Banner Men&Life Award 2022
Banner Men&Life Award 2022

CEO Mekong One: “Hải trình vạn dặm, tàu chắc không ngại sóng dữ”

Mở đầu hải trình mới 2021, Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One đã có những chia sẻ thú vị về hệ sinh thái Mekong One sáng tạo và khác biệt.

Định hướng phát triển với nguyên lý “Chân vịt”

“Với rất nhiều doanh nghiệp và doanh nhân, mọi người sẽ dùng từ “triết lý” để nói về cách vận hành doanh nghiệp hoặc có những mô hình hệ sinh thái điển hình. Nhưng với quan điểm luôn tiên phong sáng tạo và khác biệt, chúng tôi tự xây dựng cho mình một nguyên lý hoạt động riêng theo mô hình “cánh quạt đẩy đồng trục” với hình tượng “chân vịt” và một hệ sinh thái đa ngành, đa sản phẩm dịch vụ và đa phân khúc”, ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One chia sẻ trong sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1 vừa qua.

Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One phát biểu tại sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1/2021

Trong bối cảnh thế giới không ngừng chuyển động và nhiều thách thức mới, doanh nghiệp cần tạo được một hệ sinh thái cộng sinh năng lực và tối ưu chuyên môn của từng thành viên, không ngừng cải tiến tạo cạnh tranh khác biệt cũng như giảm thiểu tối đa nguy cơ tự đào thải. Mekong One sau thời gian phát triển đã xây dựng được một hệ sinh thái khác biệt gồm 12 công ty thành viên trực thuộc phát triển với 3 mảng chiến lược: Mekong Communications- Truyền thông Quảng cáo, Mekong Retail & Distribution- Giải pháp Phân phối, Mekong Real Property- Tư vấn chiến lược phát triển dự án Bất động sản, tất cả cùng hoạt động đẩy lực đồng trục vươn tầm ra biển lớn.

Về con người, chúng tôi luôn quan điểm, có thể mình không sở hữu những người giỏi nhất, nhưng đều là những “thuỷ thủ” có tinh thần tiên phong sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến và luôn đồng lòng vì mục tiêu chung. Mặt khác, với chiến lược “hợp nhất” tạo năng lượng tích cực cộng hưởng, chúng tôi đã có được những cái “bắt tay chiến lược” cùng các tập đoàn lớn trong và ngoài nước hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Tinh thần của sự hợp tác này cũng được xây dựng trên nguyên lý “chân vịt”. Đó là cùng nhau thành công, cộng hưởng lực phát huy tối đa năng lực cốt lõi mỗi bên và sẻ chia những giá trị lợi ích lâu dài trên cả phương diện kinh tế lẫn chất lượng sản phẩm dịch vụ, góp phần hình thành những giá trị bền vững vượt thời gian.

Hợp nhất năng lượng đón đầu những “con sóng lớn” của hải trình mới

Để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm biển lớn, chúng tôi bên cạnh việc tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi đã tạo nên dấu ấn Mekong One trên thị trường là Tiên phong sáng tạo (Innovation) và Khát vọng đam mê (Passion). Chúng tôi đã bổ sung thêm nhân tố mới Hợp nhất (One) nguồn lực tạo năng lượng tích cực, cùng với sự hợp nhất năng lượng của mỗi nhân viên, mỗi công ty thành viên và mỗi đối tác, chúng tôi hoàn toàn tự tin mình có thể vươn tầm và từng bước khẳng định vị thế Mekong One trên thị trường. Tất nhiên, khi ra biển lớn sẽ có sóng lớn, nhưng với một tinh thần luôn chủ động đón đầu những thay đổi và thách thức, khả năng nhận diện và nắm bắt nhanh cơ hội cũng như luôn trù bị những rủi ro có thể xảy ra, chúng tôi không ngại thách thức hay thay đổi đột ngột của thị trường. Điển hình là trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19, chúng tôi vẫn vững tay lái để con tàu của mình đi đúng hoạch định mà Ban lãnh đạo đã đề ra cho năm 2020. 

Mr Võ Duy Nghĩa  khẳng định ở Mekong One, đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật

Từ một doanh nghiệp chỉ được biết đến với thế mạnh Truyền thông Quảng cáo, chúng tôi muốn thay đổi cách nhìn của thị trường và nâng tầm quy mô hướng đến Tập đoàn Tư vấn Chiến lược - Phát triển - Đầu tư đa lĩnh vực thực sự là thách thức lớn đối với đội ngũ đạo hệ thống. Chính những người “cầm lái” con thuyền Mekong One đã chủ động tiên phong “chuyển mình”, nhìn nhận và đánh giá ưu nhược điểm của doanh nghiệp, trực tiếp tham gia dự án, từng bước cải tiến và hoàn thiện mô hình quản trị để dẫn dắt đội ngũ bên dưới đi đúng hướng. Ở Mekong One, quan điểm của chúng tôi là đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật.

