MENANDLIFE
MENANDLIFE

Bí mật ít ai biết của 'Fast & Furious'

Diện mạo của loạt phim "Fast & Furious" có thể đã khác nếu những quyết định đưa ra xung quanh loạt phim không bị thay đổi vào phút cuối.

Fast & Furious đang là một trong những thương hiệu ăn khách toàn cầu. Sau 20 năm, đã có 9 phần phim Fast & Furious được ra mắt bao gồm 8 phim chính truyện và một ngoại truyện.

Phần phim mới nhất với tên gọi F9 (hay Fast & Furious 9) dự kiến ra mắt vào tháng 4/2021. Kế hoạch sản xuất phần phim chính truyện thứ 10 và hai phim ngoại truyện cũng đã được Universal Pictures công bố.

Fast & Furious và vai chính Dominic Toretto là hai cái tên gắn liền với sự nghiệp của Vin Diesel.

Khán giả đã quá quen thuộc với nhân vật Dominic Toretto và "gia đình" tốc độ của anh. Tuy nhiên, ít ai biết Fast & Furious đáng lẽ đã rất khác nếu những câu chuyện hậu trường sau đây trở thành sự thật.

Vin Diesel không phải lựa chọn đầu tiên cho vai Dominic Toretto

Ban đầu, Timothy Olyphant là người được lựa chọn để vào vai Dominic Toretto. Nhưng nam diễn viên từ chối lời đề nghị của Universal vì không hứng thú với vai diễn. Anh nghĩ Fast & Furious khó có cơ hội thành công trên màn ảnh.

Timothy Olyphant của phim truyền hình The Santa Clarita Diet suýt nữa đã trở thành Dominic Toretto trên màn ảnh.

Giống như Olyphant, Vin Diesel cũng không đoán được thành công của loạt phim khi đặt bút ký hợp đồng tham gia phần đầu tiên. Sau The Fast and the Furious (2001), nam diễn viên đã nghĩ mình sẽ không vào vai Dominic Toretto thêm lần nào nữa.

Tuy nhiên, thành công rực rỡ của phần phim đầu tiên đã mở đường cho Universal Pictures kế hoạch sản xuất phần tiếp theo với tên gọi 2 Fast 2 Furious. Tuy nhiên, Diesel cho rằng đó là phần hậu chuyện thừa thãi và không quay trở lại với loạt phim.

Kết quả, năm 2003, 2 Fast 2 Furious lên màn ảnh rộng mà thiếu Dominic Toretto. Tuy thiếu vắng nhân vật chính của phần phim đầu tiên, nhưng nhà sản xuất đã thành công trong việc giới thiệu tới khán giả nhóm nhân vật mới đông đảo, là tiền đề cho “gia đình tốc độ” nức tiếng trên màn ảnh những năm về sau.

Nhờ thất bại của Riddick, Dominic Toretto mới có cơ hội xuất hiện trở lại trong Fast & Furious

Trước Toretto, Vin Diesel từng vào vai một gã tội phạm khác trên màn ảnh là Riddick. Tuy nhiên, sau khi phần phim đầu tiên ra mắt vào năm 2000, nhân vật này nhanh chóng chìm vào quên lãng. Nhưng Vin Diesel vẫn hạ quyết tâm sẽ hồi sinh nhân vật này.

Tuy nhiên, phụ lòng mong đợi của của Diesel, phần phim thứ hai về gã tội phạm của thế giới hậu tận thế có tên The Chronicles of Riddick (2004) thua đậm khi chỉ thu về 115,8 triệu USD trên kinh phí ban đầu 110 triệu USD. Bởi Diesel vẫn muốn toàn quyền sở hữu bản quyền nhân vật này, nên một thỏa thuận đã được đặt ra giữa anh và Universal Pictures.

Nếu không nhờ sự gắn bó của Vin Diesel với nhân vật Riddick, không biết bao giờ Toretto mới có cơ hội quay lại với Fast & Furious.

Để đổi lấy quyền sở hữu nhân vật Riddick, Vin Diesel sẽ vào vai Dominic Toretto và xuất hiện ở cuối The Fast and The Furious: Tokyo Drift (2006) trong vai trò khách mời. Nhân vật của anh xuất hiện, thách đấu Lucas Black (Sean Boswell) và cả hai đọ sức trên đường đua.

Nhờ Riddick, Dominic Toretto xuất hiện trở lại trong vai trò nam chính của loạt phim Fast & Furious từ đó về sau. Trong mùa phim bom tấn hè 2009, phần thứ 4 của loạt phim với tên gọi Fast & Furious gặt hái doanh thu 71 triệu USD sau tuần đầu tiên, vượt xa số 23 triệu của phần phim trước.

