MENANDLIFE
MENANDLIFE

Kaity Nguyễn: “Điều tự hào nhất? Đó là niềm tin vào chính mình”

Đóng vai chính đầu tiên “Em chưa 18” khi chỉ 17 tuổi và là một trong những nhân tố chính đưa phim trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất 2017 tại Việt Nam, chỉ tham gia vỏn vẹn 5 phim nhưng vai diễn nào cũng để lại dấu ấn. Tròn 23 tuổi, Kaity Nguyễn của 2022 ngày càng trưởng thành hơn trong cả hình ảnh và diễn xuất. Với Kaity Nguyễn, khán giả có niềm tin về những bộ phim Việt ngày càng chất lượng hơn.

Điều gì đáng mong đợi ở Kaity Nguyễn trong phim “Cô gái từ quá khứ” sắp sửa ra mắt trong năm nay?

Ngay từ khi tập thoại chung với đạo diễn, Kaity đã cảm thấy nhân vật lần này của mình trong “Cô gái từ quá khứ” yêu cầu sự tập trung cao độ để nắm vững tâm lý nhân vật. Tuy chưa thể bật mí quá nhiều, nhưng Kaity nghĩ rằng trong dự án này, các khán giả sẽ thấy một nhân vật mà Kaity chưa từng thể hiện trước đây. Phần thời trang lần này cũng khác biệt hoàn toàn với dự án trước. Ngoài ra, phần diễn xuất đôi giữa Kaity và chị Lan Ngọc cũng là điều đáng mong chờ trong dự án này.

Bộ phim là sự tiếp tục hợp tác của Kaity với bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito, cũng như NSND Lê Khanh. Việc này mang lại cho Kaity thuận lợi cũng như áp lực gì?

Kaity rất vui khi hai anh Bảo Nhân & Namcito đã tiếp tục tin tưởng mình trong bộ phim lần này. Hai anh luôn chuẩn bị mọi thứ rất cẩn thận, chi tiết từng chút một. Ngoài ra trong dự án lần này, Kaity không chỉ đóng chung mà còn được NSND Lê Khanh trực tiếp hỗ trợ về phần diễn xuất. Hai mẹ con nói chuyện với nhau rất nhiều. Đây là những điều khiến Kaity cảm thấy vô cùng yên tâm để làm việc. Còn áp lực với Kaity là làm sao để vẫn với những con người cũ nhưng có thể cùng nhau mang lại một “món ăn” vô cùng mới mẻ cho khán giả.

Kaity là mẫu người thế nào trong công việc?

Kaity thấy mình là người khá quyết đoán và rõ ràng, Kaity biết mình muốn gì trong công việc. Kaity nghĩ rằng mình thừa hưởng những tính cách này từ gia đình vì bố mẹ đều là những người làm kinh doanh nên Kaity là người khá thực tế, không bay bổng và bị cảm xúc chi phối quá nhiều.

“Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả” đã công chiếu trên Netflix, nghĩa là bộ phim không chỉ được khán giả tại Việt Nam mà trên toàn thế giới thưởng thức. Kaity cũng có khả năng tiếng Anh thành thạo, bạn có nghĩ đến việc tìm kiếm cơ hội ở thị trường phim ảnh quốc tế?

Có chứ! Đây là một mục tiêu mà Kaity rất mong muốn có thể đạt được nhưng Kaity không gượng ép hay đặt điều kiện kiên quyết là mình phải làm được nó lúc nào. Về phần mình, Kaity sẽ luôn không ngừng trau dồi bản thân và thể hiện nhiều kỹ năng của bản thân hơn nữa. Còn cơ hội một phần cũng do duyên may.

Kaity thấy mình quyết liệt hơn trong công việc và có thể quan sát mọi việc một cách cẩn trọng hơn. Và quan trọng nhất là học cách để cảm xúc trong công việc và cuộc sống gây ảnh hưởng lên nhau.

Diễn viên gốc Việt/châu Á nổi tiếng nào trên thế giới khiến Kaity ngưỡng mộ?

Hiện tại các các diễn viên gốc Á trên thế giới nổi tiếng ngày càng nhiều hơn. Một trong những cái tên là Kaity có thể nhớ đến đầu tiên là Dương Tử Quỳnh với rất nhiều tác phẩm thành công, hay Lana Condor và Kelly Marie Tran. Kaity nhớ hình ảnh của Kelly đã mặc áo dài trong lễ trao giải Oscar 2022, đó là một hình ảnh đẹp và đáng tự hào.

