PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

9 ghi nhớ để có được bản lĩnh đàn ông đích thực

Sự nam tính của phái mạnh thường hay bị đánh đồng với sức mạnh, tiền bạc, xe cộ vật chất,… thế nhưng đó là những khái niệm đã lỗi thời. Ngày nay, bản lĩnh đàn ông đích thực thường được thể hiện qua hành động cử chỉ nhiều hơn.

Trở thành một người đàn ông đích thực là một khái niệm cao hơn việc trở thành một người đàn ông ga lăng hay có ngoại hình lịch lãm. Đó là việc trở thành một con người có những quy tắc sống sao cho bản thân cảm thấy thoải mái, tự tin nhưng vẫn phải đảm bảo sự chính trực để mọi người lẫn bản thân bạn có thể tự hào. Về cơ bản, việc phấn đấu trở thành một người đàn ông đích trong thời đại mới là trở thành một người làm chủ được cuộc sống. 

Ảnh: journeychristianmagazine.com

Ảnh: journeychristianmagazine.com

1. Đàn ông đích thực không gồng mình trở thành một người khác

Đàn ông chúng ta thường có xu hướng thể hiện cho thế giới thấy hình ảnh họ muốn chứ không phải thể hiện con người thật sự của chúng ta. Nam giới xây dựng hình ảnh dựa trên những phẩm chất mà chúng ta nghĩ rằng nên có để đáp ứng sự mong đợi của gia đình, bạn bè, bạn gái, đồng nghiệp, nhà tuyển dụng. Chúng ta bận rộn cố gắng làm hài lòng mọi người khác đến mức đánh mất bản thân.

Lời khuyên ở đây là đừng để những ý kiến người ngoài ảnh hưởng quá nhiều đến việc ra quyết định của mình. Khi bạn sống để “phục vụ” người khác, bạn trở thành một phiên bản nhạt nhẽo của bản thân, bạn liên tục phải sửa đổi hành vi của mình  và mất đi bản sắc.

Ảnh: Askmen

Ảnh: Askmen

2. Đàn ông đích thực là người biết rằng “nhược điểm cũng là sức mạnh”

Thay vì gắn liền với hình ảnh yếu đuối, sự phô bày nhược điểm giờ đây cũng là một dạng sức mạnh. Tại sao? Bởi vì nó hạ thấp những định kiến đòi hỏi của xã hội dành cho người đàn ông, cho phép mọi người nhìn thấy con người thực sự của bạn, bao gồm cả những điểm yếu, sự sợ hãi và những nghi ngờ.

Cũng giống như điều 1, một người đàn ông đích thực ngày nay là người có thể cởi bỏ lớp mặt nạ giả tạo ra và tuyên bố với thế giới, “Xin chào, đây là tôi, con người thật sự của tôi. Nếu bạn chấp nhận và đến với tôi, thật tuyệt vời. Còn nếu bạn không chấp nhận, cuộc sống của tôi vẫn sẽ tuyệt vời thôi”.

Ảnh: Thought Catalog

Ảnh: Thought Catalog

3. Đàn ông đích thực biết dừng việc tự trách móc bản thân

Trong xã hội, chúng ta bị “nghiện” đánh giá mọi thứ và hầu hết thời gian chúng ta thậm chí không nhận thức được rằng chúng ta đang làm điều đó. Cứ như thể chúng ta được lập trình để liên tục đánh giá hiệu suất của mình: cách chúng ta nhìn, nghe, vui như thế nào,… và khi chúng ta không đáp ứng bất cứ tiêu chuẩn nào chúng ta tự đặt ra, chúng ta làm chính bản thân thất vọng, chúng ta sẽ trách móc bản thân.

Phán xét là một suy nghĩ mang tính phá hoại, và nó làm hạn chế khả năng phát triển bản thân. Cách duy nhất để ngừng làm việc đó là ngừng làm việc đó! Lần tới khi bạn nhìn vào gương, hãy chú ý đến những suy nghĩ xuất hiện – và nếu nó đang ở trong trạng thái phán xét, chỉ cần nói với chính mình: “Hãy dừng lại”. Chọn một ý nghĩ khác, tập trung vào thứ bạn thích về bản thân hoặc làm một khuôn mặt xấu xí buồn cười, và loại bỏ phán xét bằng tiếng cười! Vấn đề là: chú ý đến mức độ thường xuyên bạn đánh giá bản thân và nỗ lực để giảm bớt điều đó nhé!

