PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Sao Việt hưởng ứng chiến dịch #thinkb4youdo - Vì một môi trường mạng thân thiện và an toàn

Chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok với mục tiêu kêu gọi mọi người chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt, nhiều thông điệp tích cực đã được lan toả bởi những người nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, v.v.

Sao Việt đồng loạt hưởng ứng chiến dịch #thinkb4youdo

Không gian mạng là nơi sinh hoạt của 4.3 tỉ người trên thế giới nói chung và hơn 68 triệu người dùng nói riêng tại Việt Nam. Ở đó, bên cạnh nội dung mang tính giáo dục, giải trí, vẫn còn tồn tại nhiều nội dung thiếu lành mạnh như tin giả, nội dung độc hại, xuyên tạc, v.v. Không ít bài đăng thiếu chính xác, gây hoang mang cho dư luận lại do chính người dùng chia sẻ. Vì lẽ đó, sự xuất hiện của chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok là một lời kêu gọi người dùng hãy dành thời gian suy nghĩ và cân nhắc thấu đáo trước khi đăng tải nội dung hoặc thực hiện những hành động nguy hiểm ở trên mạng.  

Được chính thức phát động từ ngày 22/07/2020, đến nay hashtag #thinkb4youdo đã thu hút được khoảng 123 triệu lượt xem tại Việt Nam và đang tiếp tục tăng. Góp phần vào kết quả này là sự nhiệt tình tham gia từ những người nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, v.v.

Chia sẻ về chiến dịch, Đức Phúc cho biết: "Đức Phúc vô cùng đồng cảm khi biết đến chiến dịch #thinkb4youdo từ TikTok. Là một người nghệ sĩ nên chắc chắn những vấn đề liên quan đến riêng tư cá nhân không thể nào tránh khỏi được. Qua #thinkb4youdo, Phúc muốn đề cao tinh thần tích cực và suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động ảnh hưởng đến sự riêng tư của người khác”.

[Link video của Đức Phúc]

Đối với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh tham gia #thinkb4youdo với lời kêu gọi cộng đồng mạng khi “thấy nội dung phản cảm, phải nhấn báo cáo ngay”. Nội dung không phù hợp sẽ không thể tồn tại nếu tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi. Chỉ một hành động nhỏ là nhấn báo cáo những nội dung sai phạm, mỗi người dùng có thể góp phần cùng các cơ quan kiểm duyệt xây dựng một cộng đồng mạng văn minh, lịch sự hơn.

[Link video của Châu Đăng Khoa]

Để thu hút được nhiều lượt xem và tương tác, nhiều người dùng đã chọn cách quay các video mạo hiểm như nhảy từ trên cao xuống, hay thực hiện các động tác nguy hiểm, v.v. Trọng Hiếu Idol đã kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi hành động với lời chia sẻ gần gũi, hóm hỉnh “Hiếu thích nhảy dã man nhưng Hiếu không muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm - hãy như Hiếu!”. Trong khi đó, video với hơn 400.000 lượt xem, ca sĩ Vũ Duy Khánh đã đề cập đến sự nguy hiểm của những lời nói trong phút thiếu suy nghĩ trên mạng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc ở ngoài đời. 

[Link video của Trọng Hiếu Idol]

Trong khi đó, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu góp phần lan toả chiến dịch với một chủ đề nhức nhối không kém: mạo danh trên mạng xã hội. Rất nhiều người mạo danh người khác trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo tài khoản giả của những người nổi tiếng để lừa đảo. Với #thinkb4youdo, Hồ Quang Hiếu đã nhắc nhở “đừng mạo danh người khác trên mạng xã hội” một cách hóm hỉnh và đầy sáng tạo thông qua hình ảnh những chiếc mặt nạ và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dùng. Video này của anh hiện có gần 300.000 lượt xem trên TikTok. 

[Link video của Hồ Quang Hiếu]

"Hiếu cảm thấy chiến dịch này thực sự mới lạ, giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn đến cho người dùng bằng hình thức video ngắn. Thay vì những nội quy, điều khoản được viết bằng chữ, giờ đây người dùng có thể dễ dàng hiểu và lan toả nội dung an toàn, có ý nghĩa đến cho cộng đồng mạng", ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã có đôi lời chia sẻ về chiến dịch.

Cùng lan toả những điều tốt đẹp với #thinkb4youdo 

Như một lời nhắc nhở hãy suy nghĩ trước khi đăng tải nội dung lên mạng sẽ góp phần mang đến một không gian mạng tốt đẹp hơn, #thinkb4youdo không chỉ là hashtag của một chiến dịch mà trở thành triết lý của cả một cộng đồng mạng văn minh. Đây chính là nền tảng quan trọng để tiến tới một môi trường mạng mang đến nhiều giá trị tích cực cho người dùng.

Bên cạnh sự hưởng ứng của những người nổi tiếng, TikTok khuyến khích người dùng tham gia chiến dịch #thinkb4youdo để mang lại một môi trường mạng lành mạnh chỉ với ba bước đơn giản: 

- Quay video với hashtag #thinkb4youdo và nhảy theo các động tác vũ đạo của chương trình.

- Đăng tải video cùng với hashtag #thinkb4youdo và đặt ở chế độ công khai.

- Chia sẻ video trên các nền tảng xã hội khác và mời bạn bè cùng tham gia.

Theo Men&life



Bình Luận

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.