MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Henri Hubert: “Đừng tự lừa dối mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số”

Là con người, ai cũng có những nỗi sợ, và thời gian chính là nỗi sợ lớn nhất. Phụ nữ sợ thời gian làm phai tàn đi nhan sắc, đàn ông sợ mình không có đủ thời gian để làm những điều mình muốn. Ấy vậy mà có những người luôn tự cho rằng “Tuổi tác chỉ là một con số”. Liệu con người có đang huyễn hoặc bản thân mình hay không?

Tuổi tác - Sự ám ảnh vô hình & câu nói “Tuổi tác chỉ là một con số”

Mọi người thường hay tung hô câu nói “tuổi tác chỉ là một con số” mỗi khi gặp một vấn đề nào đó: khi hai người yêu nhau mà xen giữa họ là khoảng cách về tuổi tác, hay khi một người đạt được điều gì đó hay ho ở tuổi xế chiều. Phải chăng người ta truyền tai nhau câu nói này để tự tiếp thêm sức mạnh cho bản thân, để sống cho thêm phần kiêu hãnh?

Đúng, nhưng chưa đủ. Nếu vậy, vì sao phụ nữ cứ phải tranh nhau làm đẹp, cố gắng níu giữ hương sắc tuổi thanh xuân, vì sao đàn ông cứ phải cố gắng có được sự nghiệp trước tuổi 30? Con người thật lạ, họ có cái đích rõ ràng nhưng lại phủ nhận cuộc chạy đua. Năm tháng hằn lên khoé mắt ta những vết chân chim, những hạt bụi thời gian trên mái tóc, và đang tâm làm “hệ điều hành" của mỗi người chậm đi trông thấy. Vậy tại sao con người ta cứ phải cố chấp phớt lờ thời gian?

Ellen DeGeneres - người dẫn chương trình với câu nói nổi tiếng “Tuổi tác chỉ là con số". Ở tuổi 60, bà vẫn tràn đầy năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho hàng triệu người xem trên khắp thế giới

“Đừng tự huyễn hoặc mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số”

Tôi cũng từng là “chúa tể của những sự trì hoãn". Hôm nay chưa làm xong, mai cũng được. Tuần này ăn bậy bạ, tuần sau detox bù. Tháng này chưa đi tập, hẹn tháng sau. Năm nay chưa đi du lịch cùng mẹ, để năm sau. Quay đi quẩn lại, thời gian trôi qua mà mình vẫn cứ 
“lạc trôi" với bao dự định dang dở. “Ôi dào, tuổi tác chỉ là con số" - tôi tự nhủ.

Cảm thức thời gian của tôi đã thay đổi hoàn toàn khi gặp Henri Hubert - một nhân vật có tiếng trong làng thời trang Việt Nam. Ở tuổi 60, người đàn ông này khiến tôi kinh ngạc với vẻ ngoài hào hoa, phong độ như một quý ông ở độ tứ tuần. 

Mặc vest cùng giày thể thao, Henri tạo cho người ta cảm giác ông trong tư thế sẵn sàng dịch chuyển, nhanh nhẹn như một chú báo sa mạc. Không những ngoại hình, mà tâm hồn và trí tuệ của người đàn ông này cũng tinh anh và tràn đầy nhựa sống. Là giám đốc sáng tạo một công ty truyền thông, ông giữ cho mình đôi mắt háo hức nhìn cuộc sống như một đứa trẻ với sự kinh ngạc mãi không vơi. Tôi buộc phải thốt lên: “Tuổi tác chỉ là con số, đúng không Henri?” để rồi bị ông bác ngay lập tức: “Đừng tự huyễn hoặc mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số đâu”.

Một người trông còn trẻ trung như vậy, tại sao phải quan tâm đến ý niệm thời gian? 