Ảnh: menshealth.de

Ảnh: menshealth.de

4. Biết rũ bỏ quá khứ

Bạn có bao giờ suy nghĩ về những điều tồi tệ bạn từng làm trong quá khứ? Chắc hẳn rồi! Chúng ta luôn bám vào quá khứ và than trách, tự hỏi tại sao chúng ta làm điều đó hoặc không làm điều đó vào lúc đó, và điều này thật sự mệt mỏi! Nó không có ích gì cả! Hãy nhận ra điều này: bạn chỉ có thể làm hết sức mình nếu bạn ngừng đánh giá bản thân – quá khứ, hiện tại và tương lai. Coi đó như kinh nghiệm, biết ơn bài học quá khứ cho bạn, và tiếp tục tiến bước.

Ảnh: Irreverent Gent

Ảnh: Irreverent Gent

5. Đàn ông đích thực không xem những người đàn ông khác là đối thủ

Một số người có nhu cầu mãnh liệt để chứng minh bản thân khi họ tụ tập như thi đấu hình thể, đọ tửu lượng hay vật tay trên bàn nhậu,… đặc biệt là nếu có phụ nữ gần đó. Tại sao? Bởi vì bản năng sinh tồn của con đực còn sót lại trong chúng ta được Darwin nêu ra trong thuyết tiến hoá là, chỉ con đực khoẻ mạnh nhất mới đứng đầu chuỗi thức ăn và có quyền giao phối. Nhưng bỏ đi, đây là thời đại mới và những suy nghĩ đó đã quá lạc hậu. Là một người đàn ông đích thực, bạn có thể chọn không tham gia vào những cuộc cạnh tranh đó nếu bạn cảm thấy nó là vô bổ hoặc không vui. Nếu có người khiêu khích hay lôi kéo, hãy khéo léo và vui vẻ từ chối cũng như giữ bản thân ở phe trung lập.

Đàn ông thực thu xem nhau là chiến hữu, họ tìm thấy sự giúp đỡ, đi chơi thoải mái cũng như các cơ hội hợp tác với nhau thay vì ganh đua hay xem nhau như một mối đe dọa.

Ảnh: RedEye

Ảnh: RedEye

6. Ngừng đánh đồng tính trăng hoa với việc trở thành đàn ông đích thực

Một trong những khuôn mẫu thường gắn liền với hình ảnh nam tính là khả năng tình dục. Điều này rất sai vì bạn không cần điều đó để chứng minh bạn là ai. Số lượng người bạn lên giường cùng không phải là thước đo đánh giá giá trị của bạn. Mà bản lĩnh đàn ông đích thực được củng cố bằng tri thức, kỹ năng công việc cũng như sự ga lăng với phái nữ. Tăng giá trị bản thân trước và những người khác sẽ theo bạn. Lúc này, bạn sẽ ngừng việc “săn” tìm kiếm phụ nữ để thể hiện dấu ấn đàn ông của bản thân.

Ảnh: Matchmaker Joann Cohen

Ảnh: Matchmaker Joann Cohen

7. Biết chấp nhận hiện thực rằng không phải ai cũng ưa mình

Cần được mọi người yêu thích sẽ làm bạn phải hạ thấp bản thân để làm hài lòng người khác, và chắc chắn điều này làm bạn không còn là chính mình. Hãy suy nghĩ theo cách này: ý kiến của người khác – hay phán xét – có ý nghĩa gì với bạn? Nếu ai đó nghĩ bạn là thằng ngốc, bạn cần bao nhiêu thời gian, công sức và năng lượng để thuyết phục họ bằng cách khác? Ngoài ra, hãy tự hỏi, “Đã bao giờ nó hiệu quả chưa?” Cho phép bản thân không được yêu thích là một sự trợ giúp khá lớn đấy.

