PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

CEO Mekong One: “Hải trình vạn dặm, tàu chắc không ngại sóng dữ”

Mở đầu hải trình mới 2021, Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One đã có những chia sẻ thú vị về hệ sinh thái Mekong One sáng tạo và khác biệt.

Định hướng phát triển với nguyên lý “Chân vịt”

“Với rất nhiều doanh nghiệp và doanh nhân, mọi người sẽ dùng từ “triết lý” để nói về cách vận hành doanh nghiệp hoặc có những mô hình hệ sinh thái điển hình. Nhưng với quan điểm luôn tiên phong sáng tạo và khác biệt, chúng tôi tự xây dựng cho mình một nguyên lý hoạt động riêng theo mô hình “cánh quạt đẩy đồng trục” với hình tượng “chân vịt” và một hệ sinh thái đa ngành, đa sản phẩm dịch vụ và đa phân khúc”, ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One chia sẻ trong sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1 vừa qua.

Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One phát biểu tại sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1/2021

Trong bối cảnh thế giới không ngừng chuyển động và nhiều thách thức mới, doanh nghiệp cần tạo được một hệ sinh thái cộng sinh năng lực và tối ưu chuyên môn của từng thành viên, không ngừng cải tiến tạo cạnh tranh khác biệt cũng như giảm thiểu tối đa nguy cơ tự đào thải. Mekong One sau thời gian phát triển đã xây dựng được một hệ sinh thái khác biệt gồm 12 công ty thành viên trực thuộc phát triển với 3 mảng chiến lược: Mekong Communications- Truyền thông Quảng cáo, Mekong Retail & Distribution- Giải pháp Phân phối, Mekong Real Property- Tư vấn chiến lược phát triển dự án Bất động sản, tất cả cùng hoạt động đẩy lực đồng trục vươn tầm ra biển lớn.

Về con người, chúng tôi luôn quan điểm, có thể mình không sở hữu những người giỏi nhất, nhưng đều là những “thuỷ thủ” có tinh thần tiên phong sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến và luôn đồng lòng vì mục tiêu chung. Mặt khác, với chiến lược “hợp nhất” tạo năng lượng tích cực cộng hưởng, chúng tôi đã có được những cái “bắt tay chiến lược” cùng các tập đoàn lớn trong và ngoài nước hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Tinh thần của sự hợp tác này cũng được xây dựng trên nguyên lý “chân vịt”. Đó là cùng nhau thành công, cộng hưởng lực phát huy tối đa năng lực cốt lõi mỗi bên và sẻ chia những giá trị lợi ích lâu dài trên cả phương diện kinh tế lẫn chất lượng sản phẩm dịch vụ, góp phần hình thành những giá trị bền vững vượt thời gian.

Hợp nhất năng lượng đón đầu những “con sóng lớn” của hải trình mới

Để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm biển lớn, chúng tôi bên cạnh việc tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi đã tạo nên dấu ấn Mekong One trên thị trường là Tiên phong sáng tạo (Innovation) và Khát vọng đam mê (Passion). Chúng tôi đã bổ sung thêm nhân tố mới Hợp nhất (One) nguồn lực tạo năng lượng tích cực, cùng với sự hợp nhất năng lượng của mỗi nhân viên, mỗi công ty thành viên và mỗi đối tác, chúng tôi hoàn toàn tự tin mình có thể vươn tầm và từng bước khẳng định vị thế Mekong One trên thị trường. Tất nhiên, khi ra biển lớn sẽ có sóng lớn, nhưng với một tinh thần luôn chủ động đón đầu những thay đổi và thách thức, khả năng nhận diện và nắm bắt nhanh cơ hội cũng như luôn trù bị những rủi ro có thể xảy ra, chúng tôi không ngại thách thức hay thay đổi đột ngột của thị trường. Điển hình là trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19, chúng tôi vẫn vững tay lái để con tàu của mình đi đúng hoạch định mà Ban lãnh đạo đã đề ra cho năm 2020. 

Mr Võ Duy Nghĩa  khẳng định ở Mekong One, đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật

Từ một doanh nghiệp chỉ được biết đến với thế mạnh Truyền thông Quảng cáo, chúng tôi muốn thay đổi cách nhìn của thị trường và nâng tầm quy mô hướng đến Tập đoàn Tư vấn Chiến lược - Phát triển - Đầu tư đa lĩnh vực thực sự là thách thức lớn đối với đội ngũ đạo hệ thống. Chính những người “cầm lái” con thuyền Mekong One đã chủ động tiên phong “chuyển mình”, nhìn nhận và đánh giá ưu nhược điểm của doanh nghiệp, trực tiếp tham gia dự án, từng bước cải tiến và hoàn thiện mô hình quản trị để dẫn dắt đội ngũ bên dưới đi đúng hướng. Ở Mekong One, quan điểm của chúng tôi là đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật.

Song song với trăn trở chiến lược phát triển là bài toán con người. Khi mô hình và cách vận hành doanh nghiệp thay đổi đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải thích nghi để hòa nhịp. Vì chỉ một cá nhân “chệch nhịp” cả hệ thống sẽ phải trả giá đắt. Do đó, ngoài việc chọn người phù hợp văn hóa công ty, chúng tôi luôn có những hoạt động đào tạo và truyền lửa để chuyển tải chiến lược phát triển mới nhất cũng như gắn kết năng lượng tích cực cho tất cả thành viên trong hệ thống.

Để làm được điều đó thì trước tiên chính ban lãnh đạo chúng tôi phải sống và cháy hết mình đúng tinh thần năng lượng tích cực. Không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng từng cá nhân như những người anh trong gia đình. Vì ở Mekong, chúng tôi không chỉ xây dựng một môi trường làm việc tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tài năng, mà còn là một đại gia đình gắn kết tất cả bằng tình yêu và sự sẻ chia.

Tệp khách hàng và đối tác Mekong One đang sở hữu là minh chứng sống động cho năng lực của công ty

Tính đến thời điểm này Mekong One là doanh nghiệp tiên phong sở hữu hệ sinh thái với nguyên lý khác biệt và thuần Việt. Chúng tôi tự tin với năng lực cốt lõi hiện tại và kinh nghiệm hơn 12 năm am tường thị trường Việt kết hợp với cơ sở hạng tầng dữ liệu nền tảng số và trí tuệ nhân tạo, chúng tôi sẽ tạo ra được những khác biệt không chỉ về sản phẩm dịch vụ mà còn góp phần nâng tầm giá trị Việt trong mắt bạn bè thế giới. Điều đó đã được chứng minh qua tệp khách hàng và đối tác mà Mekong One hiện đang sở hữu như: Tập đoàn Daiko Nhật Bản, Tập đoàn sơn số một Châu Á Nippon Paint; gần đây nhất là Tập đoàn chuyên tư vấn thiết kế, phân phối nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống hàng đầu thế giới Saint- Gobain, Tập đoàn dữ liệu số hàng đầu Đài Loan - LnData và Tập đoàn quà tặng điện tử (e-voucher) Giftee Nhật Bản...

Men&life



Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.