MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kinh nghiệm hợp tác kinh doanh từ triệu phú tự thân Marcus Lemonis

Người dẫn dắt chương trình The Profit của hãng thông tấn CNBC - triệu phú tự thân Marcus Lemonis đã chia sẻ bí quyết để các nhà khởi nghiệp gầy dựng sự nghiệp vào năm 2019.

Marcus Lemonis, triệu phú tự thân, người dẫn dắt chương trình "The Profit" của đài CNBC

Đừng làm việc cho công ty gia đình mà hãy làm việc cho bất cứ người nào sẵn sàng sa thải bạn, triệu phú tự thân Marcus Lemonis chia sẻ.

Marcus Lemonis đã có nhiều kinh nghiệm và trải qua nhiều khó khăn khi hợp tác làm ăn với bạn bè hay làm việc cho công ty của gia đình. "Nếu bạn có thể, đừng bao giờ hợp tác kinh doanh với bạn bè hay người trong gia đình", vị triệu phú đưa ra lời khuyên trên CNBC Make It.

Lemonis từng làm việc tại đại lý bán hàng của ông nội ở Miami sau khi tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, vị triệu phú chia sẻ với tạp chí Inc. vào năm 2014 rằng quá trình làm việc với gia đình luôn tạo ra bầu không khí căng thẳng, áp lực.

Từ chính thực tế của bản thân, Lemonis hiểu rõ làm việc với gia đình chỉ mang lại kết cục "không mấy tốt đẹp". Các tác động từ gia đình khiến cho bạn khó có thể đưa ra được quyết định thay đổi nhân sự quan trọng. Ông cho biết thêm: "Tôi không biết làm sao bạn có thể tự tay sa thải bố hay con gái của bạn. Vấn đề này luôn có kết thúc không mấy tốt đẹp".

Tuy nhiên, từ chính kinh nghiệm này của bản thân đã giúp ông giải quyết được vấn đề kinh doanh công ty gia đình trong chương trình "The Profit" của mình, để từ đó đưa ra lời khuyên giúp các nhà kinh doanh phát triển và cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Vị triệu phú cho biết: "Tôi nghĩ điều tôi học được khi làm việc trong công ty gia đình chính là những khó khăn trong môi trường làm việc này".

Trong một tập phát sóng gần đây của The Profit,  Lemonis đã giúp 2 anh em cùng điều dành Công ty Tankfarm & Co. (một công ty kinh doanh may mặc tại nam California) định hướng tính cách đối lập của 2 người để có thể điều hành công ty tốt hơn. "Tôi luôn biết trước sẽ có những xung đột nhất định, cũng như sự khác biệt trong triết lý sống của mỗi người trong các công ty gia đình", Lemonis trả lời CNBC Make It.

"Sự tự cao của doanh nhân" là chủ đề tâm điểm mà vị triệu phú đưa ra trong chương trình The Profit vào tháng 7/2018. Khi đó, Lemonis khẳng định mạnh mẽ với vị khách mời - doanh nhân Dino Pavoni rằng: "Tôi không bao giờ làm ăn với người có lòng tự cao tự đại".

Theo Lemonis, kẻ thù của Pavoni chính là ông ta. Ông ta luôn tự cao về bản thân, thiếu tôn trọng người khác và "đó là gốc rễ cho mọi thất bại khi bạn là doanh nhân".

Lớn lên ở Florida, Lemonis nói rằng gia đình ông luôn dạy con cái bằng "quả đấm sắt" để đảm bảo mọi thành viên trong gia đình luôn luôn chú trọng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp.

Năm 12 tuổi, Lemonis bắt đầu dịch vụ cắt cỏ để kiếm tiền và bắt đầu công việc kinh doanh bánh kẹo với bạn bè. Sau đó, gia đình của Lemonis đưa vị triệu phú vào làm việc tại doanh nghiệp gia đình tại Miami. Điều này khiến ông không có cơ hội tham gia các trò chơi của một đứa trẻ như bóng chày hay cắm trại.

"Luôn làm việc chăm chỉ đã ăn sâu vào văn hóa của gia đình tôi" Lemonis nói. Nhưng điều này đã giúp ông phát triển mạnh mẽ đạo đức nghề nghiệp, học hỏi cách thích nghi trong môi trường người lớn, hòa nhập trong môi trường kinh doanh nhanh nhạy hơn.

Lemonis thừa nhận rằng việc dành ít thời gian hơn để làm việc và dành thời gian cho các hoạt động của một đứa trẻ có thể giúp ông phát triển các kỹ năng xã hội tốt hơn ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng, ông vẫn tin rằng việc phát triển đạo đức làm việc từ sớm đã giúp ông thành công trong kinh doanh như hiện nay.

Trong tập The Profit vào đầu năm 2018, Lemonis từ chối lời mời đầu tư từ một công ty may mặc có lợi nhuận thường niên đạt 1 triệu USD.

Lý do Lemonis từ bỏ cơ hội đầu tư là vì ông biết chủ doanh nghiệp may mặc này, Ray Odom, có công việc tay trái là dẫn chương trình phát thanh và chủ doanh nghiệp này đã lớn tiếng tự nhận mình là "một người phân biệt chủng tộc và tự cao tự đại."

Lemonis thừa nhận rằng điều này đã khiến ông cảm thấy "vô cùng khó chịu" mặc dù doanh nhân Odom cho rằng câu nói đó không thể nói nên tính cách của ông. Nhưng triệu phú Lemonis khẳng định ngay rằng "tôi không đầu tư chỉ đơn giản bởi tôi cảm thấy khó có thể hợp tác suôn sẻ với ông ấy và tôi không muốn có bất kỳ cuộc cãi vã nào khi làm kinh doanh".

"Tôi có thể khắc phục các vấn đề kinh doanh như quy trình kinh doanh, giải quyết vấn đề thuế hay cải thiện môi trường làm việc", Lemonis nói với Odom, "nhưng tôi không thể thay đổi tính cách của một người vì tôi cảm thấy đó là một người phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính. Tôi chỉ làm việc với người tôi cảm thấy có thể hợp tác ăn ý”.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.