MENANDLIFE
MENANDLIFE

CEO Mekong One: “Hải trình vạn dặm, tàu chắc không ngại sóng dữ”

Mở đầu hải trình mới 2021, Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One đã có những chia sẻ thú vị về hệ sinh thái Mekong One sáng tạo và khác biệt.

Định hướng phát triển với nguyên lý “Chân vịt”

“Với rất nhiều doanh nghiệp và doanh nhân, mọi người sẽ dùng từ “triết lý” để nói về cách vận hành doanh nghiệp hoặc có những mô hình hệ sinh thái điển hình. Nhưng với quan điểm luôn tiên phong sáng tạo và khác biệt, chúng tôi tự xây dựng cho mình một nguyên lý hoạt động riêng theo mô hình “cánh quạt đẩy đồng trục” với hình tượng “chân vịt” và một hệ sinh thái đa ngành, đa sản phẩm dịch vụ và đa phân khúc”, ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One chia sẻ trong sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1 vừa qua.

Ông Võ Duy Nghĩa - Tổng Giám Đốc Mekong One phát biểu tại sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào cuối tháng 1/2021

Trong bối cảnh thế giới không ngừng chuyển động và nhiều thách thức mới, doanh nghiệp cần tạo được một hệ sinh thái cộng sinh năng lực và tối ưu chuyên môn của từng thành viên, không ngừng cải tiến tạo cạnh tranh khác biệt cũng như giảm thiểu tối đa nguy cơ tự đào thải. Mekong One sau thời gian phát triển đã xây dựng được một hệ sinh thái khác biệt gồm 12 công ty thành viên trực thuộc phát triển với 3 mảng chiến lược: Mekong Communications- Truyền thông Quảng cáo, Mekong Retail & Distribution- Giải pháp Phân phối, Mekong Real Property- Tư vấn chiến lược phát triển dự án Bất động sản, tất cả cùng hoạt động đẩy lực đồng trục vươn tầm ra biển lớn.

Về con người, chúng tôi luôn quan điểm, có thể mình không sở hữu những người giỏi nhất, nhưng đều là những “thuỷ thủ” có tinh thần tiên phong sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến và luôn đồng lòng vì mục tiêu chung. Mặt khác, với chiến lược “hợp nhất” tạo năng lượng tích cực cộng hưởng, chúng tôi đã có được những cái “bắt tay chiến lược” cùng các tập đoàn lớn trong và ngoài nước hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Tinh thần của sự hợp tác này cũng được xây dựng trên nguyên lý “chân vịt”. Đó là cùng nhau thành công, cộng hưởng lực phát huy tối đa năng lực cốt lõi mỗi bên và sẻ chia những giá trị lợi ích lâu dài trên cả phương diện kinh tế lẫn chất lượng sản phẩm dịch vụ, góp phần hình thành những giá trị bền vững vượt thời gian.

Hợp nhất năng lượng đón đầu những “con sóng lớn” của hải trình mới

Để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm biển lớn, chúng tôi bên cạnh việc tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi đã tạo nên dấu ấn Mekong One trên thị trường là Tiên phong sáng tạo (Innovation) và Khát vọng đam mê (Passion). Chúng tôi đã bổ sung thêm nhân tố mới Hợp nhất (One) nguồn lực tạo năng lượng tích cực, cùng với sự hợp nhất năng lượng của mỗi nhân viên, mỗi công ty thành viên và mỗi đối tác, chúng tôi hoàn toàn tự tin mình có thể vươn tầm và từng bước khẳng định vị thế Mekong One trên thị trường. Tất nhiên, khi ra biển lớn sẽ có sóng lớn, nhưng với một tinh thần luôn chủ động đón đầu những thay đổi và thách thức, khả năng nhận diện và nắm bắt nhanh cơ hội cũng như luôn trù bị những rủi ro có thể xảy ra, chúng tôi không ngại thách thức hay thay đổi đột ngột của thị trường. Điển hình là trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19, chúng tôi vẫn vững tay lái để con tàu của mình đi đúng hoạch định mà Ban lãnh đạo đã đề ra cho năm 2020. 

Mr Võ Duy Nghĩa  khẳng định ở Mekong One, đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật

Từ một doanh nghiệp chỉ được biết đến với thế mạnh Truyền thông Quảng cáo, chúng tôi muốn thay đổi cách nhìn của thị trường và nâng tầm quy mô hướng đến Tập đoàn Tư vấn Chiến lược - Phát triển - Đầu tư đa lĩnh vực thực sự là thách thức lớn đối với đội ngũ đạo hệ thống. Chính những người “cầm lái” con thuyền Mekong One đã chủ động tiên phong “chuyển mình”, nhìn nhận và đánh giá ưu nhược điểm của doanh nghiệp, trực tiếp tham gia dự án, từng bước cải tiến và hoàn thiện mô hình quản trị để dẫn dắt đội ngũ bên dưới đi đúng hướng. Ở Mekong One, quan điểm của chúng tôi là đầu tàu không có nghĩa là “nói suông” mà phải làm thật và trải nghiệm thật.

Song song với trăn trở chiến lược phát triển là bài toán con người. Khi mô hình và cách vận hành doanh nghiệp thay đổi đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải thích nghi để hòa nhịp. Vì chỉ một cá nhân “chệch nhịp” cả hệ thống sẽ phải trả giá đắt. Do đó, ngoài việc chọn người phù hợp văn hóa công ty, chúng tôi luôn có những hoạt động đào tạo và truyền lửa để chuyển tải chiến lược phát triển mới nhất cũng như gắn kết năng lượng tích cực cho tất cả thành viên trong hệ thống.

Để làm được điều đó thì trước tiên chính ban lãnh đạo chúng tôi phải sống và cháy hết mình đúng tinh thần năng lượng tích cực. Không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng từng cá nhân như những người anh trong gia đình. Vì ở Mekong, chúng tôi không chỉ xây dựng một môi trường làm việc tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tài năng, mà còn là một đại gia đình gắn kết tất cả bằng tình yêu và sự sẻ chia.

Tệp khách hàng và đối tác Mekong One đang sở hữu là minh chứng sống động cho năng lực của công ty

Tính đến thời điểm này Mekong One là doanh nghiệp tiên phong sở hữu hệ sinh thái với nguyên lý khác biệt và thuần Việt. Chúng tôi tự tin với năng lực cốt lõi hiện tại và kinh nghiệm hơn 12 năm am tường thị trường Việt kết hợp với cơ sở hạng tầng dữ liệu nền tảng số và trí tuệ nhân tạo, chúng tôi sẽ tạo ra được những khác biệt không chỉ về sản phẩm dịch vụ mà còn góp phần nâng tầm giá trị Việt trong mắt bạn bè thế giới. Điều đó đã được chứng minh qua tệp khách hàng và đối tác mà Mekong One hiện đang sở hữu như: Tập đoàn Daiko Nhật Bản, Tập đoàn sơn số một Châu Á Nippon Paint; gần đây nhất là Tập đoàn chuyên tư vấn thiết kế, phân phối nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống hàng đầu thế giới Saint- Gobain, Tập đoàn dữ liệu số hàng đầu Đài Loan - LnData và Tập đoàn quà tặng điện tử (e-voucher) Giftee Nhật Bản...

Men&life



Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.