PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Thanh lọc cơ thể và những điều quan trọng cần nhớ

Nếu đang có dự định thực hiện phương pháp Thanh lọc cơ thể mà vẫn loay hoay chưa biết làm sao với ba chất “thường bị hiểu lầm” – caffeine, đường, và cồn – hãy để bài viết dưới đây giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những chất này và cách áp dụng chúng để phương pháp này đạt hiệu quả cao nhất.

Phương pháp detox hay thanh lọc cơ thể hiện đang là một trong những xu hướng trong việc chăm sóc sức khỏe sau thời gian dài liên tục quay cuồng trong công việc và nạp quá nhiều muối, đường và chất kích thích.

Arie Schwwarts, giám đóc điều hành Trung tâm Abrahamson, một chuỗi các cơ sở tập trung vào việc điều trị các chứng nghiện từ “nghiện đồ ngọt” cho đến “nghiện hút thuốc,” chia sẻ: “Chúng ta tìm kiếm những cách thức khác nhau để phục hồi cơ thể của mình. Lượng độc tố tích tụ trong cơ thể sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến chúng ta: có thể từ chuyển hóa chậm, hay thèm đồ ngọt cho đến mất ngủ, và thậm chí là trầm cảm. Nhiều người lựa chọn phương pháp thanh lọc cơ thể như một cách thức an toàn để khắc phục tình trạng trên, chữa lành từ bên trong và bắt đầu một lối sống lành mạnh hơn.”

Phương pháp Thanh lọc cơ thể

Nếu có ý định thực hiện phương pháp thanh lọc cơ thể, hãy lưu ý đến những lời khuyên từ chuyên gia được chia sẻ bên dưới để hiểu rõ hơn về tác hại thực sự của ba chất thường được xem là có hại, tác động của chúng đến cơ thể, và liệu có đáng để từ bỏ chúng.

Caffeine

Hơn 90% người trưởng thành thường xuyên sử dụng chất này. Nó là một chất kích thích tự nhiên cho não bộ và hệ thần kinh trung ương, và cũng là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh của một số người (theo FDA, tối đa 400 miligam mỗi ngày, tức cỡ 4 đến 5 tách cà phê, được xem là an toàn cho sức khỏe người trưởng thành).

Ảnh: Unsplash

Khi nào caffeine được xem là có tác hại xấu đến sức khỏe? Schwartz chia sẻ rằng: “Sử dụng quá nhiều caffeine có thể mang lại ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không có chất này, cơ thể sẽ không hoạt động tốt với các triệu chứng như mất tập trung, mệt mỏi, nóng nảy, và đau đầu. Mọi thứ sẽ càng tệ hơn nếu bạn thêm đường vào”.

Lý do nên duy trì lượng caffeine nhất định là vì chất này đã được chứng minh là có lợi cho các hoạt động thể thao, trí nhớ, và giảm cân. Nhiều đánh giá trong nghiên cứu khoa học về cà phê được đăng tải trên Tạp chí Y học Anh (British Medical Journal) cho thấy việc uống một đến hai tách cà phê mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích chung cho sức khỏe chúng ta, bao gồm giảm đi nguy cơ mắc phải bệnh ung thư, hay các chứng bệnh về thần kinh, gan, và trao đổi chất.

Nếu có dự định cắt giảm lượng caffeine, bạn cần chú ý những điều sau: Bác sĩ Luiza Petre, bác sĩ tim mạch và là chuyên gia về kiểm soát cân nặng, cho biết: “Những ai có ý định giảm thói quen uống cà phê hoặc vì lý do y tế, hãy từ từ cắt bỏ. Việc từ bỏ ngay lập tức sẽ phản tác dụng với các triệu chứng như mệt mỏi, uể oải, chóng mặt, thiếu tập trung.” Một điều nữa cần lưu ý là loại cà phê decaf (cà phê không chứa caffeine) cũng chứa lượng caffeine nhất định – khoảng 7 miligam cho một ly.

Một tách cà phê trước khi tập thể hình, tại sao không?

Một tách cà phê trước khi tập thể hình không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích tương đương các thực phẩm chức năng mà còn là một giải pháp cực kỳ...

