MENANDLIFE
MENANDLIFE

Xu hướng smartphone năm 2019

Màn hình gập, kết nối di động tốc độ cao 5G, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI)... được dự báo là xu thế của thị trường smartphone năm 2019 và cũng được kỳ vọng sẽ kích thích đổi mới thiết kế, gia tăng ứng dụng.

Điện thoại màn hình gập

Được dự báo sẽ phổ biến từ năm 2019 và trở thành xu hướng trong nhiều năm tiếp theo, do nỗ lực của các nhà sản xuất nhằm thoát khỏi lối mòn thiết kế lâu nay.

Xu hướng này manh nha từ 2018, khi FlexPai của Royole trở thành smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới có thiết kế gập, cho phép thay đổi kích thước từ máy tính bảng về smartphone. FlexPai có màn hình 7,8inch với bản lề dọc thân máy, khi cần có thể gập thành smartphone màn hình 4inch.

Samsung công bố sẽ tung ra mẫu smartphone gập đầu tiên năm 2019, các nhà sản xuất khác như Huawei, Lenovo hay Oppo, Xiaomi... cũng cho biết sẽ ra mắt thiết kế gập, dự báo nhiều mẫu sẽ có mặt tại Triển lãm Di động toàn cầu (MWC) diễn ra tại Barcelona đầu năm 2019.

Giá đắt đỏ là rào cản đối với thiết kế mới này, nhưng dự báo sẽ dần trở thành thiết bị đại trà trên thị trường.

Điện thoại 5G

Công nghệ 5G được dự báo sẽ phổ biến từ năm 2019 và mở ra kỷ nguyên mới cho thiết bị di động thông qua kết nối tốc độ cao và cung cấp trải nghiệm chất lượng.

Oppo mới đây đã công bố smartphone Find X kết nối thành công mạng 5G và tự tin là một trong những hãng đầu tiên ra mắt smartphone 5G thương mại từ năm 2019.

Hãng đã cùng Qualcomm và Keysight Technologies, công ty đo lường điện tử, trình diễn thành công kết nối dữ liệu 5G ứng dụng lướt mạng, phát lại video trực tuyến và gọi video.

OnePlus, Samsung, Sony, Huawei... đều tuyên bố ra mắt smartphone 5G vào năm 2019. Các hãng công bố tiến trình tích hợp 5G nhằm thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp mới, trong khi các nhà mạng cũng tập trung triển khai hạ tầng để phủ sóng 5G.

Dự báo đến 2020, số smartphone hỗ trợ 5G được xuất xưởng đạt đến 65 triệu máy do kỳ vọng tốc độ truy cập mạng 5G cho hiệu năng trung bình gấp 20 lần các công nghệ hiện tại và mạng tốc độ cao sẽ là nền tảng để phát triển video 8K, công nghệ VR và AR.

Đưa camera lên tầm cao

Camera kép là trào lưu của smartphone những năm gần đây nhưng tích hợp nhiều camera, camera 3 hay 4 ống kính dự báo bùng nổ từ năm 2019. Công nghệ camera cho smartphone được nâng lên tầm cao mới với các tính năng chuyên nghiệp như zoom quang học, chống rung, HDR, hiệu ứng 3D...

Apple được xem là thương hiệu đáng gờm của xu thế này, mặc dù đến nay chưa có công bố chính thức nào. Có thể Apple sẽ trình làng ít nhất 1 mẫu smartphone có 3 camera trên mặt lưng từ 2019 để hỗ trợ một trong những tính năng nâng cấp lớn nhất cho dòng iPhone 2019 là thực tế ảo tăng cường. Chưa kể, nếu Apple tung ra smartphone có bút cảm ứng sẽ là sự thay đổi đáng kể về thị hiếu tiêu dùng.

AI lên ngôi

Từ năm 2017, AI đã được các hãng đẩy mạnh và quảng bá như một công nghệ nổi bật trên smartphone, hỗ trợ chụp ảnh, bảo mật, tiết kiệm năng lượng... Năm 2018, công nghệ AI đạt các bước tiến lớn trên iPhone như Face ID, máy ảnh mặt trước TrueDepth có thể tạo bản đồ 3D khuôn mặt người dùng để đăng nhập thiết bị, xác thực ứng dụng...

Samsung, Google, Oppo cũng tiên phong trong ứng dụng AI cho smartphone. Các vi xử lý smartphone cao cấp hiện đều đưa vào các thành phần chuyên dụng để tích hợp AI, các ứng dụng AI trên smartphone nhờ đó sẽ đa tác vụ, các phần mềm hỗ trợ cho Google, Siri, Bixby đang tiếp tục được hoàn thiện và AI sẽ đưa smartphone lên tầm cao hơn.

Smartphone chuyên dụng

Khi thị trường đạt đến độ bão hòa, smartphone cũng được "phân khúc hóa" người dùng mà cộng đồng game được xem là một phân khúc lớn. Vì thế, các mẫu smartphone "hầm hố” sẽ tiếp tục ra đời.

ROG Phone là smartphone của Asus lần đầu tiên dùng màn hình Amoled 6inch FullHD+ 2.160x1.080 pixel trên tần số quét 90Hz, chuyên phục vụ người chơi game.

Đây cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ tản nhiệt buồng hơi 3D, có thể tự điều chỉnh chế độ tản nhiệt theo sử dụng thực tế, hoặc người dùng chủ động tăng, giảm nhờ phần mềm quản lý đi kèm.

Cùng với Asus, những hãng khác cũng tung ra những thiết kế "hầm hố” cho game thủ như Razer Phone hay BlackShark của Xiaomi.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.