MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

3 Chiến lược khuyến mãi giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số cuối năm

Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại phổ biến nhất thông qua việc tác động vào hành vi/tâm lý của người tiêu dùng bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Thế nhưng doanh nghiệp áp dụng thế nào để đạt được mục tiêu cho một cuối năm bùng nổ doanh thu.

Chiến lược khuyến mãi #1: Giảm giá thần tốc (Flash Sale)

Trong thế giới trực tuyến thì các chương trình khuyến mãi bùng nổ khủng khiếp, từ mặt trận Facebook đến các Marketplace như Tiki, Lazada, Sendo…thậm chí nếu bạn là người thường xuyên sử dụng email thì cứ mỗi dịp lễ nào đó (Black Friday, Cyber Monday, Merry Christmas, New Year…) thì bạn sẽ thấy dày đặc các email khuyến mại với tiêu đề có từ khóa: Flash Sale!!!

Với Flash Sales: Thương hiệu thường chọn lọc một số sản phẩm để áp dụng (không phải tất cả), sử dụng chiêu thức: Lấy một số sản phẩm mới, chất lượng nhất làm chất dẫn để đẩy nhiều nhất có thể các mặt hàng khác đang tồn kho. Ngoài ra có thể để đẩy hết hàng tồn kho và thu hồi lại vốn nhanh nhất.

Ưu điểm của Flash Sale

- Đẩy được số lượng lớn hàng tồn trong thời gian rất ngắn.

- Tăng lòng trung thành của khách hàng – cách để tri ân khách hàng tốt nhất.

- Thu hút khách hàng mới biết về thương hiệu, rủ bạn bè săn sale..

Nhược điểm của Flash Sale

- Doanh nghiệp giảm giá mạnh nên lợi nhuận sẽ giảm đáng kể. Biên độ lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bạn bán là bao nhiêu %? Giả sử 20%. Điều gì xảy ra nếu bạn chọn Flash Sale và giảm thêm 20 – 30% - điều này cần tính toán kỹ về mục tiêu để đạt được.

- Làm hư khách hàng của bạn. Bạn cứ đẩy mạnh Flash Sale (hoặc quá thường xuyên) dẫn đến việc khách hàng của bạn sẽ không còn “hồi hộp” hoặc không còn phải nghĩ đến chuyện đợi chờ, săn bắn nữa.

Chiến lược khuyến mãi #2: Mua món A tặng món B miễn phí

Theo bạn thì ưu đãi nào tốt hơn: Giảm giá 30% hay giảm giá up to 50%? - Rõ ràng là như nhau!. Nhưng đúng là không phải tất cả người tiêu dùng đều giỏi tính toán. Có một thực tế là mọi người đều hiểu rất rõ về giá trị của FREE – MIỄN PHÍ. Nên việc tặng thêm một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó cho hành vi mua hàng của họ có thể mang lại cho bạn những khách hàng mới hoặc trung thành với bạn hơn. Đối với các nhà bán lẻ (doanh nghiệp thương mại điện tử, tiểu thương, chủ shop hoặc con buôn chẳng hạn), một lời đề nghị mua A tặng thêm B có thể giúp họ có được nhanh chóng một lượng tiền mặt đáng kể đồng thời đẩy được nhiều hàng tồn kho.

Ưu điểm của mua A tặng B miễn phí:

- Đẩy được những mặt hàng khó bán (quà tặng kèm).

- Chủ động cho khách hàng trải nghiệm những mẫu sản phẩm mới.

- Không làm giảm giá trị của những loại mặt hàng ăn khách, sản phẩm đinh của doanh nghiệp.

Nhược điểm của mua A tặng B miễn phí:

- Khách hàng không hứng thú nếu thứ được tặng không phải thứ muốn mua

Chiến lược khuyến mãi #3: Phiếu chiết khấu trên hóa đơn

Đây là một thỏa thuận giữa bạn và khách hàng của bạn. Khách hàng có cơ hội tiết kiệm tiền, bạn có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn, miễn là chiết khấu vẫn cho phép bạn có lợi nhuận.

Ưu điểm của việc chiết khấu trên hóa đơn

-  Khách hàng cảm thấy kích thích ngay khi được trừ tiền mặt mà không cần quy đổi qua một phần quà hay thứ gì khác

Nhược điểm của chiết khấu trên hóa đơn

Cần lưu ý rõ với khách về chương trình chiết khấu, giảm giá, ví dụ như:

-  Khi giá trị sản phẩm thấp (có thể là dưới 100k), có thể sử dụng con số % để giảm giá.

-  Khi giá trị sản phẩm cao (từ 100k trở lên), có thể chọn sử dụng con số tuyệt đối để giảm giá

Khôn khéo khi lựa chọn để khuyến mãi nghe hấp dẫn nhất có thể

Chốt lại  bạn sẽ cần chuẩn bị những gì trước khi chạy một chương trình khuyến mãi hiệu quả:

-  Xác định rõ đối tượng mục tiêu nhắm tới (khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng)?

-  Xác định rõ khi nào bắt đầu, khi nào kết thúc, bán những sản phẩm nào, giảm giá bao nhiêu (tất nhiên, bạn cần phải tính toán được ROI trước khi quyết định X% là bao nhiêu)

-  Chuẩn bị sẵn hàng hóa và đội ngũ bán hàng (từ chốt sale đến đóng gói, vận chuyển) để đáp ứng kịch bản “xấu nhất” là tung chương trình ra là có thể bán hết sạch ngay lập tức.

-  Dựng Landing Page để giới thiệu về chương trình (Đảm bảo Landing Page thể hiện rõ các yếu tố: Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, khuyến mãi bao nhiêu %, áp dụng cho những sản phẩm nào và hướng dẫn mua hàng khuyến mãi). Bấm vào đây để xem hướng dẫn + mẫu Landing Page ngành hàng đặc trưng.

-  Nếu bạn có tệp Email thì bắn email, ngoài ra thông báo qua chatbot facebook cũng là một cách hiệu quả và tiết kiệm  để thông báo về chương trình khuyến mãi và kêu gọi họ đặt trước (Pre-Order).  Bấm vào đây để trải nghiệm Chabot miễn phí

- Nếu bạn có SMS thì bắn SMS vào đúng thời điểm mở khuyến mãi để nhắc nhớ khách hàng.

Men&life



Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Đây là 5 siêu phẩm mới của MSI vừa ra mắt tại Computex 2025: Bất ngờ với chiếc laptop đập chất Mercedes-AMG!

MSI mang đến Computex 2025 loạt sản phẩm mới đầy ấn tượng như Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition, bộ đôi Stealth A16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport & Prestige 16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport và phiên bản nâng cấp Claw 8 AI+ Polar Tempest.