MENANDLIFE
MENANDLIFE

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Chi Pu - Tôi không muốn giới hạn mình trong một khuôn khổ nào cả

Không thể phủ nhận Chi Pu đã có một cú bứt phá ngoạn mục trong năm qua khi đại thắng ở hai lĩnh vực vốn luôn đầy cạnh tranh khốc liệt là âm nhạc và điện ảnh. Dường như không gì có thể cản bước cô gái sinh năm 1993 này, kể cả những thách thức tưởng chừng vượt quá khả năng của cô.

KHẮT KHE HƠN TRONG LỰA CHỌN KỊCH BẢN

Điều gì khiến chị nhớ nhất về năm qua?

Năm 2019 là thời điểm tôi nhận được thành công từ ca khúc “Anh ơi ở lại” và vai chính trong bộ phim điện ảnh “Chị Chị Em Em”. Thành công này có thể được xem là đúng người, đúng thời điểm và từ những bài học quý giá. Thật ra không chỉ riêng 2019 mà mỗi năm trôi qua tôi đều tự nhìn lại những điều đã xảy ra trong năm cũ, cả chuyện tốt lẫn chuyện chưa tốt. Dù vậy, tôi không cảm thấy tiếc nuối gì cả, tất cả những chuyện xảy ra với mình dù đúng hay sai gì cũng có lý do của nó.

Nhân vật Nhi trong bộ phim “Chị Chị Em Em” được đánh giá là vai diễn hay nhất từ trước đến giờ của chị. Riêng cá nhân mình, chị đánh giá vai diễn này như thế nào?

Đây có thể được xem là vai diễn nặng ký nhất trong sự nghiệp điện ảnh của tôi tính đến thời điểm hiện tại. Trên thực tế, tôi luôn muốn hóa thân vào một vai diễn thật mới lạ, thật khác biệt so với các nhân vật mình từng thủ diễn trước đây. Cho đến khi cầm trên tay kịch bản “Chị Chị Em Em”, ngay lập tức tôi biết cơ hội đã đến với mình. Nhi là một nhân vật có tính cách đa chiều và có phần gai góc. Cô ranh ma, lém lỉnh nhưng tận sâu bên trong lại là một tâm hồn mong manh, dễ bị tổn thương. Đây hoàn toàn là một vai diễn khó và đầy thách thức. Thậm chí, không ít người khuyến cáo tôi hãy thận trọng trước khi nhận vai diễn này.

Áp lực lớn nhất khi thể hiện nhân vật này là gì?

Đó là sự biến hóa khôn lường trong tâm lý nhân vật. Cái khó của Nhi là sự thay đổi liên tục về mạch cảm xúc và tính cách. Lúc bấm máy, năm phút trước là một Nhi hiền lành, ngây thơ nhưng năm phút sau là một Nhi ranh ma, giả dối. Tôi phải đặt mình vào vị trí của Nhi và sống cùng với nhân vật này trong một thời gian dài để nắm rõ suy nghĩ, hành động và tính cách của cô. Đôi lúc tôi có cảm giác mình là người đa nhân cách trên trường quay “Chị Chị Em Em” vậy (cười).

Thành công này ắt hẳn sẽ khiến chị khó tính hơn trong việc lựa chọn kịch bản phim sắp tới?

Đúng là bản thân tôi từ trước đến giờ chưa có một vai diễn nào quá vượt trội, đánh dấu cột mốc thành công như “Em gái” cả, nên trước giờ việc chọn kịch bản cũng không quá khó khăn. Nhưng sau “Chị Chị Em Em”, tôi buộc phải khắt khe hơn vì Nhi đã có sức ảnh hưởng quá lớn đối với khán giả. Nếu vai diễn tiếp theo thành công thì quá tốt, tôi có cơ hội tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình. Còn không, đó là một nước cờ sai, tất cả sẽ quay về con số 0. Tôi cũng hy vọng vai diễn tiếp theo của mình sẽ mang câu chuyện khác lạ hơn, ẩn chứa trong đó nhiều bí mật giống với mô tuýp nhân vật “Nhi em gái”.

