MENANDLIFE
MENANDLIFE

Chân dung vị CEO đam mê DJ của ngân hàng Goldman Sachs

David Solomon - CEO của Goldman Sachs, không giống như những giám đốc điều hành cấp cao thường thấy. Năm ngoái, thu nhập của ông là 23 triệu USD, nhưng kể từ khi nắm quyền điều hành tại mảng ngân hàng đầu tư, thế chỗ của Lloyd Blankfein hồi tháng 10/2018, thì ông vẫn là một nhân vật đặc biệt của Phố Wall.

Chẳng hạn, Solomon, 57 tuổi, có một cái tên khác vào cuối tuần, đó là "D-Sol". Đó là thời điểm ông "chìm" vào đam mê của mình là làm DJ tại các quán bar ở New York, Miami và Bahamas. Chưa dừng ở đó, ông còn đi làm bằng tàu điện ngầm ở New York và thường tự mua cafe tới văn phòng.

Mới đây, trả lời phỏng vấn với Fortune, ông cho biết: "Tại sao bạn lại không đi tàu điện ngầm? Phương tiện này giúp bạn di chuyển nhanh chóng và hiệu quả. Thị trưởng của New York - Bill de Blasio có thể đi tàu điện ngầm, vậy tại sao CEO của Goldman Sachs lại không thể?"

Ông David Solomon, CEO của ngân hàng Goldman Sachs

Theo Fortune, các thành viên hiện tại trong hội đồng quản trị của Goldman Sachs không hài lòng với việc Solomon thường đi tàu điện ngầm. Tuy nhiên, điều đó cũng không có tác động đến ông ấy. Cũng giống như việc ông làm DJ đã trở thành "mỏ vàng" cho giới truyền thông, thì giờ đây những lời phản đối của hội đồng quản trị cũng không còn nữa.

Lần đầu tiên Solomon được New York Times tiết lộ có "nghề tay trái" là DJ vào năm 2017, khi đó ông là đồng chủ tịch của Goldman Sachs và đang trong quá trình được xem xét bổ nhiệm làm CEO. Solomon cho biết một số cộng sự đã khuyên ông nên bỏ chiếc "tai nghe" nếu muốn đảm nhiệm vị trí này và bản thân ông cũng lo ngại rằng nhiều người nhìn nhận ông một cách nghiêm túc. Ông chia sẻ: "Tôi suy nghĩ một lúc, rằng 'Tôi có thể làm điều này hay không?' Nhưng với sự ủng hộ của Blankfein, tôi quyết định vẫn gắn bó với công việc đó."

Vị CEO của một trong những ngân hàng lớn nhất nước Mỹ giãi bày: "Bạn biết không, đó chính là con người tôi và không ai có thể cản tôi không được chơi golf. Và tại sao tôi lại không nên làm điều đó, chỉ bởi tôi là một CEO hay sao?" Được biết, toàn bộ thu nhập từ công việc DJ ông đều sử dụng để làm từ thiện.

Hiện tại, khi đã trở thành "đầu tàu" của Goldman Sachs, Solomon muốn đảm bảo rằng ông được tôn trọng và ngưỡng mộ, chứ không phải là sợ hãi hay đố kị. Việc tự đi mua cafe và xuất hiện bất ngờ ở các cuộc họp cả ngày chính là những điều nhỏ nhặt để ông thể hiện điều đó. Hơn nữa, ông cũng cho phép các đồng nghiệp và khách sắp xếp cuộc hẹn mà không cần thông qua nhân viên lễ tân, họ chỉ cần đến và gõ cửa phòng làm việc. Hồi tháng 3, Solomon cũng thông báo ông nới lỏng quy định về trang phục của công ty, các nhân viên có thể mặc vest và cà vạt tuỳ ý.

Ngoài văn hoá công ty, thì năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí CEO của Solomon cũng gặp phải nhiều thách thức. Tổng doanh thu của Goldman Sachs đã giảm đáng kể từ năm 2010, khi các loại tài sản như trái phiếu và hàng hoá sụt giảm xuống mứng 37% trong doanh thu thuần, trong khi năm 2009 con số này là 72%.

Ngoài ra, Solomon cũng được giao nhiệm vụ lãnh đạo bộ phận ngân hàng thương mại của Goldman. Hồi tháng 8, Goldman cho ra mắt thẻ tín dụng đầu tiên hợp tác với Apple. Kể từ đó, ngân hàng này đã cung cấp khoản vay khoảng 10 tỷ USD đối với các chủ sở hữu thẻ Apple, một số trong đó lại không có lịch sử tín dụng hoặc điểm tín dụng ở dưới mức trung bình. Gần đây, Solomon đã phản đối những cáo buộc về tình trạng phân biệt giới tính của lập trình viên tạo ra ứng dụng Basecamp - David Heinemeier Hansson, khi nhà cho vay này đưa ra định mức sử dụng Apple Card.

Chưa dừng ở đó, đời tư của Solomon cũng rắc rối không kém. Vụ ly hôn của ông đã đi đến kết thúc vào năm 2018 và trong tuần thứ 2 làm CEO, trợ lý cũ của ông đã tự sát khi bị buộ tội ăn cắp rượu với tổng trị giá lên tới 1,2 triệu USD từ bộ sưu tập của ông. 

Tuy nhiên, dù có điều hành một ngân hàng đầu tư hay gặp phải nhiều vấn đề không tích cực trong quá khứ, thì ông vẫn nói: "Nếu tôi đã quyết định làm điều gì mình muốn, thì tôi vẫn nỗ lực thực hiện. Ý của tôi là, tôi sẽ cố gắng với khả năng cao nhất, hoặc sẽ không làm gì cả."

Theo Trí Thức Trẻ



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.