PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Kiếm chục nghìn USD từ nghề chế ảnh meme

Meme trở thành 1 phần không thể thiếu trên mạng xã hội và được đông đảo người dùng yêu thích. Còn tạo ra nội dung này là công việc mới, giúp người trẻ kiếm được số tiền không nhỏ.

Ở tuổi 25, Mac McCann (Mỹ) từng làm việc tại 3 cơ quan báo chí, công ty truyền thông khác nhau. Lần cuối, Mac bỏ nghề vì công việc ngày càng vất vả, trong khi mức lương ít ỏi.

Anh than phiền vì cơ hội nghề nghiệp ngày càng thưa thớt. Tuy nhiên, vận may cuối cùng cũng tìm đến Mac khi anh rẽ hướng sang làm công việc có phần lạ lẫm với số đông: kiếm tiền bằng cách tạo ra meme.

Theo Cambridge Dictionary, meme là một phần của phương tiện truyền thông, có thể là ý tưởng, hình ảnh hoặc video, thường mang tính chất hài hước và lan truyền nhanh chóng, trở thành văn hóa trên Internet.

Mac McCann (Mỹ) chuyển sang nghề sáng tạo meme sau khi từ bỏ công việc báo chí. Ảnh: Twitter.

"Người làm meme"

Thời đại học, chàng trai là khách quen của một quán bia tên Pluckers Wing Bar. Nhà hàng có chương trình khuyến mại miễn phí đồ uống dành cho vị khách nào có bài đăng hài hước nhất trên Twitter trong ngày.

Có năng khiếu tạo ra các nội dung “troll”, gây cười trên mạng xã hội, Mac thường xuyên giành được phần thưởng nho nhỏ đó. Khi mất phương hướng nghề nghiệp, anh nhớ lại chuyện năm xưa và quay trở lại phụ trách việc PR cho quán bia cũ vào năm 2018.

Nhiệm vụ của Mac bao gồm tạo ra một loạt meme và đăng tải chúng trên các nền tảng như Instagram, Facebook, Twitter và TikTok.

Các meme do Mac làm ra bám sát những gì cộng đồng mạng quan tâm mỗi ngày và đạt hiệu quả tương tác, chia sẻ như mong muốn. Tấm hình chế có nội dung châm chọc YouTuber tai tiếng Jake Paul của anh đạt gần 375.000 lượt thích và 10.000 lần chia sẻ.

Các meme với khả năng gây cười nhanh chóng trở thành công cụ truyền thông hiệu quả. Ảnh: Stock.

Công việc mới khiến Mac thấy hạnh phúc, tài năng không bị uổng phí và trên hết là cảm giác được trân trọng hơn so với lúc làm phóng viên. Chàng trai không tiết lộ chính xác số tiền kiếm được song cho hay thu nhập từ nghề này giúp anh sống thoải mái, dư dả hơn trước.

“Người làm meme” chưa được coi là một phần chính thức trong ngành tiếp thị hay truyền thông. Nhưng không thể phủ nhận 2 lĩnh vực này đang coi ảnh chế là công cụ quan trọng để có lượng tương tác lớn.

Nhiều công ty từ nhỏ đến lớn đang cố gắng tạo sự lan truyền thông qua shitposting - thuật ngữ nói đến cảm giác gây cười, hài hước được thanh thiếu niên yêu thích trên mạng xã hội.

Chiến thuật truyền thông này ngày càng phổ biến, còn việc chế meme trở thành “công việc tuyệt vời” được giới trẻ săn lùng.

Tháng 8, công ty bia Anheuser-Busch của Mỹ đăng tuyển tìm người thực hiện quảng cáo theo phong cách meme với mức lương 15.000 USD cho một hợp đồng 3 tháng.

Chán nản khi meme bị chê nhạt

Những người kiếm được nhiều tiền nhất phải kể đến các chủ sở hữu những trang chuyên đăng tải meme trên Instagram như GrapeJuiceBoys, nơi nhận làm quảng cáo qua hình thức ảnh chế.