Paul Walker cũng suýt từ bỏ Fast & Furious sau phần phim thứ 5

Vin Diesel không phải thành viên duy nhất của “gia đình” Fast & Furious có ý định từ bỏ series phim. Nam diễn viên quá cố Paul Walker cũng từng băn khoăn rằng liệu sau Fast Five – phần phim thứ năm ra mắt năm 2011 – thương hiệu này có còn giữ được sức nóng hay không.

Nhưng may mắn cho bản thân thương hiệu Fast & Furious, khán giả và đoàn làm phim, Paul Walker vẫn tiếp tục vai diễn Brian O’Conner cho tới ngày anh qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc.

Cảnh phim cuối cùng của Brian O'Conner trong Furious 7 khiến nhiều khán giả rưng rưng nước mắt.

Sự ra đi của Paul Walker giữa thời điểm phần thứ 7 của loạt phim, Furious 7, vẫn chưa đóng máy là một mất mát lớn.

Không chỉ là sự tiếc thương của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ, cái chết của Paul Walker còn khiến nội dung của Furious 7, và tương lai của loạt phim phải thay đổi để khỏa lấp khoảng trống của Brian O’Conner.

Justin Lin và Sung Kang từng tiết lộ nguồn gốc của Han Lue trong bộ phim nằm ngoài loạt Fast & Furious

Một trong những lý do khiến các phần phim Fast & Furious trôi chảy và hấp dẫn là cốt chuyện chặt chẽ. Sự kín kẽ có được là nhờ Justin Li đã ngồi ghế đạo diễn liên tiếp 4 phần phim nằm ở giữa series bao gồm: The Fast and The Furious: Tokyo Drift, Fast & Furious, Fast Five và tạm kết thúc ở Fast & Furious 6.

Giống như nhân vật Han Lue (Sung Kang), đạo diễn Justin Lin cũng quay lại với phần phim mới nhất – F9. Cả Justin Lin và Sung Kang đều đã sẵn sàng để đưa Han Lue quay trở lại với loạt phim sau cái chết của anh ta từ các phần kim trước.

Sự trở lại của Han Lue, với gói snack đã thành thương hiệu, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị trong phần phim sắp tới.

Năm 2002, Sung Kang và Justin Lin từng cộng tác trong Better Luck Tomorrow. Trong bộ phim này, Sung Kang vào vai một tay anh chị tuổi thiếu niên. Từ góc nhìn của Sung Kang và Justin Lin, Better Luck Tomorrow cơ bản là phần phim giới thiệu về nguồn gốc của nhân vật Han trong Fast & Furious.

Tuy không được công nhận, hay liên quan, tới thương hiệu Fast & Furious, nhưng Better Luck Tomorrow vẫn thể là một tham khảo ngoài lề thú vị với người hâm mộ loạt phim, nhất là khi bí mật số phận của Han Lue sắp được lật mở trong phần phim tới đây.

Vai Luke Hobbs suýt nữa thuộc về một diễn viên khác thay vì Dwayne "The Rock" Johson

Luke Hobbs được giới thiệu lần đầu tiên trong Fast Five. Tương tự Dominic Toretto, vai diễn này ban đầu cũng được nhắm cho một cái tên khác Dwayne “The Rock” Johnson.

Cái tên ấy, không ai khác, chính là Tommy Lee Jones. Mật vụ K của Men In Black suýt nữa đã trở thành tay cảnh sát truy đuổi Dom và gia đình tốc độ của anh trong suốt cuộc đụng độ với băng đảng tội phạm Reyes thay vì Vua Bọ cạp.

Theo Vin Diesel, sau khi người hâm mộ tiến cử Dwayne Johnson cho một vai diễn của Fast & Furious, nhà sản xuất đã thay đổi ý định và chọn The Rock cho vai Luke Hobbs thay vì Tommy Lee Jones khi ấy đã ngoài 60.

The Rock và Jason Statham tạo thành một bộ đôi hành động ăn ý trên màn ảnh.

Trong Fast & Furious, Luke Hobbs cùng Dereck Shaw (Jason Statham) hợp thành một bộ đôi hành động ăn ý. Phần phim ngoại truyện Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw (2019) lại càng được chứng minh nhận xét này là đúng đắn.

Sự tương hợp của The Rock và Statham trong ngoại hình và diễn xuất biến phần phim chung của họ trở thành một trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn. Ngày ấy, nếu Universal vẫn quyết định lựa chọn Tommy Lee Jones vào vai Luke Hobbs, thì rất có thể phần ngoại truyện về Hobbs và Shaw sẽ không có cơ hội thành hình.

Theo Zing



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.