MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Viên kim cương độc nhất vô nhị hưởng ứng Tháng Phòng chống Ung thư vú Thế giới

Danielle Callaghan, 30 tuổi, đã hạnh phúc đính hôn với người cô yêu thời trung học và có được cuộc sống đủ đầy với đứa con đầu lòng. Nhưng hai tháng sau khi hạ sinh con gái tên Joey, thế giới của Danielle đã hoàn toàn sụp đổ khi cô hay tin mình mắc căn bệnh ung thu vú giai đoạn 4. Theo như lời bác sĩ miêu tả, bệnh tình của cô chỉ “có thể khống chế, chứ không thể chữa khỏi”. Nhưng Danielle là một chiến binh và cô không hề bỏ cuộc.

Thông thường, những bệnh nhân như Danielle phải cắt tóc trước khi xạ trị khiến cho chúng bị rụng hết. Nhưng tổ chức phi lợi nhuận Chống Lại Căn Bệnh Ung Thư Vú đã trao cho Danielle một cơ hội để làm điều phi thường với mái tóc của mình – biến lọn tóc của cô thành một viên kim cương 1.59 carat tuyệt đẹp mang đến thông điệp hi vọng trên toàn thế giới và có thể giúp gây quỹ từ thiện lớn cho nghiên cứu.

Viên kim cương 1.59 carat làm từ tóc của bệnh nhân ung thư vú Danielle Callaghan

Ông Dean VandenBiesen chủ công ty Lifegem tại Mỹ, nơi đã tạo ra viên kim cương của Danielle giải thích quy trình tiến hành biến tóc thành kiêm cương như sau rằng “Carbon có trong lọn tóc được nung nóng đến nhiệt độ cực kỳ cao trong điều kiện đặc biệt. Quá trình này giúp chuyển đổi carbon thành than chì với các đặc tính độc đáo. Than chì sau đó sẽ được đặt trong một “máy ép kim cương” - thứ tạo ra kim cương với nhiệt độ và áp suất sâu trong lòng đất. Càng nhiều thời gian ép, tinh thể kim cương thô sẽ càng lớn. Viên đá từ đây được công nhận là kim cương chất lượng cao”. Sau đó viên kim cương sẽ được chính tay các Nhà đá quý kiểm tra, phân loại và thẩm định. Các thợ hoàn kim tốt nhất thế giới cũng áp dụng quy trình chứng nhận này. Giờ đây, một kim cương phải mất hàng triệu năm để hình thành một cách tự nhiên đã được tạo ra từ carbon có trong lọn tóc trong vòng 24 tuần. Ông VandenBiesen chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp tâm huyết của mình cho chiến dịch. Chính vì điều này, chúng tôi có thể giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư và gây một quỹ từ thiện lớn” .

Viên kim cương sau đó đã được gửi tới Paris, nơi nhà thiết kế trang sức nổi tiếng Pascale Monvoisin dùng một chiếc vòng cổ bằng vàng độc nhất để tạo ra một viên đá. Theo như mong muốn của Danielle, một viên kim cương màu vàng sẽ là một biểu tượng cho mặt trời, sức mạnh, và ánh sáng.

Viên kim cương sẽ được trưng bày ở Bệnh viện St. Bartholomew tại London - một tổ chức hàng đầu trong việc tìm kiếm cách chữa trị cho căn bệnh ung thư vú – trong suốt Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú. Nó sẽ đóng vai trò biểu tượng cho những cuộc chiến của mỗi bệnh nhân đối với căn bệnh này. Sau đó, viên kim cương sẽ được trao lại cho Danielle để cất giữ và sẽ được truyền lại cho cô con gái, Joey.

Viên kim cương trương bày tại Bệnh viện St. Bartholomew, Anh

Trong suốt thời gian Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú diễn ra, mọi người từ khắp nơi trên thế giới sẽ được kêu gọi đóng góp quỹ trên website mostpreciousstone.com để cùng chung tay biến viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất thế giới, thậm chí còn giá trị hơn cả kim cương Tiffany hay Chopard – vì viên đá quý càng giá trị, thì Tổ chức Chống Lại Ung Thư Vú càng có thể giúp những người phụ nữ nhiều hơn.

Được thành lập từ năm 1993, mục tiêu của Tổ chức Chống Ung Thư Vú là phòng ngừa, phát hiện sớm và đưa ra các nghiên cứu về phương pháp chữa trị mới. Kelly Gibson, người đứng đầu tổ chức Chống Ung Thư Vú cho biết: “Nếu chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, đến năm 2050 tất cả những người mắc ung thư vú sẽ được sống. Quỹ từ thiện mà Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới mang lại rất quan trọng đối với mục tiêu của chúng tôi. Nâng tầm giá trị của viên kim cương cũng đồng nghĩa với việc làm tăng hi vọng cho hàng triệu bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này”.

Một bộ phim ngắn về chiến dịch này đã được quay bởi đạo diễn người Hà Lan, Nina Aaldering, để giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống của Danielle. Đó là một bài ca tụng về lòng dũng cảm của cô và sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn cầu cùng tham gia cuộc chiến, quyên góp và góp phần làm cho viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất trên thế giới.

Danielle Callaghan và gia đình của cô

Chiến dịch này sẽ diễn ra trên toàn cầu vào ngày 1 tháng 10. Các phương tiện truyền thông như phim ảnh, website, video, bản tin, quảng cáo in trên tạp chí của nước Anh, những người có sức ảnh hưởng lớn cũng như mạng xã hội sẽ là động lực lớn biến viên kim cương của Danielle thành Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới.

Câu chuyện của cô ấy cũng giống như hàng ngàn phụ nữ khác trên khắp thế giới. Điều đáng buồn là cứ 1 trong 8 người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư vú. Danielle Callaghan chia sẻ :“Viên kim cương này không có giá trị trang trí cho bất cứ ngai vàng nào hay được đeo bởi nữ hoàng nào. Nó cũng không có giá trị hàng ngàn năm tuổi, nhưng nó lại chứa đựng một câu chuyện phi thường: Đó là câu chuyện của chính tôi, cũng như là câu chuyện của hàng triệu người phụ nữ mắc phải căn bệnh ung thư vú.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.