PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Người yêu sự yên tĩnh nên đi đâu tại Việt Nam?

Du lịch Việt Nam có rất nhiều điểm đến thú vị, nơi bạn có thể tạm gác lại những lo toan, buồn phiền, bỏ lại phía sau bao ồn ào, hối hả của cuộc sống để tìm về với sự bình yên trong tâm hồn mình.

Có bao giờ giữa những ồn ào và tấp nập của dòng người ngược xuôi nơi phố thị xa hoa, bạn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và mong muốn được tận hưởng sự tĩnh lặng? Vậy hãy cùng tìm hiểu một số địa điểm du lịch Việt Nam lý tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn trong bầu không khí yên bình nhé.

ĐÀ LẠT

Ảnh: Phuotvivu

Đứng đầu danh sách những địa điểm du lịch dành cho người yêu thích sự yên tĩnh chính là thành phố sương mù Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên rất phù hợp cho việc nghỉ dưỡng.

Khi đến Đà Lạt, bạn có thể chọn một quán cà phê mộc mạc, yên tĩnh để vừa ngắm cảnh phố núi, vừa nhâm nhi một ly cà phê ấm, đọc sách, đeo headphone và thả hồn mình vào không gian thơ mộng của cao nguyên Lâm Viên. Ngoài ra, bạn có thể tìm được sự tĩnh lặng, yên bình ở một số địa điểm tham quan nổi tiếng của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, thiền viện Trúc Lâm, viện Sinh học Tây Nguyên, bảo tàng Lâm Đồng…

Ảnh: vietnam-guide

Khi màn đêm buông xuống, ngoại trừ trung tâm của thành phố Đà Lạt, ở những vùng lân cận, sự yên tĩnh bao phủ khắp nơi, chỉ còn những ánh đèn đường, ánh sáng từ những nhà kính trồng hoa lấp lánh, huyền ảo, rực rỡ và sống động giữa phố phường thanh bình.

PHÚ QUỐC

Phú Quốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu màu xanh ngọc bích của biển và sự tĩnh lặng của những rặng dừa khi hoàng hôn buông xuống. Hiện nay, Phú Quốc là một trong những vùng biển hiếm hoi vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, chưa quá đông đúc như những địa điểm du lịch khác.

Ảnh: Sana24h

Ngâm mình trong làn nước mát, thả diều, chơi thể thao, đi bộ, đạp xe trên bờ biển… là những hoạt động vui chơi giải trí mà bạn có thể tham gia khi đến với Phú Quốc.

Ảnh: vietravel

CÔN ĐẢO

Côn Đảo là một huyện đảo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 180 km. Vào thời chiến tranh, Côn Đảo chính là nơi giam giữ những chiến sĩ yêu nước. Tuy nhiên, ngày nay, nó đã biến thành một thiên đường du lịch cho những ai yêu thích sự hoang sơ của một vùng đất chưa bị khai thác quá nhiều.

Ảnh: vntrip

Bên cạnh việc nghỉ dưỡng, du khách đến đây có thể thư giãn khi dạo bộ thong thả trên những bãi cát dài trắng tinh, đón lấy từng làn gió biển mát mẻ, đưa tay chạm vào những vạt nắng ấm áp, thả hồn theo màu xanh tĩnh lặng của biển cả và những con tàu ngoài khơi xa. Ngoài ra, ngắm san hô, cá heo, xem rùa biển đẻ trứng từ tháng 7 đến tháng 9 hay tham quan các di tích lịch sử cũng là những lựa chọn lý tưởng khi vi vu đến vùng biển này.

Ảnh: mytour

Tháng 5/2011, tạp chí Travel & Leisure xếp Côn Đảo vào danh sách những hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới. Lonely Planet cũng ca ngợi Côn Đảo là “thiên đường thiên nhiên với những cánh rừng rậm rạp, làn nước màu ngọc bích, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của bò biển, cá heo, rùa biển và những rạn san hô ngoạn mục”.

PHỐ CỔ HỘI AN

Nếu bạn yêu thích một không gian hoài cổ và yên ả thì đừng quên du lịch đến phố cổ Hội An – một di sản văn hóa cực kỳ nổi tiếng của Việt Nam. Ngày nay, đô thị cổ Hội An vẫn là một hình mẫu về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là kiểu kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố là những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng.

Ảnh: tintucvietnam

Đến Hội An, bạn sẽ có cơ hội dạo bước trên những con đường cổ kính, trò chuyện với những người dân địa phương cởi mở, rộng lượng và hiếu khách.