TÔI KHÔNG CÓ THÓI QUEN NGHĨ ĐẾN NHỮNG ĐIỀU TIÊU CỰC

Ở địa hạt âm nhạc chị cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi với “Anh ơi ở lại” chị đã khẳng định tên tuổi của mình một cách đầy thuyết phục. Phải chăng đây lại là một “quả ngọt” ngoài mong đợi khác?

Thật sự mà nói tôi đã có hai năm đầy khó khăn nên thành công của “Anh ơi ở lại” mang nhiều ý nghĩa đáng trân trọng. Nó giống như lời khẳng định cho những cố gắng bền bỉ với niềm tin rằng con đường mình đang đi là đúng. Thông qua đó, tôi cũng phần nào chứng minh cho khản giả thấy là Chi Pu hát ballad hoàn toàn ổn và sẽ còn hát được nhiều dòng nhạc khác nhau. Tôi không muốn giới hạn mình trong một khuôn khổ nào cả. Mọi người sẽ thấy một Chi Pu luôn sẵn sàng bứt phá và làm mới bản thân trên con đường âm nhạc.

Trong quá khứ, chị từng nhận nhiều phản hồi không tốt về kỹ năng thanh nhạc và diễn xuất. Động lực nào giúp chị vượt qua giai đoạn khủng hoảng ấy?

Những gì thuộc về quá khứ mà tiêu cực quá thì tôi hiếm khi nhớ đến lắm vì không muốn lan truyền năng lượng tiêu cực ấy đến mọi người xung quanh. Quan trọng nhất là lúc nào cũng phải nhìn về phía trước và dồn mọi quan tâm vào công việc hiện tại.

Với vị trí khá thuận lợi hiện tại, chị có nghĩ rằng đoạn đường sau này của mình sẽ dễ dàng hơn không?

Không hề. Những thành công này vừa là động lực, vừa là áp lực. Động lực là giúp mình nhận ra bản thân mình đang làm đúng và cố gắng đi tiếp. Áp lực là phải giữ vững phong độ và chất lượng tốt nhất có thể.

Tôi là người hiếu thắng nên lần này làm tốt thì lần sau càng phải làm tốt hơn. Vì vậy, tôi và cộng sự phải làm việc cật lực hết sức mình để không bao giờ phải dậm chân tại chỗ. Tôi cam đoan mọi người sẽ luôn được nhìn thấy một Chi Pu đa sắc, nổi bật và vô cùng ấn tượng. Nghe có vẻ hơi khó nhỉ? Nhưng càng khó thì tôi càng thích vì mình làm được thì đó mới là kỳ tích.

Với quyết tâm như vậy, không biết Chi Pu của năm 2020 sẽ có gì khác biệt?

Điều gì mà mọi người đang mong chờ thì phải càng bí mật, nếu bật mí hết thì còn gì là hấp dẫn (cười). Gây tò mò cho khán giả cũng là yếu tố mà tôi và cộng sự đặt ra cho những kế hoạch mới. Biết đâu ngay ngày mai sẽ ra mắt sản phẩm mới, hay phải nửa năm sau mới thấy Chi Pu nhen nhóm các dự án thì sao. Năm qua thành công đến với Chi Pu mở đầu bằng một bản ballad và đóng lại bằng một bộ phim điện ảnh. Nhưng chắc chắn trong năm 2020, tôi sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc hoành tráng hơn. Tôi muốn tạo dấu ấn sâu đậm hơn với khán giả về một Chi Pu yêu và “quậy phá” hết mình trong âm nhạc.

Cảm ơn những chia sẻ của chị

Thực hiện: Ngọc Lê

Trang phục: Chung Thanh Phong

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.