MENANDLIFE
MENANDLIFE

Khoa Du lịch & Việt Nam học trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Thực hành hơn 50% thời gian học

Khuyến khích sinh viên làm chuyên đề tốt nghiệp, hỗ trợ thực tập cọ xát thực tế nhiều, xây dựng hệ thống phòng thực hành hiện đại… là những điều mà khoa Du lịch & Việt Nam học trường đại học Nguyễn Tất Thành đã và đang làm để mang đến cho sinh viên có cơ hội thực tập thực hành nhiều.

Hướng đi mới của khoa Du lịch & Việt Nam học

 

Vào tháng 10 năm 2018, thay vì làm khóa luận tốt nghiệp, 14 bạn sinh viên khoa Du lịch & Việt Nam học trường đại học Nguyễn Tất Thành đã làm chuyên đề tốt nghiệp theo hướng thực hành ứng dụng. Đó là chương trình “Memories of life” (Hoài niệm về cuộc sống) diễn ra tại trung tâm hội nghị tiệc cưới 272, Quận 3, TP.HCM.

 

Với kiến thức đã tích lũy trong quá trình học, sự hướng dẫn của thầy cô giáo trong khoa và hỗ trợ của doanh nghiệp, các bạn (còn gọi là nhóm The Pioneers) đã thực hiện toàn bộ chương trình, từ khâu viết kịch bản, lên kế hoạch truyền thông, cho đến tìm nguồn tài trợ… Chương trình đã làm những người tham dự ngạc nhiên và thỏa mãn với nhiều tiết mục thú vị như tiệc buffet tối, ca nhạc, biểu diễn thời trang, showmanship...

 

 

Tiết mục múa biểu diễn về nghề nghiệp trong chương trình “Memories of life”

 

Đây chính là một hướng đi mới trong đào tạo tại khoa Du lịch & Việt Nam học trường đại học Nguyễn Tất Thành. Lý giải điều này, Thạc sĩ Phan Thị Ngàn – Trưởng khoa Du lịch & Việt Nam học cho biết định hướng đào tạo của khoa là theo hướng thực hành ứng dụng. Chương trình đào tạo được thiết kế với 50% thời lượng là thực hành và thực tập. Vì vậy, khoa luôn hỗ trợ, khuyến khích sinh viên làm chuyên đề tốt nghiệp theo hướng này.

 

 

Biểu diễn showmanship trong chương trình “Memories of life”

 

Bạn Nguyễn Trường Giang - sinh viên năm cuối ngành Quản trị khách sạn, thành viên nhóm The Pioneers - chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện chuyên đề, không chỉ sử dụng những kiến thức chuyên môn đã học, chúng em còn có cơ hội áp dụng những kỹ năng mềm khác như làm việc nhóm, giao tiếp, quản lý thời gian…”

 

Bạn Huỳnh Tuấn Vũ - một thành viên nhóm The Pioneers - bổ sung: “Nhóm chúng em đã đã tự mình tổ chức sự kiện, từ marketing cho đến xin tài trợ. Sự kiện thu được 277 triệu đồng tiền tài trợ và bán vé. Chúng em đã “lời” được 80 triệu đồng và tặng lại quỹ khuyến học của khoa 50 triệu đồng, còn lại là 30 triệu đồng. Sau khi hoàn thành chương trình, chúng em thấy tự tin hơn và biết là mình có thể làm được những công việc gì.

 

Có thể thấy, hướng đi mới này của Du lịch & Việt Nam mang lại khá nhiều tác động tích cực cho các bạn sinh viên của khoa.

 

50% thời gian là thực hành và thực tập

 

Với tôn chỉ 50% thời gian học là thực hành và thực tập thì ngoài hướng đi nói trên, khoa Du lịch & Việt Nam học còn đầu tư xây dựng hệ thống phòng thực hành ngay tại trường. Hệ thống này gồm nhiều phòng thực hành cho nhiều bộ môn khác nhau như lễ tân, buồng phòng, pha chế, đầu bếp… Các bạn sinh viên sẽ vừa học, vừa hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

 

 

 

Hệ thống phòng thực hành của khoa Du lịch & Việt Nam

 

Song song đó, trường còn kết nối với nhiều doanh nghiệp mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm và thực tập tại doanh nghiệp. Những khách sạn 4-5 sao hàng đầu trong nước mà khoa đã hợp tác là khách sạn New World, Caravelle Saigon, Rex, Continental, Tân Sơn Nhất, Kỳ Hòa, Oscar… Đặc biệt, khoa còn đưa sinh viên sang thực tập tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp ở Nhật Bản, Đài Loan, Úc… Kết quả là, hầu như 100% sinh viên của khoa sau khi ra trường đều có việc làm. Đặc biệt, hiện nay có nhiều khách sạn có uy tín của Nhật đã đặt hàng lao động từ khoa. Phía Nhật còn tài trợ chi phí học tiếng Nhật, khi đạt được chứng chỉ N4, N3 thì sinh viên sẽ qua Nhật làm việc.

 

Bạn Lê Thị Thu - sinh viên ngành Quản trị Khách sạn - đã thực tập tại một khách sạn tại Hokkaido, Nhật Bản từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2018. Tại đây, bạn được thực tập ở bộ phận Housekeeping (buồng phòng), F&B (nhà hàng) và bếp. Thu cho biết: “Phản hồi từ khách sạn nơi em thực tập rất tốt vì chúng em rất vui vẻ, hòa đồng, có tinh thần học hỏi và luôn hoàn thành công việc. Và em học hỏi được rất nhiều điều qua chuyến thực tập này, không chỉ về cách làm việc khoa học mà còn về văn hóa, ẩm thực, và những nét đẹp của người Nhật Bản.”

 

 

Lê Thị Thu đang làm việc trong nhà hàng ở Nhật Bản

 

 

Lê Thị Thu đang hướng dẫn mọi người ở Nhật làm món gỏi cuốn Việt Nam

 

Với những nỗ lực không ngừng của khoa Du lịch & Việt Nam học hướng tới mục tiêu giúp sinh viên có cơ hội cọ xát thực tế, rèn luyện bản thân nhiều hơn, tin rằng chất lượng sinh viên khoa Du lịch & Việt Nam học sẽ ngày càng được nâng cao hơn nữa.

 

Về thông tin tuyển sinh năm 2019 của khoa Du lịch & Việt Nam học trường đại học Nguyễn Tất Thành

 

Khoa tuyển sinh 6 ngành học: Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý du lịch và Hướng dẫn viên du lịch, Việt Nam học, Quan hệ công chúng, Tâm lý học.

Ngoài ra, khoa còn đào tạo các chứng chỉ ngắn hạn như nghiệp vụ bếp Á, bếp Âu, bếp Hoa, pha chế…

 

Năm học 2019, khoa sẽ tuyển sinh theo hai phương thức: Phương thức 1 là xét kết quả thi THPT Quốc gia 2019 (Tốt nghiệp THPT, đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT). Và phương thức 2 là xét điểm học bạ năm lớp 12: Điểm trung bình cộng các môn học thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 6,0 trở lên; hoặc điểm tổng kết cuối năm đạt từ 6,0 trở lên.

 

Mọi thông tin về các ngành học có thể tham khảo thêm tại địa chỉ: http://dlvnh.ntt.edu.vn/

 

Men&Life

  • TAGS


Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.