Đầu năm 2020, tỷ phú Michael Bloomberg trong cuộc chạy đua Nhà Trắng đã tìm đến đội ngũ của GrapeJuiceBoys để tạo ra một hình ảnh vui nhộn cho ông trước thềm bầu cử sơ bộ.

Trước khi trở thành xu hướng truyền thông hiệu quả, những người trẻ tuổi mất khá nhiều thời gian để thuyết phục các cấp trên của họ rằng shitposting là cách tiếp thị thu hút nhiều người.

Meme mang lại trải nghiệm quý giá cho người tiêu dùng: một cảm giác được hiểu, nhẹ nhõm và khiến họ bật cười. Ảnh: Vox.

“Tôi phải bỏ ra nhiều công sức để khiến sếp tin rằng meme sẽ là cách giúp quán bia được nhiều khách hàng biết tới”, Mac kể. Theo chàng trai, số lượng người theo dõi cửa hàng trên các nền tảng khác nhau đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba kể từ khi anh nhận việc mới.

“Tôi không bận cạnh tranh với các đối thủ khác. Ưu tiên của tôi là bám sát những gì thời sự, hài hước đang xảy ra để thu hút sự chú ý của bạn giữa vô số nội dung khác trên mạng”, anh nói.

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi những người như Mac phải vận động trí óc liên tục, lúc nào cũng để ý đến những thứ diễn ra xung quanh.

Mac thừa nhận nhiều lúc anh trở nên buồn bực, chán nản và bất an khi quá lâu chưa tạo ra thứ gì “viral” trên mạng. Khi một meme bị chê bai là nhạt nhẽo, anh càng thấy hoang mang hơn.

“Khi tôi pha trò và không được hưởng ứng, điều đó ổn thôi. Kể cả khi chúng được đông đảo người like, share, cuộc đời cũng không có gì thay đổi, không có lợi ích gì về tiền bạc. Nhưng khi mọi người nói meme tôi tạo ra thật tệ, nó có thể gây tác động xấu lên công việc của tôi. Đó không phải là vấn đề cá nhân tôi nữa”.

Joe Gagliese, người đồng sáng lập công ty truyền thông Viral Nation, đánh giá quảng cáo dựa trên meme mở ra một chiều hướng nhận thức hoàn toàn mới cho bất kỳ thương hiệu nào sẵn sàng bỏ tiền ra. Lý do là chúng dễ phát hiện hơn rất nhiều so với các bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội hay truyền hình.

Tháng 9, thương hiệu bánh ngọt Dunkin (Mỹ) đã tung ra một loạt meme trên Instagram để kỷ niệm “Ngày bánh donut quốc gia.”

“Meme mang lại trải nghiệm quý giá cho người tiêu dùng: một cảm giác được hiểu, nhẹ nhõm và khiến họ bật cười”, Joslin Higgins, giám đốc truyền thông tại Dunkin, cho biết.

Theo Zing News



Bình Luận

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.

Tái tạo năng lượng cùng gia đình với trải nghiệm hè độc bản tại Six Senses Côn Đảo

Trải nghiệm một mùa hè không thể quên tại Six Senses Côn Đảo—nơi thiên nhiên nguyên sơ hòa quyện cùng những hoạt động ý nghĩa, giúp cả gia đình gắn kết và tận hưởng từng khoảnh khắc đáng nhớ. Nép mình bên cạnh Vườn Quốc gia Côn Đảo, khu nghỉ dưỡng là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tái tạo năng lượng và mở ra hành trình khám phá độc bản đầy cảm hứng.

EUROSTYLE RA MẮT SHOWROOM MONOBRAND ĐẦU TIÊN CỦA LEMA TẠI VIỆT NAM

Eurostyle, thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nội thất xa xỉ và bất động sản hàng hiệu, tự hào khai trương showroom monobrand đầu tiên của Lema tại Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng, hứa hẹn thay đổi diện mạo ngành nội thất Việt Nam, mang đến một không gian trải nghiệm đẳng cấp, nơi hội tụ tinh hoa chế tác Ý và thiết kế sáng tạo.

