MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sao Việt hưởng ứng chiến dịch #thinkb4youdo - Vì một môi trường mạng thân thiện và an toàn

Chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok với mục tiêu kêu gọi mọi người chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt, nhiều thông điệp tích cực đã được lan toả bởi những người nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, v.v.

Sao Việt đồng loạt hưởng ứng chiến dịch #thinkb4youdo

Không gian mạng là nơi sinh hoạt của 4.3 tỉ người trên thế giới nói chung và hơn 68 triệu người dùng nói riêng tại Việt Nam. Ở đó, bên cạnh nội dung mang tính giáo dục, giải trí, vẫn còn tồn tại nhiều nội dung thiếu lành mạnh như tin giả, nội dung độc hại, xuyên tạc, v.v. Không ít bài đăng thiếu chính xác, gây hoang mang cho dư luận lại do chính người dùng chia sẻ. Vì lẽ đó, sự xuất hiện của chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok là một lời kêu gọi người dùng hãy dành thời gian suy nghĩ và cân nhắc thấu đáo trước khi đăng tải nội dung hoặc thực hiện những hành động nguy hiểm ở trên mạng.  

Được chính thức phát động từ ngày 22/07/2020, đến nay hashtag #thinkb4youdo đã thu hút được khoảng 123 triệu lượt xem tại Việt Nam và đang tiếp tục tăng. Góp phần vào kết quả này là sự nhiệt tình tham gia từ những người nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, v.v.

Chia sẻ về chiến dịch, Đức Phúc cho biết: "Đức Phúc vô cùng đồng cảm khi biết đến chiến dịch #thinkb4youdo từ TikTok. Là một người nghệ sĩ nên chắc chắn những vấn đề liên quan đến riêng tư cá nhân không thể nào tránh khỏi được. Qua #thinkb4youdo, Phúc muốn đề cao tinh thần tích cực và suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động ảnh hưởng đến sự riêng tư của người khác”.

[Link video của Đức Phúc]

Đối với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh tham gia #thinkb4youdo với lời kêu gọi cộng đồng mạng khi “thấy nội dung phản cảm, phải nhấn báo cáo ngay”. Nội dung không phù hợp sẽ không thể tồn tại nếu tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi. Chỉ một hành động nhỏ là nhấn báo cáo những nội dung sai phạm, mỗi người dùng có thể góp phần cùng các cơ quan kiểm duyệt xây dựng một cộng đồng mạng văn minh, lịch sự hơn.

[Link video của Châu Đăng Khoa]

Để thu hút được nhiều lượt xem và tương tác, nhiều người dùng đã chọn cách quay các video mạo hiểm như nhảy từ trên cao xuống, hay thực hiện các động tác nguy hiểm, v.v. Trọng Hiếu Idol đã kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi hành động với lời chia sẻ gần gũi, hóm hỉnh “Hiếu thích nhảy dã man nhưng Hiếu không muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm - hãy như Hiếu!”. Trong khi đó, video với hơn 400.000 lượt xem, ca sĩ Vũ Duy Khánh đã đề cập đến sự nguy hiểm của những lời nói trong phút thiếu suy nghĩ trên mạng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc ở ngoài đời. 

[Link video của Trọng Hiếu Idol]

Trong khi đó, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu góp phần lan toả chiến dịch với một chủ đề nhức nhối không kém: mạo danh trên mạng xã hội. Rất nhiều người mạo danh người khác trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo tài khoản giả của những người nổi tiếng để lừa đảo. Với #thinkb4youdo, Hồ Quang Hiếu đã nhắc nhở “đừng mạo danh người khác trên mạng xã hội” một cách hóm hỉnh và đầy sáng tạo thông qua hình ảnh những chiếc mặt nạ và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dùng. Video này của anh hiện có gần 300.000 lượt xem trên TikTok. 

[Link video của Hồ Quang Hiếu]

"Hiếu cảm thấy chiến dịch này thực sự mới lạ, giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn đến cho người dùng bằng hình thức video ngắn. Thay vì những nội quy, điều khoản được viết bằng chữ, giờ đây người dùng có thể dễ dàng hiểu và lan toả nội dung an toàn, có ý nghĩa đến cho cộng đồng mạng", ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã có đôi lời chia sẻ về chiến dịch.

Cùng lan toả những điều tốt đẹp với #thinkb4youdo 

Như một lời nhắc nhở hãy suy nghĩ trước khi đăng tải nội dung lên mạng sẽ góp phần mang đến một không gian mạng tốt đẹp hơn, #thinkb4youdo không chỉ là hashtag của một chiến dịch mà trở thành triết lý của cả một cộng đồng mạng văn minh. Đây chính là nền tảng quan trọng để tiến tới một môi trường mạng mang đến nhiều giá trị tích cực cho người dùng.

Bên cạnh sự hưởng ứng của những người nổi tiếng, TikTok khuyến khích người dùng tham gia chiến dịch #thinkb4youdo để mang lại một môi trường mạng lành mạnh chỉ với ba bước đơn giản: 

- Quay video với hashtag #thinkb4youdo và nhảy theo các động tác vũ đạo của chương trình.

- Đăng tải video cùng với hashtag #thinkb4youdo và đặt ở chế độ công khai.

- Chia sẻ video trên các nền tảng xã hội khác và mời bạn bè cùng tham gia.

Theo Men&life



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.

White Collection – Nốt nhạc thu lắng đọng từ Atelier Des Ors

Mùa thu là bản giao hưởng của ký ức và cảm xúc, nơi những nốt hương trở nên sâu lắng và tinh tế hơn bao giờ hết. Với White Collection, Atelier Des Ors mang đến ba sáng tạo khứu giác độc đáo, như những chương nhạc vàng dành riêng cho mùa thu.