PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Nên tập luyện vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe nhất?

Chơi thể thao, tập gym hàng ngày là cực kỳ tốt và có lợi đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để bài tập phát huy được tối đa hiệu quả thì có nhiều thứ bạn cần phải lưu ý như: cách tập, chế độ ăn uống và thời điểmphù hợp. Vậy thời gian tập thể dục tốt nhất là lúc nào?

Rất nhiều nghiên cứu đã đưa ra kết quả mâu thuẫn nhau về thời điểm tốt nhất trong ngày để tập thể dục. Câu trả lời ngắn gọn để kết thúc cuộc tranh luận này chính là: Bất cứ khi nào bạn có thể tập luyện đều là thời điểm tốt nhất để thực hiện. Nhưng sự thật là vẫn có một thời điểm tối ưu để tập luyện, theo Shawn Arent, Tiến sĩ, C.S.C.S., chủ tịch Khoa Khoa học Thể dục tại Đại học Nam Carolina

Còn nhà sinh lý học Kristen Richers (Mỹ) lại cho rằng không có cái gọi là "thời gian tốt nhất" để tập thể dục áp dụng cho tất cả mọi người. Thời gian tốt nhất để tập luyện là một lựa chọn cá nhân, với điều kiện bạn có thể tập luyện một cách bài bản và đều đặn. "Tính nhất quán là quy tắc, nếu bạn muốn có kết quả tốt nhất cho việc luyện tập", chuyên gia nói. 

Vậy đâu là cách tìm thời gian tốt nhất để tập thể dục?

Một số nghiên cứu cho thấy một người thu được nhiều lợi ích nhất từ việc tập luyện trong khoảng giữa trưa đến chiều. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa sức mạnh trong quá trình luyện tập của mình, hãy tập trong khoảng thời gian đó. Tập luyện buổi chiều cũng có thể tối ưu hiệu quả cho sức bền. Trong một nghiên cứu đánh giá về tác động của thời gian tập luyện được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Sức mạnh và Điều hòa, các nhà khoa học kết luận rằng tập luyện vào buổi chiều cho phép những người tham gia nghiên cứu tập được thời gian lâu hơn trước khi kiệt sức.

Bên cạnh đó, lý do khiến một số người tập thể dục sớm đưa ra lý do cho thói quen tập luyện lúc bình minh của họ là nồng độ testosterone được cho là cao nhất vào buổi sáng. Điều này có thể đúng nhưng hiệu quả sẽ giảm dần khi bạn già đi. Đối với nam giới trên 45 tuổi, sự thay đổi về mức độ này bị giảm bớt. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn còn trẻ, việc có nhiều testosterone lưu thông hơn trong quá trình tập luyện dường như không tạo ra sự khác biệt.

Trong một nghiên cứu nhỏ, hàng chục người tham gia đã thực hiện các động tác uốn cong bắp tay bằng một tay, sau đó vào ngày hôm sau thực hiện các động tác uốn cong bằng tay còn lại, cùng với một loạt các bài tập chân nặng để tăng lượng testosterone lưu thông trong cơ thể. Khi kết thúc nghiên cứu, họ không thấy có sự khác biệt nào giữa tay phải và tay trái. Kết quả nội tiết tố tăng lên nhưng dường như không có tác dụng nhiều đối với sức khỏe chúng ta.

Thời gian thực sự tốt nhất để tập luyện

Theo chuyên gia, vấn đề không chỉ là tập luyện bất cứ khi nào có thể, mà bạn sẽ đạt được thành công cao nhất khi có thể thiết lập một lịch trình và tuân thủ nó. Bạn càng nhất quán và đều đặn về thời gian, thì cơ thể, chế độ ăn uống và trạng thái tinh thần của bạn sẽ càng có khả năng điều chỉnh theo những gì bạn đang cố gắng làm.

Chuyên gia cho biết thêm: “Tôi nghĩ có thể chia thành hai kiểu người. Thứ nhất, toàn bộ ngày làm việc của người này đè nặng lên họ vào buổi sáng. Vì vậy, nếu tập vào buổi sáng, họ sẽ phải gấp rút tập luyện và nghĩ về những gì sắp xảy ra: đi làm, đưa bọn trẻ đến trường và nhiều việc khác trong ngày hôm đó. Vậy đối với anh chàng này, tập luyện vào buổi chiều hoặc sau giờ làm việc có lẽ là tốt nhất. Kiểu người còn lại thì bị cuốn vào công việc cả ngày và thường bỏ qua buổi tập luyện, thì tốt hơn hết là anh ấy nên tập luyện vào buổi sáng”.

Khi việc tập luyện của bạn nhất quán ở cùng một thời điểm trong ngày, cơ thể bạn sẽ quen với việc tập luyện vào thời điểm đó. Và các nghiên cứu về việc thay đổi thời gian tập luyện cũng chứng minh điều này: Có đủ thời gian để thay đổi thời gian tập luyện, cơ thể họ sẽ thích nghi và hiệu suất của họ được cải thiện.

Ưu tiên giấc ngủ hơn mọi thứ

Tuy nhiên, có một lưu ý ở đây: Tập luyện vào đêm khuya có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Có bằng chứng rõ ràng cho thấy tập thể dục có thể tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Nhất là khi tập với cường độ cao vào cuối ngày, trong vòng vài giờ trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, những bài tập có cường độ thấp hơn, chẳng hạn như đi dạo hoặc tập thể dục nhịp điệu vừa phải, ngược lại có thể giúp bạn ngủ ngon. Vì vậy, nếu bạn muốn cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon thì hãy đi bộ vào đêm khuya.

Nói tóm lại, khoảng thời gian tập luyện tốt nhất sẽ không phải là một khoảnh khắc cụ thể nào đó trong ngày đối với tất cả mọi người, mà hoàn toàn phụ thuộc vào lịch trình và mục tiêu của bạn.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.