MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

3 Chiến lược khuyến mãi giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số cuối năm

Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại phổ biến nhất thông qua việc tác động vào hành vi/tâm lý của người tiêu dùng bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Thế nhưng doanh nghiệp áp dụng thế nào để đạt được mục tiêu cho một cuối năm bùng nổ doanh thu.

Chiến lược khuyến mãi #1: Giảm giá thần tốc (Flash Sale)

Trong thế giới trực tuyến thì các chương trình khuyến mãi bùng nổ khủng khiếp, từ mặt trận Facebook đến các Marketplace như Tiki, Lazada, Sendo…thậm chí nếu bạn là người thường xuyên sử dụng email thì cứ mỗi dịp lễ nào đó (Black Friday, Cyber Monday, Merry Christmas, New Year…) thì bạn sẽ thấy dày đặc các email khuyến mại với tiêu đề có từ khóa: Flash Sale!!!

Với Flash Sales: Thương hiệu thường chọn lọc một số sản phẩm để áp dụng (không phải tất cả), sử dụng chiêu thức: Lấy một số sản phẩm mới, chất lượng nhất làm chất dẫn để đẩy nhiều nhất có thể các mặt hàng khác đang tồn kho. Ngoài ra có thể để đẩy hết hàng tồn kho và thu hồi lại vốn nhanh nhất.

Ưu điểm của Flash Sale

- Đẩy được số lượng lớn hàng tồn trong thời gian rất ngắn.

- Tăng lòng trung thành của khách hàng – cách để tri ân khách hàng tốt nhất.

- Thu hút khách hàng mới biết về thương hiệu, rủ bạn bè săn sale..

Nhược điểm của Flash Sale

- Doanh nghiệp giảm giá mạnh nên lợi nhuận sẽ giảm đáng kể. Biên độ lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bạn bán là bao nhiêu %? Giả sử 20%. Điều gì xảy ra nếu bạn chọn Flash Sale và giảm thêm 20 – 30% - điều này cần tính toán kỹ về mục tiêu để đạt được.

- Làm hư khách hàng của bạn. Bạn cứ đẩy mạnh Flash Sale (hoặc quá thường xuyên) dẫn đến việc khách hàng của bạn sẽ không còn “hồi hộp” hoặc không còn phải nghĩ đến chuyện đợi chờ, săn bắn nữa.

Chiến lược khuyến mãi #2: Mua món A tặng món B miễn phí

Theo bạn thì ưu đãi nào tốt hơn: Giảm giá 30% hay giảm giá up to 50%? - Rõ ràng là như nhau!. Nhưng đúng là không phải tất cả người tiêu dùng đều giỏi tính toán. Có một thực tế là mọi người đều hiểu rất rõ về giá trị của FREE – MIỄN PHÍ. Nên việc tặng thêm một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó cho hành vi mua hàng của họ có thể mang lại cho bạn những khách hàng mới hoặc trung thành với bạn hơn. Đối với các nhà bán lẻ (doanh nghiệp thương mại điện tử, tiểu thương, chủ shop hoặc con buôn chẳng hạn), một lời đề nghị mua A tặng thêm B có thể giúp họ có được nhanh chóng một lượng tiền mặt đáng kể đồng thời đẩy được nhiều hàng tồn kho.

Ưu điểm của mua A tặng B miễn phí:

- Đẩy được những mặt hàng khó bán (quà tặng kèm).

- Chủ động cho khách hàng trải nghiệm những mẫu sản phẩm mới.

- Không làm giảm giá trị của những loại mặt hàng ăn khách, sản phẩm đinh của doanh nghiệp.

Nhược điểm của mua A tặng B miễn phí:

- Khách hàng không hứng thú nếu thứ được tặng không phải thứ muốn mua

Chiến lược khuyến mãi #3: Phiếu chiết khấu trên hóa đơn

Đây là một thỏa thuận giữa bạn và khách hàng của bạn. Khách hàng có cơ hội tiết kiệm tiền, bạn có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn, miễn là chiết khấu vẫn cho phép bạn có lợi nhuận.

Ưu điểm của việc chiết khấu trên hóa đơn

-  Khách hàng cảm thấy kích thích ngay khi được trừ tiền mặt mà không cần quy đổi qua một phần quà hay thứ gì khác

Nhược điểm của chiết khấu trên hóa đơn

Cần lưu ý rõ với khách về chương trình chiết khấu, giảm giá, ví dụ như:

-  Khi giá trị sản phẩm thấp (có thể là dưới 100k), có thể sử dụng con số % để giảm giá.

-  Khi giá trị sản phẩm cao (từ 100k trở lên), có thể chọn sử dụng con số tuyệt đối để giảm giá

Khôn khéo khi lựa chọn để khuyến mãi nghe hấp dẫn nhất có thể

Chốt lại  bạn sẽ cần chuẩn bị những gì trước khi chạy một chương trình khuyến mãi hiệu quả:

-  Xác định rõ đối tượng mục tiêu nhắm tới (khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng)?

-  Xác định rõ khi nào bắt đầu, khi nào kết thúc, bán những sản phẩm nào, giảm giá bao nhiêu (tất nhiên, bạn cần phải tính toán được ROI trước khi quyết định X% là bao nhiêu)

-  Chuẩn bị sẵn hàng hóa và đội ngũ bán hàng (từ chốt sale đến đóng gói, vận chuyển) để đáp ứng kịch bản “xấu nhất” là tung chương trình ra là có thể bán hết sạch ngay lập tức.

-  Dựng Landing Page để giới thiệu về chương trình (Đảm bảo Landing Page thể hiện rõ các yếu tố: Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, khuyến mãi bao nhiêu %, áp dụng cho những sản phẩm nào và hướng dẫn mua hàng khuyến mãi). Bấm vào đây để xem hướng dẫn + mẫu Landing Page ngành hàng đặc trưng.

-  Nếu bạn có tệp Email thì bắn email, ngoài ra thông báo qua chatbot facebook cũng là một cách hiệu quả và tiết kiệm  để thông báo về chương trình khuyến mãi và kêu gọi họ đặt trước (Pre-Order).  Bấm vào đây để trải nghiệm Chabot miễn phí

- Nếu bạn có SMS thì bắn SMS vào đúng thời điểm mở khuyến mãi để nhắc nhớ khách hàng.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025