MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chân dung vị CEO đam mê DJ của ngân hàng Goldman Sachs

David Solomon - CEO của Goldman Sachs, không giống như những giám đốc điều hành cấp cao thường thấy. Năm ngoái, thu nhập của ông là 23 triệu USD, nhưng kể từ khi nắm quyền điều hành tại mảng ngân hàng đầu tư, thế chỗ của Lloyd Blankfein hồi tháng 10/2018, thì ông vẫn là một nhân vật đặc biệt của Phố Wall.

Chẳng hạn, Solomon, 57 tuổi, có một cái tên khác vào cuối tuần, đó là "D-Sol". Đó là thời điểm ông "chìm" vào đam mê của mình là làm DJ tại các quán bar ở New York, Miami và Bahamas. Chưa dừng ở đó, ông còn đi làm bằng tàu điện ngầm ở New York và thường tự mua cafe tới văn phòng.

Mới đây, trả lời phỏng vấn với Fortune, ông cho biết: "Tại sao bạn lại không đi tàu điện ngầm? Phương tiện này giúp bạn di chuyển nhanh chóng và hiệu quả. Thị trưởng của New York - Bill de Blasio có thể đi tàu điện ngầm, vậy tại sao CEO của Goldman Sachs lại không thể?"

Ông David Solomon, CEO của ngân hàng Goldman Sachs

Theo Fortune, các thành viên hiện tại trong hội đồng quản trị của Goldman Sachs không hài lòng với việc Solomon thường đi tàu điện ngầm. Tuy nhiên, điều đó cũng không có tác động đến ông ấy. Cũng giống như việc ông làm DJ đã trở thành "mỏ vàng" cho giới truyền thông, thì giờ đây những lời phản đối của hội đồng quản trị cũng không còn nữa.

Lần đầu tiên Solomon được New York Times tiết lộ có "nghề tay trái" là DJ vào năm 2017, khi đó ông là đồng chủ tịch của Goldman Sachs và đang trong quá trình được xem xét bổ nhiệm làm CEO. Solomon cho biết một số cộng sự đã khuyên ông nên bỏ chiếc "tai nghe" nếu muốn đảm nhiệm vị trí này và bản thân ông cũng lo ngại rằng nhiều người nhìn nhận ông một cách nghiêm túc. Ông chia sẻ: "Tôi suy nghĩ một lúc, rằng 'Tôi có thể làm điều này hay không?' Nhưng với sự ủng hộ của Blankfein, tôi quyết định vẫn gắn bó với công việc đó."

Vị CEO của một trong những ngân hàng lớn nhất nước Mỹ giãi bày: "Bạn biết không, đó chính là con người tôi và không ai có thể cản tôi không được chơi golf. Và tại sao tôi lại không nên làm điều đó, chỉ bởi tôi là một CEO hay sao?" Được biết, toàn bộ thu nhập từ công việc DJ ông đều sử dụng để làm từ thiện.

Hiện tại, khi đã trở thành "đầu tàu" của Goldman Sachs, Solomon muốn đảm bảo rằng ông được tôn trọng và ngưỡng mộ, chứ không phải là sợ hãi hay đố kị. Việc tự đi mua cafe và xuất hiện bất ngờ ở các cuộc họp cả ngày chính là những điều nhỏ nhặt để ông thể hiện điều đó. Hơn nữa, ông cũng cho phép các đồng nghiệp và khách sắp xếp cuộc hẹn mà không cần thông qua nhân viên lễ tân, họ chỉ cần đến và gõ cửa phòng làm việc. Hồi tháng 3, Solomon cũng thông báo ông nới lỏng quy định về trang phục của công ty, các nhân viên có thể mặc vest và cà vạt tuỳ ý.

Ngoài văn hoá công ty, thì năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí CEO của Solomon cũng gặp phải nhiều thách thức. Tổng doanh thu của Goldman Sachs đã giảm đáng kể từ năm 2010, khi các loại tài sản như trái phiếu và hàng hoá sụt giảm xuống mứng 37% trong doanh thu thuần, trong khi năm 2009 con số này là 72%.

Ngoài ra, Solomon cũng được giao nhiệm vụ lãnh đạo bộ phận ngân hàng thương mại của Goldman. Hồi tháng 8, Goldman cho ra mắt thẻ tín dụng đầu tiên hợp tác với Apple. Kể từ đó, ngân hàng này đã cung cấp khoản vay khoảng 10 tỷ USD đối với các chủ sở hữu thẻ Apple, một số trong đó lại không có lịch sử tín dụng hoặc điểm tín dụng ở dưới mức trung bình. Gần đây, Solomon đã phản đối những cáo buộc về tình trạng phân biệt giới tính của lập trình viên tạo ra ứng dụng Basecamp - David Heinemeier Hansson, khi nhà cho vay này đưa ra định mức sử dụng Apple Card.

Chưa dừng ở đó, đời tư của Solomon cũng rắc rối không kém. Vụ ly hôn của ông đã đi đến kết thúc vào năm 2018 và trong tuần thứ 2 làm CEO, trợ lý cũ của ông đã tự sát khi bị buộ tội ăn cắp rượu với tổng trị giá lên tới 1,2 triệu USD từ bộ sưu tập của ông. 

Tuy nhiên, dù có điều hành một ngân hàng đầu tư hay gặp phải nhiều vấn đề không tích cực trong quá khứ, thì ông vẫn nói: "Nếu tôi đã quyết định làm điều gì mình muốn, thì tôi vẫn nỗ lực thực hiện. Ý của tôi là, tôi sẽ cố gắng với khả năng cao nhất, hoặc sẽ không làm gì cả."

Theo Trí Thức Trẻ



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.