MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Viên kim cương độc nhất vô nhị hưởng ứng Tháng Phòng chống Ung thư vú Thế giới

Danielle Callaghan, 30 tuổi, đã hạnh phúc đính hôn với người cô yêu thời trung học và có được cuộc sống đủ đầy với đứa con đầu lòng. Nhưng hai tháng sau khi hạ sinh con gái tên Joey, thế giới của Danielle đã hoàn toàn sụp đổ khi cô hay tin mình mắc căn bệnh ung thu vú giai đoạn 4. Theo như lời bác sĩ miêu tả, bệnh tình của cô chỉ “có thể khống chế, chứ không thể chữa khỏi”. Nhưng Danielle là một chiến binh và cô không hề bỏ cuộc.

Thông thường, những bệnh nhân như Danielle phải cắt tóc trước khi xạ trị khiến cho chúng bị rụng hết. Nhưng tổ chức phi lợi nhuận Chống Lại Căn Bệnh Ung Thư Vú đã trao cho Danielle một cơ hội để làm điều phi thường với mái tóc của mình – biến lọn tóc của cô thành một viên kim cương 1.59 carat tuyệt đẹp mang đến thông điệp hi vọng trên toàn thế giới và có thể giúp gây quỹ từ thiện lớn cho nghiên cứu.

Viên kim cương 1.59 carat làm từ tóc của bệnh nhân ung thư vú Danielle Callaghan

Ông Dean VandenBiesen chủ công ty Lifegem tại Mỹ, nơi đã tạo ra viên kim cương của Danielle giải thích quy trình tiến hành biến tóc thành kiêm cương như sau rằng “Carbon có trong lọn tóc được nung nóng đến nhiệt độ cực kỳ cao trong điều kiện đặc biệt. Quá trình này giúp chuyển đổi carbon thành than chì với các đặc tính độc đáo. Than chì sau đó sẽ được đặt trong một “máy ép kim cương” - thứ tạo ra kim cương với nhiệt độ và áp suất sâu trong lòng đất. Càng nhiều thời gian ép, tinh thể kim cương thô sẽ càng lớn. Viên đá từ đây được công nhận là kim cương chất lượng cao”. Sau đó viên kim cương sẽ được chính tay các Nhà đá quý kiểm tra, phân loại và thẩm định. Các thợ hoàn kim tốt nhất thế giới cũng áp dụng quy trình chứng nhận này. Giờ đây, một kim cương phải mất hàng triệu năm để hình thành một cách tự nhiên đã được tạo ra từ carbon có trong lọn tóc trong vòng 24 tuần. Ông VandenBiesen chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp tâm huyết của mình cho chiến dịch. Chính vì điều này, chúng tôi có thể giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư và gây một quỹ từ thiện lớn” .

Viên kim cương sau đó đã được gửi tới Paris, nơi nhà thiết kế trang sức nổi tiếng Pascale Monvoisin dùng một chiếc vòng cổ bằng vàng độc nhất để tạo ra một viên đá. Theo như mong muốn của Danielle, một viên kim cương màu vàng sẽ là một biểu tượng cho mặt trời, sức mạnh, và ánh sáng.

Viên kim cương sẽ được trưng bày ở Bệnh viện St. Bartholomew tại London - một tổ chức hàng đầu trong việc tìm kiếm cách chữa trị cho căn bệnh ung thư vú – trong suốt Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú. Nó sẽ đóng vai trò biểu tượng cho những cuộc chiến của mỗi bệnh nhân đối với căn bệnh này. Sau đó, viên kim cương sẽ được trao lại cho Danielle để cất giữ và sẽ được truyền lại cho cô con gái, Joey.

Viên kim cương trương bày tại Bệnh viện St. Bartholomew, Anh

Trong suốt thời gian Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú diễn ra, mọi người từ khắp nơi trên thế giới sẽ được kêu gọi đóng góp quỹ trên website mostpreciousstone.com để cùng chung tay biến viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất thế giới, thậm chí còn giá trị hơn cả kim cương Tiffany hay Chopard – vì viên đá quý càng giá trị, thì Tổ chức Chống Lại Ung Thư Vú càng có thể giúp những người phụ nữ nhiều hơn.

Được thành lập từ năm 1993, mục tiêu của Tổ chức Chống Ung Thư Vú là phòng ngừa, phát hiện sớm và đưa ra các nghiên cứu về phương pháp chữa trị mới. Kelly Gibson, người đứng đầu tổ chức Chống Ung Thư Vú cho biết: “Nếu chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, đến năm 2050 tất cả những người mắc ung thư vú sẽ được sống. Quỹ từ thiện mà Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới mang lại rất quan trọng đối với mục tiêu của chúng tôi. Nâng tầm giá trị của viên kim cương cũng đồng nghĩa với việc làm tăng hi vọng cho hàng triệu bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này”.

Một bộ phim ngắn về chiến dịch này đã được quay bởi đạo diễn người Hà Lan, Nina Aaldering, để giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống của Danielle. Đó là một bài ca tụng về lòng dũng cảm của cô và sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn cầu cùng tham gia cuộc chiến, quyên góp và góp phần làm cho viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất trên thế giới.

Danielle Callaghan và gia đình của cô

Chiến dịch này sẽ diễn ra trên toàn cầu vào ngày 1 tháng 10. Các phương tiện truyền thông như phim ảnh, website, video, bản tin, quảng cáo in trên tạp chí của nước Anh, những người có sức ảnh hưởng lớn cũng như mạng xã hội sẽ là động lực lớn biến viên kim cương của Danielle thành Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới.

Câu chuyện của cô ấy cũng giống như hàng ngàn phụ nữ khác trên khắp thế giới. Điều đáng buồn là cứ 1 trong 8 người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư vú. Danielle Callaghan chia sẻ :“Viên kim cương này không có giá trị trang trí cho bất cứ ngai vàng nào hay được đeo bởi nữ hoàng nào. Nó cũng không có giá trị hàng ngàn năm tuổi, nhưng nó lại chứa đựng một câu chuyện phi thường: Đó là câu chuyện của chính tôi, cũng như là câu chuyện của hàng triệu người phụ nữ mắc phải căn bệnh ung thư vú.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.