tôn bật vị thế của người đàn ông khi đi kèm suit như khuy măng sét, đồng hồ, khuy cài áo, khăn túi và đặc biệt là cà vạt trở thành “vật bất ly thân”. Ngày nay, suit không ngừng biến đổi để có thể tiếp tục đáp ứng những nhu cầu đa dạng của chúng ta từ trang phục công sở, dành cho những nơi trang trọng cho đến những buổi tiệc nhộn nhịp, hẹn hò, xem phim… Và để có thể giúp cho phong cách thời trang của nam giới trở nên đa dạng hơn.

(Hình: He Spoke Style)

Đây sẽ là tin vui cho những ai yêu thích vẻ đẹp của suit mà vẫn chưa biết rằng bạn vẫn có thể mặc chúng hằng ngày vì phong cách thời trang suit nam không cần cà vạt còn được gọi bí quyết giúp bạn có thể diện suit mà trông vẫn “casual”. Và đây là một số bí quyết giúp nam giới có thể diện suit thành công mà không cần cà vạt.

Để ý hoàn cảnh

(Hình: He Spoke Style)

Đầu tiên, nam giới nên chú ý đến hoàn cảnh để vận dụng phong cách thời trang này sao cho phù hợp. Mặc suit không có cà vạt đi kèm cũng giống như việc bạn đang biến hoá trang phục suit chúng ta trở nên ít trang trọng hơn để có thể phù hợp hơn với những dịp hằng ngày. Do đó, phong cách này sẽ rất lý tưởng dành cho những ai yêu thích suit để có thể áp dụng chúng cho những hoàn cảnh ít trang trọng như một buổi hẹn hò, ngày làm việc bình thường, đi chơi với bạn bè hay những buổi tiệc.

Hướng đến những hoàn cảnh ít cần yếu tố trang trọng (như một buổi hẹn hò, tiệc tùng cùng bạn bè…)

Phần cổ áo trong

Phong cách thời trang suit không cần cà vạt khá thịnh hành với những quý ông trên khắp thế giới nhưng không phải ai cũng nắm rõ bí quyết này. Để nam giới bớt đau đầu khi phải phân vân có quyết định mặc với cà vạt hay không, chúng ta sẽ lưu ý đến phần cổ áo trong trước tiên.

Camp collar (hay còn gọi là cổ Cu-ba), là một trong những cổ áo sơ mi mang tinh thần phóng khoáng của cánh đàn ông. Với loại cổ này, chúng đã là một chi tiết đẹp tô điểm cho bộ suit của bạn mà không cần phải thêm cà vạt.

(Hình: Jamie Ferguson)

Stand-collar hay còn gọi là những chiếc cổ áo “không cổ”, sẽ là những kiểu không cần đến cà vạt vì chúng đã mang sẵn một vẻ đẹp riêng. Ngoài ra như bạn thấy, nếu có thắt cà vạt đi kèm thì trông cũng khá buồn cười với kiểu cổ này. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể mặc cùng áo thun polo, sự năng động của kiểu áo thun này sẽ đem lại một diện mạo smart-casual tuyệt vời khi kết hợp cùng suit.

(Hình: The Idle Man)

Khi trang phục có quá nhiều hoạ tiết

Suit hoạ tiết cũng là một phần giúp nam giới quyết định có mang cà vạt kèm suit hay không. Một chiếc áo sơ mi có cổ thông thường màu trơn hay những loại hoạ tiết cổ điển truyền thống thì nên đi cùng một chiếc cà vạt để giảm bớt sự nhàm chán cho bộ trang phục của bạn. Tuy nhiên, những chiếc áo sơ mi hay bộ suit có hơn một màu hay có họa tiết hoa hoè rực rỡ thì không cần đến cà vạt. Việc lựa chọn một chiếc cà vạt để phù hợp với những chiếc áo hoa đã rất khó khăn rồi nếu bạn không muốn cố gắng nhồi nhét thêm vào nữa.

(Hình: Brandie Raasch)

Với những chiếc áo sơ mi hoạ tiết, nam giới có thể xử lý theo hai cách. Một, bạn có thể cài hết nút phần cổ áo, chúng ta sẽ tăng tính trang trọng cho phong cách thời trang suit của bạn mà không cần đến cà vạt. Còn để phù hợp hơn với những buổi đi chơi, tiệc tùng mà không cần yếu tố trang trọng, việc thả 1-2 cúc áo sẽ giúp bạn có ngay một hình ảnh phóng khoáng, lãng tử ngay tức thì.

(Hình: Brandie Raasch)

Tập trung vào những phụ kiện khác

Thông thường, cà vạt là một phụ kiện thu hút mắt nhìn nhiều nhất vì nó nằm giữa khu vực trung tâm của một bộ suit. Khi không có cà vạt, sự tập trung này sẽ đổ dồn về các phụ kiện khác và khiến chúng cần được các đấng mày râu lưu ý hơn. Với phong cách thời trang này, các quý ông có thể tập trung đầu tư hình ảnh vào một số phụ kiện khác như giày, dây nịt, cufflink (khuy măng sét), đồng hồ hay vòng tay.

Với Cufflinks – khuy măng sét, nam giới nên chắc chắn rằng chúng sẽ giúp bạn tự tin và mang một ý nghĩa nào đó. Tuy nhiên chúng ta cần cẩn thận không nên lựa chọn những cặp quá lòe loẹt, tách biệt với tổng thể trang phục.

(Hình: Penelopetom)

Đồng hồ là một trong những phụ kiện được ưa chuộng dành cho phong cách thời trang suit của đàn ông. Để có thể chọn một chiếc phù hợp, bạn có thể chú ý đến những điểm sau: Đồng hồ sẽ là phụ kiện đồng nhất giày và dây nịt của bạn. Do đó, chất liệu cần có sự liên quan đến nhau như kim loại trên đồng hồ của bạn phải phù hợp với kim loại trên khóa thắt lưng của bạn. Nếu đồng hồ là dây đeo bằng da thì da nên cùng màu với thắt lưng và giày.

Đối với những đôi giày dành cho trang phục suit của nam giới, chúng nên được đánh bóng và có độ sáng dù là giày oxford, brogue hay loafer. Vẻ ngoài lịch sự của những đôi oxford hay brogue sẽ giúp tăng thêm phần trang trọng cho bộ trang phục của bạn, còn đối với loafer chúng sẽ  mang đến một vẻ ngoài giản dị hơn. Ngoài những kiểu giày này, bạn có thể chọn suit đi cùng với giày thể thao – hãy tham khảo thêm tại: 5 cách phối hợp suit tuyệt đẹp cùng giày thể thao

(Hình: Departures)

Có nên đeo vòng tay hay không cũng sẽ phụ thuộc vào mức độ tự tin và sở thích của bạn. Một số quý ông chọn đeo vòng tay kim loại truyền thống trong khi những người khác đã theo xu hướng hiện đại hơn của những chiếc vòng xâu chuỗi hay Shamballa có đính đá. Bí quyết để chọn vòng tay chính là giữ cho chúng cân bằng và không nên lựa chọn những kiểu quá rườm rà. Nam giới nên nhớ rằng tất cả các chất liệu kim loại trên bộ trang phục phải sự đồng nhất với nhau.

Với một số bí quyết trên, hy vọng sẽ giúp cánh mày râu gỡ rối phần nào những kiến thức về phong cách thời trang diện suit mà không cần đến cà vạt. Chúc các quý ông thành công và có thể vận dụng được trang phục suit đa dạng hơn torng tủ quần áo của mình.

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.