Đường

Khi nhắc đến “đường,” phần lớn sẽ nghĩ ngay đến những hạt bé bé màu trắng – chúng thường được gọi là sucrose, một chất tự nhiên thường có trong sữa, trái cây, và rau củ quả. Đường phụ gia (added sugar) là loại chúng ta nên lo ngại mà chủ yếu sẽ được tìm thấy trong các loại món tráng miệng, đồ uống, và những thực phẩm như mứt và siro. Lời khuyên từ FDA về lượng đường tối đa mà cơ thể nên hấp thụ là ít hơn 10% lượng calo một ngày

Ảnh: Men’s Health

Tác hại của đường: nó có thể dẫn đến sự thay đổi nội tiết tố insulin, ảnh hưởng đến năng lượng, tăng cảm giác đói, và tăng tình trạng kích ứng. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy những người có chế độ ăn uống nhiều đường thường có lượng cholesterol cực thấp, và dễ mắc phải chứng huyết áp cao và các tình trạng mãn tính khác.

Liệu đường có tốt cho sức khỏe: Đường là một dạng carb, mà carb thì lại là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Cho nên, đúng loại đường sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Phần lớn loại đường chúng ta ăn là hỗn hợp giữa fructose và glucose. Fructose được gan xử lí, còn glucose được nhanh chóng giải phóng vào dòng lưu thông máu. Điều đó có nghĩa, loại quả việt quất (blueberries) sẽ tốt cho sức khỏe về lâu dài vì chúng giàu dưỡng chất. Các vận động viên chuẩn bị thi đấu những bộ môn có cường độ cao như chạy nước rút hay các bài tập HIIT có thể chọn các món ăn giàu glucose như bánh mì nướng (toasts), bánh mì tròn (bagels), hay gel năng lượng để nhanh chóng phục hồi năng lượng.

Ảnh: Unsplash

Nếu quyết định cắt giảm lượng đường, cần nhớ điều này đồng nghĩa với việc cắt giảm lượng carb. Petre chia sẻ: “Cắt bỏ lượng đường khỏi khẩu phần ăn có thể khá khó khăn trong những ngày đầu vì những triệu chứng keto. Có nghĩa là, trong khoảng thời gian này, cơ thể sẽ tập điều chỉnh quá trình trao đổi chất khi sử dụng chất béo để cung cấp năng lượng, và các hóc-môn sẽ tự cân bằng lại. Cũng trong thời gian này, bạn nên tiêu thụ thêm chất điện giải, chọn thật phẩm lỏng, nhiều đạm, nước dùng xương, và súp để hỗ trợ quá trình chuyển đổi. Sau đó, cơ thể bạn sẽ được thanh lọc trong vòng từ ba đến năm ngày”.

Cồn

Mặc dù thường có mặt trong những buổi hội họp nhằm tăng tình cảm giữa các “huynh đệ,” nhưng cồn thực sự được xem là một chất có khả năng gây trầm cảm, có nghĩa là nó làm chậm các chức năng quan trọng bao gồm di chuyển và ăn nói. Và ngày càng có nhiều hơn tình trạng lạm dụng rượu ở độ tuổi ngày càng trẻ.

Ảnh: Unsplash

Khi nào thì tốt: Đôi khi, một chút rượu là một cách thư giãn vào cuối một ngày làm việc căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy uống rượu với cường độ từ ít đến vừa phải có thể tốt cho hệ tuần hoàn, và thậm chí có thể chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và sỏi thận.

Khi nào thì ảnh hưởng xấu: Có rất nhiều những ảnh hưởng mang tính tiêu cực về mặt tâm lý trong chứng nghiện rượu. Nhưng ngay cả những người uống rượu bình thường, quá nhiều rượu cũng có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn (viêc bạn đã gửi tin nhắn cho người yêu cũ vào lúc 1:30 sáng khi không đủ tỉnh táo không được xem là một vấn đề to tát). Cơ thể chúng ta sẽ chịu hậu quả do sử dụng rượu nặng – liên quan đến một số loại bệnh ung thư, và cũng có thể tác động đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể, đồng thời, làm bạn tăng cân.

Và hãy luôn ghi nhớ: Rượu sẽ được hoàn toàn đào thải khỏi cơ thể trong 24-48 giờ.

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.