MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Viên kim cương độc nhất vô nhị hưởng ứng Tháng Phòng chống Ung thư vú Thế giới

Danielle Callaghan, 30 tuổi, đã hạnh phúc đính hôn với người cô yêu thời trung học và có được cuộc sống đủ đầy với đứa con đầu lòng. Nhưng hai tháng sau khi hạ sinh con gái tên Joey, thế giới của Danielle đã hoàn toàn sụp đổ khi cô hay tin mình mắc căn bệnh ung thu vú giai đoạn 4. Theo như lời bác sĩ miêu tả, bệnh tình của cô chỉ “có thể khống chế, chứ không thể chữa khỏi”. Nhưng Danielle là một chiến binh và cô không hề bỏ cuộc.

Thông thường, những bệnh nhân như Danielle phải cắt tóc trước khi xạ trị khiến cho chúng bị rụng hết. Nhưng tổ chức phi lợi nhuận Chống Lại Căn Bệnh Ung Thư Vú đã trao cho Danielle một cơ hội để làm điều phi thường với mái tóc của mình – biến lọn tóc của cô thành một viên kim cương 1.59 carat tuyệt đẹp mang đến thông điệp hi vọng trên toàn thế giới và có thể giúp gây quỹ từ thiện lớn cho nghiên cứu.

Viên kim cương 1.59 carat làm từ tóc của bệnh nhân ung thư vú Danielle Callaghan

Ông Dean VandenBiesen chủ công ty Lifegem tại Mỹ, nơi đã tạo ra viên kim cương của Danielle giải thích quy trình tiến hành biến tóc thành kiêm cương như sau rằng “Carbon có trong lọn tóc được nung nóng đến nhiệt độ cực kỳ cao trong điều kiện đặc biệt. Quá trình này giúp chuyển đổi carbon thành than chì với các đặc tính độc đáo. Than chì sau đó sẽ được đặt trong một “máy ép kim cương” - thứ tạo ra kim cương với nhiệt độ và áp suất sâu trong lòng đất. Càng nhiều thời gian ép, tinh thể kim cương thô sẽ càng lớn. Viên đá từ đây được công nhận là kim cương chất lượng cao”. Sau đó viên kim cương sẽ được chính tay các Nhà đá quý kiểm tra, phân loại và thẩm định. Các thợ hoàn kim tốt nhất thế giới cũng áp dụng quy trình chứng nhận này. Giờ đây, một kim cương phải mất hàng triệu năm để hình thành một cách tự nhiên đã được tạo ra từ carbon có trong lọn tóc trong vòng 24 tuần. Ông VandenBiesen chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp tâm huyết của mình cho chiến dịch. Chính vì điều này, chúng tôi có thể giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư và gây một quỹ từ thiện lớn” .

Viên kim cương sau đó đã được gửi tới Paris, nơi nhà thiết kế trang sức nổi tiếng Pascale Monvoisin dùng một chiếc vòng cổ bằng vàng độc nhất để tạo ra một viên đá. Theo như mong muốn của Danielle, một viên kim cương màu vàng sẽ là một biểu tượng cho mặt trời, sức mạnh, và ánh sáng.

Viên kim cương sẽ được trưng bày ở Bệnh viện St. Bartholomew tại London - một tổ chức hàng đầu trong việc tìm kiếm cách chữa trị cho căn bệnh ung thư vú – trong suốt Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú. Nó sẽ đóng vai trò biểu tượng cho những cuộc chiến của mỗi bệnh nhân đối với căn bệnh này. Sau đó, viên kim cương sẽ được trao lại cho Danielle để cất giữ và sẽ được truyền lại cho cô con gái, Joey.

Viên kim cương trương bày tại Bệnh viện St. Bartholomew, Anh

Trong suốt thời gian Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú diễn ra, mọi người từ khắp nơi trên thế giới sẽ được kêu gọi đóng góp quỹ trên website mostpreciousstone.com để cùng chung tay biến viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất thế giới, thậm chí còn giá trị hơn cả kim cương Tiffany hay Chopard – vì viên đá quý càng giá trị, thì Tổ chức Chống Lại Ung Thư Vú càng có thể giúp những người phụ nữ nhiều hơn.

Được thành lập từ năm 1993, mục tiêu của Tổ chức Chống Ung Thư Vú là phòng ngừa, phát hiện sớm và đưa ra các nghiên cứu về phương pháp chữa trị mới. Kelly Gibson, người đứng đầu tổ chức Chống Ung Thư Vú cho biết: “Nếu chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, đến năm 2050 tất cả những người mắc ung thư vú sẽ được sống. Quỹ từ thiện mà Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới mang lại rất quan trọng đối với mục tiêu của chúng tôi. Nâng tầm giá trị của viên kim cương cũng đồng nghĩa với việc làm tăng hi vọng cho hàng triệu bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này”.

Một bộ phim ngắn về chiến dịch này đã được quay bởi đạo diễn người Hà Lan, Nina Aaldering, để giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống của Danielle. Đó là một bài ca tụng về lòng dũng cảm của cô và sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn cầu cùng tham gia cuộc chiến, quyên góp và góp phần làm cho viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất trên thế giới.

Danielle Callaghan và gia đình của cô

Chiến dịch này sẽ diễn ra trên toàn cầu vào ngày 1 tháng 10. Các phương tiện truyền thông như phim ảnh, website, video, bản tin, quảng cáo in trên tạp chí của nước Anh, những người có sức ảnh hưởng lớn cũng như mạng xã hội sẽ là động lực lớn biến viên kim cương của Danielle thành Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới.

Câu chuyện của cô ấy cũng giống như hàng ngàn phụ nữ khác trên khắp thế giới. Điều đáng buồn là cứ 1 trong 8 người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư vú. Danielle Callaghan chia sẻ :“Viên kim cương này không có giá trị trang trí cho bất cứ ngai vàng nào hay được đeo bởi nữ hoàng nào. Nó cũng không có giá trị hàng ngàn năm tuổi, nhưng nó lại chứa đựng một câu chuyện phi thường: Đó là câu chuyện của chính tôi, cũng như là câu chuyện của hàng triệu người phụ nữ mắc phải căn bệnh ung thư vú.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

NAGA 150 ra mắt phiên bản màu mới Trắng Hồng cùng ưu đãi đặc biệt

SYM Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản màu mới của mẫu xe NAGA 150. Đây là phiên bản được bổ sung vào bộ sưu tập màu sắc hiện tại, mang đến “làn gió” mới cho nhóm khách hàng yêu thích sự độc đáo, ấn tượng trong phong cách.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Việt Thuận khởi công đóng mới du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long với hệ số an toàn gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải

Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh Grand Pioneers – chính thức khởi công đóng mới tàu tham quan trong ngày sức chứa 99 khách, với hệ số an toàn cao gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải hiện hành.

Radisson Blu Resort Phú Quốc mang hơi ấm đoàn viên đến với bộ sưu tập bánh trung thu 2025

Trong không khí sum vầy của mùa đoàn viên, Radisson Blu Resort Phú Quốc ra mắt Bộ Sưu Tập Bánh Trung Thu 2025, với sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và dấu ấn sáng tạo hiện đại.

Cùng Fusion tham gia hoạt động hưởng ứng ngày hội sức khỏe World Wellness Weekend 2025

Ngày hội World Wellness Weekend 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/9 với hàng loạt sự kiện lan tỏa tinh thần thể thao, chăm sóc sức khỏe diễn ra tại hơn 160 quốc gia.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”