Ảnh: hoianimpression

HUẾ

Huế chắc chắn sẽ khiến bạn vấn vương mãi không thôi với vẻ đẹp cổ kính, bí ẩn và yên bình đến lạ của nó. Bạn có thể đứng trên cầu Tràng Tiền hoặc lên thuyền du ngoạn để ngắm dòng sông Hương hiền hòa, chậm rãi trôi, tham quan khu di tích Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, chợ Đông Đa, lăng vua Khải Định, cầu ngói Thanh Toàn…

Ảnh: mytour

Người ta thường ví cuộc sống của người dân xứ Huế như dòng sông Hương, cứ từ từ, không vội vã, ồn ào mà trầm mặc, sâu lắng, như nhà thơ Thu Bồn đã viết:

“Con sông dùng dằng con sông không chảy
Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu”.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy chán ngán nhịp sống vội vã của những thành phố năng động thì hãy đến và thử “làm quen” với Huế mộng mơ, ngọt ngào nhé.

Ảnh: @nhungk0i

MỘC CHÂU

Cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây, Mộc Châu mang vẻ đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ của một thiếu nữ vùng sơn cước ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ. Bên cạnh không khí thanh bình, yên tĩnh, Mộc Châu còn có các điểm tham quan nổi tiếng như Hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, các đồi chè, đồng cỏ…

Ảnh: flickr

Đặc biệt, tùy từng thời điểm trong năm, khi đến Mộc Châu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp nồng nàn của những loài hoa khác nhau như dã quỳ, hoa cải trắng, hoa ban, hoa mận, hoa đào…

Ảnh: flickr

SAPA

Một trong những địa điểm du lịch Việt Nam yên tĩnh mà bạn không thể bỏ qua là Sapa. Tạm biệt ánh đèn chốn phồn hoa để đến với Sapa, bạn sẽ tìm thấy cảm giác bình yên thực sự với cảnh sắc vừa lãng mạn vừa hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn. Không khí ở Sapa thích hợp để bạn sống một cách chậm rãi, giản dị. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi hòa mình vào thiên nhiên Tây Bắc với núi rừng hiền hòa, những cơn gió dịu dàng, tiếng chim hót trong veo…

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của hai tộc người thiểu số lớn tại Sapa là người Mông, người Dao ở bản Tả Van và bản Cát Cát.

Ảnh: blue planet studio

Ảnh: dronestagram

Theo Phái đẹp ELLE



Bình Luận

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Meliá Vinpearl Phú Quốc ra mắt các biệt thự cao cấp với thiết kế đặc quyền

95 căn biệt thự cao cấp, rộng 270 mét vuông được thiết kế với hồ bơi riêng, giường tắm nắng và sân hiên rộng mang tên The Level Villas của Meliá Vinpearl Phú Quốc sẽ mang đến hành trình trải nghiệm với các đặc quyền cao cấp.

Liên minh châu Âu khởi động dự án xoay quanh Thiết kế Bền vững với workshop về chủ đề Kiến trúc

Trong buổi chiều ngày 18.10.2024 vừa qua tại không gian S.pace (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra sự kiện đầu tiên của dự án do Liên minh châu Âu khởi xướng – ‘Giải thưởng Thiết kế Bền vững EU-Việt Nam’.

Vietnam Motor Show 2024 chính thức khai mạc với chủ đề “công nghệ mở tương lai xanh”

Hôm nay, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) chính thức mở màn tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của 19 thương hiệu xe cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ. Trong ngày đầu tiên, triển lãm đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt là sự ủng hộ của hàng trăm cơ quan báo chí và truyền thông. Điểm nhấn của triển lãm năm nay là loạt xe điện hoá và công nghệ xanh, khẳng định cam kết hướng đến tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô và xe máy.

Creed Absolu Aventus trở lại với hương thơm mang tính biểu tượng

Sau thành công của Creed Absolu Aventus vào năm 2023, tuyệt tác độc bản này quay trở lại năm 2024 đầy mong đợi với những thành phần tinh túy cùng kỹ nghệ điều hương đỉnh cao, tương tự như phiên bản trước đây.

Jisoo trở thành đại sứ của Tommy Hilfiger trong chiến dịch mùa Thu 2024

Chiến dịch được ghi hình tại thành phố New York, quê hương gắn bó với tên tuổi thương hiệu, tái hiện trọn vẹn nhịp sống sôi động, trẻ trung của nơi đây dưới góc nhìn của một ngôi sao, biểu tượng thời trang toàn cầu.

Biểu tượng Niche đầy bứt phá – MEMO PARIS Inverness

Bằng khả năng quan sát thực thụ cùng niềm đam mê với du lịch, MEMO PARIS nắm rõ bản chất của một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, để rồi uyển chuyển lồng ghép hơi thở của nghệ thuật tạo hương vào tác phẩm cùng tên - Inverness.