Điều gì khiến Kaity tự hào nhất về bản thân mình sau những năm tham gia đóng phim?

Đó là niềm tin vào chính mình. Kaity của ngày đầu tiên đi casting “Em chưa 18” đã từng có ý định bỏ về vì lúc ấy mình không nghĩ là công việc này phù hợp với mình, mình cũng không tin là mình có thể làm được. Nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các cô chú, anh chị mà mỗi ngày mình càng thêm tin và bản thân và cảm thấy thoải mái hơn khi làm trong lĩnh vực nghệ thuật.

Và bạn thấy mình đã trưởng thành như thế nào, cả về công việc lẫn cuộc sống?

Kaity thấy mình quyết liệt hơn trong công việc và có thể quan sát mọi việc diễn ra một cách cẩn trọng hơn. Và quan trọng nhất là học cách để cảm xúc trong công việc và cuộc sống gây ảnh hưởng lên nhau.

Từ khi trở thành diễn viên, bạn có xem hết những phim điện ảnh Việt Nam để hiểu rõ hơn về điện ảnh Việt Nam nói chung và nghề diễn xuất nói riêng? Đâu là những bộ phim mà bạn ấn tượng nhất?

Chắn chắn rồi nhưng Kaity đi xem với một tinh thần ủng hộ phim Việt hết mình và khi đi xem phim mình là một khán giả đơn thuần, mình đến để cảm nhận một tác phẩm. Kaity cảm thấy rất vui vì chất lượng các bộ phim của Việt Nam ngày càng được nâng cao từ các phim thương mại đến các tác phẩm độc lập. Đây là một tín hiệu vô cùng đáng mừng.

Tác phẩm gây ấn tượng với Kaity gần nhất là “Đêm tối rực rỡ” của đạo diễn Aaron Toronto, một bộ phim không có diễn viên ngôi sao nhưng thể hiện rất rõ ràng văn hóa của Việt Nam và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Bạn có bao giờ lên Google, vào Wikipedia hay IMDB để search cái tên “Kaity Nguyen”.  Nếu chưa, vì sao? Nếu có, bạn cảm giác như thế nào?

Thật ra thì Kaity chưa thử. Thời điểm hiện tại, Kaity muốn dành toàn tâm toàn sức cho công việc. Năm nay sẽ là một năm mà Kaity khá bận bịu với các dự án mới. Mong là các khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ và yêu thương.

Tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế là một mục tiêu mà Kaity rất mong muốn có thể đạt được nhưng Kaity không gượng ép hay đặt điều kiện kiên quyết là mình phải làm được nó lúc nào.

Giả sử, bạn được mời vào một phim cùng tài tử hàng đầu Hollywood, bạn sẽ lựa chọn đứng chung máy quay với Tom Holland hay Tom Hank?

Kaity sẽ chọn Tom Holland. Kaity đã xem Tom Holland từ phim “The Impossible” năm 2012 và đã cảm thấy vô cùng ấn tượng. Sau này khi Tom Holland trở thành “Người nhện” mới, Kaity hoàn toàn bị chinh phục.

Rất nhiều nghệ sĩ hiện tại tham gia làm video trên TikTok, trên Youtube, tham gia game show… Kaity có vẻ hơi trầm lắng trên những nền tảng này, mà nhất là bạn thuộc gen Z, vì sao thế?

Thật ra các bạn GenZ hiện nay quả thật rất năng động và sáng tạo và bản thân Kaity cũng xem các gameshow để giải trí, lướt TikTok và Youtube mỗi ngày. Thời gian vừa rồi Kaity dành khá nhiều thời gian để tập trung vào phim ảnh và vào hình ảnh cá nhân nên hoạt động trên các nền tảng này chưa được chú trọng. Mong rằng sắp tới đây, Kaity sẽ có nhiều thời gian để hoạt động trên mạng xã hội nhiều hơn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Kaity

Cảm ơn Men&life đã dành cho Kaity cơ hội được chia sẻ về công việc của mình. Mong các bạn đọc sẽ luôn yêu mến Men&life cũng như tiếp tục ủng hộ cho Kaity trong những dự án sắp tới nhé!

Thực hiện NGỌC THƯỜNG     

Ảnh HUỲNH TRÍ NGHĨA   

Stylist Kenshj Phạm   

Fashion Trần Hùng

Makeup PHÁT PHÁT     

Hairstyle Thượng Gia Kỳ    

Acc LEMAN

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.