Song song với trăn trở chiến lược phát triển là bài toán con người. Khi mô hình và cách vận hành doanh nghiệp thay đổi đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải thích nghi để hòa nhịp. Vì chỉ một cá nhân “chệch nhịp” cả hệ thống sẽ phải trả giá đắt. Do đó, ngoài việc chọn người phù hợp văn hóa công ty, chúng tôi luôn có những hoạt động đào tạo và truyền lửa để chuyển tải chiến lược phát triển mới nhất cũng như gắn kết năng lượng tích cực cho tất cả thành viên trong hệ thống.

Để làm được điều đó thì trước tiên chính ban lãnh đạo chúng tôi phải sống và cháy hết mình đúng tinh thần năng lượng tích cực. Không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng từng cá nhân như những người anh trong gia đình. Vì ở Mekong, chúng tôi không chỉ xây dựng một môi trường làm việc tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tài năng, mà còn là một đại gia đình gắn kết tất cả bằng tình yêu và sự sẻ chia.

Tệp khách hàng và đối tác Mekong One đang sở hữu là minh chứng sống động cho năng lực của công ty

Tính đến thời điểm này Mekong One là doanh nghiệp tiên phong sở hữu hệ sinh thái với nguyên lý khác biệt và thuần Việt. Chúng tôi tự tin với năng lực cốt lõi hiện tại và kinh nghiệm hơn 12 năm am tường thị trường Việt kết hợp với cơ sở hạng tầng dữ liệu nền tảng số và trí tuệ nhân tạo, chúng tôi sẽ tạo ra được những khác biệt không chỉ về sản phẩm dịch vụ mà còn góp phần nâng tầm giá trị Việt trong mắt bạn bè thế giới. Điều đó đã được chứng minh qua tệp khách hàng và đối tác mà Mekong One hiện đang sở hữu như: Tập đoàn Daiko Nhật Bản, Tập đoàn sơn số một Châu Á Nippon Paint; gần đây nhất là Tập đoàn chuyên tư vấn thiết kế, phân phối nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống hàng đầu thế giới Saint- Gobain, Tập đoàn dữ liệu số hàng đầu Đài Loan - LnData và Tập đoàn quà tặng điện tử (e-voucher) Giftee Nhật Bản...

Men&life



Bình Luận

Bất ngờ địa chỉ view “triệu đô” bao quát vịnh Nha Trang xanh ngút tầm mắt

Một trong những điểm thú vị nhất khi đến phố biển Nha Trang là ngắm nhìn bao quát vịnh biển với bờ cát thoải dài và mặt biển xanh như ngọc. Giờ đây, bạn có thể thực hiện điều này một cách đơn giản và đẳng cấp khi lưu trú tại Best Western Premier Marvella Nha Trang.

Nên tập luyện vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe nhất?

Chơi thể thao, tập gym hàng ngày là cực kỳ tốt và có lợi đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để bài tập phát huy được tối đa hiệu quả thì có nhiều thứ bạn cần phải lưu ý như: cách tập, chế độ ăn uống và thời điểmphù hợp. Vậy thời gian tập thể dục tốt nhất là lúc nào?

5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Hồ Mây Park

Nếu bạn đang tìm một nơi vừa có thể ngắm biển vừa có không khí mát mẻ chỉ cách TP.HCM hơn 100 km, Hồ Mây Park (TP. Vũng Tàu) là một điểm đến không thể bỏ lỡ.

Regent Phú Quốc giới thiệu Bữa Tối Four Hands

Trong hai ngày duy nhất 13 đến 14 tháng 10 năm 2023, Regent Phú Quốc sẽ tổ chức Bữa Tối Four Hands, là sự kết hợp giữa Đầu Bếp Matteo Ponti từ Braci, nhà hàng Ý một sao Michelin nức tiếng trong giới ẩm thực Singapore và Daniel Huynh, Bếp Trưởng nhà hàng Ocean Club của Regent Phú Quốc

Nắm bắt thời điểm du lịch bùng nổ, tập đoàn Amora tăng cường đầu tư vào khách sạn

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của các tập đoàn khách sạn độc lập, Tập đoàn Amora đã tích cực đầu tư vào lĩnh vực khách sạn tại Thái Lan và Úc. Đây cũng là những điểm đến quan trọng trong danh mục đầu tư hiện tại của tập đoàn.