UNIQLO lần đầu tiên mang đến không gian trải nghiệm sản phẩm chống tia UV ngoài trời cho khách hàng Việt Nam

Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, sản phẩm có khả năng ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Theo tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm mang đến các thiết kế đa dạng kiểu dáng, màu sắc cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, giúp cả gia đình tự tin tận hưởng ánh nắng mùa hè.

ASUS chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam

ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam. Toạ lạc tại 161 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội, Cửa hàng trải nghiệm ASUS là không gian nơi người tiêu dùng có thể khám phá đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm của ASUS, từ các dòng laptop cao cấp cho người dùng văn phòng, laptop gaming dành cho game thủ và người dùng yêu cầu hiệu năng mạnh nhất, laptop chuyên biệt cho nhà sáng tạo nội dung, đến dòng sản phẩm cho doanh nghiệp. Đồng thời, cửa hàng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia ASUS, mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp cho khách hàng.

ASUS công bố ExpertCenter P500 Mini Tower - Hiệu suất đỉnh cao, tiết kiệm tối đa

ASUS vừa ra mắt máy tính để bàn ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower (P500MV) tại Việt Nam, được thiết kế hướng đến các doanh nghiệp nhỏ với nhu cầu về hiệu suất cao và mức giá hợp lý. Được trang bị bộ vi xử lý lên đến Intel® Core™ i7 mới nhất, cùng với thiết kế tản nhiệt ASUS Tower Air Cooler mới, P5 Mini Tower cung cấp hiệu năng TDP lên tới 95W — mang lại hiệu suất tối đa tốt hơn 30% so với các dòng máy khác trong cùng phân khúc. Với hiệu quả năng lượng vượt trội, chiếc máy tính để bàn mới này cung cấp hiệu suất mạnh mẽ nhưng đồng thời tiết kiệm tới 38% năng lượng.

Trải nghiệm kỳ nghỉ tinh tế giữa lòng phố biển Nha Trang tại khách sạn Potique

Nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn giữa thiên nhiên biển cả và không gian văn hóa Đông Dương sang trọng, Potique – khách sạn 5 sao mang dấu ấn kiến trúc Đông Dương giữa trung tâm thành phố Nha Trang – giới thiệu chương trình ưu đãi phòng nghỉ “Rest n Relax”, áp dụng cho các lưu trú từ nay đến 31/05/2025.

Tiếp nối di sản 29 sao Michelin, Olivier Elzer mang đến JW Marriott Phú Quốc ẩm thực Pháp trứ danh kết hợp với Địa Trung Hải

Giữa lòng khu nghỉ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa sang trọng bậc nhất đảo ngọc, tỏa sáng ‘ngọc hồng’ Pink Pearl –chốn ẩm thực kiêu sa danh tiếng với diện mạo ẩm thực hoàn toàn mới. Dẫn dắt các thực khách sành ăn đến với ẩm thực đặc trưng của miền duyên hải rực rỡ nước Pháp, tinh thần hào sảng Địa Trung Hải được khắc họa qua những món ăn khiến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp nơi đây trở nên đặc sắc hơn.

Calvin Klein bùng nổ visual cùng dàn sao quốc tế đình đám trong chiến dịch Xuân Hè 2025

Calvin Klein chính thức giới thiệu chiến dịch Xuân Hè 2025, quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới như Mingyu, Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein, Lily Collins, Cha Eun Woo cùng nhiều tên tuổi đình đám khác. Chiến dịch khắc họa tinh thần tuổi trẻ rực rỡ, tràn đầy năng lượng, tôn vinh cá tính độc đáo của từng nhân vật qua những thiết kế denim mang dấu ấn riêng.