Tuổi tác cũng có nét đẹp của chính nó

“Ở mỗi độ tuổi, người ta đẹp theo một cách khác nhau. Một cô gái ở tuổi đôi mươi sẽ đẹp ở bờ mi cong, đôi má hồng. Đến tuổi 30, cô đẹp bởi sự nhiệt tình và hoài bão mình dành cho sự nghiệp. Người phụ nữ 40 thì lại khác, cái đẹp của cô được vun đắp bởi tình yêu của gia đình. Ở tuổi 50, ta có vẻ đẹp của “gái già”, đến từ những thành đạt và va vấp trong cuộc đời.” - Henri Hubert lý giải. Tuổi tác giống như những cột mốc để khi người ta nhìn lại, họ sẽ thấy họ đã gặp ai, đạt được gì trong cuộc đời và đã “mặn mà" hơn ra sao. 

“Tuổi trẻ là một món quà của tạo hóa, nhưng tuổi già lại là một công việc mang tính nghệ thuật” - Stanislaw Lec. Khi tích đủ nhiều, lượng sẽ biến thành chất. Ở một độ tuổi “chín” hoàn hảo, khi người ta đã có đủ sự trải đời, họ sẽ biết rộng lượng, sẻ chia và nâng đỡ kẻ khác đi qua đại lộ thênh thang của cuộc đời. 

Trong sự già đi, có vẻ đẹp của sự già đời!

“Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu?” - Phạm Lữ Ân

Chỉ những ai nhận thức được quỹ thời gian của mình có hạn, họ mới có thể sống “sâu" từng ngày. 

Sống “sâu", trước hết là sống có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình. Đừng để đến khi mắt không còn sáng, chân không còn nhanh, mắt không tinh anh và lục phủ ngũ tạng bắt đầu biểu tình lên tiếng, mới bắt đầu thốt lên câu nói “ giá như”. Khi còn trẻ, hãy cố gắng chăm sóc bản thân mình thật tốt để không phải hối tiếc về điều gì. Uống đủ nước, đi ngủ đúng giờ, đi bộ mỗi ngày 1 tiếng, cẩn trọng trong từng bữa ăn là những điều đơn giản bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay. 

Sống “sâu" còn là sống có trách nhiệm với người và với đời. Không ai đánh thuế lòng tốt, vậy ngại ngần gì mà không mở lòng hơn với những người xung quanh. Dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và bạn bè, bởi họ cũng như bạn, đều có “hạn sử dụng" ngắn ngủi của riêng mình. Bạn sống 80 năm, bạn sẽ ksống xanh - sạch - bền vững cho con người và môi trường. 
hông muốn phải để lại những hậu quả kéo dài hàng trăm năm cho Trái Đất, đúng chứ? Giảm thiểu rác thải nhựa hết sức có thể bạn nhé!

Và cuối cùng, xin bạn đừng quên, tuổi tác thật sự là con số. 

Global Wellness Day là một chương trình phi lợi nhuận được tổ chức tại 110 quốc gia trên thế giới với mong muốn đem đến một lối sống khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Các quốc gia tổ chức Global Wellness Day

Năm 2019, chương trình được tổ chức lần 2 tại Việt Nam với Henri Hubert (Giám đốc sáng tạo công ty Le Nom Vietnam) làm đại sứ truyền thông. Là người làm trong ngành thời trang lâu năm, Henri quan niệm rằng: “Cái đẹp không chỉ nằm ở áo quần, mà phải toát ra từ một cơ thể khỏe mạnh và

Năm 2019, chương trình được tổ chức lần 2 tại Việt Nam với Henri Hubert (Giám đốc sáng tạo công ty Le Nom Vietnam) làm đại sứ truyền thông. Là người làm trong ngành thời trang lâu năm, Henri quan niệm rằng: “Cái đẹp không chỉ nằm ở áo quần, mà phải toát ra từ một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn yêu đời yêu người bên trong.”

Henri Hubert chụp ảnh cùng món quà lưu niệm dành tặng mọi người

Global Wellness Day hiện diễn ra trên nhiều thành phố lớn như Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, tại những khách sạn và resort hàng đầu. Những hoạt động của chương trình bao gồm: yoga, nhảy zumba, học thái cực quyền, xây nhà bằng chai nhựa, workshop tái chế,... thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Men&life 



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.