PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Kinh nghiệm hợp tác kinh doanh từ triệu phú tự thân Marcus Lemonis

Người dẫn dắt chương trình The Profit của hãng thông tấn CNBC - triệu phú tự thân Marcus Lemonis đã chia sẻ bí quyết để các nhà khởi nghiệp gầy dựng sự nghiệp vào năm 2019.

Marcus Lemonis, triệu phú tự thân, người dẫn dắt chương trình "The Profit" của đài CNBC

Đừng làm việc cho công ty gia đình mà hãy làm việc cho bất cứ người nào sẵn sàng sa thải bạn, triệu phú tự thân Marcus Lemonis chia sẻ.

Marcus Lemonis đã có nhiều kinh nghiệm và trải qua nhiều khó khăn khi hợp tác làm ăn với bạn bè hay làm việc cho công ty của gia đình. "Nếu bạn có thể, đừng bao giờ hợp tác kinh doanh với bạn bè hay người trong gia đình", vị triệu phú đưa ra lời khuyên trên CNBC Make It.

Lemonis từng làm việc tại đại lý bán hàng của ông nội ở Miami sau khi tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, vị triệu phú chia sẻ với tạp chí Inc. vào năm 2014 rằng quá trình làm việc với gia đình luôn tạo ra bầu không khí căng thẳng, áp lực.

Từ chính thực tế của bản thân, Lemonis hiểu rõ làm việc với gia đình chỉ mang lại kết cục "không mấy tốt đẹp". Các tác động từ gia đình khiến cho bạn khó có thể đưa ra được quyết định thay đổi nhân sự quan trọng. Ông cho biết thêm: "Tôi không biết làm sao bạn có thể tự tay sa thải bố hay con gái của bạn. Vấn đề này luôn có kết thúc không mấy tốt đẹp".

Tuy nhiên, từ chính kinh nghiệm này của bản thân đã giúp ông giải quyết được vấn đề kinh doanh công ty gia đình trong chương trình "The Profit" của mình, để từ đó đưa ra lời khuyên giúp các nhà kinh doanh phát triển và cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Vị triệu phú cho biết: "Tôi nghĩ điều tôi học được khi làm việc trong công ty gia đình chính là những khó khăn trong môi trường làm việc này".

Trong một tập phát sóng gần đây của The Profit,  Lemonis đã giúp 2 anh em cùng điều dành Công ty Tankfarm & Co. (một công ty kinh doanh may mặc tại nam California) định hướng tính cách đối lập của 2 người để có thể điều hành công ty tốt hơn. "Tôi luôn biết trước sẽ có những xung đột nhất định, cũng như sự khác biệt trong triết lý sống của mỗi người trong các công ty gia đình", Lemonis trả lời CNBC Make It.

"Sự tự cao của doanh nhân" là chủ đề tâm điểm mà vị triệu phú đưa ra trong chương trình The Profit vào tháng 7/2018. Khi đó, Lemonis khẳng định mạnh mẽ với vị khách mời - doanh nhân Dino Pavoni rằng: "Tôi không bao giờ làm ăn với người có lòng tự cao tự đại".

Theo Lemonis, kẻ thù của Pavoni chính là ông ta. Ông ta luôn tự cao về bản thân, thiếu tôn trọng người khác và "đó là gốc rễ cho mọi thất bại khi bạn là doanh nhân".

Lớn lên ở Florida, Lemonis nói rằng gia đình ông luôn dạy con cái bằng "quả đấm sắt" để đảm bảo mọi thành viên trong gia đình luôn luôn chú trọng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp.

Năm 12 tuổi, Lemonis bắt đầu dịch vụ cắt cỏ để kiếm tiền và bắt đầu công việc kinh doanh bánh kẹo với bạn bè. Sau đó, gia đình của Lemonis đưa vị triệu phú vào làm việc tại doanh nghiệp gia đình tại Miami. Điều này khiến ông không có cơ hội tham gia các trò chơi của một đứa trẻ như bóng chày hay cắm trại.

"Luôn làm việc chăm chỉ đã ăn sâu vào văn hóa của gia đình tôi" Lemonis nói. Nhưng điều này đã giúp ông phát triển mạnh mẽ đạo đức nghề nghiệp, học hỏi cách thích nghi trong môi trường người lớn, hòa nhập trong môi trường kinh doanh nhanh nhạy hơn.

Lemonis thừa nhận rằng việc dành ít thời gian hơn để làm việc và dành thời gian cho các hoạt động của một đứa trẻ có thể giúp ông phát triển các kỹ năng xã hội tốt hơn ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng, ông vẫn tin rằng việc phát triển đạo đức làm việc từ sớm đã giúp ông thành công trong kinh doanh như hiện nay.

Trong tập The Profit vào đầu năm 2018, Lemonis từ chối lời mời đầu tư từ một công ty may mặc có lợi nhuận thường niên đạt 1 triệu USD.

Lý do Lemonis từ bỏ cơ hội đầu tư là vì ông biết chủ doanh nghiệp may mặc này, Ray Odom, có công việc tay trái là dẫn chương trình phát thanh và chủ doanh nghiệp này đã lớn tiếng tự nhận mình là "một người phân biệt chủng tộc và tự cao tự đại."

Lemonis thừa nhận rằng điều này đã khiến ông cảm thấy "vô cùng khó chịu" mặc dù doanh nhân Odom cho rằng câu nói đó không thể nói nên tính cách của ông. Nhưng triệu phú Lemonis khẳng định ngay rằng "tôi không đầu tư chỉ đơn giản bởi tôi cảm thấy khó có thể hợp tác suôn sẻ với ông ấy và tôi không muốn có bất kỳ cuộc cãi vã nào khi làm kinh doanh".

"Tôi có thể khắc phục các vấn đề kinh doanh như quy trình kinh doanh, giải quyết vấn đề thuế hay cải thiện môi trường làm việc", Lemonis nói với Odom, "nhưng tôi không thể thay đổi tính cách của một người vì tôi cảm thấy đó là một người phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính. Tôi chỉ làm việc với người tôi cảm thấy có thể hợp tác ăn ý”.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.

H&M hợp tác cùng Glenn Martens cho BST Thu 2025

Glenn Martens, nhà thiết kế người Bỉ, nổi tiếng với việc phá vỡ giới hạn giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp, sẽ mang tầm nhìn sáng tạo của mình đến với H&M trong chiến dịch Thu 2025.

Tươi mới và độc đáo cùng các phiên bản mở rộng PRX 2024

Tissot - nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ - đã thổi luồng sinh khí mới vào bộ sưu tập PRX nhằm tái hiện các phong cách khác nhau của những mẫu đồng hồ được yêu thích năm 1978.

Top 6 quyển sách mà quý ông nên đọc vào cuối năm 2024

Dưới đây là 6 quyển sách hay và đa dạng chủ đề dành cho các quý ông, những đầu sách này không chỉ mang đến những câu chuyện trải nghiệm thú vị mà còn giúp phái mạnh mở mang tư duy, chiêm nghiệm quý giá nhất.

reMarkable Paper Pro và Kindle Scribe: Sổ thông minh nào đáng mua hơn?

reMarkable Paper Pro là mẫu “máy tính bảng giấy” vừa được ra mắt, sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Khi đặt lên bàn cân so sánh với thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử Kindle Scribe nổi tiếng được phát hành lần đầu năm 2022, cả hai đều thể hiện những ưu điểm riêng, đáng để người dùng cân nhắc.