Tưng bừng Lễ Hội bia Đức Oktoberfest tại The Long @ Times Square

Khách sạn The Reverie Saigon sẽ mang đến không khí sôi động với Lễ hội bia Đức Oktoberfest truyền thống vào 2 ngày 6 và 7/10/2023 tại The Long @ Times Square, nhà hàng tọa lạc ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, nổi tiếng với quầy bar dài bậc nhất thành phố.

Buffet hải sản thượng hạng tại Café Central An Đông chính thức trở lại mới lạ và hấp dẫn hơn

Café Central An Đông thuộc khách sạn Windsor Plaza, một trong những nhà hàng buffet được yêu thích nhất thành phố, vừa chính thức mở cửa trở lại Buffet hải sản thượng hạng cuối tuần với nhiều món ngon mới lạ và hấp dẫn hơn. Đặc biệt, nhà hàng đang có chương trình ưu đãi 20% từ nay đến 28/10/2023.

Onitsuka Tiger Giới Thiệu BST Xuân/Hè 2024 Tại Milan Fashion Week

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, luôn không ngừng giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn di sản văn hóa cùng yếu tố đổi mới.

Tissot công bố nam diễn viên Cung Tuấn là đại sứ thương hiệu toàn cầu

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Tissot chính thức chọn nam diễn viên ngôi sao Cung Tuấn (Gong Jun) làm đại sứ thương hiệu toàn cầu. Đồng thời hãng cũng tung ra chiến dịch quảng bá truyền thông cho sản phẩm Tissot PRX đang được bán chạy hiện nay.

Ngày hội Da liễu "L’Oreal Derma Day" - Những nghiên cứu tiên phong trong chăm sóc sức khỏe làn da và da đầu

L’Oreal Derma Vietnam 2023 đã đón tiếp gần 3,000 bác sĩ da liễu và dược sĩ đến tham dự chương trình. Ngày Hội Da liễu được hỗ trợ bởi 4 thương hiệu Dược Mỹ phẩm hàng đầu thế giới là Vichy, SkinCeuticals, La Roche Posay, và CeraVe.

Novotel Nha Trang ra mắt sảnh họp mới Aqua Room

Thế giới thay đổi, bạn không ngừng phát triển và khách sạn Novotel Nha Trang cũng không ngừng nâng cấp để phục vụ cho ý tưởng lớn, cùng nâng tầm cho các sự kiện tại thành phố biển Nha Trang.

Cô dâu thuần khiết

BST trang phục cưới của Loube nhằm hướng tới nét đẹp tự nhiên, thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam.

Khoảnh khắc thăng hoa

BST cưới 2023 của Aristino tái hiện bữa tiệc hạnh phúc ghi dấu lại những khoảnh khắc thăng hoa của tình yêu ngọt ngào.

Ngôi nhà thân thương thấm đẫm văn hóa Hawaii dành cho bạn

Tọa lạc đối diện nhà thờ Tân Định, đường Hai Bà Trưng, một trong những con đường đông đúc và sầm uất bậc nhất Sài Gòn, Ola Hale - Restaurant & Bar, một nhà hàng mang phong cách Hawaii đầy mê hoặc vừa mở cửa chào đón và phục vụ khách hàng vào cuối tháng 8.

Tinh tế & độc đáo

Mido vừa cho ra mắt hai dòng sản phẩm đầy tinh tế và độc đáo dành cho những quý cô quyến rũ và các quý ngài cá tính. Tạo phẩm không chỉ phản ánh thiết kế vượt thời gian mà còn thể hiện nét đẹp thẩm mỹ, sự đổi mới trong thiết kế cũng như sự tiến bộ về mặt kỹ thuật của Mido.

ECCO khai trương cửa hàng mới theo concept hiện đại hơn

ECCO, thương hiệu thời trang đến từ Đan Mạch gần đây đã chính thức khai trương cửa hàng theo concept mới có tên gọi “Prime concept” tại tầng 2, trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất Việt Nam - Lotte Mall Tây Hồ.

Lễ ra mắt sản phẩm mới Công ty TNHH SAIC MOTOR Việt Nam (SMV)

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam xin thông báo đển các cơ quan báo chí, quý đối tác và khách hàng về sự kiện ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam.

Dịu nhẹ vào thu cùng những hương thơm đầy mê hoặc

Trời vào thu, cũng là lúc ta vỗ về tâm trí bằng những hương hoa nồng nàn và ấm áp, khảng khái rảo bước cùng niềm phúc hạnh cuộc đời. Hãy cùng khám phá những gợi ý mùi hương tuyệt vời cho mùa thu này đến từ nhà MEMO PARIS nhé.