MENANDLIFE
MENANDLIFE

Viên kim cương độc nhất vô nhị hưởng ứng Tháng Phòng chống Ung thư vú Thế giới

Danielle Callaghan, 30 tuổi, đã hạnh phúc đính hôn với người cô yêu thời trung học và có được cuộc sống đủ đầy với đứa con đầu lòng. Nhưng hai tháng sau khi hạ sinh con gái tên Joey, thế giới của Danielle đã hoàn toàn sụp đổ khi cô hay tin mình mắc căn bệnh ung thu vú giai đoạn 4. Theo như lời bác sĩ miêu tả, bệnh tình của cô chỉ “có thể khống chế, chứ không thể chữa khỏi”. Nhưng Danielle là một chiến binh và cô không hề bỏ cuộc.

Thông thường, những bệnh nhân như Danielle phải cắt tóc trước khi xạ trị khiến cho chúng bị rụng hết. Nhưng tổ chức phi lợi nhuận Chống Lại Căn Bệnh Ung Thư Vú đã trao cho Danielle một cơ hội để làm điều phi thường với mái tóc của mình – biến lọn tóc của cô thành một viên kim cương 1.59 carat tuyệt đẹp mang đến thông điệp hi vọng trên toàn thế giới và có thể giúp gây quỹ từ thiện lớn cho nghiên cứu.

Viên kim cương 1.59 carat làm từ tóc của bệnh nhân ung thư vú Danielle Callaghan

Ông Dean VandenBiesen chủ công ty Lifegem tại Mỹ, nơi đã tạo ra viên kim cương của Danielle giải thích quy trình tiến hành biến tóc thành kiêm cương như sau rằng “Carbon có trong lọn tóc được nung nóng đến nhiệt độ cực kỳ cao trong điều kiện đặc biệt. Quá trình này giúp chuyển đổi carbon thành than chì với các đặc tính độc đáo. Than chì sau đó sẽ được đặt trong một “máy ép kim cương” - thứ tạo ra kim cương với nhiệt độ và áp suất sâu trong lòng đất. Càng nhiều thời gian ép, tinh thể kim cương thô sẽ càng lớn. Viên đá từ đây được công nhận là kim cương chất lượng cao”. Sau đó viên kim cương sẽ được chính tay các Nhà đá quý kiểm tra, phân loại và thẩm định. Các thợ hoàn kim tốt nhất thế giới cũng áp dụng quy trình chứng nhận này. Giờ đây, một kim cương phải mất hàng triệu năm để hình thành một cách tự nhiên đã được tạo ra từ carbon có trong lọn tóc trong vòng 24 tuần. Ông VandenBiesen chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp tâm huyết của mình cho chiến dịch. Chính vì điều này, chúng tôi có thể giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư và gây một quỹ từ thiện lớn” .

Viên kim cương sau đó đã được gửi tới Paris, nơi nhà thiết kế trang sức nổi tiếng Pascale Monvoisin dùng một chiếc vòng cổ bằng vàng độc nhất để tạo ra một viên đá. Theo như mong muốn của Danielle, một viên kim cương màu vàng sẽ là một biểu tượng cho mặt trời, sức mạnh, và ánh sáng.

Viên kim cương sẽ được trưng bày ở Bệnh viện St. Bartholomew tại London - một tổ chức hàng đầu trong việc tìm kiếm cách chữa trị cho căn bệnh ung thư vú – trong suốt Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú. Nó sẽ đóng vai trò biểu tượng cho những cuộc chiến của mỗi bệnh nhân đối với căn bệnh này. Sau đó, viên kim cương sẽ được trao lại cho Danielle để cất giữ và sẽ được truyền lại cho cô con gái, Joey.

Viên kim cương trương bày tại Bệnh viện St. Bartholomew, Anh

Trong suốt thời gian Tháng Nhận Thức về Ung Thư Vú diễn ra, mọi người từ khắp nơi trên thế giới sẽ được kêu gọi đóng góp quỹ trên website mostpreciousstone.com để cùng chung tay biến viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất thế giới, thậm chí còn giá trị hơn cả kim cương Tiffany hay Chopard – vì viên đá quý càng giá trị, thì Tổ chức Chống Lại Ung Thư Vú càng có thể giúp những người phụ nữ nhiều hơn.

Được thành lập từ năm 1993, mục tiêu của Tổ chức Chống Ung Thư Vú là phòng ngừa, phát hiện sớm và đưa ra các nghiên cứu về phương pháp chữa trị mới. Kelly Gibson, người đứng đầu tổ chức Chống Ung Thư Vú cho biết: “Nếu chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, đến năm 2050 tất cả những người mắc ung thư vú sẽ được sống. Quỹ từ thiện mà Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới mang lại rất quan trọng đối với mục tiêu của chúng tôi. Nâng tầm giá trị của viên kim cương cũng đồng nghĩa với việc làm tăng hi vọng cho hàng triệu bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này”.

Một bộ phim ngắn về chiến dịch này đã được quay bởi đạo diễn người Hà Lan, Nina Aaldering, để giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống của Danielle. Đó là một bài ca tụng về lòng dũng cảm của cô và sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn cầu cùng tham gia cuộc chiến, quyên góp và góp phần làm cho viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất trên thế giới.

Danielle Callaghan và gia đình của cô

Chiến dịch này sẽ diễn ra trên toàn cầu vào ngày 1 tháng 10. Các phương tiện truyền thông như phim ảnh, website, video, bản tin, quảng cáo in trên tạp chí của nước Anh, những người có sức ảnh hưởng lớn cũng như mạng xã hội sẽ là động lực lớn biến viên kim cương của Danielle thành Viên Đá Quý Giá Nhất Thế Giới.

Câu chuyện của cô ấy cũng giống như hàng ngàn phụ nữ khác trên khắp thế giới. Điều đáng buồn là cứ 1 trong 8 người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư vú. Danielle Callaghan chia sẻ :“Viên kim cương này không có giá trị trang trí cho bất cứ ngai vàng nào hay được đeo bởi nữ hoàng nào. Nó cũng không có giá trị hàng ngàn năm tuổi, nhưng nó lại chứa đựng một câu chuyện phi thường: Đó là câu chuyện của chính tôi, cũng như là câu chuyện của hàng triệu người phụ nữ mắc phải căn bệnh ung thư vú.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Hương Paris trong mùa lễ hội: Khi Collection Parisienne kể chuyện ánh sáng

Giữa mùa lễ hội rực rỡ ánh đèn, BDK Parfums mang đến Collection Parisienne – bộ sưu tập nước hoa đậm chất Paris, nơi mỗi mùi hương là một chương ký ức được viết bằng ánh sáng, cảm xúc và sự thanh lịch bất tận. Cùng Bùi Quỳnh Hoa và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, những sắc hương ấy lại càng tỏa sáng giữa mùa lễ hội đầy mê hoặc.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Radisson Blu Resort Phú Quốc – Khi sắc màu lễ hội bừng sáng giữa thiên nhiên đảo ngọc

Mùa lễ hội năm nay, Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách bước vào hành trình tận hưởng những khoảnh khắc lung linh với hai chủ đề ấn tượng: Twinkle in Blu và Midnight in Blu. Tọa lạc bên bờ biển nguyên sơ phía Bắc đảo ngọc, khu nghỉ dưỡng khoác lên vẻ rực rỡ của một “xứ sở lễ hội nhiệt đới” – nơi ánh nắng vàng, làn nước xanh ngọc và tinh thần hân hoan hòa quyện thành trải nghiệm đáng nhớ.