Vietnam Motor Show 2024: Khám phá toàn cảnh lịch trình triển lãm

Đến với triển lãm năm nay, khách tham quan sẽ được thưởng thức các màn trình diễn và giới thiệu xe đến từ 19 thương hiệu ô tô, xe máy danh tiếng trong 5 ngày, từ 23-27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

3 lý do để lựa chọn Premier Residences Phu Quoc cho kỳ nghỉ gia đình cuối năm

Nhận về giải thưởng danh giá “Khách Sạn Biển Dành Cho Gia Đình Hàng Đầu Châu Á” do World Travel Awards 2024 trao tặng, Premier Residences Phu Quoc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối năm của các gia đình khi đến với “đảo ngọc”. Tại khu nghỉ dưỡng, bên cạnh các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, du khách có thể thật sự “sống phong cách” với các hoạt động giải trí đầy sắc màu dành cho các bậc phụ huynh lẫn các bạn nhỏ.

Thế Giới Nệm tung deal triệu quà khủng mừng sinh nhật 15 năm

Thế Giới Nệm chính thức bước sang cột mốc quan trọng, kỷ niệm 15 năm thành lập. Để tri ân khách hàng đã đồng hành suốt hành trình dài này, công ty mang đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt với mức giá bất ngờ.

Trò chuyện cùng Ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành của Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia

Trong những năm gần đây, khi các vấn đề về môi trường và xã hội được chú ý hơn trên toàn cầu, các doanh nghiệp cũng càng chú trọng và có trách nhiệm hơn với tác động của mình lên những vấn đề này. Với Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, trách nhiệm này được thực hiện một cách chỉn chu và nghiêm túc, song hành cùng sự phát triển của công ty, thông qua Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R). Dưới sự lãnh đạo của ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chặng đường tương lai của công ty không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Polo – Từ môn thể thao của quý tộc đến biểu tượng văn hóa của nền công nghiệp nước hoa

Từ thế kỷ 17, Polo luôn được xem như là một trong những môn thể thao đại diện cho tinh thần quý tộc và gắn liền với vẻ thanh lịch, sang trọng... Như được truyền cảm hứng từ các giá trị ấy, bộ sưu tập Polo từ Ralph Lauren đã trở thành biểu tượng văn hóa cho phong cách lịch lãm và nam tính.

SYM Việt Nam tham gia triển lãm Việt Nam Motor Show 2024

Với thông điệp Đột phá mới Hành trình mới, SYM Việt Nam mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2024 (VMS) 12 mẫu xe với thiết kế ấn tượng cùng tính năng và tiện ích hiện đại.

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron hoàn toàn mới: Thiết kế ấn tượng với phạm vi hoạt động xa nhất trong các mẫu xe điện của Audi

Audi mở rộng danh mục xe điện với mẫu xe Q6 Sportback e-tron*, một trong những kiểu dáng xe được khách hàng ưa chuộng nhất. Thiết kế SUV mạnh mẽ, mang tính biểu tượng của Audi cho dòng Q6 SUV e-tron* kết hợp với những kiểu dáng đặc trưng của dòng Sportback. Các tỷ lệ hoàn hảo trong thiết kế càng trở nên rõ ràng hơn. Kết quả là mẫu xe sở hữu diện mạo tân tiến và thể thao hơn, đặc biệt thu hút những khách hàng quan tâm đến thiết kế. Q6 Sportback e-tron*, với những ưu điểm quen thuộc của nền tảng PPE (Premium Platform Electric) về khả năng vận hành, phạm vi hoạt động, hiệu suất và công suất sạc, một lần nữa chứng minh sự đa dạng và khả năng mở rộng. Với phần đuôi xe thể thao và những lợi thế từ thiết kế khí động học, Q6 Sportback e-tron performance* là mẫu xe có phạm vi hoạt động xa nhất trong dòng Q6, lên đến 656 km.

Khám phá ưu đãi đặt sớm tiệc ‘Mừng Xuân Như Ý’ tại nhà hàng Ngân Đình

Năm 2024 dần đi qua, mở ra một năm mới đang đến gần. Đó là lúc khởi đầu mùa xuân đầy niềm vui và hy vọng. Nhân dịp đặc biệt này, nhà hàng Ngân Đình của khách sạn Windsor Plaza mang đến chương trình ưu đãi đặt sớm cho tiệc “Mừng Xuân Như Ý” vô cùng hấp dẫn để tri ân khách hàng đã yêu mến và ủng hộ trong suốt năm qua.

Ixora Ho Tram by Fusion – khu nghỉ dưỡng cho những giờ phút gắn kết thêm chất lượng

Tiếp tục chứng minh vị thế là khu nghỉ dưỡng chuẩn năm sao với loạt dịch vụ - giải trí đẳng cấp, Ixora Ho Tram by Fusion tung loạt ưu đãi hấp dẫn và thật nhiều bất ngờ mới đón chờ du khách cùng người thương trong mùa lễ hội cuối năm này.

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đồng hành cùng hoạt động bảo tồn rạn san hô tại Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.