MENANDLIFE
MENANDLIFE

Sao Việt hưởng ứng chiến dịch #thinkb4youdo - Vì một môi trường mạng thân thiện và an toàn

Chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok với mục tiêu kêu gọi mọi người chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt, nhiều thông điệp tích cực đã được lan toả bởi những người nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, v.v.

Sao Việt đồng loạt hưởng ứng chiến dịch #thinkb4youdo

Không gian mạng là nơi sinh hoạt của 4.3 tỉ người trên thế giới nói chung và hơn 68 triệu người dùng nói riêng tại Việt Nam. Ở đó, bên cạnh nội dung mang tính giáo dục, giải trí, vẫn còn tồn tại nhiều nội dung thiếu lành mạnh như tin giả, nội dung độc hại, xuyên tạc, v.v. Không ít bài đăng thiếu chính xác, gây hoang mang cho dư luận lại do chính người dùng chia sẻ. Vì lẽ đó, sự xuất hiện của chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok là một lời kêu gọi người dùng hãy dành thời gian suy nghĩ và cân nhắc thấu đáo trước khi đăng tải nội dung hoặc thực hiện những hành động nguy hiểm ở trên mạng.  

Được chính thức phát động từ ngày 22/07/2020, đến nay hashtag #thinkb4youdo đã thu hút được khoảng 123 triệu lượt xem tại Việt Nam và đang tiếp tục tăng. Góp phần vào kết quả này là sự nhiệt tình tham gia từ những người nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Hồ Quang Hiếu, Trọng Hiếu Idol, Vũ Duy Khánh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, v.v.

Chia sẻ về chiến dịch, Đức Phúc cho biết: "Đức Phúc vô cùng đồng cảm khi biết đến chiến dịch #thinkb4youdo từ TikTok. Là một người nghệ sĩ nên chắc chắn những vấn đề liên quan đến riêng tư cá nhân không thể nào tránh khỏi được. Qua #thinkb4youdo, Phúc muốn đề cao tinh thần tích cực và suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động ảnh hưởng đến sự riêng tư của người khác”.

[Link video của Đức Phúc]

Đối với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh tham gia #thinkb4youdo với lời kêu gọi cộng đồng mạng khi “thấy nội dung phản cảm, phải nhấn báo cáo ngay”. Nội dung không phù hợp sẽ không thể tồn tại nếu tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi. Chỉ một hành động nhỏ là nhấn báo cáo những nội dung sai phạm, mỗi người dùng có thể góp phần cùng các cơ quan kiểm duyệt xây dựng một cộng đồng mạng văn minh, lịch sự hơn.

[Link video của Châu Đăng Khoa]

Để thu hút được nhiều lượt xem và tương tác, nhiều người dùng đã chọn cách quay các video mạo hiểm như nhảy từ trên cao xuống, hay thực hiện các động tác nguy hiểm, v.v. Trọng Hiếu Idol đã kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi hành động với lời chia sẻ gần gũi, hóm hỉnh “Hiếu thích nhảy dã man nhưng Hiếu không muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm - hãy như Hiếu!”. Trong khi đó, video với hơn 400.000 lượt xem, ca sĩ Vũ Duy Khánh đã đề cập đến sự nguy hiểm của những lời nói trong phút thiếu suy nghĩ trên mạng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc ở ngoài đời. 

[Link video của Trọng Hiếu Idol]

Trong khi đó, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu góp phần lan toả chiến dịch với một chủ đề nhức nhối không kém: mạo danh trên mạng xã hội. Rất nhiều người mạo danh người khác trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo tài khoản giả của những người nổi tiếng để lừa đảo. Với #thinkb4youdo, Hồ Quang Hiếu đã nhắc nhở “đừng mạo danh người khác trên mạng xã hội” một cách hóm hỉnh và đầy sáng tạo thông qua hình ảnh những chiếc mặt nạ và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dùng. Video này của anh hiện có gần 300.000 lượt xem trên TikTok. 

[Link video của Hồ Quang Hiếu]

"Hiếu cảm thấy chiến dịch này thực sự mới lạ, giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn đến cho người dùng bằng hình thức video ngắn. Thay vì những nội quy, điều khoản được viết bằng chữ, giờ đây người dùng có thể dễ dàng hiểu và lan toả nội dung an toàn, có ý nghĩa đến cho cộng đồng mạng", ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã có đôi lời chia sẻ về chiến dịch.

Cùng lan toả những điều tốt đẹp với #thinkb4youdo 

Như một lời nhắc nhở hãy suy nghĩ trước khi đăng tải nội dung lên mạng sẽ góp phần mang đến một không gian mạng tốt đẹp hơn, #thinkb4youdo không chỉ là hashtag của một chiến dịch mà trở thành triết lý của cả một cộng đồng mạng văn minh. Đây chính là nền tảng quan trọng để tiến tới một môi trường mạng mang đến nhiều giá trị tích cực cho người dùng.

Bên cạnh sự hưởng ứng của những người nổi tiếng, TikTok khuyến khích người dùng tham gia chiến dịch #thinkb4youdo để mang lại một môi trường mạng lành mạnh chỉ với ba bước đơn giản: 

- Quay video với hashtag #thinkb4youdo và nhảy theo các động tác vũ đạo của chương trình.

- Đăng tải video cùng với hashtag #thinkb4youdo và đặt ở chế độ công khai.

- Chia sẻ video trên các nền tảng xã hội khác và mời bạn bè cùng tham gia.

Theo Men&life



Bình Luận

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.