Điều mỉa mai là, một người đàn ông đích thực ít quan tâm đến việc có ai thích anh ta hay không – và anh ta thường là người dễ thương nhất trong phòng. Không phải vì anh ta to nhất, hay đáng sợ nhất mà vì anh ta là chính mình. Khi bạn không quan tâm đến những lời phán xét, bạn sẽ trở nên thoải mái hơn khi mọi người bên cạnh. Khi bạn tự tin và cởi mở, bạn tỏa ra một khí chất khiến mọi người bị thu hút. Khi bạn đang cố gắng chứng minh bạn có giá trị, thay vì biết bạn có giá trị, mọi người có xu hướng tránh xa bạn đấy.

Ảnh: Evergreen Efficiency

Ảnh: Evergreen Efficiency

8. Chấp nhận những rắc rối và sai lầm

Đàn ông chúng ta được xem là những người trụ cột trong gia đình, những người có trách nhiệm, những người có trách nhiệm lớn. Những định kiến đó khiến chúng ta rất khó chấp nhận sai lầm, nhưng nếu bạn chấp nhận sai lầm thì điều này sẽ giúp bạn tìm thấy sự tự do trong cuộc sống.

Nếu bạn làm phiền lòng ai đó, hãy tiếp bước và xin lỗi,… và dĩ nhiên sau đó hãy bỏ qua. Đừng mang gánh nặng xung quanh bạn trong nhiều năm. Việc xin lỗi vì gây ra sai lầm không làm bạn mất đi sự nam tính mà ngược lại còn khiến bạn trở thành một người đàn ông đích thực trong mắt số đông. Một người đàn ông đích thực không phải là người hoàng hảo. Bạn chỉ cần tận hưởng và có trách nhiệm với những lựa chọn của mình. Và nhận ra rằng tất cả chúng ta đều mắc sai lầm và điểu đó hoàn toàn ổn.

Nếu bạn muốn sửa chữa một sai lầm thì hãy cứ nói những câu đại loại như: “Tôi xin lỗi, tôi đã sai. Tôi có thể làm gì để bù đắp thiệt hại?” với sự chân thành. Câu thần chú này có thể sửa chữa tất cả các loại mối quan hệ và giúp bạn thoát khỏi gánh nặng từ những vấn đề trong quá khứ

Ảnh: VideoBlocks

Ảnh: VideoBlocks

9. Tự thúc đẩy những giới hạn mới cho bản thân

Khi bạn đã hiểu những quan niệm mới trong việc xây dựng bản lĩnh đàn ông đích thực của thời đại mới thì có nghĩa là bạn đã buông bỏ được những điều làm hạn chế bản thân. Bạn có thể tự tạo con đường của riêng bạn trong cuộc sống – và đó là một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất khi trở thành một quý ông. Bạn nhận ra rằng cuộc sống không phải chỉ xoay quanh những điều xảy ra với bạn; thay vào đó, đó là điều bạn làm và rèn luyện bản thân mình. Đó là tiềm năng của bạn!

Là một quý ông, bạn hãy luôn học hỏi, tò mò, sáng tạo và đam mê để tìm kiếm những chân trời mới.

Ảnh: Confidence With Women

Ảnh: Confidence With Women

Theo ELLE Man



Bình Luận

le Jardin Secret Saigon - Khu vườn Pháp bí ẩn giữa lòng thành phố

Một địa điểm lưu trú lý tưởng giữa lòng Thành phố, kết hợp giữa những tiện nghi hiện đại và nét ẩm thực hấp dẫn, trong không gian lâu đài Pháp lãng mạn vừa chính thức trở lại. Hứa hẹn sẽ trở thành toạ độ “check-in" mới lạ cho giới trẻ.

Tìm về chốn an tĩnh nơi Hồ Mây Núi Lớn

Trời chiều với những đám mây sà xuống trong ánh hoàng hôn bàng bạc, từng tốp du khách lặng ngắm khung cảnh phố biển Vũng Tàu từ độ cao 250m của ngọn Núi Lớn.

Prada Paradoxe Intense - Sự trở lại của làn hương biểu tượng

Prada lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu với hương thơm mới nhất - Prada Paradoxe Intense thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7.

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!